Được đánh giá là một trong những kỹ năng quan trọng hàng đầu trong kinh doanh, cách viết Email báo giá giúp bạn có thể cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ cho khách hàng của mình một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Trong bài viết này, Bá sẽ tổng hợp cho bạn một số mẫu Email báo giá chuyên nghiệp cũng như hướng dẫn chi tiết A – Z cách viết email một cách hiệu quả nhé!
Nội dung bài viết
- 4 Mẫu Email gửi báo giá chuyên nghiệp doanh nghiệp phải biết
- Tại sao doanh nghiệp cần học cách viết Email báo giá chuyên nghiệp
- 4 yếu tố phải có trong Email báo giá chuyên nghiệp
- Các yêu cầu chung cần biết khi viết email báo giá cho khách hàng
- 3 Sai lầm thường gặp về cách viết Email báo giá
- Tổng kết
- Một số câu hỏi thường gặp về cách viết Email báo giá chuyên nghiệp
4 Mẫu Email gửi báo giá chuyên nghiệp doanh nghiệp phải biết
Trước khi đi vào tìm hiểu sâu chi tiết về cách viết Email báo giá chuyên nghiệp. Bá đã tổng hợp cho bạn một số mẫu chuyên nghiệp, hiệu quả cao mà bạn có thể tham khảo để áp dụng vào thực tế doanh nghiệp của mình.
Mẫu Email báo giá dành cho khách hàng thường gặp
Mẫu Email báo giá dành cho khách yêu cầu cụ thể
Mẫu Email báo giá cơ bản dành cho khách hàng bằng tiếng anh
Mẫu Email báo giá dành cho khách yêu cầu cụ thể bằng Tiếng Anh
Tại sao doanh nghiệp cần học cách viết Email báo giá chuyên nghiệp
Một Email báo giá chuyên nghiệp, đúng quy cách được đánh giá là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu giúp doanh nghiệp tạo ấn tượng với đối tác, khách hàng của mình. Thông qua đó, khách hàng có thể thấy được sự chuyên nghiệp, hiểu được cách làm việc từ đó nhanh chóng đưa ra được quyết định. Bên cạnh đó, một Email báo giá chất lượng còn giúp giảm nguy cơ gặp phải các lỗi tiềm ẩn, giúp gia tăng tỉ lệ chuyển đổi.
4 yếu tố phải có trong Email báo giá chuyên nghiệp
Vậy, làm sao để một Email báo giá được gọi là chuyên nghiệp. Câu trả lời chính là nó phải có đầy đủ 4 yếu tố dưới đây.
- Tiêu đề email rõ ràng và hấp dẫn: Tiêu đề Email cần đảm bảo vừa phản ánh đúng nội dung vừa có thể thu hút được sự chú ý của người đọc dù chỉ mới lướt qua. Ví dụ: “Báo Giá Sản Phẩm [Tên Sản Phẩm] – [Tên Công Ty]” hoặc “Báo Giá Dịch Vụ [Tên Dịch Vụ] Theo Yêu Cầu Của Quý Khách”.
- Phần mở đầu: Bắt đầu với một lời chào thân thiện, lịch sự cùng với đó là phần giới thiệu ngắn gọn về doanh nghiệp hoặc bản thân người gửi.
- Nội dung chính: Cung cấp đầy đủ, chi tiết các thông tin về giá cả, điều kiện thanh toán cũng như các điều khoản kèm theo. Có thể sử dụng mẫu email báo giá sản phẩm và mẫu email báo giá dịch vụ để có thể đảm bảo thông tin của bạn đã được trình bày đầy đủ và rõ ràng.
- Phần kết thúc: Cung cấp lời kêu gọi hành động cũng như thông tin liên hệ để khách hàng có thể dễ dàng phản hồi với bạn.
Các yêu cầu chung cần biết khi viết email báo giá cho khách hàng
Bên cạnh 4 yếu tố cần phải có, bạn còn phải nắm được những yêu cầu chung để có được Email báo giá cho khách hàng chuyên nghiệp nhất.
