Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook 2024

Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook 2022

Facebook không chỉ là nền tảng kết nối mạng xã hội mà còn được đánh giá là một trong những công cụ bán hàng mạnh mẽ với khả năng tiếp cận đối tượng mục tiêu và tối ưu hóa chiến lược quảng cáo. Tuy nhiên, để sử dụng hiệu quả, các marketer cần phải hiểu rõ các hướng dẫn và chính sách quảng cáo của Facebook, đặc biệt là các từ và cụm từ bị cấm.

Những từ bị cấm trong quảng cáo Facebook 2024

Facebook Ads hiện nay đang là một công cụ quảng cáo thu hút sự quan tâm rất lớn từ cả cá nhân lẫn doanh nghiệp nhờ tính tiện lợi và khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Tuy nhiên, sẽ có lúc bạn có thể bị từ chối hoặc thậm chí bị khóa tài khoản quảng cáo vì vi phạm chính sách của Facebook. Một trong những nguyên nhân phổ biến là sử dụng các từ bị cấm trong quảng cáo.

Dưới đây là một số từ ngữ bị cấm trong quảng cáo Facebook năm 2024:

Chủ đề về y tế, sức khỏe của con người

nhung tu bi cam trong quang cao facebook 2021 2

Facebook có nhiều quy định nghiêm ngặt về quảng cáo liên quan đến sức khỏe và các sản phẩm cấm. Dưới đây là những từ bạn cần tránh khi chạy quảng cáo trên nền tảng này:

  • Tên gọi các bộ phận cơ thể: Tim, giác mạc, thận, gan,…
  • Tên gọi các loại bệnh: Viêm xoang, ung thư, béo phì, thấp khớp,….
  • Từ ngữ ám chỉ người bệnh, người chữa trị bệnh, cơ sở chữa bệnh: Bác sĩ điều trị, bác sĩ chữa trị, bệnh nhân, người mắc bệnh, bệnh nhi, phòng khám,…
  • Tên gọi thuốc và các thành phần trong thuốc: steroid đồng hóa, chitosan, comfrey, dehydroepiandrosterone, ma hoàng và hormone tăng trưởng của con người, thuốc tăng – giảm cân, thuốc trị cao huyết áp, thuốc Đông y, thuốc trị suy thận, thuốc tăng cường SL,…
  • Các từ ngữ gây tiêu cực đến sức khỏe tinh thần của người dùng Facebook: Tự tử, trầm cảm, giết, đau đớn, tuyệt vọng, tử nạn,…
  • Từ ngữ liên quan đến các tệ nạn xã hội: Ma túy, cần sa, nghiện ngập, thuốc lá hoặc các sản phẩm liên quan đến thuốc lá.

Mặc dù các chiến dịch chống hút thuốc lá/ ma túy vẫn được phép, tuy nhiên bạn cần tuân thủ các quy định cụ thể của Facebook. Ngoài ra, các blog hoặc nhóm về chủ đề thuốc lá cũng được phép, miễn là không bán trực tiếp các sản phẩm liên quan đến chất gây nghiện.

Chủ đề liên quan đến tài chính, kinh doanh tài chính trực tuyến, tiền tệ

nhung tu bi cam trong quang cao facebook 2021 2

Facebook quản lý nghiêm các bài quảng cáo liên quan đến tài chính và tiền tệ vì lo ngại về các nội dung lừa đảo và tiềm ẩn nguy hại cho người dùng, đồng thời vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng và pháp luật. Khi bạn viết quảng cáo trên Facebook, những từ ngữ sau đây chắc chắn sẽ bị cấm:

  • Các từ liên quan đến vay: vay vốn, vay thế chấp, vay tín dụng, vay nóng,…
  • Tiền tệ: Tiền điện tử, tiền ảo, các từ ngữ như coin và các hoạt động đấu giá phí đấu thầu, nơi mọi người trả phí để “mua giá thầu” trên một mặt hàng bị cấm, vì chúng có thể bị coi là hình thức cờ bạc trực tuyến và có nguy cơ gian lận.
  • Các từ ngữ liên quan đến hoạt động ngân hàng như: cấp tín dụng, lãi suất, giải ngân, thuế,…

Facebook đặt các hạn chế này để bảo vệ cộng đồng mạng và đảm bảo sự minh bạch trong các hoạt động quảng cáo trên nền tảng của họ.

