Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2022

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Hiện nay nhu cầu chạy quảng cáo trên Facebook tăng đột biến, và có nhiều câu hỏi được đặt ra như: Cách chạy Facebook thu hút được khách hàng ? Cách chạy Facebook ra đơn hàng vèo vèo? Làm cách nào để chạy được quảng cáo Facebook hiệu quả,.. Vì thế, việc tìm hiểu cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả là điều mà nhiều nhà bán hàng trên mạng xã hội này vô cùng quan tâm.

Bài viết chia sẻ với Anh/Chị cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả, giúp anh/chị gia tăng đơn hàng cũng như doanh thu hơn so với thời gian trước, mời các Anh/Chị đón đọc. 

1. Facebook có phải kênh quảng cáo tốt?

Cach chay quang cao Facebook hieu qua 2021 2

Quảng cáo trên Facebook đã xuất hiện từ lâu, và Anh/Chị có thể tự hỏi liệu việc đầu tư tiền vào chúng có còn xứng đáng hay không.

Đặc biệt là khi Anh/Chị chắc chắn đã được thông báo rằng chi phí quảng cáo trên Facebook đã tăng đáng kể trong những năm gần đây và vẫn tiếp tục tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, không chi phí mà khiến chúng ta nhận định rằng quảng cáo Facebook là kém hiệu quả. Thay vào đó, chúng ta có thể hiểu rằng việc quảng cáo Facebook khá hiệu quả dẫn đến chi phí của nó ngày càng tăng mạnh.

Facebook có hơn 2,5 tỷ người dùng và hàng trăm triệu doanh nghiệp sử dụng, khiến nó trở thành nền tảng duy nhất trên thế giới mà bạn có thể tiếp cận một số lượng lớn người dùng như vậy. Đặc biệt là với chi phí thấp như vậy, cho dù gần đây nó đã trở nên đắt hơn so với một vài năm trước đây thì giá trị nhận lại sau khi chạy quảng cáo Facebook vẫn là xứng đáng khi anh/chị thu về lượng tương tác, truy cập khá lớn.

Các bài đăng từ gia đình và bạn bè, cũng như các quảng cáo được tài trợ, giờ đây gần như là những thứ duy nhất bạn có thể xem trên nguồn cấp dữ liệu của mình.

Các bài đăng không phải trả tiền hiện chỉ chiếm chưa đến 5% luồng. Đó là lý do tại sao, cũng như những năm trước, chúng tôi tin rằng quảng cáo trên Facebook mang lại hiệu quả vì chúng là phương pháp duy nhất để tăng nhận diện thương hiệu và tiếp cận một lượng lớn khách hàng.

Xem thêm: Bán hàng online trên Facebook cần những gì?

2. Chi phí khi dùng Facebook Ads

Cach chay quang cao Facebook hieu qua 2021 3

Sau khi nghe được việc chi phí quảng cáo trên Facebook đã tăng trong thời gian gần đây, chắc hẳn Anh/Chị cũng tò mò về việc chạy quảng cáo trên Facebook sẽ mất phí bao nhiêu.

Bởi vì nhiều yếu tố ảnh hưởng đến giá cả, chúng tôi không thể đưa ra một phản hồi nhất định cho vấn đề này.

Tuy nhiên, chúng tôi có thể khẳng định rằng vị trí đặt quảng cáo của bạn, cũng như mục tiêu chiến dịch, là hai trong số các YẾU TỐ CHÍNH ảnh hưởng đến việc định giá.

Tuy nhiên, vẫn tồn tại một số yếu tố ảnh hưởng nhỏ hơn nhiều, chẳng hạn như ngày trong tuần và thậm chí cả giờ trong ngày, sau đó là tháng mấy, lĩnh vực mà Anh/Chị quảng cáo, v.v.

Hãy thận trọng với tất cả thông tin về giá cả này vì chúng thay đổi rất nhiều do tất cả các yếu tố ảnh hưởng, cũng như do những thay đổi liên tục khác.

3. Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cach chay quang cao Facebook hieu qua 2021 4

Có lẽ, Anh/Chị không chắc chắn về cách bắt đầu chạy quảng cáo hiệu quả trên Facebook. Tuy nhiên Anh/Chị không cần phải lo lắng vì việc tạo chiến dịch quảng cáo của Facebook là một quá trình đơn giản và siêu logic.

