Nếu bạn đang tìm kiếm một quy trình các bước SEO từ khóa lên top Google tinh gọn thì đây chính là bài viết dành cho bạn? Hãy dành ít phút xem hết nội dung dưới đây nhé!
Có nhiều bước mà một từ khóa phải trải qua để lên đầu Google. Bước đầu tiên là tìm hiểu những từ khóa được tìm kiếm và tần suất chúng được tìm kiếm. Bước tiếp theo là đưa ra chiến lược từ khóa sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.
Nội dung bài viết
- Quy trình các bước SEO từ khóa lên top Google tinh gọn
Quy trình các bước SEO từ khóa lên top Google tinh gọn
Thương mại điện tử ngày nay đang chiếm ưu thế trên thị trường. Và xu hướng bán hàng online ngày càng được nhiều người tiếp cận hơn. Và để tăng uy tín, cũng như dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng thì việc có mặt trong top Google là điều hoàn toàn cần thiết.
Nếu nắm vững các bước SEO từ khóa lên Google sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức trong các chiến dịch SEO của công ty mình, hãy cùng xem quy trình 06 seo từ khóa dưới đây nhé:
Bước 1: Cấu hình thương hiệu và tối ưu onpage website
Bước đầu tiên là tạo một bản đồ nội dung. Điều này sẽ giúp bạn hình dung nội dung mà khán giả của bạn quan tâm và nội dung nào bạn muốn họ xem đầu tiên khi họ truy cập trang web của bạn.
Tiếp theo, bạn nên tạo sơ đồ trang web với các trang quan trọng nhất trên trang web của mình. Sơ đồ trang web nên bao gồm trang chủ, trang blog, trang liên hệ và bất kỳ trang nào khác quan trọng để người dùng tìm thấy khi họ truy cập trang web của bạn.
Sau đó, bạn nên sử dụng Google Analytics để theo dõi hành vi của khách truy cập và thực hiện các thay đổi cho phù hợp. Ví dụ: nếu một trang đích cụ thể hoạt động kém thì có thể đã đến lúc phải đại tu hoặc thiết kế lại trang đích đó.
Bước 2: Tiến hành nghiên cứu và phân tích từ khóa
Nghiên cứu từ khóa là một phần quan trọng của tiếp thị nội dung. Nó giúp xác định các từ khóa có liên quan nhất cho doanh nghiệp của bạn.
Quá trình này bao gồm việc tiến hành nghiên cứu và phân tích từ khóa kỹ lưỡng để xác định những từ khóa nào đang thịnh hành và những từ khóa nào không.
Nó cũng giúp xác định các từ khóa quan trọng nhất cho doanh nghiệp của bạn để bạn có thể tập trung vào chúng và tối ưu hóa nội dung của mình để có kết quả tốt hơn.
Việc nghiên cứu và phân tích từ khóa có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ như: Google Trends, Keyword Planner, SEMrush… Những công cụ này cung cấp một cái nhìn toàn diện về cách một chủ đề cụ thể đang thịnh hành trên thị trường, cách nó đang được tìm kiếm và những thuật ngữ mọi người đang sử dụng để tìm kiếm nó.
Bước 3: Viết bài chuẩn SEO dựa trên từ khóa phân tích
Bài viết SEO là một loại bài báo được viết để giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang web của bạn.
Các bài viết SEO thường được viết theo cách dễ hiểu cho người đọc và có thể dễ dàng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội.
Khi viết những dạng bài này, bạn nên sử dụng các từ khóa sẽ giúp bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.
Bài viết SEO là loại bài phổ biến nhất mà các doanh nghiệp trực tuyến cần phải viết. Điều quan trọng là các chủ doanh nghiệp phải hiểu rõ về SEO để họ có thể viết nội dung chất lượng cao cho trang web của mình.
SEO đang ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, vì vậy việc học cách viết bài chuẩn SEO là rất quan trọng đối với các chủ doanh nghiệp.
Bước 4: Đi Internal Link và tối ưu thêm On-Page nếu cần
Liên kết với nội dung của riêng bạn là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu và xây dựng uy tín.
Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tối ưu hóa SEO trên trang của bạn.
Liên kết nội bộ (internal link) là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu và xây dựng uy quyền. Nó cũng giúp bạn xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng nó như một công cụ để tăng khả năng hiển thị của trang web bằng cách liên kết đến nội dung trong cùng một trang web hoặc bằng cách liên kết các trang web khác có liên quan đến trang web của bạn.
Bước đầu tiên trong việc tối ưu hóa SEO trên trang là biết bạn đang nhắm mục tiêu từ khóa nào và tìm các trang có liên quan mà bạn có thể liên kết lại từ những từ khóa đó. Từ đó, đó là việc thêm các liên kết nội bộ giữa các trang đó để tất cả chúng được kết nối và có thể giúp nhau với mục đích SEO.
Bước 5: Tiến hành xây dựng Link Building
Xây dựng liên kết là một khía cạnh quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số giúp trang web xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.
Có nhiều chiến thuật có thể được sử dụng để xây dựng liên kết, nhưng không có giải pháp chung cho tất cả. Xây dựng liên kết nên được sử dụng như một chiến lược dài hạn với mục tiêu tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
Các hình thức xây dựng liên kết phổ biến nhất bao gồm bình luận blog, đăng bài trên diễn đàn, viết blog của khách và tiếp cận mạng xã hội.
Bước 6: Cập nhật mới nội dung định kỳ
Cập nhật mới nội dung định kỳ là một trong những thuật toán quan trọng của Google mà chúng ta cần quan tâm đến và sẽ đạt được các lợi ích như sau:
6.1. Nâng cao khả năng hiển thị nhãn hàng
6.2. Tăng cường SEO của bạn
6.3. Thông báo cho độc giả của bạn
6.4. Cải thiện kênh tiếp thị của bạn
6.5. Duy trì Hình ảnh Chất lượng Cao
6.6. Sản xuất cho khách hàng cũ một mẫu gì ấy mới
Tổng kết
Trên đây là quy trình các bước SEO từ khóa tinh gọn mà tôi đúc kết kinh nghiệm dành cho các bạn. Hy vọng bài viết hữu ích và mang đến giá trị cho các bạn.
Trân trọng ./.