25+ Mẫu Tin nhắn tri ân khách hàng gây ấn tượng sâu sắc

mẫu tin nhắn tri ân khách hàng

Dù là là mô hình bán hàng truyền thống hay kinh doanh Online hiện đại thì việc xây dựng mối quan hệ bền chặt với khách hàng vẫn ưu tiên hàng đầu của doanh nghiệp. Trong đó, việc gửi những mẫu tin nhắn tri ân khách hàng được đánh giá là một trong những cách vừa đơn giản lại hiệu quả nhất.

Trong bài viết này, Bá sẽ tổng hợp cho bạn những mẫu tin nhắn tri ân khách hàng, cách áp dụng hiệu quả cũng như tầm quan trọng của nó.

25+ Mẫu Tin nhắn tri ân khách hàng hiệu quả

Một trong những sai lầm của nhiều người là dùng các mẫu tin nhắn tri ân khách hàng không đúng đối tượng hoặc lĩnh vực mà mình đang kinh doanh. Ví dụ, việc tin nhắn cảm ơn khách hàng VIP sẽ khác với việc gửi cho một khách chỉ mới mua hàng lần đầu hay mẫu tin dùng trong ngành thời trang sẽ khác với bất động sản.

Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng thân thiết

Việc dùng những mẫu tin nhắn tri ân khách hàng thân thiết không chỉ giúp tạo sự thiện cảm mà còn tăng tỷ lệ quay trở lại mua hàng.

Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng thân thiết
Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng thân thiết

Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng theo từng lĩnh vực

Như đã đề cập ở trên, việc chọn mẫu tin nhắn tri ân khách hàng phù hợp với từng lĩnh vực được đánh giá là điều cực kỳ quan trọng nhằm truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả nhất. Dưới đây, Bá sẽ  đưa ra một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo.

Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng theo từng lĩnh vực
Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng theo từng lĩnh vực

Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng theo dịp

Những sự kiện quan trọng như lễ, tết cũng như ngày sinh nhật khách hàng luôn được xem là cơ hội tốt nhất để bạn có thể gửi những lời cảm ơn, gửi những mẫu tin nhắn tri ân nhắc nhở họ về thương hiệu của bạn.

Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng theo dịp
Mẫu tin nhắn tri ân khách hàng theo dịp

Tầm quan trọng của những mẫu tin nhắn tri ân khách hàng

Tại sao nói mẫu tin nhắn tri ân khách hàng lại trở thành công cụ hiệu quả của các doanh nghiệp nhỏ, người bán hàng Online hay thậm chí là những người chăm sóc khách hàng?

Tầm quan trọng của những mẫu tin nhắn tri ân khách hàng
Tầm quan trọng của những mẫu tin nhắn tri ân khách hàng

Tạo dựng, phát triển quan hệ với khách hàng

Một tin nhắn tri ân khách hàng không chỉ thay thế cho lời cảm ơn mà còn cho khách hàng thấy được sự quan trọng của họ đối với bạn. Từ đó, giúp họ tăng cảm tình và có xu hướng gắn bó lâu dài hơn hay thậm chí là giới thiệu gia đình, bạn bè ủng hộ bạn.

Tăng độ nhận diện thương hiệu

Nếu được viết một cách hiệu quả, các tin nhắn Marketing tri ân khách hàng sẽ giúp bạn tạo dấu ấn sâu sắc trong tâm trí của họ. Từ đó tăng khả năng ghi nhớ cũng như độ nhận diện thương hiệu của bạn trên thị trường.

3 Thời điểm gửi tin nhắn tri ân khách hàng tốt nhất

Bên cạnh thông điệp, thời điểm gửi cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả của mẫu tin nhắn tri ân khách hàng. Đó có thể là

3 Thời điểm gửi tin nhắn tri ân khách hàng tốt nhất
3 Thời điểm gửi tin nhắn tri ân khách hàng tốt nhất

Khi vừa hoàn thành mọi giao dịch

Việc nhận được tin nhắn tri ân vào thời điểm khách hàng vừa nhận được những trải nghiệm tốt về sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ càng tăng thêm tin cảm cũng như ấn tượng tốt của họ đối với bạn.

Khi khách hàng vừa đạt được cột mốc quan trọng

Đó có thể là thời điểm họ vừa trở thành khách hàng VIP hay hoàn thành số lần mua hàng nhất định. Trong lúc này, những mẫu tin nhắn tri ân vừa như một lời cảm ơn về sự gắn bó vừa khuyến khích khách hàng tiếp tục dùng sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Dịp lễ, sự kiện đặc biệt

Việc nhận được những tin nhắn tri ân vào những dịp đặc biệt như lễ, tết hay sinh nhật sẽ giúp khách hàng cảm nhận được sự thân thiết, trân trọng mà bạn đang dành cho họ.

5 Gợi ý giúp bạn viết mẫu tin nhắn tri ân khách hàng hiệu quả

Dưới đây là một số gợi ý mà bạn có thể áp dụng vào tin nhắn tri ân khách hàng của mình để có thể giúp đạt được kết quả như mong muốn.

5 Gợi ý giúp bạn viết mẫu tin nhắn tri ân khách hàng hiệu quả
5 Gợi ý giúp bạn viết mẫu tin nhắn tri ân khách hàng hiệu quả

Cá nhân hóa

Việc dùng tên riêng hoặc gợi nhắc những giao dịch gần nhất sẽ giúp khách hàng cảm giác được sự đặc biệt, tin nhắn của bạn được viết riêng là dành cho họ.

Ngôn từ đơn giản, dễ hiểu

Ngôn từ đơn giản, dễ hiểu sẽ giúp truyền tải thông điệp của bạn đến với khách hàng một cách trực tiếp nhất.

Dùng hình ảnh/video

Theo đánh giá từ các chuyên gia, việc dùng hình ảnh sinh độc/video ngắn mang lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều so với một đoạn văn bản.

Tần suất gửi tin

Dù mẫu tin nhắn tin nhắn tri ân khách hàng của bạn hay đến thế nào thì việc gửi quá nhiều cũng sẽ khiến khách hàng cảm thấy phiền. Từ đó làm giảm (Customer retention (Giữ chân khách hàng)

Sử dụng CTA (Lời kêu gọi hành động) phù hợp

Đó có thể là một mã giảm giá, lời mời khách hàng tiếp tục quay trở lại ủng hộ. Điều này sẽ làm mẫu tri ân khách hàng của bạn càng hiệu quả hơn.

Tổng kết

Không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện customer engagement (tương tác khách hàng), việc gửi những mẫu tin nhắn tri ân khách hàng còn góp phần quan trọng trong chiến lược loyalty program (chương trình khách hàng thân thiết). Vì vậy, đừng ngần ngại mà hãy thử nghiên cứu và áp dụng ngay những mẫu tin nhắn trên, bạn sẽ cảm thấy rất rõ những thay đổi thông qua sự phản hồi từ khách hàng đến thương hiệu của bạn.

Để lại một bình luận