3.1. Những điều cần biết trước khi chạy

Cach chay quang cao Facebook hieu qua 2021 5

  1. Anh/Chị phải có Page trên Facebook đã cài đặt trình quản lý kinh doanh
  2. Anh/Chị phải có các thẻ ngân hàng Visa/Master có khả năng thanh khoản quốc tế hoặc tài khoản Paypal để trả chi phí quảng cáo
  3. Anh/Chị phải hiểu rõ các chi phí và cách thanh toán chi phí quảng cáo Facebook
  4. Anh/Chị phải nắm các chính sách quảng cáo của Facebook và các quy tắc cộng đồng của Facebook để không bị khóa tài khoản
  5. Anh/Chị phải biết rõ về các loại tài khoản quảng cáo của Facebook để thiết lập chiến lược phù hợp

3.2. 6 bước tạo chiến dịch quảng cáo hiệu quả

Cach chay quang cao Facebook hieu qua 2021 6

3.2.1. Xác định mục tiêu

Có thể Anh/Chị muốn nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình hoặc tăng lượng khán giả của mình trên các nền tảng này.

Hoặc Anh/Chị lại muốn tăng lưu lượng truy cập đến trang web của mình hay Anh/Chị muốn quảng cáo một sản phẩm cụ thể, tăng doanh số bán hàng.

Khi có quá nhiều mục tiêu, Anh/Chị cần xác định rõ mục tiêu của mình để góp phần tăng hiệu quả cho chiến dịch quảng cáo.

Tại sao bước này lại cần thiết?

Bởi vì việc xác định mục đích của quảng cáo sẽ giúp Anh/Chị quyết định về thông điệp, đối tượng và lời kêu gọi hành động, từ đó sẽ có cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

3.2.2. Chọn mục tiêu

Sau khi Anh/Chị đặt mục tiêu, bây giờ là lúc Anh/Chị chọn mục tiêu của mình.

Anh/Chị sẽ thấy một danh sách đầy đủ các mục tiêu chiến dịch để chọn trong Trình quản lý quảng cáo của mình.

Mục tiêu của Anh/Chị là những gì sẽ xác định định dạng quảng cáo, tối ưu hóa tự động và các tùy chọn đặt giá thầu của chiến dịch Facebook.

Anh/Chị nên chọn mục tiêu phản ánh mục tiêu cuối cùng của Anh/Chị.

Trên thực tế, nếu doanh nghiệp của anh/chị  là doanh nghiệp “non, trẻ” vẫn chưa có tiếng trên thị trường thì việc “nâng cao nhận thức về thương hiệu” là mục tiêu quan trọng mà anh/chị nên đặt lên hàng đầu ở các quảng cáo đầu tiên.

Sau khi cộng đồng mạng xã hội Facebook đã có kiến thức về thương hiệu nhất định thì anh/chị có thể đặt thêm nhiều mục tiêu khác như: giới thiệu sản phẩm, chốt sale,…

Anh/Chị có thể chọn giữa:

  • Nhận biết thương hiệu: Giới thiệu thương hiệu của bạn với công chúng mới.
  • Phạm vi tiếp cận: Hiển thị quảng cáo của bạn cho càng nhiều người trong đối tượng của bạn càng tốt.
  • Lưu lượng truy cập: Hướng lưu lượng truy cập đến một trang web hoặc ứng dụng cụ thể.
  • Tương tác: Tiếp cận nhiều đối tượng để tăng số lượng tương tác với bài đăng hoặc Lượt thích trang.
  • Lượt cài đặt ứng dụng: Thu hút nhiều người cài đặt ứng dụng của bạn hơn.
  • Lượt xem video: Thu hút nhiều người xem video của bạn hơn.
  • Tạo khách hàng tiềm năng: Đưa những khách hàng tiềm năng mới vào kênh bán hàng của bạn.
  • Tin nhắn: Khuyến khích mọi người liên hệ với doanh nghiệp của bạn bằng tính năng Facebook Messenger.
  • Chuyển đổi: Thu hút mọi người thực hiện một hành động cụ thể trên trang web của bạn.
  • Bán hàng theo danh mục: Kết nối quảng cáo trên Facebook với danh mục sản phẩm của bạn để hiển thị cho mọi người quảng cáo về các sản phẩm mà họ có nhiều khả năng muốn mua nhất.
  • Lưu lượng truy cập cửa hàng: Thúc đẩy khách hàng ở gần tìm đến các cửa hàng khác.
3.2.3. Chọn loại quảng cáo thích hợp

Liệu rằng loại quảng cáo Anh/Chị đã chọn nằm trong số các yếu tố hàng đầu quyết định chiến dịch quảng cáo của Anh/Chị có thành công hay không? Hay người dùng Facebook dễ dàng bỏ qua các quảng cáo đó vì thiếu độ hấp dẫn?

