Chi phí thuê chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền? bảng giá tham khảo

Chi phi thue chay quang cao Facebook 1

Chi phí thuê chạy quảng cáo facebook trung bình hiện nay là khoảng 10 – 15% trên tổng ngân sách (đối với ngân sách khoảng dưới 60triệu/tháng), tùy theo các Agency mà có các mức ngân sách trung bình khác nhau.

Ngoài chi phí thuê chạy quảng cáo, còn có có loại chi phí dịch vụ tổng hợp khác như chi viết viết bài và quản trị fanpage. Dưới đây là bảng tổng hợp các loại chi phí theo từng hạng mục.

Chi phí thuê chạy quảng cáo Facebook

1. Chi phí thuê chạy quảng cáo Facebook là bao nhiêu?

Chi phi thue chay quang cao Facebook 8

Hiện tại ở Việt Nam, chi phí chạy quảng cáo trên Facebook cũng khá thấp. Tuy nhiên, Facebook không cho biết các công ty nên chi bao nhiêu cho các nỗ lực quảng bá mỗi tháng.

Các doanh nghiệp có thể chi nhiều hơn hoặc ít hơn 10 triệu đồng tùy thuộc vào quy mô kinh doanh và kế hoạch tiếp thị trực tuyến và khả năng đầu tư vào quảng bá trên mạng xã hội. Giá quảng cáo Facebook thay đổi tùy theo chiến lược truyền thông của mỗi công ty.

Để tăng lưu lượng truy cập cho quảng cáo của mình, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh có thể chi nhiều tiền hơn cho việc quảng cáo.

Đối với dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, tùy thuộc vào Agency hay cá nhân khác nhau mà sẽ có những mức giá cụ thể khác nhau cho từng loại hình quảng cáo Facebook cụ thể.

Sau khi làm công tác nghiên cứu, so sánh và đánh giá thị trường, chúng tôi xin đưa ra chi phí thuê chạy quảng cáo Facebook theo từng hạng mục trung bình hiện nay:

1.1. Chi phí bài viết

Chi phi thue chay quang cao Facebook 9

Khi Anh/Chị thuê dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, họ sẽ lên timeline và outline cụ thể để viết bài cho Anh/Chị.

Công việc viết bài bao gồm: tìm hiểu sản phẩm, thương hiệu và viết bài giới thiệu sao cho thu hút người dùng Facebook.

Nói về hạng mục bài viết (post) thông thường mức giá sẽ trên dưới 100.000 VNĐ cho 1 bài viết bao gồm: Nội dung về thương hiệu, nội dung về sản phẩm, nội dung về chương trình khuyến mãi.

Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng mà sẽ có số lượng bài viết khác nhau trong tuần và tháng.

Thông thường, để có được hiệu quả trong một chiến dịch quảng cáo, các cá nhân, cơ sở kinh doanh thường đưa ra số lượng bài viết cụ thể phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của khách hàng.

1.2. Chi phí hình ảnh

Chi phi thue chay quang cao Facebook 10

Ngoài việc lên bài viết cho Anh/Chị, một bài đăng Facebook thu hút và gây tò mò cho khách hàng luôn phải đính kèm với hình ảnh giới thiệu.

Hình ảnh trong các chiến dịch quảng cáo sẽ được thiết kế theo dạng tĩnh hoặc động. Để tạo ấn tượng cho khách hàng, các hình ảnh thiết kế luôn phải đỏi hỏi sự chỉn chu và bắt mắt.

Chi phí trung bình trên thị trường của mỗi bức hình đã qua thiết kế và chỉnh sửa là trên dưới 100.000 VNĐ.

Tùy theo nhu cầu của khách hàng và nội dung của bài post mà mỗi post sẽ có số lượng hình ảnh khác nhau. Tuy nhiên, số lượng hình ảnh thông thường sẽ tương ứng với số lượng post.

1.3. Chi phí quản trị Fanpage

Chi phi thue chay quang cao Facebook 11

Thông thường, các bài đăng quảng cáo muốn có nhiều người truy cập thì phải đăng vào một khung giờ nhất định và một số ngày cụ thể.

Để làm được như thế, bên cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo phải canh thời gian đăng bài hoặc cài đặt các tool hỗ trợ cho việc đăng bài.

Do đó, ngoài viết bài hay thiết kế hình ảnh, quản trị Fanpage cũng là một phần của chiến dịch quảng cáo và cũng rất cần thiết.

