Nếu Anh/Chị sẽ hoặc đang kinh doanh trên Facebook nhưng lại không biết cách thu hút khách hàng tiềm năng của mình thì bài viết này dành cho Anh/Chị. Bài viết này giúp Anh/Chị nắm rõ cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook, mời Anh/chị đón đọc.
Cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook
Anh/chị đã và đang đăng bài bán các sản phẩm, dịch vụ trên Facebook mà không đem lại tương tác ? Nếu không tìm hiểu nguyên nhân cũng như vấn đề đang gặp phải mà tiếp tục đăng bài thì chỉ khiến cho anh/chị mất thời gian và công sức mà chả mang lại hiệu quả gì cả. Vấn đề mà anh/chị đang gặp phải có nhiều nguyên nhân xảy ra, có thể những khách của anh/chị không thuộc đối tượng mua hàng cũng như không còn quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ nữa của anh/chị nữa.
Và để giải quyết vấn đề này, anh chị cần phải tìm kiếm và kết nối những khách hàng quan tâm đến sản phẩm và dịch vụ của anh/chị. Vậy làm cách nào để tìm kiếm được khách hàng tiềm năng trên Facebook thì mời anh/chị cùng tìm hiểu chi tiết hơn ở dưới đây:
1. Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu
Trước hết, xin trả lời là có. Ngày nay, khá nhiều nhân khẩu học được trình bày trên Facebook, với hơn 600 triệu người dùng đang hoạt động.
Nhưng làm thế nào để Anh/Chị biết có bao nhiêu khách hàng mục tiêu của Anh/Chị thực sự được đại diện trên Facebook?
Hóa ra Facebook có một công cụ miễn phí có thể cung cấp cho Anh/Chị một số số liệu thống kê nhanh và rõ ràng về nhân khẩu học của người dùng Facebook: Trình quản lý quảng cáo Facebook .
Trình quản lý mục tiêu quảng cáo của Facebook – để Anh/Chị có thể nhắm mục tiêu quảng cáo Facebook của mình đến những người dùng cụ thể – điều này cũng cung cấp số lượng người dùng gần đúng phù hợp với thị trường mục tiêu của Anh/Chị.
Bản thân công cụ này là miễn phí, Anh/Chị không cần phải mua quảng cáo để sử dụng công cụ nhắm mục tiêu.
Dưới đây là 4 bước để sử dụng công cụ nhắm mục tiêu quảng cáo của Facebook để tìm hiểu xem đối tượng mục tiêu của Anh/Chị có trên Facebook hay không.
Ngoài ra, chúng tôi sẽ chia sẻ thêm một số cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook cho Anh/Chị mà không phải ai cũng biết.
2. Sử dụng công cụ Target của Facebook
2.1. Truy cập Facebook.com/Business và nhấp vào “Tạo quảng cáo”.
Anh/Chị không cần phải có hồ sơ Facebook cá nhân để sử dụng công cụ này hoặc thậm chí để chạy quảng cáo.
2.2. Chuyển sang Bước 2: Nhắm mục tiêu.
Lưu ý rằng bạn có thể cần phải đăng nhập vào tài khoản của mình để có thể chuyển sang bước này. Hoặc, bạn có thể thiết kế một quảng cáo giả ở bước 1 để chuyển sang bước 2.
2.3. Nhập các tiêu chí xác định đối tượng mục tiêu của Anh/Chị.
Một số ý tưởng cho các tiêu chí:
- Địa lý (nếu Anh/Chị là doanh nghiệp địa phương)
- Tuổi (nếu Anh/Chị chỉ nhắm mục tiêu nhóm tuổi 55+)
- Tình trạng mối quan hệ (nếu Anh/Chị là công ty tổ chức sự kiện và muốn tiếp cận các cặp đôi đang lên kế hoạch tổ chức đám cưới)
- Không được kết nối với trang thương hiệu của Anh/Chị (nếu Anh/Chị đang cố gắng tiếp cận đối tượng mới)
- Được kết nối với trang của đối thủ cạnh tranh của Anh/Chị (nếu Anh/Chị đang cố gắng tiếp cận người hâm mộ của đối thủ cạnh tranh – những người có thể chỉ đơn giản là những người dùng tích cực trong ngành của Anh/Chị)
Bấm vào Nhắm mục tiêu chi tiết nếu Anh/Chị muốn thêm các tiêu chí cụ thể hơn cho nhóm đối tượng khách hàng của mình.
Chẳng hạn, một công ty tùy chỉnh ván lướt sóng đã xác định hồ sơ khách hàng chính cho doanh nghiệp của họ:
- Nam vận động viên lướt sóng người Úc, từ 13 đến 25 tuổi, sống để lướt sóng và không sống cách đại dương quá một dặm.
