Cách bật trang Web Google xu hướng, mở trang Web Google xu hướng

Cách bật trang web google xu hướng,mở trang web google xu hướng

Google Trends (Còn được gọi là Google Xu hướng) là một công cụ cực kỳ hữu ích thường được các chuyên gia sáng tạo nội dung sử dụng. Đặc biệt, không chỉ là nơi cập nhật tin tức và xu hướng nhanh chóng, Google Trends còn được các nhà tiếp thị sử dụng để xây dựng chiến lược và xác định đối tượng khách hàng tiềm năng.

Vậy Google Trends là gì? Nó hoạt động như thế nào? Làm sao để bật trang web google xu hướng, mở trang web google xu hướng? Mời anh/chị cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết bên dưới nhé!

Google xu hướng là gì?

Google Xu hướng là một chức năng quan trọng của công cụ tìm kiếm Google, giúp người dùng biết được tần suất một cụm từ tìm kiếm cụ thể được nhập vào Google so với tổng số lượt tìm kiếm trên trang web trong một khoảng thời gian nhất định. Chức năng này rất hữu ích để nghiên cứu từ khóa, so sánh chúng với nhau và theo dõi sự tăng đột ngột trong lượng tìm kiếm từ khóa do các sự kiện. Google Xu hướng cung cấp thông tin chi tiết về từ khóa, bao gồm chỉ số khối lượng tìm kiếm và thông tin địa lý về người dùng của công cụ tìm kiếm.

Bật trang web google xu hướng,mở trang web google xu hướng - Google xu hướng là gì?
Google xu hướng là gì?

Cách Google xu hướng hoạt động

Bạn có thể tận dụng Google Xu hướng bằng cách truy cập công cụ này và theo dõi những từ khóa đang thịnh hành. Sau đó, có thể nghiên cứu sâu hơn về một chủ đề cụ thể để có thêm thông tin. Ví dụ: Google Xu hướng đã cung cấp thông tin về các tìm kiếm phổ biến liên quan đến Bão Irma, bao gồm các cụm từ tìm kiếm hàng đầu trên toàn Hoa Kỳ và các truy vấn tìm kiếm “cách thực hiện” hàng đầu tại Florida.

Bật trang web google xu hướng,mở trang web google xu hướng - Google xu hướng hoạt động như thế nào?
Google xu hướng hoạt động như thế nào?

Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập các từ khóa trực tiếp vào hộp tìm kiếm để xem cách lượng tìm kiếm thay đổi theo thời gian và địa điểm khác nhau. Bằng cách điều chỉnh vị trí, khoảng thời gian, danh mục, hoặc loại tìm kiếm (web, tin tức, mua sắm, hoặc YouTube), bạn có thể thu thập dữ liệu chi tiết hơn.

Dữ liệu từ Google Xu hướng rất hữu ích cho các chuyên gia tiếp thị. Ví dụ, nếu bạn quản lý một doanh nghiệp theo mùa (ví dụ: cửa hàng cung cấp đồ gia dụng và vườn), bạn có thể tăng cường chiến dịch tiếp thị khi các từ khóa liên quan đến doanh nghiệp của bạn đang thịnh hành. Trong giai đoạn này, chi phí cho quảng cáo trên Google Ads của bạn có thể tăng cao hơn, do đó, bạn nên cân nhắc tăng ngân sách cho các chiến dịch của mình khi sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn đang hot.

Để so sánh nhiều từ khóa, bạn có thể sử dụng tính năng “+Thêm so sánh”. Google Xu hướng cũng hiển thị các từ khóa liên quan và độ quan tâm theo vùng địa lý, giúp bạn hiểu rõ hơn về thị trường mục tiêu của mình.

Dữ liệu từ Google Xu hướng có thể được áp dụng trong nhiều mục đích tiếp thị khác nhau. Đối với quảng cáo trả tiền, bạn có thể sử dụng dữ liệu này để lập kế hoạch chi phí và dự trữ hàng tồn kho cho các chiến dịch theo mùa. Bạn cũng có thể tìm các từ khóa xu hướng không liên quan để loại bỏ, giúp giảm thiểu chi phí. Đối với SEO và tiếp thị nội dung, thông tin từ Google Xu hướng giúp bạn hiểu về nhu cầu tìm kiếm của thị trường mục tiêu, từ đó viết nội dung hấp dẫn để thu hút lưu lượng truy cập. Ngoài ra, để tạo quảng cáo sáng tạo, bạn có thể xem xét các chủ đề đang thu hút sự chú ý của công chúng thông qua Google Xu hướng, và tích hợp chúng vào chiến dịch quảng cáo của bạn.