Đồng thời, bên cung ứng dịch vụ cũng phải theo dõi sát sao lượng truy cập, nắm tình hình phát triển của chiến dịch quảng cáo và hoạch định hướng đi phù hợp.

Đối với hạng mục này, chi phí của hạng mục này trên thị trường trên dưới 3.500.000 VNĐ 1 gói và thường là chi phí cố định đã được đưa ra trong bảng báo giá.

1.4. Chí phí chạy quảng cáo Facebook

Chi phi thue chay quang cao Facebook 12

Để thuê không gian trên Facebook chạy quảng cáo thì các doanh nghiệp, kinh doanh sẽ phải bỏ tiền. Như đã nói ở trên, Facebook không đưa ra chi phí cụ thể cho từng chiến dịch quảng cáo.

Chí phí chạy quảng cáo trên Facebook hoàn toàn phụ thuộc vào ngân sách của Anh/Chị. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra bảng báo giá chi tiết cho hạng mục này.

Ngân sách định chạy + phí dịch vụ theo ngân sách = Tổng chi phí (đơn vị: Gói):

  • Ngân sách tối thiểu 5tr/tháng: 1 triệu VNĐ
  • Ngân sách từ 6tr – 59tr/tháng: 15%
  • Ngân sách từ 60tr – 99tr/tháng: 10%

Lưu ý, chi phí này là chi phí trung bình được tính từ khảo sát, giá chạy quảng cáo trên Facebook có thể giao động tùy thuộc vào bên nhận chạy dịch vụ.

Xem thêm: Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả 2021

2. Quảng cáo Facebook hoạt động như thế nào?

Chi phi thue chay quang cao Facebook 2

Quảng cáo Facebook hiện có nhiều loại. Anh/Chị có thể quảng cáo Trang Facebook cá nhân của mình, các bài đăng trên Trang cá nhân của Anh/Chị, các hành động mà người dùng đã thực hiện hoặc quảng cáo chính trang web của Anh/Chị.

Mặc dù Facebook ngày càng tập trung vào quảng cáo gốc và giữ lưu lượng truy cập trên trang web của mình, bạn vẫn có thể thành công trong việc đưa người dùng đến trang web của mình.

Ngoài ra còn có một số định dạng quảng cáo bao gồm hình ảnh, video, băng chuyền (Facebook Carousel Ads), Trải nghiệm tức thì và bộ sưu tập.

Quảng cáo Facebook được nhắm mục tiêu đến người dùng dựa trên thông tin vị trí, nhân khẩu học và hồ sơ của họ.

Sau khi cài đặt quảng cáo Facebook, người dùng nhìn thấy quảng cáo của Anh/Chị trong thanh bên trên Facebook hoặc trong nguồn cấp tin tức (Newfeed) của họ.

Các tùy chọn quảng cáo khác của Facebook rất tốt để thúc đẩy mức độ tương tác và nhận thức về thương hiệu, nhưng quảng cáo thúc đẩy người dùng điều hướng tới trang web vẫn là lựa chọn tốt nhất cho các nhà quảng cáo phản hồi trực tiếp muốn bán hàng.

3. Ai nên quảng cáo trên Facebook?

Chi phi thue chay quang cao Facebook 3

Nhiều doanh nghiệp thất bại trong việc quảng cáo trên Facebook vì họ không phù hợp. Anh/Chị nên luôn thử nghiệm các kênh tiếp thị mới, đặc biệt là trước khi dịch vụ bị tăng giá.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo xem xét mô hình kinh doanh của Anh/Chị có phù hợp với Facebook hay không.

Trước đây, quảng cáo Facebook giống quảng cáo hiển thị hình ảnh hơn là quảng cáo tìm kiếm – mặc dù các phiên bản quảng cáo mới, giống như quảng cáo sản phẩm, cho phép nhà quảng cáo bán sản phẩm trực tiếp cho người dùng.

Dưới đây là một số loại hình kinh doanh có khả năng thành công với quảng cáo Facebook.

3.1. Doanh nghiệp có chuyển đổi tương tác thấp

Chi phi thue chay quang cao Facebook 4

Các doanh nghiệp thành công với quảng cáo Facebook yêu cầu người dùng đăng ký chứ không phải mua sản phẩm của họ.

Anh/Chị phải sử dụng phương thức chuyển đổi tương tác thấp để thành công.

Anh/Chị nên chấp nhận sự thật rằng, một khách truy cập vào trang web của Anh/Chị không tìm kiếm sản phẩm của Anh/Chị. Họ đã nhấp vào quảng cáo của bạn theo ý thích.

