9 cách bán hàng online đắt khách “đúc kết 06 năm”

Giới thiệu: Bài viết chia sẻ đến Anh/Chị đọc giả 9 cách bán hàng online đắt khách đúc kết từ 06 năm kinh nghiệm của Bá, hy vọng sẽ hữu ích trong công việc bán hàng và tăng lợi nhuận. Kính mời Anh/Chị cùng xem tiếp bên dưới

9 cách bán hàng online đắt khách hiện nay

Bán hàng online hiện nay đang trở thành xu hướng của nhiều bạn trẻ cũng như các doanh nghiệp. Bán hàng online mang lại nhiều lợi ích cho các anh/chị kinh doanh, có thể đem lại doanh thu hàng trăm triệu, lượng khách hàng khủng, và sự thành công vượt trội. Với nhiều lợi ích phát triển như thế, thì người người nhà nhà đều kinh doanh online thì liệu anh/chị làm cách nào để bạn có thể bơi được trong thị trường đầy tiềm năng phát triển nhưng cũng không kém phần rủi ro ấy đấy.

Dưới đây, Bá đã chia sẻ chi tiết các mẹo bán hàng online đắt khách hiện nay, tùy thuộc vào sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp kinh doanh, thì anh/chị có thể ứng dụng vào cách bán hàng để có thể đạt được doanh thu khủng cho doanh nghiệp.

1. Lựa chọn sản phẩm theo Trend

Việc lựa chọn sản phẩm theo trend đảm bảo đầu ra cho Anh/Chị và giúp Anh/Chị nhanh chóng có được doanh thu từ công việc kinh doanh của mình thay gì phải chờ một thời gian xây dựng như những sản phẩm không trend. Theo kinh nghiệm của Bá, nếu lựa chọn được sản phẩm đúng trend thì chỉ cần chạy quảng cáo vài ngày là đã có doanh thu, lúc đó chúng ta sẽ có dữ liệu và từng bước hoàn thiện các công việc tối ưu quy trình khác để đảm bảo hòa vốn và sinh lãi nhanh nhất có thể.

Cách để lựa chọn sản phẩm theo Trend không khó để thực hiện, chỉ cần am hiểu 1 tí về marketing và nắm bắt được xu thế thị trường là có thể tìm được. Mách nhỏ là Anh/Chị hãy tìm trend dựa vào những sản phẩm nằm trong top bán chạy của các shop trên các trang thương mại điện tử. Lưu ý rằng sản phẩm theo trend thì sự cạnh tranh cũng cao nên cần cân nhắc tối ưu về giá vốn hoặc định hướng bán hàng ngắn hạn, những Anh/Chị định hướng bán sản phẩm dài hạn thì không phải lợi thế của các sản phẩm trend.

2. Tìm ra Agency chân ái

Thật vậy, việc tìm được một Agency chạy quảng cáo hoặc làm các dịch vụ Marketing có tâm mà lại có duyên với Anh/Chị sẽ giúp thúc đẩy doanh số một cách nhanh chóng. Theo kinh nghiệm của Bá tư vấn cho nhiều doanh nghiệp khác nhau thì nhà bán hàng nên cố gắng tìm Agency thực hiện các công việc Digital marketing, thuê Agency có thể linh động thay đổi các đơn vị phù hợp nhất với mình. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhiều hơn là tự xây dựng đội ngũ nhân sự cho riêng mình.

Tất nhiên khi sử dụng nguồn lực Freelance thì sẽ có rủi ro về rò rỉ thông tin nội bộ, nhưng thật sự cũng không cần quá lo lắng bởi vì chúng ta có thể ràng buộc bằng hợp đồng luật pháp hoặc sử dụng 01 nhân sự có chuyên môn làm việc trực tiếp với Agency đó thì sẽ giải quyết được vấn đề.

