11 Công cụ hỗ trợ SEO tốt nhất giúp giám sát Website

11 Công cụ hỗ trợ seo tốt nhất

SEO được đánh giá là một trong những phương pháp hàng đầu giúp trang web của bạn đạt được vị trí cao hơn trong các công cụ tìm kiếm như Google. Từ đó, giúp thu hút lượng truy cập đa dạng và lớn hơn đến trang web. Tuy nhiên, để thực hiện SEO hiệu quả, bạn sẽ cần sự hỗ trợ của các công cụ hỗ trợ seo tốt nhất.

Công cụ hỗ trợ SEO là gì?

Việc xây dựng kế hoạch SEO mà không sử dụng các công cụ hỗ trợ hàng đầu thường được ví với việc cố gắng nướng một chiếc bánh mì mà không dụng cụ.

Công cụ hỗ trợ seo tốt nhất là gì?
Công cụ hỗ trợ seo tốt nhất là gì?

Phần mềm SEO giúp bạn khởi đầu kế hoạch SEO, theo dõi tiến triển và phân tích dữ liệu. Sau đó, bạn có thể điều chỉnh kế hoạch của mình để đạt được kết quả tốt hơn. Các công cụ SEO không chỉ giúp nghiên cứu từ khóa mà còn hỗ trợ SEO tại chỗ và SEO địa phương, đáp ứng các yêu cầu khác nhau của chiến lược SEO của bạn.

>>Tham khảo thêm: Đào tạo SEO online cho người mới bắt đầu tại TPHCM

Cách chọn công cụ SEO tốt nhất

Để có thể chọn được công cụ hỗ trợ SEO phù hợp nhất, bạn sẽ cần xem xét một số yếu tố quan trọng như:

Cách chọn công cụ hỗ trợ seo tốt nhất
Cách chọn công cụ hỗ trợ seo tốt nhất

Mục tiêu và kế hoạch của bạn

Đầu tiên, hãy xem xét mục tiêu của bạn và kế hoạch để đạt được chúng. Ví dụ, nếu muốn tối ưu hóa các thành phần của trang web như mô tả meta, thẻ sao chép và thẻ tiêu đề để cải thiện thứ hạng của mình trên công cụ tìm kiếm, bạn cần chọn một công cụ SEO tương thích với hệ thống quản lý nội dung trang web của bạn như WordPress hoặc Wix.

Các tính năng cần thiết

Một số công cụ hỗ trợ seo tốt nhất cung cấp các tính năng giúp bạn tối ưu hóa trang web của mình trong thời gian dài bằng các hoạt động như tối ưu hóa, kiểm tra trang web và báo cáo định kỳ. Tuy nhiên, không có công cụ nào giống nhau. Một số tập trung vào việc giúp bạn chọn từ khóa tốt hơn và tạo nội dung thân thiện với SEO xung quanh các từ khóa đó.

Các tính năng cần thiết khi chọn công cụ SEO bao gồm:

  • Nghiên cứu từ khóa: Để hiểu người dùng đang tìm kiếm gì để bạn có thể tạo nội dung hoặc quảng cáo phù hợp.
  • Kiểm tra trang web: Để xác định tình trạng của trang web và những điểm cần cải thiện để tối ưu hóa cho các công cụ tìm kiếm.
  • SEO địa phương: Đặc biệt quan trọng cho các doanh nghiệp muốn xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm địa phương. Các công cụ này giúp bạn cập nhật thông tin như tên, địa chỉ và số điện thoại của bạn (NAP) trên các thư mục trực tuyến.
  • Phân tích: Để theo dõi hiệu suất của trang web và biết được những điều nào hiệu quả và những điều nào không. Các báo cáo này giúp bạn hiểu cách người dùng tương tác với trang đích của bạn, nguồn gốc của khách truy cập và thông tin về liên kết đến trang của bạn.
  • Phân tích liên kết: Liên kết ngược (backlinks) là quan trọng đối với uy tín trang web của bạn. Vì vậy, cần hiểu được ai đang liên kết đến trang của mình và chất lượng của những liên kết đó.
  • Phân tích nội dung: Kiểm tra nội dung để tránh việc lặp lại hoặc sử dụng quá nhiều từ khóa trong các bài viết. Những vấn đề này có thể giảm tốc độ SEO của bạn và ngăn cản việc xếp hạng cao trên trang kết quả tìm kiếm.