>>Tham khảo thêm: Cách để Google Index nhanh chóng chỉ trong 4 bước

Cách bật Trang Web Google xu Hướng, mở trang Web Google xu Hướng

Bước 1: Nhập vào tìm kiếm Google từ khóa: “Publisher Center”. Chọn kết quả tìm kiếm đầu tiên.

Bước 2: Chọn tài khoản gmail mà bạn muốn kích hoạt

Bước 3: Chọn Thêm ấn bản

  • Đặt tên cho ấn bản mới
  • Chọn thuộc tính của trang Web chính
  • Chọn vị trí

Bước 4: Click chọn xác nhận/Thêm ấn bảng

Bước 5: Tiếp tục click vào Cài đặt ấn bảng

Bước 6: Trong trang Cài đặt ấn bảng

  • Chọn tên ngôn ngữ chính: Việt Nam
  • URL tài khoản của trang web (Lưu ý: Địa chỉ URL tài khoản của trang web vừa phải trùng với tài khoản được chọn làm thuộc tính chính của trang web vừa phải đã được cài Google search console để có thể được xác minh trong Search Console.
  • Thêm thông tin liên hệ

Bước 7: Bấm chọn Tiếp theo/Gắn logo thương hiệu của bạn/Lưu

Bước 8: Nhấn Back quay trở lại trang trước/Google Tin tức/Chỉnh sửa

Bước 9: Viết mô tả/Chọn Danh mục/ Click chọn Tiếp theo

Bước 10: Trong trang Cài đặt nội dung/Chọn Chuyên mục mới/Nguồn cấp dữ liệu

Bước 11: Tại cửa sổ Thêm nguồn cấp dữ liệu

  • Nhập Tên chuyên mục
  • Chọn URL nguồn cấp dữ liệu RSS hoặc Atom
  • Nhấn Tiếp tục

Bước 12: Trở lại trang Cài đặt nội dung/Nhóm Truy cập mới/Đặt tên nhóm, thêm người dùng/Tiếp tục

Bược 13: Bấm chọn Xem xét/Điền đầy đủ thông tin yêu cầu/Gửi đơn đăng kí đi/Theo dõi ấn bảng/Nhấn chọn Lưu

Bước 14: Sau vài ngày khi trang đã được xét duyệt, nhấn chọn Xuất bản

>>Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn đầy đủ về thời gian xét duyệt quảng cáo của Google

Một số câu hỏi thường gặp về dữ liệu Google xu hướng

Bật trang web google xu hướng,mở trang web google xu hướng - Một số câu hỏi thường gặp về dữ liệu google xu hướng
Một số câu hỏi thường gặp về dữ liệu google xu hướng

Dữ liệu Google xu hướng được chuẩn hóa như thế nào?

Google Xu hướng tiêu chuẩn hóa dữ liệu tìm kiếm để giúp việc so sánh giữa các cụm từ trở nên dễ dàng hơn. Kết quả tìm kiếm được chuẩn hóa dựa trên thời gian và vị trí của truy vấn theo quy trình sau:

  • Mỗi điểm dữ liệu được chia tỷ lệ theo tổng số lượt tìm kiếm trong một khu vực địa lý và khoảng thời gian cụ thể để so sánh mức độ phổ biến tương đối của chúng. Nếu không có bước chuẩn hóa này, các địa điểm có số lượng tìm kiếm cao nhất sẽ luôn được xếp hạng ở vị trí cao nhất.
  • Sau đó, các con số kết quả được chia tỷ lệ từ 0 đến 100 dựa trên tần suất của một chủ đề trong tất cả các tìm kiếm liên quan đến mọi chủ đề.

Khác biệt về lượng tìm kiếm giữa các khu vực không đồng nghĩa với việc mức độ quan tâm tìm kiếm đối với một cụm từ sẽ luôn giống nhau.

Những tìm kiếm nào được bao gồm trong Google xu hướng?

Dữ liệu từ Google Xu hướng thể hiện những tìm kiếm mà người dùng thực hiện hàng ngày trên Google. Tuy nhiên, nó cũng có thể phản ánh các hoạt động tìm kiếm bất thường, như các truy vấn tự động hoặc truy vấn có thể liên quan đến việc cố gắng làm spam kết quả tìm kiếm của Google.

Mặc dù công cụ có cơ chế để phát hiện và loại bỏ các hoạt động tìm kiếm bất thường, những tìm kiếm này vẫn có thể xuất hiện trên Google Xu hướng như một biện pháp bảo mật. Điều này giúp thông báo với những người thực hiện các truy vấn đó rằng google  đã nhận biết chúng. Điều này lại gây ra khó khăn trong việc loại bỏ hoạt động bất thường khỏi các sản phẩm tìm kiếm khác của Google, nơi dữ liệu tìm kiếm phải được duy trì với mức độ chính xác cao. Do đó, những người sử dụng dữ liệu từ Google Xu hướng nên hiểu rằng nó không phản ánh hoàn toàn về hoạt động tìm kiếm.

