Traffic trong Marketing là gì? Yếu tố nào giúp tăng lưu lượng truy cập?

Traffic trong marketing là gì?

Traffic trong Marketing là gì? Tầm quan trọng của nó đối với một trang web? Tại sao nó luôn là một trong những mục tiêu chính của một chiến dịch Marketing? Mời anh/chị cùng Bá đi tìm câu trả lời thông qua nội dung bài chia sẻ dưới đây nhé!

Traffic trong marketing là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, Traffic trong Marketing (Hay còn gọi là lưu lượng truy cập) là số lượng người truy cập trang web của bạn hoặc một trang cụ thể. Các chiến dịch tiếp thị thường tập trung vào việc tăng số lượt truy cập nhằm tăng doanh số bán hàng hoặc thu hút khách hàng tiềm năng đáp ứng các tiêu chí nhất định.

Traffic trong marketing là gì?
Traffic trong marketing là gì?

Tuy nhiên, không phải mọi lượt truy cập đều có giá trị. Đôi khi, người dùng chỉ ghé thăm trang web và rời đi ngay lập tức. Khi theo dõi số liệu trang web, người quản lý tài khoản cũng cần xem xét các yếu tố như thời gian dành trên mỗi trang và số trang mà người dùng truy cập. Điều này giúp họ hiểu liệu người dùng có tương tác thực sự với nội dung trang web hay không.

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, trang web có nội dung hấp dẫn sẽ chuyển đổi lượt truy cập thành khách hàng thực sự.

Các loại traffic trong marketing

Hiện nay, có tổng cộng bốn loại chính của lưu lượng truy cập chính là: Lưu lượng truy cập tự nhiên không yêu cầu chi trả, lưu lượng truy cập trả phí, lưu lượng truy cập trực tiếp từ các nguồn quảng cáo và lưu lượng truy cập được đưa ra thông qua các chương trình giới thiệu.

Traffic trong marketing là gì - Các loại traffic trong marketing
Các loại traffic trong marketing

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền đề cập đến việc có bao nhiêu người truy cập trang web của bạn thông qua kết quả tìm kiếm không yêu cầu chi trả. Kết quả tìm kiếm không phải trả tiền xuất hiện dưới “quảng cáo” trên Google, không đòi hỏi thanh toán. Trong chiến lược SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm), mục tiêu là đưa trang web của bạn lên trang đầu của kết quả tìm kiếm ở vị trí gần nhất với các kết quả cần phải trả tiền.

Tầm quan trọng của lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền rất quan trọng vì nó mang lại lợi nhuận đầu tư tốt nhất trong các chiến dịch tiếp thị trực tuyến. Mặc dù quảng cáo trả phí thường đòi hỏi chi trả ngay lập tức, lưu lượng truy cập tự nhiên có thể tăng dần theo thời gian mà không cần chi trả.

Tuy nhiên, việc đạt được lưu lượng truy cập không phải trả tiền không dễ dàng. Nó yêu cầu thời gian và nỗ lực trong chiến lược SEO của bạn. Thường mất từ 2 đến 6 tháng để thấy sự tăng trưởng tự nhiên. Một cách để đánh giá hiệu quả là đặt mục tiêu ít nhất 16% lưu lượng truy cập tự nhiên và tăng dần theo thời gian.

Cách tăng tăng traffic website không phải trả tiền

Để kiểm tra xem trang web của bạn có lưu lượng truy cập không phải trả tiền hay không, bạn có thể sử dụng Google Analytics. Bằng cách này, bạn có thể theo dõi nguồn gốc của lưu lượng truy cập và điều chỉnh chiến lược SEO của mình để tăng cường sự tăng trưởng theo thời gian.

Để tăng cường lưu lượng truy cập tự nhiên, bạn nên tập trung vào việc phát triển nội dung chất lượng dựa trên nhu cầu của người dùng, xây dựng một chiến dịch Marketing Online thông nhất qua các phương tiện truyền thông xã hội, quản lý trích dẫn và đánh giá.

Ngoài ra, tối ưu hóa nội dung và trang web của bạn thông qua các kỹ thuật SEO sẽ giúp bạn thu hút nhiều lượt truy cập tự nhiên hơn. Nếu bạn cần hỗ trợ, đừng ngần ngại tìm kiếm sự giúp đỡ từ các chuyên gia trong lĩnh vực này. Lưu lượng truy cập không phải trả tiền yêu cầu sự kiên nhẫn và công sức, nhưng nó có thể giúp công ty của bạn phát triển mạnh mẽ trong dài hạn, đặc biệt trong các chiến dịch quảng cáo trả phí.

>>Tìm hiểu thêm: Ưu điểm của Digital Marketing là gì so với Traditional Marketing?

