Top 3 địa chỉ học chạy quảng cáo Facebook uy tín ở TPHCM

học chạy quảng cáo ở đâu

Chạy quảng cáo Facebook được xem là nhu cầu đang thu hút rất nhiều sự quan tâm trong bối cảnh nền tảng này chính là công cụ ra đơn hiệu quả số 1 trong các chiến dịch digital marketing, vậy học chạy quảng cáo ở đâu hiệu quả uy tín – hãy cùng tôi điểm qua 03 trung tâm sau đây:

hoc chay quang cao o dau

Phần 1: Nên học chạy quảng cáo ở đâu uy tín tại TPHCM?

1.1. Khóa học của Nguyễn Trung Bá

Nguyễn Trung Bá là một chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing và đã từng làm rất nhiều công việc bao gồm các chuyên ngành khách nhau cho doanh nghiệp. Bá không chỉ giảng dạy các khóa học về Facebook Ads mà bên cạnh đó còn các khóa như Google Ads, YouTube Ads, TikTok Ads, Zalo Ads… Nên Anh/Chị có thể kết hợp học đa nền tảng nhằm có lợi thế nhiều hơn trong các chiến dịch quảng cáo của mình.

Điểm mạnh của những khóa học mà Nguyễn Trung Bá mang lại đó chính là sự thấu hiểu ưu nhược điểm của từng nền tảng cụ thể, để từ đó có chiến lược marketing hiệu quả, tránh đổ tiền phụ thuộc vào bất cứ nền tảng nào. Ngoài ra, việc thích ứng và thay đổi nhanh khi có sự dịch chuyển xu hướng người dùng cũng đóng vai trò quan trọng không kém trong các chiến dịch digital marketing.

Rất nhiều học viên nhận xét rằng Bá giảng dạy dễ hiểu, đúng trọng tâm, tiết kiệm rất nhiều thời gian và tiền bạc cho học viên. Sự thật mà nói rằng: học digital marketing nói chung và quảng cáo Facebook ads nói riêng không phải là chén thánh để có thể giàu lên một cách nhanh chóng; tuy nhiên nó sẽ là kiến thức cần thiết để Anh/Chị và các bạn có thể vận dụng lâu dài trên con đường sự nghiệp của mình.

1.2. Khóa học tại FPT Skilling hoặc FPT Polytechnic

FPT education là một trong những địa chỉ đào tạo digital marketing nói chung và học chạy quảng cáo Facebook ads nói riêng một cách bài bản và chi tiết nhất. Tại FPT hầu hết quý Anh/Chị sẽ được học full skill, bao gồm: Email marketing, Marketing mạng xã hội, SEO, Kế hoạch phân tích tổng hợp… và rất nhiều môn học khác.

FPT có hệ ngắn hạn và hệ cao đẳng Polytechnic dài hạn (khoảng 2 năm 4 tháng), theo cá nhân tôi đây là một trong những hệ chương trình vô cùng chất lượng ở việc đào tạo bài bản cả về tư duy marketing truyền thống sau đó kết hợp với các công cụ số hóa hiện đại như: Website. Facebook Ads, Google ADs, YouTube Ads… Lý thuyết đi đôi với thực hành là một trong những yếu tố thành công bền vững lâu dài.

1.3. Khóa học chạy quảng cáo tại Moa Việt Nam

MOA Việt Nam là một trong những trung tâm đào tạo digital marketing ngắn hạn lâu năm ở Thành phố Hồ Chí Minh, điểm mạnh của trung tâm có thể kể đến là đội ngũ giảng viên giảng dạy có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề và chính họ là những người đang chạy các dự án cho doanh nghiệp.

Việc có những người thực tế cầm tay chỉ việc đảm bảo cung cấp nhiều kinh nghiệm thực chiến, giúp tiết kiệm thời gian học, nhanh đạt được kết quả. Ngoài ra với những kinh nghiệm sãn có, đội ngũ giảng viên có thể gúp học viên tránh đi những sai xót hay gặp trong quá trình thực hiện quảng cáo – đây là điều rất tuyệt vời mà nhiều học viên mong muốn có được trong những khóa học ngắn hạn.