Google Xu hướng cũng thực hiện việc loại bỏ một số loại tìm kiếm như sau:

  • Tìm kiếm ít người thực hiện: Google Xu hướng chỉ hiển thị dữ liệu cho các cụm từ phổ biến, vì vậy các cụm từ tìm kiếm có ít người sử dụng sẽ được hiển thị dưới dạng “0.”
  • Tìm kiếm trùng lặp: Các truy vấn tìm kiếm lặp lại từ cùng một người trong khoảng thời gian ngắn sẽ được loại bỏ.
  • Ký tự đặc biệt: Google Xu hướng loại bỏ các truy vấn chứa dấu nháy đơn và ký tự đặc biệt khác.

Liệu Google xu hướng có giống với dữ liệu từ cuộc thăm dò ý kiến?

Google Xu hướng không phải là một cuộc thăm dò ý kiến khoa học và không nên bị nhầm lẫn với dữ liệu từ các cuộc thăm dò ý kiến. Nó chỉ phản ánh sự quan tâm tìm kiếm trong các chủ đề cụ thể. Sự tăng đột biến trong một chủ đề cụ thể không cho thấy chủ đề đó trở nên “phổ biến” hoặc “chiến thắng” mà chỉ là vì một lý do không xác định nào đó, có vẻ nhiều người dùng quan tâm và tìm kiếm về chủ đề đó. Dữ liệu từ Google Xu hướng luôn nên được xem xét kỹ lưỡng, như là một điểm dữ liệu trong nhiều điểm dữ liệu khác, trước khi đưa ra bất kỳ kết luận nào.

Dữ liệu xu hướng do Google News Lab chia sẻ khác với Google xu hướng như thế nào?

Đối với các sự kiện quan trọng, Google News Lab có thể chia sẻ dữ liệu xu hướng (ví dụ như thông qua Twitter) mà công cụ Google Trends công khai không cung cấp. Google theo dõi dữ liệu này để tìm các chứng cứ về các hoạt động tìm kiếm bất thường. Tuy nhiên, giống như dữ liệu Google Trends thông thường, dữ liệu này không mang tính khoa học và có thể không phản ánh chính xác hoàn toàn các hoạt động tìm kiếm.

Google xu hướng khác với tự động hoàn thành như thế nào?

Tự động hoàn thành là một chức năng trong Google Tìm kiếm giúp bạn hoàn thành các tìm kiếm một cách nhanh chóng khi bạn bắt đầu nhập. Nó dự đoán từ các tìm kiếm thực tế trên Google và hiển thị các tìm kiếm phổ biến và thịnh hành liên quan đến các ký tự bạn nhập và cũng liên quan đến vị trí và tìm kiếm trước đó của bạn.

Tuy nhiên, không giống như Google Xu hướng, tính năng Tự động hoàn thành phải tuân thủ chính sách xóa của Google và sử dụng các thuật toán để lọc các dự đoán vi phạm chính sách và không hiển thị chúng. Do đó, không nên coi tính năng Tự động hoàn thành luôn phản ánh chính xác các cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất liên quan đến một chủ đề.

Sự khác biệt dữ liệu của Google xu hướng và tìm kiếm của AdWords?

Báo cáo về cụm từ tìm kiếm trong AdWords được tạo ra với mục tiêu cung cấp thông tin chi tiết về lượng tìm kiếm trung bình hàng tháng, đặc biệt dành cho những người quảng cáo. Ngược lại, Google Xu hướng được thiết kế để đào sâu hơn vào dữ liệu chi tiết trong thời gian thực để hiểu rõ hơn về các xu hướng và biến động tìm kiếm.

Tổng kết

Google Xu hướng là một công cụ nghiên cứu từ khóa hữu ích, giúp bạn khám phá các chủ đề thịnh hành không chỉ trên quốc tế mà còn tại các thành phố trong nước của bạn. Cho dù bạn đang tìm kiếm từ khóa, theo dõi đối thủ cạnh tranh hoặc thậm chí đang xây dựng chiến lược SEO địa phương, công cụ miễn phí này mang đến nhiều thông tin học thuật giá trị.

Vừa rồi là một số chia sẻ về cách bật trang web google xu hướng, mở trang web google xu hướng. Mong rằng, những thông tin trong bài viết đã giúp bạn biết cách tận dụng công cụ hiệu quả này vào chiến lược SEO của mình để mang đến kết quả tốt nhất nhé!

Trả lời