Công việc của anh ấy phù hợp với lối sống lướt sóng của anh ấy chứ không phải ngược lại. Anh ấy quan tâm đến môi trường, sống và hít thở văn hóa lướt sóng.
2.4. Xem số lượng người dùng Facebook ước tính phù hợp với tiêu chí của Anh/Chị.
Số ở bên phải của trình quản lý quảng cáo sẽ cập nhật khi Anh/Chị thêm tiêu chí. Hãy xem điều này thay đổi như thế nào khi Anh/Chị thêm tiêu chí!
Bây giờ Anh/Chị thực sự biết quy mô khách hàng mục tiêu của Anh/Chị trên Facebook.
Xem thêm: 10 Cách target chọn đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả
3. Tạo các cuộc thi
Các cuộc thi trên Facebook có thể không phải là công cụ tốt nhất để tiếp cận khách hàng mới, nhưng chúng có thể khiến những người theo dõi trên mạng xã hội hiện tại của Anh/Chị cảm thấy đặc biệt và giúp Anh/Chị đạt được các mục tiêu khác.
Anh/Chị cũng có thể mang đến cho khách hàng cơ hội giành được sản phẩm miễn phí hoặc giảm giá nếu họ:
- Thích bài viết của Anh/Chị
- Nhận xét về bài đăng của Anh/Chị
- Chia sẻ một bức ảnh
- Đoán câu trả lời cho một câu hỏi đố
- Chú thích ảnh
4. Tổ chức Facebook Livestream
Facebook Live là tính năng phát video trực tiếp của nền tảng truyền thông xã hội và nó có thể cung cấp cho những người theo dõi của bạn một cái nhìn cá nhân hơn về doanh nghiệp của bạn.
Video trực tiếp hoàn hảo để thể hiện khía cạnh con người trong doanh nghiệp của bạn thông qua cách kể chuyện.
Với tính năng phát video trực tiếp, các doanh nghiệp nhỏ có thể đưa khán giả đến hậu trường, giới thiệu sản phẩm, giới thiệu nhân viên, làm nổi bật câu chuyện thành công của khách hàng, tổ chức các phiên hỏi đáp, mời phản hồi, phỏng vấn và hơn thế nữa.
Khi buổi Live stream của Anh/Chị truyền tải nội dung hữu ích và được yêu thích, mọi người sẽ bình luận, chia sẻ đến người thân, bạn bè của họ, từ đó sẽ có thêm nhiều khách hàng tiềm năng.
Do đó, Facebook Live stream là một trong những cách hữu hiệu để tương tác trực tiếp với khách hàng, giúp họ hiệu rõ hơn về sản phẩm và dịch vụ của mình trong thời kỳ dịch bệnh và lockdown.
Xem thêm: Top những câu nói hay khi bán hàng online tăng tương tác
5. Đăng Facebook Stories
Facebook Stories là một tính năng mới cho phép người dùng chia sẻ ảnh và video biến mất sau 24 giờ. Nếu điều đó nghe giống như Snapchat và Instagram Stories thì đúng là như vậy.
Khoảng 500 triệu người đang sử dụng Facebook Stories hàng ngày. Facebook Stories đã được chứng minh là một cách hiệu quả trong việc thúc đẩy sự gia tăng thương hiệu như nguồn cấp dữ liệu Facebook
Facebook đang cố gắng tận dụng xu hướng ngày càng tăng của việc sử dụng hình ảnh và video (thay vì văn bản) để giao tiếp.
Việc đăng các thông tin ngắn gọn trên Facebook Stories có thể gây tò mò đối với người dùng Facebook và khiến họ muốn tìm hiểu hơn về cơ sở kinh doanh hay doanh nghiệp của Anh/Chị.
Sau khi xem Story của một doanh nghiệp, 58% người nói rằng họ đã duyệt qua trang web của thương hiệu , 50% nói rằng họ đã truy cập trang web để mua sản phẩm hoặc dịch vụ và 31% đến cửa hàng để tìm hiểu mọi thứ.
Vì vậy hãy đừng chần chờ nữa mà hãy sử dụng ngay Facebook Stories nhé!
6. Đăng nội dung vào các nhóm cộng đồng
Hiện nay trên Facebook có rất nhiều hội nhóm cùng yêu thích và nghiên cứu một lĩnh vực nào đó.
Việc Anh/Chị đăng tải các bài viết hữu ích, có nội dung tích cực bằng trang Facebook Business của mình trên các nhóm cộng đồng như vậy sẽ thu hút và gây chú ý đến thương hiệu của mình hơn.