Chủ đề về các vấn đề xã hội như giới tính, chủng tộc, danh tính, quốc gia

nhung tu bi cam trong quang cao facebook 2021 4

Facebook đặt mục tiêu làm một mạng xã hội toàn cầu cho cộng đồng trên khắp thế giới. Tuy nhiên, việc sử dụng các từ ngữ liên quan đến các vấn đề xã hội, như chỉ đích danh hay đề cập đến một quốc gia cụ thể trong quảng cáo, đang gây tranh cãi và có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm người dùng trên Facebook.

Do đó, Facebook luôn cấm các từ khóa quảng cáo liên quan đến các chủ đề này, bao gồm:

  • Các từ chỉ giới tính như ông, bà, cô ấy, anh ấy, ông kia, bà ta,…
  • Các từ chỉ quốc gia như Nhật Bản, Anh, Pháp, Đức, Mỹ,…
  • Các từ mang tính chất phân biệt chủng tộc như người da đen, người da trắng, dân tộc,…

Facebook thực hiện những hạn chế này để đảm bảo môi trường mạng xã hội lành mạnh và an toàn cho tất cả người dùng.

Chủ đề liên quan đến quyền về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình

nhung tu bi cam trong quang cao facebook 2021 5

Hiện nay, quyền riêng tư là một trong những quyền cơ bản được pháp luật bảo vệ trên khắp thế giới. Facebook cấm việc đăng tải các quảng cáo liên quan đến các sản phẩm và dịch vụ xâm phạm quyền riêng tư cá nhân, bao gồm bí mật cá nhân, gia đình và đời sống riêng tư của cá nhân.

Các từ ngữ bị cấm có thể bao gồm:

  • Về những sản phẩm: Camera giám sát, theo dõi, ẩn, thiết bị nghe lén như máy, bút,…
  • Về những dịch vụ theo dõi: Thám tử, điệp viên, gián điệp,…

Facebook thi hành những hạn chế này nhằm đảm bảo an toàn và tôn trọng quyền riêng tư cho người dùng trên nền tảng của họ.

Chủ đề liên quan đến đào tạo việc làm, cho thuê vp, nhà ở

nhung tu bi cam trong quang cao facebook 2021 7

Việc đào tạo nghề và cho thuê bất động sản là những lĩnh vực thường gặp những ràng buộc pháp lý nghiêm ngặt trên Facebook. Vì vậy, Facebook thường áp đặt các hạn chế đối với các quảng cáo có chứa các từ ngữ liên quan đến những chủ đề này như:

  • Đào tạo nghề nghiệp, việc làm: Tuyển, chiêu sinh, đào tạo hv,…
  • Cho thuê văn phòng, nhà ở: Cho thuê căn hộ, cho thuê nhà trọ,…

Facebook áp đặt các chính sách này nhằm tuân thủ pháp luật và bảo vệ người dùng trên nền tảng của họ.

Chủ đề liên quan đến các khái niệm tuyệt đối, chính xác

nhung tu bi cam trong quang cao facebook 2021 7
Những từ bị cấm liên quan đến sự tuyệt đối

Đối với Facebook, không có khái niệm gì là tuyệt đối. Việc đăng tải các quảng cáo với những từ ngữ cam kết tuyệt đối sẽ bị cấm bởi Facebook không có cơ chế để đảm bảo rằng mọi thông tin được đăng là hoàn toàn chính xác và không thể kiểm tra được sự đúng đắn của chúng. Các từ ngữ như sau sẽ không được phép sử dụng:

  • Tuyệt đối 100%
  • Cam kết hiệu quả 100%
  • Hiệu quả 100%
  • Chính xác tuyệt đối
  • Dịch vụ hàng đầu, sản phẩm uy tín nhất, chất lượng nhất,…

Facebook áp đặt các hạn chế này nhằm bảo vệ người dùng khỏi các thông tin sai lệch và giúp duy trì một môi trường quảng cáo minh bạch và công bằng trên nền tảng của họ.