Nền tảng tất cả trong một so với các công cụ riêng lẻ

Khi chọn công cụ SEO, bạn có thể lựa chọn giữa nền tảng tất cả trong một hoặc các công cụ riêng lẻ. Các nền tảng tất cả trong một như Ahrefs, Semrush và Moz Pro thường bao gồm mọi thứ từ nghiên cứu từ khóa và phân tích đối thủ đến kiểm tra trang web và quản lý backlink. Mặc dù chúng có giá đắt hơn so với việc sử dụng nhiều công cụ riêng lẻ, nhưng chúng đảm bảo tính liên kết và sự hiệu quả với nhiều tính năng tích hợp.

Giá cả và Phí

Giá cả và phí của các công cụ SEO khác nhau tùy thuộc vào chức năng và dịch vụ cung cấp. So sánh giá giữa các công cụ như AnswerThePublic và Ahrefs không hề dễ dàng, giống như việc so sánh giữa các loại trái cây. Ví dụ, Ahrefs có giá bắt đầu từ 83 đô la mỗi tháng (thanh toán hàng năm), trong khi Semrush có giá bắt đầu từ 99,95 đô la mỗi tháng (thanh toán hàng năm). Các công cụ riêng lẻ như Screaming Frog có giá 259 USD mỗi năm, trong khi AnswerThePublic có giá bắt đầu từ 9 USD mỗi tháng hoặc 99 USD cho gói trọn đời.

Nguồn dữ liệu, tần suất cập nhật và tính toàn vẹn

Việc đảm bảo nguồn dữ liệu, tần suất cập nhật và tính toàn vẹn của dữ liệu cũng là yếu tố rất quan trọng khi xem xét công cụ hỗ trợ seo tốt nhất. Google thường là nguồn dữ liệu chính, nhưng các nền tảng như YouTube, Facebook, Amazon và Pinterest cũng cung cấp thông tin quan trọng.

Hiện nay, do dữ liệu trực tuyến thay đổi liên tục, nên việc có quyền truy cập vào dữ liệu mới là rất quan trọng. Các công cụ SEO hàng đầu thường cập nhật dữ liệu định kỳ, giữ cho thông tin của bạn luôn cập nhật và chính xác. Một số công ty chọn sử dụng dữ liệu của riêng họ, trong khi các công cụ khác hợp tác với các công ty lớn như Google và Majestic để đảm bảo tính toàn vẹn và độ chính xác của dữ liệu.

>>Tìm hiểu thêm: Xây dựng chiến dịch seo lên top | 10 Bước và 8 công cụ

11 công cụ hỗ trợ SEO tốt nhất giúp giám sát trang Web

Vừa rồi là một số tiêu chí giúp bạn chọn được công cụ hỗ trợ seo tốt nhất. Dưới đây là danh sách 32 công cụ hỗ trợ seo tốt nhất giúp bạn kiểm tra và giám sát trang web của mình.

11 Công cụ hỗ trợ seo tốt nhất
11 Công cụ hỗ trợ seo tốt nhất

Similarweb

Similarweb là công cụ SEO tuyệt vời đặc biệt thích hợp cho việc phân tích cạnh tranh và nghiên cứu từ khóa. Nó mang lại thông tin chi tiết không giới hạn, giúp người sử dụng hiểu rõ hơn về hiệu suất của trang web và điều chỉnh chiến lược SEO của mình một cách hiệu quả.

Một trong những điểm mạnh của Similarweb là khả năng cung cấp dữ liệu chính xác và độc đáo, đặc biệt với dữ liệu cập nhật liên tục nhất trên thế giới. Thông tin này giúp người làm trong lĩnh vực Marketing dễ dàng nhận biết xu hướng mới và đánh giá hiệu quả của các chiến lược SEO hiện tại.

Trong việc phân tích cạnh tranh, Similarweb cung cấp thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập tìm kiếm và lưu lượng truy cập không có thương hiệu, giúp bạn hiểu rõ về sự biến động của các kênh truy cập đối với bất kỳ trang web nào. Điều này giúp phân tích xu hướng mới và dễ dàng đánh giá hiệu suất của trang web của mình.

Cùng với đó, Similarweb cung cấp nhiều tùy chọn thông tin chi tiết khác như thời lượng truy cập, số trang mỗi lượt truy cập và tỷ lệ thoát. Những thông tin này giúp bạn hiểu rõ hơn về hành vi của người truy cập và xác định những trang nào thu hút sự chú ý nhất. Thêm vào đó, bạn còn có thể sử dụng các bộ lọc chi tiết để phân tích lưu lượng truy cập không phải trả tiền so với lưu lượng truy cập phải trả tiền, giúp hiểu rõ về nguồn lưu lượng truy cập và hành vi của người dùng.