Lưu lượng truy cập phải trả tiền

Lưu lượng truy cập phải trả tiền xuất phát từ việc người dùng nhấp chuột vào các quảng cáo mà bạn đã mua để liên kết đến trang web của bạn. Phương pháp này được gọi là Tiếp thị Trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC). PPC thường mang lại kết quả nhanh nhưng đòi hỏi theo dõi liên tục. Nó chỉ hoạt động khi bạn chi trả cho nó, giống như nhiều chiến lược tiếp thị khác.

PPC hoạt động như thế nào?

Google Ads thường là chiến dịch được sử dụng để thực hiện PPC. Trong quảng cáo này, từ khóa được đặt giá và bạn xác định giá đấu thầu tối đa. Khi người dùng nhập từ khóa liên quan vào Google, hệ thống đánh giá giá đấu thầu tối đa, so sánh sự liên quan của quảng cáo của bạn với các đối thủ và xếp hạng Điểm Chất lượng. Quảng cáo “chiến thắng” là quảng cáo hiển thị khi chúng đáp ứng các tiêu chí này.

Điểm Chất lượng đánh giá chất lượng của quảng cáo, từ khóa và trang đích của bạn. Quảng cáo chất lượng cao có thể giảm giá và tăng vị trí trên trang kết quả tìm kiếm.

Mặc dù PPC hoạt động mà không cần lo lắng tuy nhiên nó có thể không phù hợp với ngân sách của bạn. Bạn phải trả mỗi khi có ai đó nhấp vào quảng cáo của bạn, bất kể họ là ai – có thể là nhân viên, bot, đối thủ hoặc khách hàng tiềm năng.

So sánh giữa lưu lượng truy cập không phải trả tiền và BBC

Cả lưu lượng truy cập phải trả tiền và lưu lượng truy cập không phải trả tiền đều có lợi ích. PPC tự động hóa thông qua nền tảng như Google Ads, trong khi lưu lượng truy cập không phải trả tiền được tạo ra thông qua việc tạo nội dung và triển khai SEO.

Lưu lượng truy cập không phải trả tiền có xu hướng ổn định – khi nó được tạo ra, nó tiếp tục mang lại lưu lượng truy cập cho trang web của bạn. Ngược lại, PPC chỉ kéo theo lưu lượng truy cập khi bạn chi trả cho nó. Ngừng chi trả có nghĩa là lưu lượng truy cập dừng lại.

Lưu lượng truy cập tự nhiên giống như một quả cầu tuyết – nó hình thành theo thời gian và duy trì ổn định. Ngược lại, PPC mang lại kết quả ngay lập tức nhưng chỉ khi bạn tiếp tục đầu tư vào nó.

Lưu lượng truy cập trực tiếp

Lưu lượng truy cập trực tiếp mô tả thời điểm khách truy cập vào trang web của bạn bằng cách nhấp vào liên kết đến trang web của bạn. Ví dụ: nếu ai đó đã đánh dấu trang web của bạn hoặc đặt URL của bạn vào thanh địa chỉ trình duyệt của họ thì họ được coi là lưu lượng truy cập trực tiếp.

Lưu lượng truy cập giới thiệu

Lưu lượng truy cập giới thiệu là khi một người dùng nhấp vào liên kết đến trang web của bạn khi đang duyệt trên một trang web khác. Ví dụ, nếu bạn nhấp vào liên kết từ blog của Moz, Moz sẽ ghi nhận lưu lượng truy cập giới thiệu từ bạn.

Tầm quan trọng của lưu lượng truy cập giới thiệu

Lưu lượng truy cập giới thiệu xuất hiện khi có các trang web khác liên kết đến bạn, được gọi là backlinks. Những backlinks này giúp tăng cường uy tín của trang web của bạn, điều mà Google rất đánh giá cao! Backlinks, tương tự như các nhấp chuột, đóng vai trò như phiếu bầu. Đối với Google, không chỉ số lượng mà cả chất lượng backlinks cũng rất quan trọng và trên thực tế là công cụ tìm kiếm này đánh giá chất lượng hơn là số lượng. Họ hiểu rằng việc trang web của bạn được liên kết với trang web không liên quan không mang lại giá trị.

Cách tăng lưu lượng truy cập giới thiệu

Vậy làm thế nào để tăng lưu lượng truy cập giới thiệu? Câu trả lời chính là xây dựng các backlinks có chất lượng cao và liên quan đến nội dung trang web của bạn. Nắm vững các chiến lược xây dựng backlinks để cải thiện lưu lượng truy cập của bạn. Hiểu rõ về các loại lưu lượng truy cập khác nhau giúp bạn tối ưu hóa chiến lược tiếp thị số của mình.