Nếu Anh/Chị đang dựa vào đó để cố gắng thuyết phục họ mua ngay thứ gì đó để làm cho hiệu quả trong việc quảng cáo của Anh/Chị tích cực, Anh/Chị sẽ thất bại.

Người dùng Facebook hay thay đổi và có khả năng sẽ quay lại Newfeeds của họ nếu Anh/Chị yêu cầu một cam kết lớn (mua hàng) trả trước.

Thay vào đó, hãy thực hiện các chuyển đổi đơn giản như đăng ký dịch vụ của Anh/Chị, điền vào biểu mẫu khách hàng tiềm năng ngắn hoặc gửi địa chỉ email.

Ngay cả khi Anh/Chị bán sản phẩm chứ không phải dịch vụ, Anh/Chị nên cân nhắc việc tập trung vào chuyển đổi trung gian như đăng ký bản tin.

Sau đó, Anh/Chị có thể bán thêm thông qua tiếp thị qua email hoặc dựa vào công cụ Target của của quảng cáo Facebook để nhắm tới nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng đó.

3.2. Mô hình kinh doanh với chu kỳ bán hàng dài hoặc mua hàng nhỏ

Chi phi thue chay quang cao Facebook 5

Ngay cả khi ban đầu Anh/Chị chỉ yêu cầu một địa chỉ email, thì cuối cùng Anh/Chị sẽ cần phải kiếm tiền từ những người dùng này nếu quảng cáo của Anh/Chị mang lại lợi nhuận.

Mô hình kinh doanh tốt nhất phù hợp với quảng cáo Facebook kiếm được doanh thu từ người dùng của họ theo thời gian, không phải tất cả cùng một lúc.

Một người dùng có thể đã cung cấp cho Anh/Chị email và thông tin của họ, nhưng Anh/Chị sẽ cần tạo niềm tin nhiều hơn trước khi họ có khả năng mua bất cứ thứ gì.

Anh/Chị không nên phụ thuộc vào một lần mua lớn. Một số giao dịch mua nhỏ hơn lại khá lý tưởng.

Các trang đăng ký và giao dịch hàng ngày là những ví dụ tuyệt vời về các mô hình kinh doanh có thể phát triển mạnh trên Facebook.

Cả hai đều có những khách hàng có giá trị trải dài trong sáu tháng trở lên.

Tại một số doanh nghiệp, họ tập trung vào việc thu hút người dùng đăng ký trong lần truy cập đầu tiên của họ.

Bằng cách đặt mục tiêu có lãi từ chi tiêu quảng cáo trong sáu tháng (không phải một ngày), họ biến người dùng Facebook thành khách hàng lâu dài.

Họ nhắm mục tiêu hoàn vốn 20% cho chi tiêu quảng cáo vào ngày đầu tiên và hoàn vốn 100% trong sáu tháng.

Những con số này có thể đóng vai trò như một hướng dẫn sơ bộ cho doanh nghiệp của Anh/Chị.

Xem thêm: Khóa học chạy quảng cáo Facebook Ads online uy tín tại TPHCM

4. Quảng cáo Facebook có hiệu quả không?

Chi phi thue chay quang cao Facebook 6

Gần 96% các nhà tiếp thị trên mạng xã hội tin rằng trong số tất cả các nền tảng hiện có, Facebook mang lại lợi tức đầu tư (ROI) tốt nhất. Và có một lý do chính đáng cho điều đó:

  • “Facebook” là cụm từ tìm kiếm phổ biến nhất trên toàn thế giới
  • Nền tảng có 2,4 tỷ người dùng và hơn 7 triệu nhà quảng cáo.
  • Mọi người sử dụng nó trung bình 35 phút mỗi ngày
  • Tổng số người dùng Facebook tại Việt Nam là gần 76 triệu người, chiếm hơn 70% dân số toàn quốc

Với phạm vi tiếp cận như vậy, Anh/Chị sẽ nhĩ rằng tiếp thị trên Facebook sẽ tốn kém, nhưng thực tế không phải vậy.

Facebook không chỉ cho phép Anh/Chị chỉ định mức chi tiêu tối đa mà còn tính phí Anh/Chị ít hơn để tiếp cận cùng số lượng người mà bạn tiếp cận trên một nền tảng khác.

Đồng thời, khả năng nhắm mục tiêu của Facebook khi nói đến mức độ chi tiết là không thể tuyệt vời hơn.

