10 cách viết content bán hàng hút khách rào rào đúc kết 6 năm

10 cách viết content bán hàng hút khách

Giới thiệu: Bài viết chia sẻ cho Anh/Chị 10 cách viết content bán hàng hút khách rào rào đúc kết từ 06 kinh nghiệm làm digital marketing của tôi, nội dung rõ ràng dễ thực hiện. Kính mời quý Anh/Chị cùng Nguyễn Trung Bá xem tiếp bài viết về cách bán hàng online hút khách rào rào

Cách viết content bán hàng hút khách rào rào tâm đắc

Anh/chị muốn tăng được tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy khách hàng mua hàng và đem lại doanh thu cho doanh nghiệp thì khi bước đầu tiên đó là content của anh/chị phải hay, phải tạo được sự hứng thú, hấp dẫn, chạm được đến cảm xúc người đọc từ đó mới từ đó mới có được cách bán hàng online hút khách rào rào. Vì thế, việc hiểu được tâm lý khách hàng, hành trình khách hàng,… là điều vô cùng quan trọng.

Dưới đây, tôi đã tổng hợp lại 10 cách bán hàng online hút khách rào rào này đúc kết từ 06 năm kinh nghiệm làm Digital Marketing cho hơn 20 dự án lớn nhỏ; tôi tâm huyết chia sẻ với hy vọng giúp ích cho Anh/Chị đạt được hiệu quả kinh doanh tốt.

 

10 cách viết content bán hàng hút khách

1. Nghiên cứu từ khóa trước khi viết bài

Hãy viết dựa vào nhu cầu khách hàng; để làm được điều này cực kỳ đơn giản, Anh/Chị chỉ cần dùng một số công cụ nghiên cứu từ khóa như: Google Keyword Planner, Keywordtool…

Hoặc một số hastag trên các trang mạng xã hội như Facebook, YouTube, Tiktok để tìm cho mình chủ đề tương ứng với từ khóa mà đọc giả đang quan tâm, bài viết của Anh/Chị sẽ nhanh chóng được nhiều người biết đến.

2. Tiêu đề gây tò mò, thu hút

Tiêu đề chính là dòng đầu tiên mà khách hàng nhìn vào và quyết định có đọc bài viết của Anh/Chị hay không, thế nên một bài viết hấp dẫn trước tiên là ở tiêu đề.

Để làm được điều này, rất đơn giản hãy dùng một số câu từ gây sự tò mò như: cách…làm điều gì đó, top…những sản phẩm…, mách bạn…., tổng hợp… bao nhiêu…

Với tiêu đề cuốn hút như vậy, Anh/Chị đã thành công trong bước đầu gợi ý cho khán giả đến với mình rồi và tiếp theo sẽ là mô hình kim tự tháp ngược.

Xem thêm: Khóa học Content Marketing Online cho người mới bắt đầu tại TPHCM

3. Mô hình kim tự tháp ngược

Mô hình kim tự tháp ngược là mô hình viết bài dạng báo chí; gồm có phần mở đầu chính là giới thiệu hoặc tóm tắt nội dung, các phần sau sẽ sắp xếp theo thứ tự nội dung quan trọng ở phía trên và nội dung ít quan trọng hơn ở phía dưới.

Mô hình này nhằm đáp ứng được nhu cầu nội dung của đọc giả một cách nhanh nhất mà không gây nhàm chán, không gây mất thời gian cho họ.

4. Sử dụng phép liệt kê

Phép liệt kê được hiểu là liệt kê cho đọc giả biết bài viết gồm có bao nhiêu nội dung và chúng được sắp sếp sẵn theo một bố cục đã được định trước.

Phép liệt kê có tác dụng giúp cho đọc giả nắm được tổng hợp có bao nhiêu thông tin và họ sẽ ước lượng được thời gian đọc bài là bao nhiêu, nội dung nào cần đọc nội dung nào bỏ qua. Một bài viết sử dụng thành công phép liệt kê sẽ luôn được đọc giả đánh giá rất cao.

5. Người viết có chuyên môn

Người viết bài có chuyên môn cao sẽ đem lại sự đáng tin cậy từ độc giả và giúp ích được cho họ; nếu Anh/Chị thực sự không có trải nghiệm chuyên môn về chủ đề Anh/Chị viết thì hãy tham khảo những người có chuyên môn, họ sẽ hỗ trợ chúng ta phần chuyên môn.

Một bài viết có tính chuyên môn cao sẽ nhận được sự tin cậy vô cùng lớn từ đọc giả.

6. Nội dung thông tin đầy đủ

Mọi thông tin về sản phẩm và các chính sách chiết khấu, bảo hành cần có sự công khai minh bạch trên bài viết, tránh việc mập mờ thiếu thông tin sẽ gây ra tâm lý không tin tưởng từ phía đọc giả.

Nếu không tin tưởng sẽ rất khó để họ đi đến quyết định mua sản phẩm của mình. Thông tin đầy đủ thể hiện tính chuyên nghiệp và cẩn thận từ phía doanh nghiệp.

7. Tặng quà cho độc giả

Quà tặng cho đọc giả sẽ làm cho họ gắn bó với Website Anh/Chị nhiều hơn; hãy tặng quà cho họ bằng cách thiết kế những Ebook dạng PDF chia sẻ những thủ thuật, những trải nghiệm. Hãy nhớ đóng gói cẩn thận và đọc giả họ sẽ tải về và lưu lại trong thiết bị của họ.

Xem thêm: Top 10 những bài viết hay về chương trình khuyến mãi [update 2021] ✓

8. Phô trương thành quả

Thể hiện những thành quả mà đơn vị đã thực hiện được sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn về những nội dung mà Anh/Chị đã miêu tả trước đó, có 02 hình thức phô trương thành quả là: (1) đăng những bình luận hài lòng từ khách hàng và (2) đăng những đối tác mà đơn vị của Anh/Chị đã từng cộng tác thành công với họ.

Một lưu ý khi sử dụng phương pháp này đó là nên sử dụng những con số cụ thể: Ví dụ: Công ty … đã thực hiện thành công cho … dự án cho hơn … đơn vị khác nhau.

9. Câu từ ngắn gọn

Việc kéo dài câu từ hoặc sử dụng sự phong phú của tiếng Việt để làm cho bài viết dài hơn tối ưu công cụ tìm kiếm Google là không nên; đọc giả đọc vào sẽ có cảm giác lẩn quẩn không đi vào trọng tâm, họ sẽ chán và thoát khỏi trang web của Anh/Chị ngay lập tức.

Hãy nhớ cô đọng câu từ, thể hiện nội dung ngắn gọn dễ hiểu chính là chìa khóa cho bài viết thành công.

10. Tạo video hướng dẫn

Việc tạo thêm Video hướng dẫn sẽ giúp người đọc tin cậy hơn. Vì thế hãy tạo cho mình một trang YouTube và Tiktok để giải trình bài viết một cách ngắn gọn, dễ hiểu. Việc này sẽ đem đến rất nhiều lượt xem và hỗ trợ chuyển đổi thành đơn hàng cao.

Trên đây là những chia sẻ Bá tin và Bá mong sẽ giúp ích được cho các Anh/Chị trong lĩnh vực viết bài của mình, một lần nữa chúc Anh/Chị đọc giả ngày càng bán được nhiều đơn hàng và đạt được nhiều thành công hơn nữa trong công việc kinh doanh.

Thân ái./.

Xem thêm: Top những câu nói hay khi bán hàng online tăng tương tác