Traffic trong marketing là gì? Cách tăng lượng traffic cho website

Traffic trong marketing là gì? - Cách tăng lượng traffic cho website
Cách tăng lượng traffic cho website
  • Hoạt động tích cực trên các phương tiện truyền thông xã hội: Tăng tương tác và thu hút người theo dõi bằng việc chia sẻ nội dung chất lượng. Khi họ thấy nội dung hấp dẫn, họ sẽ nhấp vào liên kết đưa họ đến trang web của bạn.
  • Tạo nội dung video trên YouTube và mạng xã hội: Video thường thu hút sự chú ý hơn. Tạo video hấp dẫn và chia sẻ chúng trên YouTube và các mạng xã hội để tăng khả năng hiển thị. Những người xem video có thể được khuyến khích nhấp vào liên kết đến trang web của bạn.
  • Nâng cao chiến dịch SEO: Tối ưu hóa trang web của bạn để cải thiện thứ hạng trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm. Khi trang web của bạn xuất hiện ở vị trí cao hơn trong kết quả tìm kiếm, khả năng thu hút lượt truy cập tăng lên đáng kể.
  • Sử dụng phần mềm tiếp thị qua email tự động: Tận dụng phần mềm tiếp thị qua email để thu hút sự chú ý của người liên hệ thông qua các chương trình giảm giá và ưu đãi hấp dẫn. Những ưu đãi này có thể kích thích họ nhấp vào liên kết đưa họ đến trang web của bạn, tăng lưu lượng truy cập.

>>Tham khảo thêm: Khái niệm về marketing là gì? dễ hiểu cho người mới

Traffice trong marketing là gì? Một số câu hỏi phổ biến

Traffic trong marketing là gì? Một số câu hỏi phổ biến về traffic trong marketing
Một số câu hỏi phổ biến về traffic trong marketing

Làm thế nào để theo dõi lưu lượng truy cập trang web của bạn?

Theo dõi và đánh giá lưu lượng truy cập trang web có thể là một quá trình khó khăn, nhưng hiện nay đã có rất nhiều công cụ giúp việc này trở nên dễ dàng hơn. Trong số các công cụ này, Google Analytics là phổ biến nhất. Nó cung cấp thông tin quan trọng như số lần xem trang, thời lượng phiên, thời gian trung bình trên trang, tỷ lệ thoát và nhiều thông số khác.

Bên cạnh đó, Google Analytics hiển thị dữ liệu lưu lượng truy cập một cách đơn giản và hợp lý, phù hợp cho người dùng ở mọi cấp độ kinh nghiệm và phiên bản tiêu chuẩn của nó là miễn phí.

Làm thế nào để check traffic website?

Có nhiều công cụ giúp bạn xem lượng truy cập trang web của mình. Có thể kể đến như:

  • Xếp hạng Alexa: Hệ thống xếp hạng hàng triệu trang web dựa trên sự phổ biến của chúng. Điều này được đo bằng số lượng người truy cập trung bình mỗi ngày và số lần xem trang trong ba tháng.
  • Ahrefs: Công cụ theo dõi hiển thị trang nào trên trang web nhận được nhiều lưu lượng truy cập nhất.
  • SEMRush: Cung cấp thông tin về lưu lượng truy cập từ các liên kết ngược và quảng cáo trả phí, cũng như xếp hạng lưu lượng truy cập cho các từ khóa khác nhau.

Lưu lượng truy cập trang web tốt là bao nhiêu?

Trên thực tế, việc xác định chính xác số lượng lưu lượng truy cập trang web “tốt” hay “xấu” rất khó khăn. Tuy nhiên, lưu lượng truy cập trang web từ 50% trở lên được coi là tốt, trong khi bất kỳ con số nào dưới 30% thường được coi là dưới mức trung bình.

Tổng kết

Có thể thấy rằng, việc hiểu rõ traffic trong marketing là gì cũng như cách tăng các dạng lưu lượng truy cập trang web là vô cùng quan trọng. Thay vì chỉ là người quan sát các thay đổi số liệu một cách tự nhiên, điều quan trọng là bạn cần liên tục tối ưu hóa, lập kế hoạch và triển khai các chiến lược cụ thể để tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Từ đó, giúp thu hút ngày càng nhiều các khách hàng tiềm năng cũng như tăng lượng mua hàng thực tế.

Tại sao bạn nên chọn khóa học Digital Marketing của Nguyễn Trung Bá thay vì hàng trăm trung tâm đào tạo khác hiện nay? Hãy cùng đi tìm câu trả lời thông qua bài viết Khóa Học Digital Marketing Ngắn Hạn Tại Tphcm Uy Tín Hàng Đầu 2024 nhé!

Trả lời