Với việc nghiên cứu từ khóa, Similarweb cung cấp một giao diện thuận tiện để xây dựng báo cáo từ khóa chi tiết. Hỗ trợ lọc lưu lượng truy cập không phải trả tiền và từ khóa không có thương hiệu, giúp người dùng tìm ra những từ khóa quan trọng và hiệu quả cho chiến lược SEO của mình. Cùng với đó, bạn cũng có thể sử dụng công cụ Trình tạo từ khóa để khám phá các từ khóa liên quan và xu hướng. Giúp hiểu rõ về ý định của người dùng và tối ưu hóa nội dung của mình để phù hợp với các yêu cầu tìm kiếm cụ thể.

Cuối cùng, tính năng SERP của Similarweb cho phép phân tích các đoạn kết quả trang kết quả tìm kiếm (SERP) xuất hiện cho từ khóa mục tiêu. Điều này giúp Marketer hiểu rõ về cách trang web của mình xuất hiện trên SERP và cải thiện hiển thị và nhận thức về thương hiệu của mình.

Rank Ranger

Rank Ranger là công cụ hàng đầu để theo dõi và báo cáo chi tiết về thứ hạng từ khóa hàng ngày. Đối với các chuyên gia SEO, việc theo dõi sự thay đổi trong thứ hạng là cực kỳ quan trọng với việc giữ vững vị trí của bạn trong kết quả tìm kiếm. Với Rank Ranger, bạn có khả năng tải lên danh sách từ khóa và theo dõi chúng mỗi ngày, hàng tuần và hàng tháng. Ngoài ra, công cụ này hỗ trợ ba công cụ tìm kiếm lớn nhất trên thế giới bao gồm Google, Yandex, Baidu và Naver.

Điểm độc đáo của Rank Ranger mà người dùng rất ưa thích là tính năng Báo Cáo Biến Động. Với tính năng này, bạn có thể xem xét hiệu quả của từng từ khóa: liệu chúng giữ vững vị trí xếp hạng (ổn định ở một vị trí tương tự), có sự dao động (thay đổi chủ yếu ở các vị trí xếp hạng), có cải thiện hoặc giảm thứ hạng, cạnh tranh trực tiếp với các từ khóa khác hoặc có rủi ro hoặc cơ hội (được đo bằng các hành vi xếp hạng bất thường như rơi ra khỏi hoặc đạt vào top 10 kết quả tìm kiếm).

Tính năng này hiển thị mỗi số liệu Biến Động dưới dạng danh sách từ khóa. Bằng cách nhấp vào số liệu đó, bạn sẽ mở ra một biểu đồ xu hướng chi tiết, cung cấp thông tin sâu rộng về thứ hạng từ khóa, khả năng hiển thị trang web, và nhiều yếu tố khác, giúp bạn hiểu rõ hơn về hiệu suất và xu hướng của các từ khóa đó.

Majestic SEO

Majestic là lựa chọn hàng đầu để phân tích sâu về các liên kết ngược. Khác biệt với các công cụ thiết kế đa nhiệm, Majestic chuyên tập trung vào việc thu thập dữ liệu về liên kết ngược. Công cụ này tự động thu thập thông tin trên web để xây dựng một hình ảnh chi tiết về hồ sơ liên kết ngược của trang web của bạn, bao gồm cả thông tin chi tiết về các cơ quan liên kết. Điều này giúp bạn theo dõi hiệu suất của mình, tăng cường uy tín và cải thiện thứ hạng trang web.

Một trong những số liệu quan trọng của Majestic là Trust Flow, một đánh giá về mức độ tin cậy của một trang web dựa trên hồ sơ liên kết ngược của nó. Trust Flow càng cao, đồng nghĩa với việc trang web đó càng uy tín.

Ngoài ra, Majestic cung cấp danh sách các trang web tương tự như trang web của bạn bao gồm cả lưu lượng truy cập đi qua các liên kết liên quan đến họ. Điều này giúp bạn theo dõi và phân tích cạnh tranh, cũng như xác định ai đang liên kết với đối thủ cạnh tranh của bạn. Nhờ đó, bạn có thể tập trung thu thập các liên kết ngược từ những trang web có liên quan, tối đa hóa cơ hội tăng cường uy tín và thứ hạng của trang web của mình.

