[Bật mí] 11 cách tạo bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay 2024

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia, 20% giao dịch mua hàng không thành công là do thiếu thông tin cần thiết trong mô tả sản phẩm. Trên thực tế, rất nhiều các chủ doanh nghiệp lẫn những nhà tiếp thị hiện nay thường mắc phải một lỗi phổ biến khi viết quảng cáo: đó là chỉ tập trung vào nội dung mà bỏ qua các yếu tố quan trọng khác. Vậy, làm thế nào để có được một bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay?

Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay là gì?

Bài viết giới thiệu sản phẩm mới là văn bản cung cấp thông tin quan trọng về sản phẩm hoặc dịch vụ được bán trực tuyến, bao gồm các chi tiết về tính năng, lợi ích, thông số kỹ thuật và hướng dẫn sử dụng.

business.trustedshops.com

Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay là gì?
Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay là gì?

Mục đích chính của những bài viết giới thiệu sản phẩm chính là mô tả thông tin cho khách hàng về sản phẩm và thuyết phục họ mua hàng, nâng cao trải nghiệm mua sắm tổng thể.

Theo đánh giá, một Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay có thể có ảnh hưởng lớn đến doanh số bán hàng, sự hài lòng của khách hàng và uy tín thương hiệu.

Ngoài ra, một mô tả sản phẩm tốt sẽ tạo ra sự chuyển đổi cho người mua trực tuyến của bạn. Bằng sự sáng tạo, trang sản phẩm của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn, dẫn đến nhiều giao dịch hơn từ khách hàng tiềm năng.

Để viết mô tả sản phẩm hiệu quả, bạn cần đáp ứng các câu hỏi của khách hàng về sản phẩm của mình:

  • Sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề gì cho khách hàng?
  • Khách hàng nhận được gì khi sở hữu sản phẩm của bạn?
  • Điều gì làm cho sản phẩm của bạn nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh?

Một Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay cần trả lời những câu hỏi này một cách thú vị và hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của người mua.

Làm thế nào để có bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay

Như đã đề cập ở trên, phần lớn các cửa hàng trực tuyến hiện nay thường mắc sai lầm khi chỉ tập trung vào việc liệt kê các tính năng của sản phẩm trong một bài viết giới thiệu sản phẩm. Điều này có thể dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thấp hơn vì người đọc không thấy được cách sản phẩm có thể hữu ích cho họ.

Làm cách nào để có được bài viết giới thiệu sản phẩm hay:

Tìm hiểu về khách hàng của bạn

Việc viết bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay sẽ bắt đầu từ việc thực hiện nghiên cứu cẩn thận đối tượng khách hàng mà bạn đang hướng đến. Bởi chỉ khi bạn hiểu rõ đối tượng đọc của mình, bạn sẽ biết họ muốn tìm kiếm thông tin gì.

Một trong những cách phổ biến để nghiên cứu khách hàng là thông qua việc thực hiện nghiên cứu về người mua tiêu biểu: một đối tượng đại diện cho khách hàng mục tiêu của bạn. Điều này bao gồm thông tin về đặc điểm như tuổi, sở thích, nhu cầu và mục tiêu.

Việc tìm hiểu những thông tin này sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình:

  • Lựa chọn ngôn từ và phong cách giao tiếp phù hợp với khách hàng
  • Hiểu rõ mục tiêu mà khách hàng hướng đến khi sử dụng sản phẩm
  • Xác định vấn đề mà sản phẩm có thể giải quyết cho khách hàng
  • Hiểu cách khách hàng sẽ tận dụng sản phẩm trong thực tế
  • Tính năng nào mà khách hàng quan tâm nhất
  • Hãy xem xét mô tả sản phẩm của Pipcorn làm ví dụ điển hình.

Ví dụ về mô tả sản phẩm của Pipcorn:

Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay của Pipcorn
Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay của Pipcorn

Tại đây, người mua hàng không chỉ là những người đơn thuần đang tìm kiếm một loại đồ ăn nhẹ. Mô tả sản phẩm này được tối ưu hóa đặc biệt để hướng đến những người đang tìm kiếm các sản phẩm tốt cho sức khỏe của họ.

