Quy trình các bước SEO từ khóa lên top Google?

Quy trình các bước SEO từ khóa lên top Google?

Nếu bạn đang tìm kiếm một quy trình các bước SEO từ khóa lên top Google tinh gọn thì đây chính là bài viết dành cho bạn? Hãy dành ít phút xem hết nội dung dưới đây nhé!

Có nhiều bước mà một từ khóa phải trải qua để lên đầu Google. Bước đầu tiên là tìm hiểu những từ khóa được tìm kiếm và tần suất chúng được tìm kiếm. Bước tiếp theo là đưa ra chiến lược từ khóa sẽ giúp bạn đạt được mục tiêu của mình.

Quy trình các bước SEO từ khóa lên top Google tinh gọn

Thương mại điện tử ngày nay đang chiếm ưu thế trên thị trường. Và xu hướng bán hàng online ngày càng được nhiều người tiếp cận hơn. Và để tăng uy tín, cũng như dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng thì việc có mặt trong top Google là điều hoàn toàn cần thiết.

Nếu nắm vững các bước SEO từ khóa lên Google sẽ giúp các bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức trong các chiến dịch SEO của công ty mình, hãy cùng xem quy trình 06 seo từ khóa dưới đây nhé:

Quy trình các bước SEO từ khóa lên top Google

Bước 1: Cấu hình thương hiệu và tối ưu onpage website

Bước đầu tiên thực sự rất quan trọng trong quá trình làm SEO của bạn. Khi mua domain, bạn nên chọn lựa domain có gốc domain chứa từ khóa chính + tên thương hiệu, ví dụ bạn có thương hiệu là Bá Nguyễn làm về lĩnh vực hoa tươi thì có thể đặt tên domain là: hoatuoibanguyen.com.
Ở đây ta có thể phân tích được là có từ khóa “hoa tươi” là từ khóa chính và tên thương hiệu là Bá Nguyễn. Nguyên nhân do Google có thuật toán xác định chủ đề domain và chúng ta cần tuân thủ để quá trình ranking từ khóa về sau thuật lợi dễ dàng.
Khi nói đến tối ưu hóa trang web, có nhiều cách khác nhau để cấu hình thương hiệu. Một số cấu hình này có thể được sử dụng để tăng chuyển đổi và cải thiện trải nghiệm người dùng.

Bước đầu tiên là tạo một bản đồ nội dung. Điều này sẽ giúp bạn hình dung nội dung mà khán giả của bạn quan tâm và nội dung nào bạn muốn họ xem đầu tiên khi họ truy cập trang web của bạn.

Tiếp theo, bạn nên tạo sơ đồ trang web với các trang quan trọng nhất trên trang web của mình. Sơ đồ trang web nên bao gồm trang chủ, trang blog, trang liên hệ và bất kỳ trang nào khác quan trọng để người dùng tìm thấy khi họ truy cập trang web của bạn.

Sau đó, bạn nên sử dụng Google Analytics để theo dõi hành vi của khách truy cập và thực hiện các thay đổi cho phù hợp. Ví dụ: nếu một trang đích cụ thể hoạt động kém thì có thể đã đến lúc phải đại tu hoặc thiết kế lại trang đích đó.

>>Tham khảo thêm: 11 Công cụ hỗ trợ SEO tốt nhất giúp giám sát Website

Bước 2: Tiến hành nghiên cứu và phân tích từ khóa

Nghiên cứu từ khóa là một phần quan trọng của tiếp thị nội dung. Nó giúp xác định các từ khóa có liên quan nhất cho doanh nghiệp của bạn.

Quá trình này bao gồm việc tiến hành nghiên cứu và phân tích từ khóa kỹ lưỡng để xác định những từ khóa nào đang thịnh hành và những từ khóa nào không.

Nó cũng giúp xác định các từ khóa quan trọng nhất cho doanh nghiệp của bạn để bạn có thể tập trung vào chúng và tối ưu hóa nội dung của mình để có kết quả tốt hơn.

Việc nghiên cứu và phân tích từ khóa có thể được thực hiện bằng cách sử dụng các công cụ như: Google Trends, Keyword Planner, SEMrush… Những công cụ này cung cấp một cái nhìn toàn diện về cách một chủ đề cụ thể đang thịnh hành trên thị trường, cách nó đang được tìm kiếm và những thuật ngữ mọi người đang sử dụng để tìm kiếm nó.