Screaming Frog

Screaming Frog là một trong những công cụ kiểm tra SEO hàng đầu hiện nay được thiết kế đặc biệt để thu thập dữ liệu trang web và phát hiện các vấn đề kỹ thuật và lỗ hổng nội dung một cách chi tiết. Tương tự như trình thu thập dữ liệu của Google, công cụ này tiếp cận mọi khía cạnh của trang web của bạn từ nội dung đến kỹ thuật.

Nó xác định các liên kết bị hỏng, chuỗi chuyển hướng, nội dung trùng lặp và các vấn đề liên quan đến chuẩn hóa. Ngoài ra, công cụ cũng kiểm tra chính xác về các thẻ meta của bạn bao gồm tiêu đề và mô tả của trang.

Điểm mạnh của công cụ này nằm ở khả năng kết nối với các API như Google Search Console, Google Analytics và PageSpeed Insights, giúp bạn dễ dàng xem xét các vấn đề về tốc độ trang web và cấu trúc trang web.

ASO tool: Data.ai

Công cụ tốt nhất để so sánh các ứng dụng nhằm xác định xu hướng và cơ hội tăng trưởng

Nếu doanh nghiệp của bạn có ứng dụng trên bất kỳ cửa hàng ứng dụng nào trong hai cửa hàng ứng dụng lớn (App Store của Apple hoặc Google Play), Data.ai là tiêu chuẩn vàng cho ASO (tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng).

ASO tool: Data.ai cung cấp dữ liệu về hiệu suất ứng dụng của chính bạn và những gì các nhà xuất bản khác đang làm. Nó thực hiện điều này bằng cách thu thập xu hướng thị trường (dựa trên số lượt tải xuống và doanh thu chính xác trên toàn thế giới) và tiết lộ toàn bộ vòng đời của ứng dụng của đối thủ cạnh tranh.

Thật tuyệt vời cho phân tích cạnh tranh nâng cao, từ sự chú ý và mức độ gắn bó của khán giả đến mức độ tương tác và giai đoạn tăng trưởng. Ví dụ: tùy chọn Xếp hạng theo thời gian sẽ vạch ra quá trình phát triển xếp hạng của ứng dụng, do đó bạn có thể xem phản hồi của người dùng đối với các tính năng và bản cập nhật mới.

Similarweb Extension

Tiện ích mở rộng Similarweb là một trong những công cụ SEO miễn phí tốt nhất mang đến các số liệu chính một cách tức thì và dễ hiểu cho bất kỳ trang web nào, bao gồm thứ hạng trang web, nguồn lưu lượng truy cập và lượt truy cập theo thời gian. Đơn giản chỉ cần cài đặt tiện ích này vào trình duyệt của bạn, bạn có thể xem ngay các thông tin quan trọng về mọi trang web bạn truy cập.

Tiện ích mở rộng của Similarweb cung cấp thông tin chi tiết về nguồn lưu lượng truy cập chính cùng với dữ liệu lượt truy cập chỉ trong vài giây mà không cần chuyển sang một trang web khác. Bằng cách này, bạn có thể nhận biết được xu hướng tổng quan về những điều đang diễn ra trên trang web của mình cũng như trên trang web của người khác. Nó cung cấp thông tin về nguồn lưu lượng truy cập đến từ các kênh nào và cho biết lưu lượng truy cập lớn nhất của bạn đến từ những quốc gia nào. Nhờ thông tin này, bạn có thể xác định được thị trường nào cần tập trung để tối đa hóa hoặc cải thiện chiến lược SEO của mình.

Google Search Console

Google Search Console (GSC) là một công cụ tối ưu hóa SEO miễn phí hàng đầu giúp bạn dễ dàng theo dõi lưu lượng truy cập không phải trả tiền và hiệu suất tổng thể của trang web của mình.

GSC cung cấp cái nhìn tổng quan về các số liệu quan trọng liên quan đến tìm kiếm trên Google, bao gồm cả hiệu suất trang web và trải nghiệm người dùng. Bạn có thể thường xuyên sử dụng nó để theo dõi và yêu cầu lập chỉ mục các trang được cập nhật. Đặc biệt, dữ liệu về lưu lượng truy cập không phải trả tiền và số lần nhấp vào cụm từ tìm kiếm đều là trọng tâm của mọi nghiên cứu SEO. Ngoài ra, GSC cũng cung cấp thông tin khi trình thu thập dữ liệu của Google phát hiện lỗi, bao gồm việc lập chỉ mục các trang/video, các chỉ số quan trọng của trang web và khả năng tương thích trên các thiết bị di động. Điều này giúp người dùng hiểu rõ về hiệu suất và vấn đề kỹ thuật của trang web và điều chỉnh chiến lược SEO của mình một cách hiệu quả.