Khách hàng thuộc nhóm này đặc biệt quan tâm đến việc hiểu rõ thành phần và thông tin dinh dưỡng. Đó là lý do tại sao tất cả thông tin này được đặc biệt chú trọng trong phần mô tả.

Nêu rõ lợi ích sản phẩm bạn mang đến cho khách hàng

Hãy nhớ rằng, mọi người không thực sự muốn sở hữu một chiếc tủ lạnh, họ chỉ muốn đảm bảo sữa luôn tươi ngon. Tủ lạnh chỉ là công cụ giúp đạt được điều đó. Và chính việc nhận ra điều đó đã khiến Taylor Stitch cực kỳ thành công.

Tập trung vào lợi ích thay vì sản phẩm chính là một cách bán hàng hiệu quả hơn. Hiểu một cách đơn giản: Thể hiện những lợi ích mà sản phẩm có thể mang lại cho khách hàng, từ việc cải thiện sức khỏe, tạo niềm vui, gia tăng hiệu suất làm việc, và còn nhiều hơn nữa.

Hãy xem ví dụ về mô tả sản phẩm từ Taylor Stitch:

Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay của Taylor Stitch
Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay của Taylor Stitch

Trong Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay của họ, mô tả sản phẩm tập trung vào trọng lượng của áo khoác. Thực tế, một chiếc áo khoác vừa vặn và ấm áp là sự lựa chọn tốt khi thời tiết thay đổi. Ngoài ra, nó cũng cực kỳ tiện lợi khi mang đi du lịch.

Taylor Stitch đã giúp khách hàng thấy rõ rằng sản phẩm của họ có thể cải thiện cuộc sống hàng ngày như thế nào.

Để áp dụng kỹ thuật này, hãy liệt kê các lợi ích chính của sản phẩm và tập trung vào một hoặc nhiều lợi ích đó (nếu chúng liên quan). Hãy đơn giản chỉ tập trung vào câu hỏi: Lợi ích đó sẽ thay đổi cuộc sống của khách hàng của tôi như thế nào?

Sử dụng ngôn ngữ và giọng điệu thông thường

Sử dụng ngôn ngữ thông thường có nghĩa là sử dụng từ ngữ đơn giản, câu ngắn và ngôn ngữ gần gũi—đúng như cách mọi người thường trò chuyện với nhau.

Việc mô tả sản phẩm bằng ngôn ngữ hàng ngày có thể đem lại những kết quả sau:

  • Nâng cao sự hiểu biết
  • Tạo mối quan hệ gắn kết sâu sắc với khách hàng
  • Hỗ trợ việc thêm những câu chuyện thú vị một cách dễ dàng hơn

Mô tả sản phẩm của Asphalte là một ví dụ xuất sắc về cách sử dụng ngôn ngữ đàm thoại.

Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay của Asphalte
Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay của Asphalte

Trong đoạn ví dụ, mô tả sản phẩm nhựa đường của họ được viết với những câu ngắn gọn – mỗi câu chỉ khoảng 15 từ. Điều này giúp việc đọc trở nên dễ dàng hơn và sử dụng từ ngữ ngắn gọn sẽ hiệu quả hơn nhiều.

Một số mẹo khi viết bài giới thiệu sản phẩm mới hay:

  • Chọn từ ngữ đơn giản
  • Dùng từ ngữ không chính thức
  • Giữ câu văn ngắn gọn
  • Sử dụng ngôn ngữ trực tiếp hướng đến người đọc (“bạn” và “của bạn”)
  • Sử dụng từ ngữ ngắn gọn

Việc sử dụng ngôn ngữ thông thường trong mô tả sản phẩm sẽ tạo nên nội dung thú vị hơn và tạo ấn tượng mạnh mẽ hơn cho thương hiệu của bạn.