Bước 3: Viết bài chuẩn SEO dựa trên từ khóa phân tích

Bài viết SEO là một loại bài báo được viết để giúp các công cụ tìm kiếm tìm thấy trang web của bạn.

Các bài viết SEO thường được viết theo cách dễ hiểu cho người đọc và có thể dễ dàng chia sẻ trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Khi viết những dạng bài này, bạn nên sử dụng các từ khóa sẽ giúp bạn xếp hạng trong kết quả tìm kiếm.

Bài viết SEO là loại bài phổ biến nhất mà các doanh nghiệp trực tuyến cần phải viết. Điều quan trọng là các chủ doanh nghiệp phải hiểu rõ về SEO để họ có thể viết nội dung chất lượng cao cho trang web của mình.

SEO đang ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây, vì vậy việc học cách viết bài chuẩn SEO là rất quan trọng đối với các chủ doanh nghiệp.

Bước 4: Đi Internal Link và tối ưu thêm On-Page nếu cần

Liên kết với nội dung của riêng bạn là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu và xây dựng uy tín.

Trong phần này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách tối ưu hóa SEO trên trang của bạn.

Liên kết nội bộ (internal link) là một cách tuyệt vời để tăng nhận thức về thương hiệu và xây dựng uy quyền. Nó cũng giúp bạn xếp hạng tốt hơn trong các công cụ tìm kiếm. Bạn có thể sử dụng nó như một công cụ để tăng khả năng hiển thị của trang web bằng cách liên kết đến nội dung trong cùng một trang web hoặc bằng cách liên kết các trang web khác có liên quan đến trang web của bạn.

Bước đầu tiên trong việc tối ưu hóa SEO trên trang là biết bạn đang nhắm mục tiêu từ khóa nào và tìm các trang có liên quan mà bạn có thể liên kết lại từ những từ khóa đó. Từ đó, đó là việc thêm các liên kết nội bộ giữa các trang đó để tất cả chúng được kết nối và có thể giúp nhau với mục đích SEO.

Bước 5: Tiến hành xây dựng Link Building

Xây dựng liên kết là một khía cạnh quan trọng của tiếp thị kỹ thuật số giúp trang web xếp hạng cao hơn trong các công cụ tìm kiếm.

Có nhiều chiến thuật có thể được sử dụng để xây dựng liên kết, nhưng không có giải pháp chung cho tất cả. Xây dựng liên kết nên được sử dụng như một chiến lược dài hạn với mục tiêu tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền.

Các hình thức xây dựng liên kết phổ biến nhất bao gồm bình luận blog, đăng bài trên diễn đàn, viết blog của khách và tiếp cận mạng xã hội.

>>Tìm hiểu thêm: 9 Phần mềm SEO tốt nhất giúp bạn thành chuyên gia

Bước 6: Cập nhật mới nội dung định kỳ

Cập nhật mới nội dung định kỳ là một trong những thuật toán quan trọng của Google mà chúng ta cần quan tâm đến và sẽ đạt được các lợi ích như sau:

6.1. Nâng cao khả năng hiển thị nhãn hàng

cứng cáp rằng chất lượng nội dung của bạn sẽ đóng 1 vai trò quan yếu trong sự thành công ngắn hạn và dài hạn của nhãn hàng. Nó cần phải rõ ràng, hấp dẫn và đầy đủ thông báo mà ko sở hữu những yếu tố khiến toàn bộ người tiêu dùng rời khỏi trang. thông tin lỗi thời và hình ảnh cũ sẽ là dấu hiệu chính cho thấy tổ chức của bạn ko theo kịp xu hướng.
Bạn càng với thể cập nhật thường xuyên nội dung trang web của mình, bạn càng có dịp nhận được các lời giới thiệu truyền miệng dưới dạng chia sẻ trên mạng thị trấn hội và gửi qua email. thông qua vườn nho này, bạn sẽ bắt đầu thấy nhãn hàng của mình được nâng cao cường hiển thị và nâng cao lượng người theo dõi lớn hơn.