Bởi lẽ, Anh/Chị có thể nhắm mục tiêu theo sở thích, hành vi, nhân khẩu học, độ tuổi, kết nối, vị trí hoặc ngôn ngữ. Ngoài ra, Anh/Chị có thể nhắm mục tiêu sự kiện là người hâm mộ của đối thủ cạnh tranh của mình.

Như vậy, chúng tôi có thể khẳng định rằng, quảng cáo Facebok không chỉ hiệu quả mà còn rất hiệu quả.

5. Tại sao nên thuê chạy quảng cáo Facebook?

Chi phi thue chay quang cao Facebook 7

Quảng cáo Facebook mang lại nhiều tính năng tuyệt vời như thế nhưng nó lại không phải là một công cụ có thể sử dụng dễ dàng.

Về mặt kỹ thuật, người mới bắt đầu có thể quản lý quảng cáo Facebook của họ. Tuy nhiên, đó là một ý tưởng tốt hay không phụ thuộc vào kinh nghiệm và sự sẵn sàng học hỏi của Anh/Chị.

Nếu Anh/Chị không biết gì về việc nhắm mục tiêu, tạo nội dung và lập kế hoạch ngân sách quảng cáo, chắc chắn có một đường kiến thức!

Lợi ích của việc tự chạy quảng cáo Facebook:

  • Không có thêm chi phí.
  • Anh/Chị sẽ có toàn quyền kiểm soát việc tạo và ngân sách. Khi Anh/Chị làm việc với tài liệu của riêng mình và có tầm nhìn rõ ràng, Anh/Chị sẽ dễ dàng thực hiện điều đó hơn.

Thật không may, khuyết điểm là:

  • Anh/Chị có thể phân bổ ngân sách không phù hợp và vô tình lãng phí nguồn lực.
  • Chiến dịch ít dễ tối ưu hóa hơn khi Anh/Chị không có điểm tham chiếu để so sánh quảng cáo của mình. Về cơ bản, Anh/Chị có thể không nhận được kết quả như mong đợi.
  • Có nguy cơ bội chi vì Anh/Chị không biết nhiều về tối ưu hóa ngân sách và cách đặt chi tiêu quảng cáo trên Facebook.
  • Việc phân tích quảng cáo của Anh/Chị có thể khiến Anh/Chị bối rối và Anh/Chị sẽ không biết liệu mình có thực sự đáp ứng OKR của mình hay không.

*OKR: Quản trị theo Mục tiêu và Kết quả Then chốt là một khuôn khổ để xác định và theo dõi mục tiêu và kết quả làm việc.

Chúng tôi sẽ liệt kê một số lí do tại sao mà Anh/Chị nên thuê chạy quảng cáo Facebook:

5.1. Công việc sẽ hoàn thành nhanh hơn nhiều

Một trong những chìa khóa của tiếp thị kỹ thuật số tuyệt vời là quay vòng nhanh chóng. Anh/Chị muốn cập nhật xu hướng và có thể sản xuất nội dung kịp thời mà không bị gián đoạn.

Việc thuê ai đó tập trung vào các chiến dịch trên Facebook của Anh/Chị sẽ đảm bảo quá trình đó diễn ra nhanh chóng hơn nhiều.

5.2. Không phải đối mặt với việc học tập

Nếu Anh/Chị đã thử nhảy vào nền tảng chiến dịch của Facebook trước đây, Anh/Chị biết nó có thể rất đáng sợ.

Có rất nhiều quyết định bạn cần phải thực hiện ngay lập tức. Có những thông tin Anh/Chị có thể cần mà Anh/Chị không chắc chắn làm thế nào để có được.

Dành thời gian của Anh/Chị cho những nhiệm vụ khó khăn này có thể lãng phí thời gian quý báu và khiến Anh/Chị không tập trung vào công việc kinh doanh của mình.

5.3. Không phải đối phó với những thay đổi bất ngờ

Thậm chí tệ hơn giao diện đáng sợ trong Facebook là những thay đổi liên tục đối với nó.

Facebook thường xuyên cập nhật giao diện và mặc dù điều này có thể cung cấp các chỉnh sửa hữu ích, nhưng nó cũng dẫn đến nhiều cơ hội nhầm lẫn hơn.

Anh/Chị có thể nghĩ rằng bạn đã tìm ra mọi thứ, chỉ để thấy các tùy chọn của bạn đã thay đổi, khiến bạn không chắc chắn về chiến lược của mình.