>>Tham khảo thêm: 12 Mẫu thư ngỏ gửi khách hàng chuyên nghiệp nhất

Thêm chút hài hước

Việc sử dụng yếu tố hài hước là một phương pháp hiệu quả để tạo ra mô tả sản phẩm sáng tạo và thu hút sự chú ý.

Nhiều khách hàng đánh giá cao nội dung độc đáo và thú vị—đó thực sự là một sự khác biệt đáng chú ý, đặc biệt khi chúng ta thấy rất nhiều thông điệp tiếp thị một cách thông thường hàng ngày.

Chính vì vậy, ngày càng có nhiều thương hiệu chọn cách tiếp cận với người tiêu dùng bằng tính cách hài hước, vui vẻ. Chubbies là một trong những ví dụ xuất sắc về cách tạo mô tả sản phẩm vô cùng hài hước.

Hãy xem ví dụ sau đây từ Chubbies về mô tả sản phẩm quần áo:

Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay của Chubbies
Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay của Chubbies

Nếu phong cách giao tiếp thương hiệu của bạn cho phép việc sử dụng hài hước trong mô tả sản phẩm, hãy thử nghiệm chúng. Sự hài hước thậm chí có thể giúp giảm căng thẳng khi mua sắm—tất nhiên, cần đảm bảo nó phù hợp với ngữ cảnh và đối tượng khách hàng.

Sử dụng từ ngữ cảm tính

Hương thơm đậm đà, mùi hoa, hương vị đầy đặn, hương trái cây, cảm giác bạc hà…

Các từ ngữ này mang tính chất giác quan, kích thích trải nghiệm mô tả sản phẩm bằng cách hình dung trong tưởng tượng của người đọc. Theo khoa học, các giác quan này tạo cảm xúc mạnh mẽ hơn và thu hút sự chú ý của bộ não, dẫn đến phản ứng mạnh mẽ từ người tiêu dùng.

Một phương pháp đơn giản để tăng tương tác qua các từ ngữ giác quan là mô tả cảm nhận, mùi vị, mùi hương hoặc hình dáng của sản phẩm của bạn.

Ví dụ:

Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay Meow Meow Tweet
Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay Meow Meow Tweet

Trong phần mô tả sản phẩm của Meow Meow Tweet, họ áp dụng kỹ thuật này để mô tả một loại xà phòng tắm hương bạc hà và bưởi.

Những từ ngữ này mang tính giác quan, giúp văn bản nhỏ này tạo nên hương thơm dễ chịu. Chỉ cần đọc mô tả này cũng đủ để kích thích giác quan của người tiêu dùng.

Vậy nên, hãy thử sử dụng các từ ngữ giác quan khi viết mô tả sản phẩm, để khách hàng có thể hình dung được sản phẩm của bạn như thế nào, cảm nhận, mùi vị, hoặc hương thơm như thế nào trong thực tế.

Kể một câu chuyện

Hãy tiếp cận phần cảm xúc của khách hàng một cách sâu sắc hơn.

Trong phương pháp này, người tạo Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay sử dụng một phương pháp hiệu quả: kể chuyện. Khoa học gọi những câu chuyện là “phổ quát của con người” vì chúng mang đến những giá trị có thể tạo ra sự gắn kết và đồng lòng.

Trong việc mô tả sản phẩm, việc kể câu chuyện có thể:

  • Tăng sự gợi nhớ đến thương hiệu của bạn
  • Truyền tải sứ mệnh và giá trị của bạn
  • Thể hiện được sự thấu hiểu, cảm thông với khách hàng của mình

Hãy cùng xem các doanh nghiệp đang áp dụng kỹ thuật này như thế nào.

Câu lạc bộ Dollar Shave sử dụng các câu chuyện và các câu hỏi để mô tả các tình huống mà khách hàng có thể cần sản phẩm của họ.

Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay của Dollar Shave
Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay của Dollar Shave

Một số nguồn mà bạn có thể lấy cảm hứng để tạo nên câu chuyện của mình:

  • Sự ra đời của thương hiệu
  • Sự cảm hứng đằng sau sản phẩm
  • Cam kết của bạn đối với giá trị thương hiệu
  • Phương pháp sản xuất độc đáo của sản phẩm
  • Thương hiệu của bạn đã trải qua những khó khăn gì để có được vị trí hiện tại.

Điều quan trọng nhất: câu chuyện có thể giúp nhiều người kết nối và yêu thích thương hiệu của bạn hơn – đó là mục tiêu mà bạn cần hướng đến.

Thêm hình ảnh

Theo nghiên cứu của eMarketer, 83% khách hàng ưu tiên hình ảnh sản phẩm và điều này thậm chí được đánh giá quan trọng hơn cả việc có mô tả chi tiết.

Đây chính là lý do mà các trang sản phẩm có tỷ lệ chuyển đổi cao thường kết hợp mô tả sản phẩm cùng với hình ảnh, tạo nên trải nghiệm tốt nhất cho người truy cập.

Thương hiệu Ember thực hiện điều này một cách đặc biệt hiệu quả. Họ sử dụng hình ảnh để bổ sung cho mô tả sản phẩm—như ví dụ dưới đây nói về ứng dụng đo nhiệt độ cho sản phẩm.

Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay của Ember
Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay của Ember

Việc hiển thị sản phẩm và ứng dụng cùng nhau giúp người tiêu dùng dễ dàng hình dung việc sử dụng chúng.

Làm cho mô tả có thể lướt được

Mô tả sản phẩm cần ngắn gọn, hấp dẫn và trực tiếp đề cập đến yếu tố cần thiết.

Hiện nay, nhiều người thường thích quét thông tin trên trang web thay vì đọc từng chi tiết, vì vậy việc viết mô tả sản phẩm của bạn để thuận tiện cho việc này là quan trọng.

Hãy xem cách một số thương hiệu thực hiện điều này.

Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay của Blume
Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay của Blume

Blume, thương hiệu chăm sóc cơ thể, làm nổi bật lợi ích của mặt nạ đất sét bằng dòng tiêu đề hấp dẫn và danh sách ngắn gọn.

Đề cập đến tập quán sản xuất

Ngày càng có nhiều người phản đối các doanh nghiệp áp dụng phương thức sản xuất không đạo đức và hướng tới việc lựa chọn các thương hiệu bền vững, thân thiện với môi trường. Hơn 70% khách hàng thường ưa chuộng các sản phẩm được sản xuất theo cách bền vững hơn so với những sản phẩm khác.

Chính vì lẽ đó, nếu có thể, bạn nên thêm thông tin về quy trình sản xuất khi viết mô tả sản phẩm. Tuy nhiên, điều này chỉ mang lại hiệu quả nếu các hoạt động của bạn thực sự tuân thủ các tiêu chuẩn và mong đợi của khách hàng.

Bạn cũng có thể liệt kê các điểm quan trọng, giống như cách Faguo thực hiện trong ví dụ này:

Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay của Faguo
Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay của Faguo

Với sự tăng lên của việc mua sắm từ các doanh nghiệp có đạo đức, việc thể hiện cam kết của bạn đối với họ là điều có lý.

Vì thế, hãy cân nhắc bổ sung thông tin này vào mô tả sản phẩm trên trang web của bạn – việc sử dụng các biện pháp sản xuất bền vững là một điều mà bạn có thể tự hào.

Đưa ra câu trả lời cho những thắc mắc phổ biến

Thêm Câu hỏi Thường gặp là một cách đơn giản để cung cấp thông tin bổ sung về sản phẩm.

Bạn có thể áp dụng Câu hỏi Thường gặp cho bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ nào. Việc đưa chúng lên trang sản phẩm có thể giúp giảm bớt sự do dự khi mua hàng, vì khách hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn. Họ cũng sẽ không phải rời khỏi trang để tìm kiếm câu trả lời trên trang web của bạn.

