Quảng cáo trên YouTube có hiệu quả không? Góc nhìn của tôi

quang cao youtube co hieu qua

Bài viết chia sẻ góc nhìn của Bá về quảng cáo YouTube và trả lời cho câu hỏi quảng cáo trên youtube có hiệu quả không? mời Anh/Chị cùng xem tiếp bài viết.

1. Quảng cáo trên YouTube có hiệu quả không?

Nhắc đến YouTube thì chắc hẳn mọi người không còn xa lạ nữa, bởi vì hiện hiện nay ứng dụng này rất phổ biến và có lượng người dùng nhiều nhất chỉ sau Google. Với sự phổ biến đó, thì YouTube ngày nay đã trở thành một công cụ giúp cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của mình thông qua dạng video. Và dưới đây là những lí do để anh/chị chạy quảng cáo trên YouTube có được hiệu quả. 

>>Tham khảo thêm: Hướng dẫn đầy đủ về thời gian xét duyệt quảng cáo của Google

1.1. Chính xác là có hiệu quả

Đối với câu hỏi quảng cáo trên YouTube có hiệu quả không? thì theo kinh nghiệm Bá trả lời luôn là có hiệu quả, tuy nhiên hiệu quả ở góc độ nào thì mời Anh/Chị xem tiếp các nội dung bên dưới, đầu tiên đó chính là các hình thức quảng cáo trên YouTube.

1.2. Các hình thức quảng cáo YouTube

quang cao youtube co hieu qua khong

Quảng cáo YouTube có 2 hình thức chính đó chính là quảng cáo theo dạng hiển thị biểu mẫu (hiển thị banner trên nền tảng) và quảng cáo dạng luồng (cắt ngang khi xem video).

Quảng cáo hiển thị biểu mẫu có thể xuất hiện rất nhiều vị trí trên nền tảng, từ trang chủ cho đến ở phía dưới đoạn giới thiệu của video với rất nhiều kích cỡ thiết kế đa dạng.

Quảng cáo theo luồng có 02 hình thức là bỏ qua được và không bỏ qua được. Đối với các dạng quảng cáo luồng video, thời gian xét duyệt khá lâu (thường là khoảng 1 ngày nên Anh/Chị cân nhắc sắp xếp mỗi ngay khởi chạy.

1.3. Vai trò của quảng cáo YouTube

quang cao youtube co hieu qua khong 2

  • Quảng cáo Youtube thích hợp với các dạng giới thiệu cho khách hàng “biết” đến sự hiện diện của sản phẩm, nhãn hiệu, thương hiệu… giống như các hình thức quảng cáo trên truyền hình trước đây.
  • Quảng cáo YouTube có ý là một kênh có lợi thế về phát triển thương hiệu và hỗ trợ PR cho doanh nghiệp do có thể làm clip dẫn qua kênh chính.
  • Quảng cáo YouTube có thể hỗ trợ kết hợp với các nền tảng khác bán hàng một cách hiệu quả hơn.

2. Ưu và nhược điểm của quảng cáo trên YouTube

Nếu anh/chị đã tìm hiểu về chạy quảng cáo trên YouTube có những hiệu quả như thế nào, nhưng vẫn còn thắc mắc rằng có nên chạy quảng cáo trên YouTube không? Thì mời anh/chị cùng theo dõi thông tin dưới đây để biết thêm được những ưu nhược điểm của quảng cáo trên YouTube từ đó để có những điều chỉnh, chỉnh sửa để phù hợp hơn khi chạy quảng cáo trên YouTube nhé.

quang cao youtube co hieu qua khong 3

2.1. Ưu điểm

  • Quảng cáo YouTube phân phối rất nhanh và lan tỏa rộng nhờ đặc tính phổ biến số 1 về giải trí Video toàn cầu.
  • Quảng cáo YouTube có chi phí rất rẻ so với nền tảng Facebook và GDN của Google, hiện giá bên YouTube khoảng 40-80đ/view, view rẻ sẽ tạo lợi thế cho các dự án PR và branding.
  • Quảng cáo YouTube hiện xét duyệt cũng khá đơn giản giúp doanh nghiệp thuận lợi hơn trong vấn đề khởi chạy.

2.2. Nhược điểm

  • Tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng không cao, chủ yếu là phát triển thương hiệu.
  • Thiếu tính tương tác trực tiếp từ người dùng so với nền tảng Facebook.
  • Tỉ lệ tiếp cận khách hàng kém do khách đa số đều bấm bỏ qua.
  • Cần đầu tư chi phí cao về KOL nếu muốn thu hút người dùng.

>>Tìm hiểu thêm: 7 hình thức quảng cáo trên YouTube và lợi thế của chúng

3. Lời khuyên dành cho quảng cáo GDN trên YouTube

quang cao youtube co hieu qua khong 4

  • Quảng cáo GDN trên YouTube không chốt đơn trực tiếp hiệu quả như quảng cáo Facebook, vì thế đối với các sản phẩm có tỉ suất lợi nhuận thấp thì không nên sử dụng quảng cáo YouTube.
  • Quảng cáo YouTube thích hợp dành cho phát triển sự hiện diện của sản phẩm, thương hiệu, nhãn hiệu… vì thế cần có sự đầu tư theo xu hướng “short” (nhanh gọn lẹ cho mỗi clip quảng cáo – đảm bảo truyền đi thông điệp nhanh chóng).
  • Quảng cáo YouTube với tỷ lệ hơn 90% người dùng bấm bỏ qua (ở Việt Nam) nên Anh/Chị bán hàng cần mời KOL tham gia để tăng tỉ lệ xem cho chiến dịch của mình.
  • Không nên cố tính chạy lách những sản phẩm vi phạm chính sách quảng cáo YouTube và Google vì có thể Google sẽ quét và gây khó khăn hơn đối với thị trường quảng cáo ở Việt Nam.
  • Nên kết hợp quảng cáo YouTube với nền tảng khác như SEO, Google Ads, Facebook Ads để đảm bảo tính hiệu quả cộng hưởng  và lưu ý không được phụ thuộc duy nhất vào nền tảng này.
  • Quảng cáo GDN trên YouTube hiện có giá thành cực kỳ rẻ đối với thị trường ở Việt Nam nên đây sẽ là cơ hội giúp các Anh/Chị có cơ hội giới thiệu và PR sản phẩm các sản phẩm/dịch vụ của mình, chính vì thế hãy tham gia ngay trong giai đoạn này.

Trên đây là những chia sẻ Bá tin và Bá mong sẽ giúp ích được cho các Anh/Chị trả lời câu hỏi quảng cáo trên youtube có hiệu quả ? và thông qua đó, Bá cũng đã chia sẻ một số gợi ý về quảng cáo của nền tảng này.

Hy vọng những chia sẻ này sẽ phục vụ tốt cho nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp mình.

Thân ái ./.

>>Xem thêm: Các loại thẻ thanh toán Google AdWords. Thanh toán trong 3 bước đơn giản