3 Bước thực tiễn cho chiến lược Marketing Online trên Facebook của bạn

Đối với marketer, tuân thủ chặt chẽ các hướng dẫn này là rất quan trọng để thực hiện các chiến dịch quảng cáo thành công trên Facebook. Dưới đây là các bước bạn có thể áp dụng hiệu quả:

  • Kiểm tra tuân thủ: Trước khi triển khai chiến dịch quảng cáo, hãy đảm bảo rằng nội dung quảng cáo, hình ảnh và trang đích tuân thủ nghiêm ngặt các chính sách quảng cáo của Facebook. Điều này giúp tránh bị từ chối quảng cáo hoặc bị phạt.
  • Cách tiếp cận khác: Nếu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn thuộc các lĩnh vực bị hạn chế, hãy tập trung vào những lợi ích và đặc điểm nổi bật mà không làm lố quảng cáo bằng những lời hứa hoặc so sánh quá lời.
  • Sáng tạo và thích nghi: Sử dụng sự sáng tạo để truyền tải thông điệp của bạn một cách hiệu quả trong các hướng dẫn. Thay vì sử dụng các từ cấm, tập trung vào việc tạo ra những câu chuyện hấp dẫn và lời kêu gọi hành động hấp dẫn đối với đối tượng mục tiêu của bạn.

List các từ khóa vi phạm chính sách facebook 2024

Dưới đây là danh sách các từ khóa vi phạm chính sách facebook 2024 mà Bá đã tổng hợp lại, mời quý Anh/Chị tham khảo:

Từ ngữ cấm

  • thuốc lá
  • mụn
  • sẹo
  • yếu sinh lý
  • giảm cân
  • tăng cân
  • rượu
  • xương khớp
  • viêm
  • thực phẩm chức năng
  • ăn kiêng
  • hộ chiếu
  • bằng lái xe
  • sổ đỏ
  • sổ hộ khẩu
  • hẹn hò
  • thuốc
  • súng
  • pháo

=======

Phân biệt chủng tộc, quốc gia

  • Ông kia
  • bà nọ
  • chú
  • anh em
  • Nữ giới
  • Nam giới
  • Nước Anh
  • Pháp
  • Đức
  • Mỹ
  • Hoa Kỳ
  • người da đen
  • người da trắng
  • dân tộc
  • da đen
  • da trắng
  • mọi rợ

===========

Cam kết

  • cam kết hiệu quả
  • 100%
  • tuyệt đối
  • chắc chắn
  • hiệu quả
  • trị dứt điểm
  • cam kết
  • trị mụn
  • trị sẹo
  • chữa hói đầu
  • đảm bảo

========

Hình ảnh cận cảnh về bộ phận cơ thể

  • sex
  • bikini
  • áo tắm
  • da thịt
  • hở hang

==============

So sánh: Before After

  • trước
  • sau
  • sau đó
  • trong 7 ngày

=============

Bản quyền thương hiệu

  • Gucci
  • Armani
  • Pepsi
  • Cocacola
  • Puma
  • Zara

Tổng kết

Vừa rồi là một số thông tin về những từ bị cấm trong quảng cáo trên Facebook năm 2024. Hy vọng rằng, những kiến thức này sẽ giúp các bạn tối ưu hóa hiệu quả chiến dịch quảng cáo của mình trên nền tảng này. Chúc các bạn đọc thành công trong kinh doanh, đạt được nhiều đơn hàng và thành công hơn nữa.