Thực tế Anh/Chị nên chọn loại quảng cáo phù hợp với thương hiệu, sản phẩm, phân khúc khách hàng và tầm giá. Điều đó không có nghĩa là Anh/Chị phải làm đúng ngay lần đầu tiên.

Chúng tôi khuyên Anh/Chị nên thử nhiều loại quảng cáo. Đừng giả định trước những gì sẽ và sẽ không hiệu quả. Vì các kết quả nhận lại có thể làm Anh/Chị ngạc nhiên. Do đó, nếu chưa có loại quảng cáo phù hợp, anh/chị nên có nhiều kế hoạch quảng cáo A, B, C, … và thay đổi liên tục để kiểm tra độ thích nghi của các kế hoạch này.

Anh/Chị có thể chọn từ các loại quảng cáo khác nhau có sẵn, tùy thuộc vào mục tiêu của Anh/Chị.

3.2.4. Nhắm mục tiêu đối tượng

Chọn đúng đối tượng và đăng nội dung phù hợp với đối tượng đó là chìa khóa số một để chạy chiến dịch quảng cáo Facebook thành công.

Đối tượng cho quảng cáo của Anh/Chị có thể được tùy chỉnh dựa trên tất cả các nhân khẩu học tiếp theo:

  • Vị trí – Chọn các khu vực Anh/Chị muốn nhắm mục tiêu.Lưu ý:  Anh/Chị có thể đặt vùng lân cận cho khu vực trong bán kính 10–50 km.
  • Độ tuổi – Chọn độ tuổi cho đối tượng Anh/Chị muốn tiếp cận.
  • Giới tính – Chọn giữa nam, nữ hoặc tất cả
  • Ngôn ngữ – Chọn ngôn ngữ mà đối tượng mục tiêu của Anh/Chị nói, điều này sẽ mang lại kết quả tích cực hơn cho quảng cáo của Anh/Chị.
  • Nhắm mục tiêu chi tiết – Tại đây Anh/Chị có thể chọn các sở thích, hành vi hoặc kết nối khác nhau mà đối tượng mục tiêu của Anh/Chị đang có.

Chúng tôi khuyên Anh/Chị nên bắt đầu với đối tượng tương đối hạn chế và sau đó tăng từ từ bằng cách thêm từng danh mục một.

Xem thêm: 10 Cách target chọn đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả

3.2.5. Chọn hình ảnh phù hợp

Đối với bước này, chúng tôi có ba điều cần thiết để nói:

Tập trung vào sản phẩm của Anh/Chị – đừng ngại sử dụng những hình ảnh bắt mắt để tập trung vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà Anh/Chị muốn quảng bá.

Giữ văn bản ở mức tối thiểu – mạng xã hội thiên về hình ảnh, vì vậy khi Anh/Chị lập kế hoạch quảng cáo, hãy cố gắng nghĩ ra những cách mới và thú vị để kể câu chuyện về thương hiệu của Anh/Chị mà không cần sử dụng nhiều từ.

Sử dụng hình ảnh có độ phân giải cao – nếu Anh/Chị quyết định sử dụng hình ảnh thay vì video cho quảng cáo của mình, thì hãy chọn một hình đẹp.

Một bức ảnh chất lượng cao sẽ thu hút sự chú ý của khán giả khi họ cuộn qua các nguồn cấp dữ liệu Facebook của họ

3.2.6. Chọn vị trí Quảng cáo

Trong phần Vị trí, Anh/Chị có thể chọn nơi quảng cáo của mình sẽ xuất hiện trên Facebook.

Quảng cáo được thiết kế để xuất hiện ở những nơi khác nhau, chẳng hạn như trong Bảng tin Facebook, trong cột bên phải của Facebook, trong Mạng đối tượng di động, trên nguồn cấp dữ liệu Instagram hoặc Câu chuyện và trong video trong luồng.

Anh/Chị có thể chọn Vị trí Tự động. Ngoài ra, Anh/Chị có thể tùy chỉnh chiến dịch quảng cáo của mình để quảng cáo chỉ hiển thị ở những nơi được chọn trong mạng quảng cáo của Facebook.

Nếu Anh/Chị đang bắt đầu, Anh/Chị nên chọn Vị trí Tự động. Facebook sẽ đề xuất các vị trí đặt quảng cáo khác nhau cho các mục tiêu chiến dịch khác nhau.

Như vậy là Anh/Chị đã nắm được cơ bản cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tổng kết

Trên đây là những chia sẻ chúng tôi mong sẽ giúp ích được cho các Anh/Chị thêm thông tin về cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả.

Một lần nữa chúc Anh/Chị đọc giả ngày càng bán được nhiều đơn hàng và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong công việc kinh doanh.