3. Đi trên vai người khổng lồ

Với sự xuất hiện của các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki… đang tạo ra một cách mua hàng mới. Thay vì cố gắng sử dụng các nguồn lực truyền thống, Anh/Chị doanh nghiệp có thể nghiên cứu hợp tác chung với các ông lớn thương mại điện tử này, đã có rất nhiều nhà bán hàng thành công trên các sàn TMĐT trong thời gian vừa qua.

>>Tham khảo thêm: Client là gì? Sự khác biệt giữa Client và Agency

4. Bộ nhận diện thương hiệu cuốn hút

Bộ nhận dạng thương hiệu gồm có: Màu sắc, Logo, tên thương hiệu, slogan, website, kênh YouTube, kênh Facebook, kênh Tiktok… Hãy làm cho các ấn phẩm thương hiệu này trở nên đặc biệt, giúp khách hàng nhận ra và hồi tưởng nhanh chóng so với các thương hiệu khác trên internet; điều này sẽ giúp các nhà bán hàng có nền tảng kinh doanh một cách lâu dài, bền vững.

5. Chụp ảnh sản phẩm cuốn hút

Hình ảnh sản phẩm cuốn hút sẽ kích thích ý định mua của khách hàng, vì thế nên chụp sản phẩm cho thật cuốn hút, ngoài đẹp ra phải thực sự khác biệt so với các sản phẩm khác cùng loại trên thị trường. Hình sản phẩm nên là hình tự chụp, hạn chế việc lấy hình trên mạng rồi edit lại sẽ làm cho khách hàng không tin tưởng.

6. Truy tìm thị trường ngách

Thị trường ngách là thị trường dành cho một số sản phẩm chuyên biệt và đặc thù, lợi thế của thị trường ngách là dung lượng thị trường không lớn, chi phí marketing thấp và ít cạnh tranh. Để thành công trong thị trường ngách thì yếu tố sản phẩm và giá bán là 2 yếu tố quan trọng hàng đầu; hãy lựa chọn sản phẩm thực sự đặc biệt với mức giá hợp lý để công phá thị trường ngách.

>>Tìm hiểu thêm: Top những câu nói hay khi bán hàng online tăng tương tác

7. Xây dựng kênh YouTube Review sản phẩm

Với sự cạnh tranh ngày càng cao trên thị trường, việc được tai nghe mắt thấy sản phẩm sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn và nhanh chóng đưa ra quyết định mua hàng của mình. Vì thế kênh YouTube sẽ hữu ích trong giai đoạn hiện nay; hãy cố gắng xây dựng cho mình 01 kênh YouTube thật chất lượng để thu hút ngày càng nhiều khách hàng tiềm năng.

8. Xây dựng kênh TikTok tạo câu chuyện sản phẩm

Tiktok có đặc điểm là mỗi Video rất ngắn chỉ khoảng 15s cho đến 60s; Sức hút của Tiktok nằm ở những mẩu truyện giải trí ngắn gọn. Hãy tận dụng khả năng sáng tạo để tạo ra hàng trăm Video câu chuyện xung quanh sản phẩm của Anh/Chị, đây là kênh thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng cực lớn.

9. Chiết khấu truyền miệng

Chiết khấu truyền miệng là một phương pháp bán hàng tận dụng khách hàng cũ để giới thiệu cho chúng ta khách hàng mới, chiết khấu truyền miệng có thể đem lại một lượng khách hàng rất lớn; hãy chăm sóc khách hàng cũ thật chu đáo, tặng họ thẻ giảm giá, chiết khấu dựa trên sản phẩm họ giới thiệu để những khách hàng cũ có thể mang về cho chúng ta nhiều khách hàng mới hơn nữa.

Trên đây là những chia sẻ cách bán hàng online đắt khách Bá tin và Bá mong sẽ giúp ích được cho công việc bán hàng online của Anh/Chị. Một lần nữa xin cảm ơn các Anh/Chị đọc giả đã đón đọc, xin cảm ơn và hẹn gặp lại.

Thân ái ./.

>>Xem thêm: Bán hàng online trên Facebook cần những gì?