Google Keyword Planner

Google Keyword Planner (GKP) không chỉ là một công cụ chuyên về PPC mà còn là một công cụ nghiên cứu từ khóa mạnh mẽ đặc biệt là cho những người tiếp thị mới bắt đầu. Mặc dù được thiết kế với mục đích chính là hỗ trợ chiến dịch quảng cáo trả tiền trên Google nhưng bạn hoàn toàn có thể sử dụng nó để thu thập từ khóa và nhiều hơn nữa.

Khi kết hợp với các công cụ khác, bạn có thể sử dụng Google Keyword Planner để tìm kiếm từ khóa phổ biến và số liệu về lượng tìm kiếm nhằm củng cố chiến lược SEO của mình. Đặc biệt, đây là một lựa chọn tuyệt vời cho SEO địa phương vì bạn có thể dễ dàng lọc kết quả dựa trên tiểu bang hoặc thành phố cụ thể, thay vì chỉ giới hạn ở mức quốc gia, giúp bạn tiếp cận đúng thị trường mục tiêu của mình.

Google Trends

Bằng cách sử dụng Google Trends, bạn có thể theo dõi sự biến động của các từ khóa theo thời gian, cung cấp thông tin quý báu về vòng đời của từ khóa và xu hướng tìm kiếm.

Thông qua việc theo dõi sự thay đổi trong sức hút của từng từ khóa và nhận biết các mẫu hành vi tìm kiếm đặc biệt cho các từ khóa hoặc chủ đề cụ thể theo thời gian, bạn có thể đánh giá được những gì đang tăng hoặc giảm sức hút trên mạng. Điều này giúp bạn điều chỉnh chiến lược nội dung của mình một cách linh hoạt.

Công cụ này cũng cho phép bạn so sánh độ phổ biến của các cụm từ tìm kiếm khác nhau, giúp tìm ra ý tưởng mới cho nội dung và, tất nhiên, tối ưu hóa chiến lược SEO của bạn. Bằng cách này, người dùng có thể duy trì sự linh hoạt và hiệu quả trong việc tạo nội dung và kịp thời phản ứng với thay đổi trong hành vi tìm kiếm của người dùng.

Redirect Path

Công cụ tốt nhất để phát hiện các vấn đề liên quan đến đường dẫn chuyển hướng

Plugin kiểm tra chuyển hướng là một tiện ích dù nhỏ gọn, nhưng lại cực kỳ hữu ích. Nó giúp bạn xác định và gắn cờ các loại chuyển hướng và lỗi, bao gồm cả chuyển hướng phía máy khách (như chuyển hướng Meta và Javascript), tiết lộ những vấn đề tiềm ẩn mà bạn có thể chưa nhận thấy.

YoastSEO Plugin

Công cụ tốt nhất để tối ưu hóa trang web WordPress và quản lý tính năng back-end

Yoast là một plugin quan trọng đối với người sử dụng WordPress để tạo nội dung. Mặc dù không phải là giải pháp toàn diện nhưng những gì Yoast làm đều hoạt động xuất sắc, biến nó thành một trong những công cụ phần mềm SEO hàng đầu hiện nay.

Nó cung cấp một loạt các tính năng bao gồm hỗ trợ từ khóa, giúp nội dung của bạn nổi bật về mặt SEO. Điều này bao gồm việc tối ưu hóa thẻ meta, gửi sơ đồ trang web, chia sẻ trên các mạng xã hội và quản lý các đoạn mã chi tiết. Bạn cũng có thể cập nhật các trang nếu chúng không được lập chỉ mục và ẩn các trang khỏi kết quả trang (SERP) của công cụ tìm kiếm. Ngoài ra, nó còn cung cấp một diễn đàn trực tuyến sôi động và phiên bản Premium với các tính năng bổ sung.

Tổng kết

Vừa rồi là một số chia sẻ về danh sách 11 công cụ hỗ trợ seo tốt nhất giúp kiểm tra và giám sát trang web của bạn. Hy vọng rằng, hướng dẫn này sẽ giúp bạn lựa chọn được các công cụ SEO tốt nhất phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình nhé!

Trả lời