Tìm kiếm trên Google hoặc nhập một URL có ý nghĩa gì?

Tìm kiếm trên Google hoặc nhập một URL có ý nghĩa gì?

Đối với trình duyệt Google Chrome, các bạn thường sẽ gặp cụm từ “Tìm kiếm trên Google hoặc nhập một URL” ; Vậy trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về tại sao trình duyệt Chrome lại có tính năng này!

Tìm kiếm trên Google hoặc nhập một URL là tính năng tự động trên trình duyệt Chrome

Khi sử dụng trình duyệt web thì chắc hẳn bạn đã nghe đến URL. Nhưng thực sự chính xác URL là cái gì, cấu trúc của một URL sẽ gồm các thành phần như thế nào?

Nếu bạn là một đã từng nghe câu hỏi “Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nhập đường link (URL) của một trong web vào thanh công cụ tìm kiếm vào trình duyệt và nhấn enter”

Url là gì

URL được viết tắt của cụm từ tiếng Anh là “Uniform Resource Locator”, và dịch sang tiếng Việt là “Định vị tài nguyên Internet”. Cụ thể thì URL là địa chỉ của một tài nguyên duy nhất trên một website. Mỗi URL được xem là hợp lệ sẽ được trở đến một tài nguyên (nội dung, thông tin nhất định,…).

Mỗi tài nguyên trên máy tính khi các bạn tìm kiếm thì hàng ngày đều sẽ chỉ có một địa chỉ, hay một đường link (URL) cố định thôi. Và chỉ cần nhập địa chỉ đường kink (URL) đó vào thanh công cụ tìm kiếm các bạn sẽ tìm đến được địa chỉ website mà các bạn cần lấy thông tin.

Tài nguyên đó có thể là trang HTML, hình ảnh, file PDF, video,…Trong một số trường hợp thì do hệ thống lỗi, hoặc cấu trúc thay đổi, thì URL có thể trỏ đến những tài nguyên không tồn tại, bị sai lệch, hoặc bị di chuyển sang địa chỉ khác.

Tìm kiếm trên Google hoặc nhập một URL là một tính năng tự động có trên trình duyệt – nếu các bạn sử dụng trình duyệt Google Chrome, thì chúc mừng các bạn bởi vì ngay khi các bạn mở cửa sổ chrome lên sẽ có một thanh thông báo này.

Tính năng này hoàn toàn tự động và nếu như các bạn nhập từ khóa thì trình duyệt sẽ nhận diện được và đưa các bạn qua thanh Google tìm kiếm còn nếu như các bạn nhập một URL thì trình duyệt sẽ tự động đưa các bạn vào đúng website bạn muốn.

>>Tìm hiểu thêm: Digital Marketing là gì? Tổng quan về tiếp thị trực tuyến

Tối ưu lượt truy cập vào thanh tìm kiếm

URL là một yếu tố vô cùng quan trọng trong SEO , nó ảnh hưởng rất nhiều đến chiến lược SEO Markeing của doanh nghiệp. Bạn có thể thử nghiệm bằng cách gõ một từ khóa trong thanh công cụ tìm kiếm của Google. Thì sẽ có hàng trăm kết quả trả về, đó là những kết quả của đường link đển bạn truy cập vào và tra cứu những thông tin cần thiết. Trong đó, những kết quả hiển thị đầu tiên đó là trang web đã được tối ưu tốt, đáp ứng được các đánh giá chất lượng của Google.

Theo thống kê của các tổ chức trên thế giới, công cụ tìm kiếm Google chiếm khoảng 90% thị phần của các công cụ tìm kiếm trên thế giới, điều này chứng tỏ công cụ tìm kiếm này đem lại rất nhiều giá trị cho người dùng.

Trong lượng thị phần khổng lồ đó, không thể không kể đến giá trị đóng góp của trình duyệt Chrome, trình duyệt này góp phần đưa hành vi người dùng liên kết với công cụ tìm kiếm. Trình duyệt này sử dụng lợi thế tốc độ và sự ưu việc của trình duyệt để góp phần đưa hành vi của người dùng chuyển qua hành vi tìm kiếm.

>>Tham khảo thêm: Copywriter là gì? Các bước trở thành Copywriter chuyên nghiệp

Thuận tiện khi nhập một URL cho người dùng

Thói quen người dùng là khi lên sẽ gõ vào thanh tìm kiếm rồi tính sau. Thấu hiểu được nhu cầu đó, Google Chrome đã tích hợp sự thuận tiện cho người dùng.

Thực ra tính năng này vẫn có trên các trình duyệt như Cốc Cốc, Microsoft và Bing. Vậy chúng ta có bao giờ tự hỏi là tại sao trình duyệt Chrome lại thành công hơn những trình duyệt còn lại.

tìm kiếm trên Google hoặc nhập một URL

Dùng lợi thế của trình duyệt để thu hút User

Thoạt nghe thuật ngữ “user” là cái gì đó có thể được cho là quá mới lạ. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ hơn các bạn sẽ thấy đó chính là lượng người dung, lượng người dùng sẽ quyết định sự thành công cũng như thất bại của một dự án nào đó.

Thay vì cố gắng làm mọi thứ, tạo ra sự thuận tiện trong sự trải nghiệm của người dùng chính là yếu tố quyết định sự thành bại của một chiến dịch và Google đã làm điều đó rất tốt bằng cách tạo ra trình duyệt Chrome, trình duyệt mà có thể đồng bộ mọi thứ.

Các bạn chỉ cần có Gmail, đăng nhập vào và sau đó bookmark lại thì tất cả đường link đều đồng bộ với tài khoản Gmail của bạn. Việc đồng bộ tất cả dữ liệu lại thành 1 rất có nhiều giá trị cho người dùng. Đặc biệt là đối với những anh chị làm những công việc liên quan đến nhiều đường link và nhiều mật khẩu khác nhau.

Tổng kết

Thông qua bài viết có thể thấy Google rất tinh tế trong việc tạo ra một trình duyệt thông minh đem đến cho người dùng những trải nghiệm tốt nhất và sau đó thu hút lại lượng người dùng đông đảo tham gia vào bộ máy tìm kiếm của mình.

Đến đây chắc các bạn và anh chị cũng hiểu tại sao lại có dòng Tìm kiếm trên Google hoặc nhập một URL khi mới vừa mở trình duyệt lên rồi nhỉ. Trên đây, Bá đã tổng hợp lại các thông tin về nội dung tìm kiếm trên Google hoặc nhập một URL có ý nghĩa gì? Bá hy vọng với những kiến thức bổ ích mà Bá đã trải qua trong suốt nhiều năm làm nghề sẽ giúp ích được cho các bạn trong quá trình tìm hiểu, học tập và làm việc. Cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

>>Xem thêm: Thương hiệu là gì? Một số khái niệm cơ bản cần biết