Các chuyên gia của Facebook đã quen với những thay đổi này và có thể phản hồi chúng dễ dàng hơn.

5.4. Chuyên gia Quảng cáo có thể chấp nhận rủi ro 

Tất cả quảng cáo đều đòi hỏi một số hình thức rủi ro. Vào cuối ngày, Anh/Chị sẽ tiêu tiền mà Anh/Chị không được đảm bảo sẽ thu lại được.

Một chuyên gia quảng cáo có kinh nghiệm chấp nhận những rủi ro cụ thể, có nghĩa là họ có thể giảm thiểu chúng.

Họ biết nước đi nào có thể tốn hàng nghìn đô, và động thái nào có nhiều khả năng thành công.

Họ cũng có thể cung cấp cho bạn ước tính chính xác hơn về mức độ rủi ro Anh/Chị có thể gặp phải với mỗi quyết định chiến lược.

5.5. Không phải dựa vào phỏng đoán

Mặc dù quảng cáo đòi hỏi rủi ro, nhưng nó không giống như đánh bạc. Tuy nhiên, đôi khi đó chính xác là cảm giác của nó, như thể Anh/Chị đang tung tiền và chỉ hy vọng một thứ gì đó dính vào.

Thay vào đó, một chuyên gia có thể rút ra những kinh nghiệm trong quá khứ của họ để thực hiện các cuộc gọi trong tương lai.

5.6. Thử nghiệm với nhiều chiến lược

Có ai đó tập trung vào chiến lược Facebook của bạn cho phép Anh/Chị có nhiều thử nghiệm hơn.

Họ có thể thử một thứ và sau đó nhanh chóng xoay chuyển sang việc khác mà không nản lòng hoặc lãng phí quá nhiều tiền.

5.7. Một chuyên gia mang lại kiến thức đa dạng

Điều hay ở một chuyên gia là họ không chỉ làm quảng cáo trên Facebook lâu năm mà còn làm chiến dịch cho nhiều doanh nghiệp khác nhau.

Điều này cho phép họ mang kiến thức đa dạng của họ cho Anh/Chị: họ biết điều gì phù hợp nhất trong từng loại tình huống quảng cáo và có thể điều chỉnh chiến lược cho phù hợp.

5.8. Hiểu rõ hơn về khách hàng của mình 

Một chuyên gia quảng cáo không chỉ có thể giúp Anh/Chị quản lý số lượng mà còn có thể giúp Anh/Chị tạo một chiến dịch xuất sắc về mặt nội dung.

Họ biết những câu hỏi phù hợp để hỏi để có được cảm tình của khách hàng và cách họ sẽ tương tác với Anh/Chị trên Facebook.

Họ cũng có thể hoạt động như một người gác cổng cho thiết kế xấu hoặc sao chép không hiệu quả.

Vì những lợi ích mà việc thuê chạy quảng cáo mang lại, Anh/Chị hãy cân nhắc tới phương án này nhé!

6. Tổng kết và lưu ý

Chi phi thue chay quang cao Facebook 13

Như vậy, chạy quảng cáo trên Facebook mang lại những hiệu quả trên thực tế không thể chối cãi được. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có một số lưu ý sau cho Anh/Chị:

Việc lựa chọn nơi uy tín để thuê chạy quảng cáo Facebook rất quan trọng. Bởi lẽ chi phí chạy quảng cáo trên Facebook cũng không hề thấp.

Để tránh trường hợp Anh/Chị bỏ một khoản tiền lớn nhưng lại không nhận được chất lượng dịch vụ tương ứng, Anh/Chị nên tìm hiểu kỹ càng về những nơi nào cung cấp dịch vụ này uy tín nhất.

Mức giá cho các hạng mục nêu trên chỉ là mức giá trung bình, tùy vào chất lượng, danh tiếng và tầm vốc của bên cung ứng mà mức giá có thể chênh lệch thêm bớt %.

Ngoài ra, để tìm hiểu thêm về các vấn đề khác liên quan đến quảng cáo Facebook, kính mời Anh/Chị xem các bài viết khác của chúng tôi tại: https://nguyentrungba.edu.vn

Như vậy, bài viết về Chi phí thuê chạy quảng cáo Facebook đến đây là kết thúc, cảm ơn Anh/Chị đã đón đọc và kính chúc Anh/Chị thành công.

Xem thêm: Chính sách quảng cáo facebook 2021 (update mới nhất)