Phần 2: Thông tin cần biết về các chương trình học chạy quảng cáo

2.1. Quảng cáo trên nền tảng Facebook

Nền tảng Facebook có tính năng quảng cáo ở nhiều vị trí khác nhau trong ứng dụng như: bảng tin, kết quả tìm kiếm, story, trong luồng xem video… với lượng user khổng lồ hiện có thì nền tảng này đang được ví là số 1 về tỷ lệ chuyển đổi đơn khi thực hiện chiến dịch.

Học viên học chạy quảng cáo Facebook sẽ được học về tạo tài khoản quảng cáo, tìm hiểu về VIA, tạo và cài đặt fanpage, viết bài gây thu hút, thiết kế hình ảnh, video… và thực hành tạo chiến dịch quảng cáo; sau đó sẽ thực hành tối ưu quảng cáo để có thể chuyển đổi đơn hàng.

2.2. Quảng cáo trên nền tảng Google

Đối với nền tảng Google sẽ có 2 dạng là Google tìm kiếm và Google hiển thị, Google tìm kiếm sẽ quảng cáo thông qua các từ khóa mà người dùng tìm kiếm trên thanh công cụ còn Google hiển thị chủ yếu là những banner quảng cáo xuất hiện xen kẽ trên các trang web đối tác của Google và YouTube.

Ngoài ra, Google là chủ sở hữu của nền tảng YouTube (kênh video trực tuyến số 1 thế giới). Đối với nền tảng YouTube, học viên sẽ được học chạy quảng cáo Video xen lẫn các video mà người dùng xem trên kênh YouTube, quảng cáo video trên YouTube được xem là kênh định vị thương hiệu rất hiệu quả.

Đối với khóa học quảng cáo trên nền tảng Google nói chung, học viên sẽ được học các nội dung như: phân tích từ khóa quảng cáo, phân tích ý định hành vi người tiêu dùng, nghiên cứu giá thầu từ khóa, viết bài chạy quảng cáo, tạo video chạy quảng cáo… và các nội dung tối ưu chiến dịch khác.

2.3. Một số câu hỏi thường gặp khi tìm hiểu học chạy quảng cáo?

Hỏi: Chất lượng của khóa học chạy quảng cáo được đo lường như thế nào?

Trả lời: Đây giống như “cầm tay chỉ việc” nên việc đo lường sẽ đến từ kết quả mà học viên đạt được. Ví dụ học xong học viên tự tạo tài khoản quảng cáo, tự tạo chiến dịch, tự viết content, tự chạy quảng cáo ra đơn hàng mang lại doanh số cho doanh nghiệp hoặc cá nhân thì được xem là thành công; còn học xong mà không chạy được ra đơn hàng thì xem như khóa học không chất lượng.

Hỏi: Nên chọn lựa như thế nào khi mà có nhiều khóa học với nhiều mức giá khác nhau trên thị trường?

Trả lời: Theo kinh nghiệm của bản thân tôi, đầu tiên chính là sự uy tín của trung tâm hoặc của cá nhân người dạy. Học viên cần kiếm chứng điều này trước khi chi tiền đi học, thông thường thì câu “tiền nào của nấy” rất đúng, Anh/Chị cân nhắc thật kỹ để tránh tiền mất mà không thu được kết quả gì.

Hỏi: Có phải học xong quảng cáo là khởi nghiệp được không?

Trả lời: Một business thành công dựa vào rất nhiều yếu tố như: sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, có nhiều kênh phân phối và truyền thông – PR tốt. Như vậy, có thể thấy rằng quảng cáo không phải là “chén thánh” giúp Anh/Chị thành công ngay lập tức mà sự thành công còn phụ thuộc rất nhiều vào các yếu tố cộng hưởng khác. Bản thân việc tư duy content marketing cũng là yếu tố quan trọng mà nếu không tìm hiểu kỹ insight người dùng sẽ dễ dàng thất bại trong các chiến dịch quảng cáo; vì thế nên quảng cáo cần được hiểu là công cụ vận hành chiến dịch marketing hơn là một phương thức thần thánh.

Tổng kết:

Trên đây tôi đã chia sẻ gợi ý về 03 khóa học chạy quảng cáo chất lượng, nếu có nhu cầu tìm hiểu học chạy quảng cáo ở đâu thì quý Anh/Chị có thể cân nhắc lựa chọn.

Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo và không phải là lời khuyến nghị, Anh/Chị và các bạn nên cân nhắc thật kỹ với những quyết định của mình.

Trân trọng ./.