Top 10 những bài viết hay về chương trình khuyến mãi 2025

Tôi là Nguyễn Trung Bá – giảng viên Digital Marketing. Nếu bạn đang tìm kiếm những bài viết hay về chương trình khuyến mãi để áp dụng cho doanh nghiệp của mình, hãy cùng khám phá những bí quyết và kinh nghiệm được chia sẻ trong bài viết này.

Top 10 những bài viết hay về chương trình khuyến mãi

Mục tiêu cuối cùng của chương trình khuyến mãi là thu hút người dùng mua hàng, từ đó tăng doanh thu và mở rộng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng. Do đó, các bài viết về chương trình khuyến mãi, giảm giá tri ân khách hàng,… cần phải thật ấn tượng và hấp dẫn để thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Những bài viết hay về chương trình khuyến mãi dưới đây được Bá tham khảo và chọn lọc từ những hình thức khuyến mãi hot của những thương hiệu lớn. Hy vọng chúng sẽ hỗ trợ quý anh/chị trong quá trình kinh doanh

Bài mẫu 1: Mẫu thử miễn phí cho khách hàng

Các sản phẩm phù hợp cho chương trình khuyến mãi này thường là thực phẩm, mỹ phẩm (như kem dưỡng da, nước hoa, hoặc các sản phẩm trị liệu bằng hương thơm) hoặc thậm chí là các gói trị liệu trong spa và thẩm mỹ viện – những thứ có thể tác động mạnh vào giác quan của khách hàng.

Ngoài việc thể hiện sự hào phóng, chiến lược này còn mang lại hiệu quả cao khi khách hàng cảm thấy hài lòng với sản phẩm. Trải nghiệm tốt sẽ khuyến khích họ quay lại mua hàng và thậm chí trở thành khách hàng trung thành.

Bài mẫu 2: Chương trình mua một tặng một

Chương trình “Mua một tặng một” (BOGO) là một trong những hình thức khuyến mãi phổ biến có ý nghĩa tạo ra cảm giác cấp bách và thúc đẩy doanh số bán hàng. BOGO thường áp dụng cho các sản phẩm theo xu hướng hoặc có hạn sử dụng ngắn, giúp đẩy hàng tồn kho. Do đó, trong kinh doanh, quảng cáo BOGO thường được gọi là “tự thanh lý”.

Bài mẫu 3: Hoàn tiền khi sử dụng

Hoàn tiền là hình thức khuyến mại mới phổ biến ở Việt Nam gần đây, giúp khách hàng nhận lại một phần tiền đã chi tiêu. Điều này tương đương với việc mua hàng với giá thấp hơn, chỉ khác là số tiền hoàn lại sẽ được sử dụng trong các lần mua sắm sau => như vậy sẽ tăng kích cầu cả sản phẩm hiện tại và tương lai.

Bài mẫu 4: Giảm giá đặc biệt cho đối tượng cụ thể

Các chương trình giảm giá cho tệp khách hàng cụ thể nhắm đến các nhóm đối tượng dựa trên đặc điểm nhân khẩu học như: giới tính, ngày sinh, nghề nghiệp và tuổi tác gắn với các sự kiện cụ thể. Mục tiêu là thúc đẩy mua sắm và tạo sự thu hút bằng cách theo kịp xu hướng.

Bài mẫu 5: Siêu sale

Flash sale (giảm giá chớp nhoáng) khai thác cảm giác “sợ bỏ lỡ” của khách hàng bằng cách giới hạn thời gian và tăng sức hấp dẫn của khuyến mãi => tạo ra sự cấp bách, hồi hộp và kích thích hoạt động mua sắm.

Bài mẫu 6: Tặng phiếu mua hàng (giảm giá)

Phiếu mua hàng/giảm giá là phương thức khuyến mãi truyền thống nhưng hiệu quả. Với tính công bằng và minh bạch cùng sự hấp dẫn, các phiếu này giúp tăng sự trung thành của khách hàng với thương hiệu và thúc đẩy mua sắm nhiều hơ

Bài mẫu 7: Freeship (miễn phí vận chuyển)

Trong thương mại điện tử, phí vận chuyển cao có thể cản trở quyết định mua hàng. Chính sách hậu mãi như:freeship và đổi trả hàng miễn phí mặc dù không trực tiếp trong quá trình mua, lại ảnh hưởng lớn đến sự hài lòng và quyết định mua sắm của khách hàng.

Bài mẫu 8: Tri ân khách hàng thân thiết

Các chương trình khách hàng thân thiết có thể là động lực mạnh mẽ cho khách hàng, làm cho họ mua sắm tích cực để đạt được các cấp độ thân thiết và nhận ưu đãi, quà tặng. Đồng thời, điều này cũng đảm bảo cho doanh nghiệp thu về đủ lợi nhuận sau khi giảm giá.

Bài mẫu 9: Chương trình minigame

Các chương trình minigame hiện nay thường yêu cầu khách hàng chia sẻ thông tin về thương hiệu với những người xung quanh mình và sau đó sẽ được nhận quà dựa trên may mắn hoặc sức ảnh hưởng của họ.
Qua cách tiếp cận này, việc quảng bá sản phẩm trở nên hiệu quả hơn, và thương hiệu vẫn giữ được ấn tượng “hào phóng”.

Bài mẫu 10: Giới thiệu truyền miệng

Để thu hút khách hàng mới, một cách phổ biến là tận dụng sự giới thiệu từ khách hàng hiện tại thông qua trải nghiệm của họ và từ “người này qua người khác”. Điều này có thể được thực hiện thông qua việc giảm giá hoặc các chương trình tri ân khách hàng.

Content về chương trình khuyến mãi viết sao cho hay?

Để content về chương trình khuyến mãi thực sự thu hút hấp dẫn, các bạn cần tập trung và thông điệp và xu hướng tiếp cận của đối tượng độc giả mục tiêu và tính lan truyền của chiến dịch.

Ví dụ như bạn có thể tạo 01 minigame kêu gọi khách hàng bình luận mã số bất kỳ + tag bạn bè vào + comment một thông điệp ý nghĩa để gắn kết mọi người – chương trình nào càng có tính gắng kết sẽ càng hiệu quả.

Tại sao cần đầu tư viết bài khuyến mãi, quảng cáo giảm giá

Bạn cần đầu tư vào bài khuyến mãi, quảng cáo giảm giá bởi vị mục đích của các chiến dịch marketing kiểu này có vai trò rất quan trọng với tình hình tài chính của doanh nghiệp, vòng quay tồn kho và tái cấu trúc vòng đời sản phẩm.

Hãy lưu ý về: thông điệp truyền thông, hình ảnh hoặc video truyền thông có đẹp hay không bởi đây cũng là một phần quan trọng của các chương trình này.

Bạn có hài lòng với những nội dung được chia sẻ trong bài viết “Top 10 những bài viết hay về chương trình khuyến mãi” không? Nếu có, hãy nhanh chóng lựa chọn hình thức và bài viết phù hợp nhất với sản phẩm/dịch vụ kinh doanh của bạn. Đừng quên tham khảo thêm các bài viết khác của Bá để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm mới nhé!