6.2. Tăng cường SEO của bạn

thế giới tối ưu hóa dụng cụ kiếm tìm (SEO) liên tục đổi thay lúc các tổ chức như Google thường xuyên cập nhật những thuật toán của họ. tiêu chí của phương tiện tìm kiếm là cung ứng cho người kiếm tìm các kết quả phải chăng nhất và phù hợp nhất để giúp họ tư vấn câu hỏi và nhận được sản phẩm đáp ứng được vấn đề của họ. Việc đảm bảo đơn vị của bạn là 1 trong những kết quả tìm kiếm bậc nhất là tùy thuộc vào bạn.
liên tiếp nâng cao lưu lượng tìm kiếm với nội dung mới thường xuyên
bí quyết phải chăng nhất bạn có thể làm cho là cập nhật nội dung trang web của mình như 1 dụng cụ để cho Google thấy rằng bạn là một cơ quan có uy tín trong ngành nghề của bạn. nếu như bạn với thể làm cho điều này một cách hiệu quả, bạn sẽ thấy thứ hạng của mình được cải thiện, điều này sẽ dẫn đến rộng rãi khách truy nã cập hơn trên trang web của bạn.

6.3. Thông báo cho độc giả của bạn

Chúng ta đang sống trong 1 vũ trụ quá tải thông báo, nhưng điều quan trọng vẫn là bạn phải chủ động san sẻ nội dung có bạn đọc của mình 1 cách thức nhất quán. dù rằng đây không hề là chuyện thường nhật, nhưng bạn nên thông báo cho bạn đọc của mình bằng những bản cập nhật ít ra hàng tuần, hai tuần hoặc hàng tháng.
Họ sẽ cảm ơn bạn về loại nhìn sâu sắc và nhận xét chuyên nghiệp về các gì hiện đang xảy ra trong lĩnh vực cũng như trong doanh nghiệp của bạn.

6.4. Cải thiện kênh tiếp thị của bạn

Ngày mọi các bạn ngay sản phẩm hoặc nhà sản xuất sau một lần tróc nã cập vào 1 trang web đã ko còn nữa. hiện giờ, người sử dụng muốn được đưa vào một cuộc hành trình khi họ Đánh giá thêm về những gì một nhãn hàng đại diện và bí quyết họ cam kết cung cấp trị giá.
Chuyển đổi khách truy cập thành tổ chức mang nội dung mới
khi bạn điều chỉnh chiến lược tiếp thị của mình cho thích hợp mang tư duy kênh này, việc cập nhật nội dung trang web của bạn thường xuyên sẽ đóng 1 vai trò quan yếu trong việc giúp khách truy cập biết bước tiếp theo mà họ phải thực hiện trong giai đoạn tậu hàng.

6.5. Duy trì Hình ảnh Chất lượng Cao

kỹ thuật đằng sau những kiểu dáng và đồ họa trực tuyến là 1 lĩnh vực càng ngày càng cải tiến chừng như không mang giới hạn về khả năng của nó. Nhưng cùng có đó là nhu cầu doanh nghiệp của bạn phải cập nhật những hình ảnh mới nhất bằng cách cập nhật tính thẩm mỹ trên trang web của bạn.
Đảm bảo xem đồ họa của bạn một hoặc 2 lần 1 năm và xem chúng với thể được đổi thay hoặc cải thiện hay không.

6.6. Sản xuất cho khách hàng cũ một mẫu gì ấy mới

Lòng trung thành sở hữu nhãn hiệu là một phần quan yếu để điều hành 1 đơn vị thành công, nhưng kiên cố bạn ko muốn người ái mộ trung thành của mình chán các gì bạn đang phân phối. một cách tuyệt vời để hạn chế điều này là lôi kéo sự chú ý của họ bằng phương pháp thêm nội dung mới vào trang web của bạn thường xuyên nếu bạn với thể. Điều này sẽ làm cho mọi người phấn chấn có thương hiệu của bạn và khiến họ quay trở lại phổ thông hơn mang điều kiện họ muốn xem bạn sẽ nghĩ gì tiếp theo.

Tổng kết

Trên đây là quy trình các bước SEO từ khóa tinh gọn mà tôi đúc kết kinh nghiệm dành cho các bạn. Hy vọng bài viết hữu ích và mang đến giá trị cho các bạn.

Trân trọng ./.

>>Xem thêm: Đào tạo SEO online cho người mới bắt đầu tại TPHCM