Top 6 cách bán hàng online đắt khách trên facebook [đã test]

Bài viết chia sẻ top 6 cách bán hàng online đắt khách trên Facebook (đây là kết quả từ những trải nghiệm thực tế của tôi). Mời Anh/Chị độc giả cùng đọc tiếp bài viết bên dưới!

1. Top 06 cách bán hàng online đắt khách trên Facebook

Theo số liệu thống kê của Napoleon Cat (Công cụ đo lường các chỉ số mạng xã hội), người dùng Facebook tại Việt Nam chiếm hơn 70% dân số (gần 76 triệu người) và dẫn đầu có mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam. Chính vì thế Facebook đã trở thành một kênh bán hàng tiềm năng.

Nền tảng Facebook chủ yếu thiên về bán hàng trực tiếp thông qua quảng cáo tương tác thời gian thực, vì vậy việc lựa chọn sản phẩm và cách bán hàng cũng có phần khác so với cách bán hàng online tổng thể đa nền tảng. Vậy anh/chị đã biết các cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook chưa ? Dưới đây Bá đã tổng hợp chi tiết 06 cách bán hàng online trên Facebook đắt khách.

1.1 Lựa chọn đúng sản phẩm đắt khách

Lựa chọn đúng sản phẩm mà Bá muốn đề cập là những sản phẩm cần thỏa mãn đồng thời 03 yếu tố: (1) chất lượng tốt, (2) tỷ suất lợi nhuận cao và (3) đúng trend thị trường. Sản phẩm đúng trend thị trường có chất lượng tốt đảm bảo yếu tố “bán được, sinh lợi được”.

Tuy nhiên cần cần nhắc về tỷ suất lợi nhuận phải đủ hấp dẫn để bù vào chi phí quảng cáo trên nền tảng Facebook, tránh trường hợp bán rất nhiều đơn nhưng lợi nhuận thấp quá không đủ bù vào chi phí quảng cáo dẫn đến dự án thất bại.

Một bài toán tài chính được tính toán rõ ràng và kỹ lưỡng sẽ cần thiết khi khởi động bán hàng online, thông thường các nhà bán hàng trên Facebook hay tính toán khả năng hoàn vốn theo từng ngày, nghĩa là: “1 ngày bán bao nhiêu đơn thì sẽ có khả năng hoàn vốn”.

1.2. Hình ảnh độc đáo, dễ nhận ra

Hình ảnh sản phẩm có trong các bài quảng cáo cần mang tính thẩm mỹ cao, không nhất thiết phải quá đẹp nhưng cần đảm bảo tính độc đáo, nghĩa là: “người dùng vừa thấy họ sẽ tò mò muốn nhấp vào xem” đây được xem như cánh cổng đầu tiên giúp khách hàng đến với shop mình.

Ngoài hình ảnh sản phẩm thì hình ảnh về thương hiệu cũng cần được chú trọng, bộ nhận diện thương hiệu gồm: Tên Fanpage, logo, màu sắc… cần được thống nhất đồng bộ, đảm bảo tính dễ đọc, dễ nhận ra và hồi tưởng.

Mục đích của định vị thương hiệu là giúp cho Anh/Chị có thêm một lượng khách hàng tiềm năng nhớ đến mình, ban đầu có thể họ thấy chưa thực sự có nhu cầu về sản phẩm, nhưng bằng cách nào đó họ sẽ nhớ đến mình và khi có nhu cầu thì chúng ta là lựa chọn đầu tiên mà họ nghĩ đến.

Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

1.3. Quảng cáo đúng tệp khách hàng

Quảng cáo Facebook là một dạng quảng cáo CPM tiếp cận khách hàng và chốt đơn trực tiếp, nền tảng này sử dụng trí thông minh nhân tạo AI và một số gợi ý target để tiếp cận và khác hoàn toàn với quảng cáo tìm kiếm CPC của Google.

Đối với quảng cáo Facebook, nếu phân bổ chính xác, thuật toán sẽ phân phối ngày càng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng và ngược lại nếu phân bổ sai thì nhà quảng cáo có nguy cơ mất tiền ngày càng nhiều mà hiệu quả vô cùng kém.

Vì thế, cần trang bị kiến thức kỹ lưỡng trước khi chạy quảng cáo Facebook. Riêng đối với Bá, Bá hay thuê Agency để chạy Facebook Ads; Khi thuê Agency chúng ta có thể linh động trong vấn đề: “thương lượng chi phí, tiền công, chất vấn hiệu quả và thay đổi đơn vị…” một cách linh động so với việc thuê nhân sự cơ hữu.

1.4. Cách hay chính là Freeship

Quá trình mua hàng của khách hàng sẽ trải qua 03 giai đoạn: Phát sinh nhu cầu -> Ý định mua -> Quyết định mua; Freeship sẽ đảm bảo quá trình thúc đẩy từ Ý định mua đến quyết định mua diễn ra nhanh hơn; còn nhớ Shopee đã chiếm lĩnh thị trường thương mại điện tử ở Việt Nam chỉ sau 02 năm gia nhập một phần nhờ chính sách “Freeship thả ga” của nền tảng này.

