Bạn đang trong quá trình đợi Google phê duyệt quảng cáo của bạn. Bạn không biết quá trình phê duyệt này dễ ra như thế nào? Quá trình này dễ ra trong bao lâu. Hướng dẫn này sẽ giúp bạn tìm hiểu thêm về thời gian xét duyệt quảng cáo và những gì nó có thể làm cho doanh nghiệp của bạn thân thiện hơn khi lên các chiến dịch Google Ads!
1. Thời gian xét duyệt quảng cáo của Google là gì?
Quy trình phê duyệt quảng cáo của Google sẽ bắt đầu thi tạo hoặc chỉnh sửa nội dung quảng cáo. Mọi cập nhật, bổ sung cho mẫu quảng cáo thì sẽ yêu cầu Google phê duyệt.
Khi bạn gửi mẫu quảng cáo trong thời gian phê duyệt thì Google sẽ xem xét các yếu tố như: dòng tiêu đề, mô tả, từ khóa, trang đích,…Mỗi mẫu quảng cáo sẽ được Google xem xét trong khoảng thời gian 24 tiếng làm việc. Tuy nhiên, với một số quy trình cũng như mẫu quảng cáo cần xem xét phức tạp hơn thì có thể mất nhiều thời gian để Google xem xét hơn. Và các bước để Google Ads phê duyệt: Đang xem xét, Đủ điều kiện, Được chấp thuận, Bị từ chối, Website bị tạm ngưng.
Thời gian xét duyệt quảng cáo của Google là một công cụ giúp các nhà quảng cáo hiểu mất bao nhiêu thời gian để quảng cáo của họ được chấp thuận hoặc bị từ chối.
Công cụ này rất hữu ích cho các nhà quảng cáo để biết chi tiết cụ thể về các chiến dịch của họ. Nó cũng cung cấp cho họ khả năng xem những từ khóa nào đang được sử dụng và những từ khóa nào không, để họ có thể thực hiện các thay đổi cho phù hợp.
2. Cách giảm thời gian xem xét Google Ads của bạn lên tới 75% trong 3 bước đơn giản
Google Ads là một nền tảng mà bạn có thể quảng cáo doanh nghiệp của mình. Tuy nhiên, nó cũng có thể là mục tiêu cho nội dung thư rác và giả mạo. Với thời gian xem xét Google Ads trung bình là 2 giờ 20 phút, không có cách nào để loại bỏ thư rác trên Google Ads.
Google Ads sẽ phê duyệt quảng cáo của bạn nếu bạn không vi phạm các cách chính mà Google đã để ra. Và ba bước sau đây sẽ giúp bạn giảm thời gian xem xét lên đến 75% trong 3 bước đơn giản:
1) Sử dụng AdWords Editor: Công cụ này cho phép bạn tìm kiếm các từ khóa và cụm từ cụ thể trong quảng cáo hoặc trang đích có thể gây rắc rối với các bài đánh giá của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng nó để xem những từ khóa nào đang hoạt động tốt cho bạn.
2) Tạo chiến dịch mới: Nếu bạn muốn tạo chiến dịch mới, hãy tạo chúng từ đầu thay vì sử dụng chiến dịch hiện tại làm mẫu.
3) Tạo quảng cáo mới: Tạo quảng cáo mới từ đầu thay vì sử dụng quảng cáo hiện có làm mẫu.
3. Bạn nên chi bao nhiêu cho ngân sách xem xét quảng cáo Google?
Sẽ không có câu trả lời chính xác cho bạn nên chi bao nhiêu cho ngân sách xem xét quảng cáo, bởi nó sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Số tiền bạn nên chi cho ngân sách xem xét Google Ads của mình có thể khác nhau. Nó phụ thuộc vào thời gian bạn muốn chạy một chiến dịch quảng cáo và mức độ cạnh tranh.
Chi phí quảng cáo trên Google Ads được tính trên tổng chi phí chiến dịch dùng để quảng cáo. Chi phí sẽ được tính vào từ khóa mà bạn chọn hiển thị hoặc lượt click chuột
Ngân sách xem xét Google Ads – Bạn nên chi tiêu gì?
Bạn nên chi bao nhiêu cho ngân sách xem xét Google Ads của mình? Đây là một câu hỏi mà nhiều nhà quảng cáo tự hỏi khi họ đang lập kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo của mình. Câu trả lời cho câu hỏi này không dễ vì nó phụ thuộc vào thời gian bạn muốn chạy một chiến dịch quảng cáo và mức độ cạnh tranh.
Theo một số chuyên gia, một nguyên tắc chung là chi tiêu khoảng 10% tổng ngân sách quảng cáo của bạn để thu được lợi tức đầu tư tốt.
4. Đâu là địa điểm tốt nhất để bạn chi tiêu ngân sách Google Ads của mình?
Nơi tốt nhất để chi tiêu ngân sách Google Ads là nơi bạn đang nhận được lợi tức đầu tư cao nhất. Điều này có nghĩa là bạn nên chi tiêu nhiều tiền hơn ở các khu vực có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn. Điều này sẽ giúp bạn nhận được nhiều ROI hơn và đảm bảo rằng số tiền quảng cáo của bạn đang được sử dụng tốt.
Chìa khóa ở đây là theo dõi những gì quảng cáo của bạn đang làm cho bạn và đảm bảo rằng chúng hoạt động đủ tốt để bạn tiếp tục đầu tư vào chúng.
5. Kết luận:
Để quảng cáo của bạn được chấp thuận nhanh hơn, hãy đảm bảo rằng chúng có liên quan và được viết tốt. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng các từ khóa của bạn phù hợp với mục đích của văn bản quảng cáo và sao chép – nếu chúng không phù hợp, thì thuật toán sẽ khó tìm thấy bạn hơn trên các trang kết quả tìm kiếm của Google. Hy vọng rằng những thông tin mà Bá đã tổng hợp và chia sẻ bên trên sẽ giúp ích được cho các bạn hiểu rõ hơn về thời gian xét duyệt quảng cáo của Google. Từ đó các bạn sẽ có được sự phân tích, kinh nghiệm trong những mẫu quảng cáo kế tiếp để có được hiệu quả cao nhất, giúp ích được cho anh chị trong quá trình làm việc.