Bạn cần nắm bắt những câu hỏi phổ biến nhất mà khách hàng thường hỏi về sản phẩm của bạn. Ví dụ: cho một sản phẩm quần áo, các câu hỏi có thể liên quan đến kích cỡ, quy trình sản xuất và chất liệu sử dụng.

Tối ưu hóa cho SEO

Hầu hết các website, các nền tảng thương mại điện tử đều khuyên người bán nên thực hiện điều này. Từ khóa đóng vai trò quan trọng trong việc xếp hạng trang web, giúp Google hiểu rõ nội dung trang một cách dễ dàng. Và vì xếp hạng liên quan đến lưu lượng truy cập, việc tối ưu hóa từ khóa trở thành một yếu tố không thể thiếu.

Hãy tìm hiểu các từ khóa mà Google đề xuất cho sản phẩm của bạn. Gõ tên sản phẩm vào Google để xem những lựa chọn từ khóa mà nó hiển thị.

Ví dụ, giả sử bạn đang bán giày.

Hãy nhập “giày đi bộ với” để xem các từ khóa tương tự mà bạn có thể sử dụng.

Bạn có thể áp dụng cách này cho hầu hết các sản phẩm khác nhau.

Để thực hiện nghiên cứu từ khóa chuyên sâu hơn, bạn có thể thử sử dụng các công cụ như Ahrefs và Ubersuggest. Cả hai đều cung cấp thông tin về từ khóa, thậm chí còn cho phép bạn xem từ khóa mà đối thủ cạnh tranh sử dụng. Lưu ý, cả hai đều cung cấp dịch vụ miễn phí (tuy nhiên, Ahrefs chỉ miễn phí khi bạn sử dụng cho trang web của mình).

>>Tìm hiểu thêm: Top 6 bài viết quảng cáo sản phẩm hay từ các thương hiệu nổi tiếng

Thực hiện thử nghiệm A/B

Thông thường, một số mô tả sản phẩm của bạn có thể tạo ra nhiều chuyển đổi hơn so với những mô tả khác. Để tìm ra các tùy chọn hoạt động tốt nhất, bạn cần thực hiện thử nghiệm A/B. Phương pháp này cho phép bạn so sánh hiệu suất của hai hoặc nhiều phiên bản trang sản phẩm.

Những yếu tố để thử nghiệm có thể bao gồm:

  • Độ dài văn bản
  • Sự hài hước
  • Kỹ thuật kể chuyện
  • Danh sách dấu đầu dòng
  • Từ ngữ gợi cảm xúc

Kết quả của cuộc thử nghiệm sẽ cung cấp cho bạn cái nhìn về việc một số phiên bản hoạt động tốt hơn so với các phiên bản khác, từ đó bạn có thể xác định phiên bản nào sẽ đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao nhất.

Tổng kết

Có thể thấy rằng, việc sở hữu Bài viết giới thiệu sản phẩm mới hay chắc chắn là điều không thể thiếu góp phần tạo nên sự thành công trong công việc kinh doanh của bạn. Chúng có khả năng kể chuyện, đáp ứng câu hỏi và tương tác với đối tượng mục tiêu của bạn một cách gần gũi, tạo dựng sự kết nối. Ngoài ra, chúng cũng có thể cải thiện vị trí của trang web bạn trên công cụ tìm kiếm và thu hút lượng truy cập đáng kể đến cửa hàng trực tuyến của bạn.

Dựa trên nghiên cứu của các chuyên gia, việc thêm meta keywords vào WordPress theo chuẩn không chỉ giúp cải thiện vị trí trang web trên công cụ tìm kiếm mà còn có thể gia tăng lưu lượng truy cập, thu hút khách hàng tiềm năng và làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Trong bài viết Thẻ Meta Keywords là gì? Cách thêm nó vào WordPress, chúng tôi sẽ hướng dẫn cách thêm meta keywords vào WordPress một cách hiệu quả nhất để đạt được những lợi ích nêu trên!

Trả lời