Phần 1: Giới thiệu
Đây là phần đầu tiên quan trọng nhất để bạn có thể thu hút sự chú ý và gây ấn tượng với khách hàng. Trong phần này, hãy giới thiệu một cách ngắn gọn về bản thân và doanh nghiệp, đồng thời thể hiện lòng cảm ơn vì sự quan tâm của khách hàng.
Phần 2: Báo giá sản phẩm
Bạn cần phải đảm bảo cung cấp chi tiết, dễ hiểu và chính xác nhất các thông tin về giá cả, điều kiện thanh toán cũng như mọi điều khoản liên quan để khách hàng có thể tham khảo và đưa ra quyết định của mình.
3 Sai lầm thường gặp về cách viết Email báo giá
- Thiếu thông tin: Hãy luôn đảm bảo rằng bạn đã cung cấp đầy đủ mọi thông tin cần thiết để thể hiện được sự chuyên nghiệp đồng thời tránh việc khách hàng phải gửi yêu cầu hỏi thêm thông tin.
- Lỗi chính tả và ngữ pháp: Kiểm tra cẩn thận mọi chi tiết để tránh sai các lỗi cơ bản về chính tả, ngữ pháp. Bởi điều này không chỉ tạo sự khó chịu cho người đọc mà còn làm giảm sự chuyên nghiệp Email của bạn.
- Không cập nhật thông tin định kỳ: Hãy đảm bảo rằng các thông tin của bạn thường xuyên được cập nhật để phản ánh đúng nhất về giá cũng như các điều kiện đi kèm.
Tổng kết
Có thể thấy rằng, để đảm bảo việc viết email báo giá đạt hiệu quả tốt nhất bạn cần cẩn thận mọi chi tiết từ việc có một tiêu đề hấp dẫn đến đảm bảo cung cấp chi tiết, chính xác mọi thông tin. Bởi không chỉ cung cấp thông tin giá cả sản phẩm/dịch vụ, Email còn thể hiện sự chuyên nghiệp cùng tinh thần sẵn sàng muốn hợp tác của bạn.
Ngay bây giờ, hãy nhanh chóng áp dụng các mẫu Email trong bài viết này cũng như tham khảo cách viết Email báo giá chuyên nghiệp từ A – Z của Bá. Bởi điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức mà còn hạn chế những sai sót và tăng khả năng chuyển đổi khách hàng.
Một số câu hỏi thường gặp về cách viết Email báo giá chuyên nghiệp
Thế nào là Email báo giá khách hàng
Hiểu một cách đơn giản nhất, Email báo giá khách hàng là loại Email được gửi nhằm mục đích cung cấp những thông tin chi tiết về giá cả sản phẩm/dịch vụ mà họ yêu cầu. Đây vừa là cách để bạn cung cấp cho khách hàng mọi thông tin chi tiết, vừa là cách bạn thuyết phục họ chọn sản phẩm/dịch vụ mà mình đang cung cấp.
Cách viết Email báo giá cho khách hàng như thế nào?
Cách viết Email báo giá cho khách hàng cần đảm bảo sự rõ ràng, chính xác và chuyên nghiệp, cung cấp đầy đủ mọi thông tin cần thiết để khách hàng có thể nhanh chóng đưa ra quyết định của mình. Bên cạnh sử dụng những mẫu Email báo giá sẵn có mà Bá đã cung cấp, bạn cũng có thể áp dụng các nguyên tắc trong bài viết để nâng cao hiệu quả của Email trong việc giúp tăng cường khả năng chuyển đổi.
>> Xem thêm: Cách gửi Email hàng loại cho khách hàng tăng doanh số
>> Xem thêm: Cách đặt lại mật khẩu Gmail khi bị quên
>> Xem thêm: Cách làm tiếp thị liên kết với TikTok cho người mới