Có rất nhiều nhà bán hàng đã mất khách hàng chỉ vì không freeship cho họ, điều đó quả thật đáng tiếc. Hãy hy sinh một ít lợi ích để giữ chân và có thêm nhiều khách hàng; Freeship cho khách bước đầu giúp chốt đơn thành công và sau đó khách hàng có thể mua lại nếu sản phẩm chất lượng tốt.

Xem thêm: 9 cách bán hàng online đắt khách “đúc kết 06 năm”

1.5. Xây dựng thương hiệu bán hàng

Xây dựng thương hiệu tốt đảm bảo giúp khách hàng có thêm niềm tin và giúp việc chốt đơn diễn ra nhanh hơn; một thương hiệu đáng tin cậy gồm một số yếu tố như: Fanpage nhiều like, bài post nhiều tương tác, nhiều bình luận đánh giá tốt về sản phẩm…

Nhà bán hàng cần lưu ý cần xây dựng thương hiệu theo định hướng “white hat” chứ tuyệt đối không nên đi theo hướng “black hat” bởi vì Facebook hiện triển khai thuật toán giảm tương tác và đối tượng đầu tiên họ nhắm đến chính là những shop có sử dụng tip trip nhằm thao túng chỉ số.

1.6. Xây dựng kênh YouTube online

YouTube là một kênh mạng xã hội video; bên cạnh Facebook hãy xây dựng thêm kênh YouTube và “review” sản phẩm, sau đó kết hợp đăng bài trên Facebook. Mục đích của kênh YouTube là giúp khách hàng có thêm thông tin “tai nghe mắt thấy” sản phẩm và họ sẽ tin cậy nhiều hơn.

Việc xây dựng kênh YouTube đòi hỏi shop phải có kỹ năng thuyết trình tốt; vì thế cần luyện tập kỹ trước khi làm. Thông qua làm kênh YouTube nhà bán hàng sẽ được trang bị thêm những kỹ năng vô cùng cần thiết.

2. Cách bán hàng online hiệu quả nhất trên Facebook là dám thử sức mình

Như các tôi đã trình bay 06 cách bán hàng online đắt khách trên Facebook ở phía trên, tuy nhiên đây cũng chỉ là những góc nhìn tham khảo và định hướng chiến lược bán hàng online mà thôi, còn việc làm thế nào để phát huy hết khả năng tạo ra cực kỳ nhiều đơn hàng vẫn sẽ phải dựa vào khả năng thực hành của Anh/Chị nhà bán hàng.

Trong quá trình giảng dạy các khóa học như khóa SEO và khóa chạy quảng cáo Google Ads, Facebook Ads… bản thân tôi nhận thấy rằng có nhiều học viên có ý tưởng và trình bày rất hay, nhưng đến khi làm lại rất ngần ngại bỏ ra tiền bạc, công sức để đầu tư.

Quá trình bán hàng là một chặng đường dài từ việc triển khai xây dựng thương hiệu, kết nối với nhà cung ứng, tối ưu hóa lợi nhuận, tối ưu hóa logistic và tối ưu hóa quảng cáo chứ không hề đơn thuần chỉ là đăng sản phẩm rồi là sẽ có khách hàng đến mua.

Việc đầu tư bước đầu sẽ tốn nhiều tiền và công sức, có thể đầu tư sẽ thành công cũng có thể sẽ thất bại. Nhưng nếu không dám thử sức mình thì những gợi ý, những ý tưởng, những chiến lược sẽ chỉ dừng lại ở mức lời nói mà thôi.

Một mẹo nhỏ chia sẻ với Anh/Chị đã đang và sẽ trở thành nhà bán hàng online trong tương lai đó là hãy mạnh dám trang bị kiến thức và “dám nghĩ dám làm”, việc tìm một người mentor cho mình trong giai đoạn đầu cũng sẽ giúp chúng ta tiết kiệm được rất nhiều thời gian triển khai dự án.

Xem thêm: Khóa học Content Marketing Online cho người mới bắt đầu

3. Tổng kết

Với 06 cách bán hàng online đắt khách trên Facebook, Bá hy vọng rằng sẽ giúp Anh/Chị nhà bán hàng có được một lộ trình bài bản trong con đường khởi nghiệp của mình.

Trước khi khởi sự bán hàng online, nhà bán hàng cần trang bị sẵn đầy đủ những kiến thức về Marketing cũng như các kiến thức về tài chính, logistic, chăm sóc khách hàng, chạy quảng cáo… như tôi đã nói ở phía trên để đảm bảo có đủ nền tảng làm chủ công việc kinh doanh mà không phải bị phụ thuộc bởi agency hoặc đội nhóm nào.

Khởi nghiệp luôn luôn là thứ gì đó đánh đổi và đôi khi đi trên con đường như thế có những lúc cảm thấy rất cô đơn. Tuy nhiên, không có bình minh nào mà không phải trải qua đêm tối, không có một sự thành công nào mà không đánh đổi cả, hãy mạnh dạng dấn thân triển khai các chiến lược kinh doanh của mình và đừng bao giờ bỏ cuộc trên con đường của mình đã chọn.

Chúc Anh/Chị kinh doanh thành công!

Thân ái ./.

Xem thêm: Top những câu nói hay khi bán hàng online tăng tương tác

Xem thêm: Khóa học bán hàng online hiệu quả uy tín 05 năm tại TPHCM