Ví dụ:
Trang Facebook của Anh/Chị chuyên bán các loại Cà Phê thì Anh/Chị hãy thường xuyên đăng tải các bài viết chia sẻ kiến thức về các loại cà phê, các cách pha cà phê trên những hội nhóm yêu thích cà phê.
Từ đó, nhóm khách hàng tiềm năng của Anh/Chị sẽ nhận thấy được sự hiểu biết, tận tâm và chu đáo của nhãn hàng thuộc sở hữu của Anh/Chị và họ sẽ tìm hiểu thêm về trang cá nhân kinh doanh của Anh/Chị.
Hiện nay, việc tham gia các cộng đồng trên Facebook đều hoàn toàn miễn phí và việc chia sẻ kiến thức mà Anh/Chị biết trong lĩnh vực Anh/Chị kinh doanh là việc không mấy khó khăn.
Đây là một trong những cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook rất hiệu quả mà Anh/Chị nên thử qua.
7. Chăn sóc Fanpage chuyên nghiệp
Bàn luận về các vấn đề chính trị và xã hội trên Facebook cũng hấp dẫn đấy, nhưng tốt nhất là Anh/Chị nên tránh chủ đề đó hoàn toàn,
Ngoài ra, nếu Anh/Chị từng nhận được những bình luận tiêu cực trên Facebook, Anh/Chị nên xem xét và học hỏi từ những bình luận tiêu cực đó, tuyệt đối không nên đôi co.
Tranh luận với khách hàng trên trang Facebook của Anh/Chị — cho dù là về doanh nghiệp của Anh/Chị hay điều gì đó không liên quan — là một ý tưởng tồi vì Facebook là một diễn đàn công khai.
Anh/Chị có thể trở nên bị xa lánh bởi nhiều người hơn là chỉ một khách hàng đó. Thay vào đó, hãy giữ mọi thứ luôn chuyên nghiệp và lạc quan.
8. Sử dụng hình ảnh KOLs và Influencers
KOLs là viết tắt của Key Opinion Leader, còn được gọi là “người có ảnh hưởng” ở các nước phương Tây. Tiếp thị KOL hoạt động cực kỳ hiệu quả ở Trung Quốc.
Influencers là một người hoặc một nhóm có khả năng ảnh hưởng đến hành vi hoặc ý kiến của người khác bằng cách sử dụng hình ảnh cá nhân.
Việc sử dụng hình ảnh hoặc thuê các KOLs hoặc Influencers nổi tiếng trên lĩnh vực mà Anh/Chị đang kinh doanh sẽ giúp trang Facebook kinh doanh của Anh/Chị trông uy tín và ấn tượng hơn trong mắt người dùng Facebook.
Ví dụ như các trang bán mỹ phẩm sẽ mời các hotgirl, người mẫu xinh đẹp để quảng bá cho sản phẩm của họ.
Việc thuê KOLs hay Influencers thường tốn chi phí cao tuy nhiên hiệu quả quảng bá mà những người này mang lại là không thể chối cãi, nên Anh/Chị hãy lưu ý nhé!
9. Một số thủ thuật khác
- Sử dụng phân tích để xác định thời gian và nhắm mục tiêu các bài đăng của Anh/Chị
Theo Sure Payroll, lượt nhấp chuột cao nhất là từ 1-4 giờ chiều, cao nhất vào các ngày Thứ Tư. Những lúc tệ nhất? Cuối tuần trước 8 giờ sáng hoặc sau 8 giờ tối. - Thêm hình ảnh
Đính kèm ảnh vào bất kỳ cập nhật trạng thái nào và nhận thêm gấp 2 lần lượt thích và gấp 2 lần nhận xét. - Làm cho bài đăng của Anh/Chị trở nên thú vị
Đa phần các trang bán hàng chỉ đăng tải những nội dung giới thiệu sản phẩm và hình ảnh của chúng.
Những bài viết như vậy chỉ nhận được một vài lượt thích.Không có bối cảnh, không có sự sáng tạo và không có nỗ lực để khiến người đọc tham gia. - Hãy thêm tính nhân văn vào bài viết của Anh/Chị
Những nội dung mang tính nhân văn, chứa đựng thông điệp tích cực thường gây ấn tượng mạnh và tạo ra hảo cảm đối với người dùng Facebook.
Từ đó mọi người sẽ có cái nhìn tốt hơn và yêu thích bài đăng trên Fanpage của Anh/Chị.
Như vậy, bài viết chia sẻ cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook đến đây là kết thúc, cảm ơn Anh/Chị đã đón đọc và kính chúc Anh/Chị thành công.
Xem thêm: Thời gian post bài hiệu quả trên facebook (update 2021)