Bài viết dưới đây tổng hợp những bài viết quảng cáo sản phẩm hay từ các thương hiệu nổi tiếng để quý độc giả tham khảo cho sản phẩm của mình.
Viết quảng cáo không phải là câu chuyện dễ dàng. Chính vì vậy, để có được một bài viết quảng cáo sản phẩm hay, người viết quảng cáo phải bỏ ra rất nhiều công sức, chất xám cũng như sự sáng tạo của mình. Những bài viết quảng cáo như vậy đã trở thành mẫu lý tưởng cho các bài viết quảng cáo sản phẩm/dịch vụ tương tự về sau.
Bài viết quảng cáo sản phẩm hiệu quả hay từ các thương hiệu nổi tiếng
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp sản xuất rất nhiều loại nội dung để quảng bá về sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu nhằm thu hút được lượng khách hàng tiềm năng. Và cách được nhiều doanh nghiệp ưu thích và sử dụng nhiều nhất đó là viết nội dung quảng cáo sản phẩm. Có thể nói viết nội dung là cách để đưa sản phẩm, dịch vụ đến gần khách hàng và nhanh nhất. Một quảng cáo được xem là hay, hấp dẫn với người đọc thì phải nêu lên được những thông tin tích cực, thông nghiệp mà doanh nghiệp muốn gửi đến khách hàng,…
Dưới đây Bá đã tổng hợp các bài viết quảng cáo hấp dẫn của các thương hiệu nổi tiếng, anh/chị có thể tham khảo xem nội dung quảng cáo để anh/chị biết được các cách viết quảng cáo cho doanh nghiệp của mình, từ đó có thể tăng tương tác được với khách hàng và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
1. Vsmart
Vsmart là một trong những thương hiệu smartphone thuộc tập đoàn Vingroup, tập trung vào dòng smartphone giá rẻ dành cho phân khúc khách hàng tầm trung – vốn được xem là vô cùng tiềm năng tại Việt Nam.
Ra đời sau các ông lớn Apple, Samsung, Xiaomi, tận dụng thế mạnh công nghệ cộng thêm sự nhanh nhạy trong nắm bắt tâm lý khách hàng Việt Nam, Vsmart dần dần ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lòng người tiêu dùng Việt. Qua đó, Vsmart dần dần nắm được thị phần trong ngành hàng smartphone tại Việt Nam.
Các quảng cáo của Vsmart tập trung vào các yếu tố lợi thế: công nghệ (tiện ích), tài chính (giá rẻ), xu thế (cập nhật) và vị thế (tiên phong) đã đưa hình ảnh của Vsmart ngày càng tiếp cận với người tiêu dùng và tạo đà mạnh mẽ cho một sự bùng nổ trong tương lai, trước khi Vsmart ngậm ngùi rút lui khỏi thị trường do những thay đổi trong chiến lược của công ty mẹ.
Hầu hết các quảng cáo của Vsmart đều tập hợp các yếu tố để làm nên một quảng cáo ấn tượng: ngắn gọn, vào thẳng vấn đề, bắt mắt, hình ảnh, thông điệp thú vị…
>>Tham khảo thêm: 5 Bước xây dựng mẫu kế hoạch nội dung Website Chi Tiết
2. Kinh Đô
Kinh Đô là thương hiệu bánh trung thu của công ty Mondelez Kinh Đô – kết quả của hoạt động M&A giữa công ty Kinh Đô và Mondelez International.
Tuy đã được “bán” cho doanh nghiệp nước ngoài, tuy nhiên công ty mới vẫn tiếp tục duy trì thương hiệu bánh trung thu này. Bởi họ nhận thấy tiềm năng lợi nhuận vô cùng lớn ở thị trường bánh trung thu, nơi bánh trung thu Kinh Đô làm mưa làm gió suốt bao năm qua.
Các quảng cáo của Kinh Đô chưa bao giờ trở nên hết hot, cho dù là quảng cáo trên mặt trận Youtube, Facebook hay thậm chí là Google. Điều đó xuất phát từ đội ngũ marketing của Kinh Đô luôn có những chiến lược marketing độc đáo, với các chiến dịch được xây dựng tác động mạnh vào yếu tố tình cảm, cảm xúc, nét độc đáo truyền thống.
Chính vì vậy, những bài quảng cáo của Kinh Đô luôn có “đất” để triển khai một cách hấp dẫn nhất có thể.
3. Coca-cola
Coca cola thường xuyên tung ra các chiến dịch quảng cáo ấn tượng, khiến người xem phải thốt lên “quả không hổ danh là “phù thủy quảng cáo” của ngành nước giải khát”. Việc phải đối đầu với những đối thủ như Pepsi “kẻ tám lạng, người nửa cân” khiến cho các chiến dịch quảng cáo của Coca Cola luôn phải tiềm ẩn những bất ngờ và độc đáo khiến cho đối thủ không kịp trở tay.
Coca Cola mạnh về quảng cáo bằng hình ảnh và TVC. Các bài quảng cáo của Coca Cola do đó thường rất ngắn gọn và tập trung vào điểm nhấn của chiến dịch, với những slogan và nội dung quảng cáo, thay vì dài dòng không cần thiết.
>>Tìm hiểu thêm: Top 10 những bài viết hay về chương trình khuyến mãi
4. Baemin
Trước những thương hiệu xe ôm công nghệ tích hợp vận chuyển như Grab, GoJek, các hãng vận chuyển trong nước như Ahamove, Loship, thì việc một thương hiệu vận chuyển đến từ nước ngoài như Baemin muốn gia nhập thị trường cũng gặp phải vô vàn khó khăn.
Tuy nhiên, các chiến dịch quảng cáo độc đáo, sáng tạo, luôn thay đổi mỗi ngày của Baemin đã rất nhiều lần ghi điểm trong mắt mọi người. Liên tục cập nhật trend chính là thế mạnh của một thương hiệu “trẻ” như Baemin.
5. Milo
Đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam đã 20 năm với vô vàn các chiến dịch tạo hiệu ứng mạnh mẽ, Milo đã trở nên quá thân thuộc cũng như hiểu rất rõ về thị trường Việt. Trong các quảng cáo của Milo, thế mạnh nổi bật được nhìn thấy là phần quảng cáo hình ảnh và TVC giống như Coca Cola với slogan rất “riêng” và “chất”. Mặc dù vậy, điều này đòi hỏi đội ngũ marketing của Milo phải có nguồn nhân lực copywriter hết sức sáng tạo và các ý tưởng đỉnh cao.
6. Pharmacity
Dẫn đầu thị trường dược phẩm bán lẻ, mục tiêu của Pharmacity là trở thành chuỗi nhà thuốc bán lẻ lớn nhất Việt Nam. Vì là một thị trường nhạy cảm, những hoạt động quảng cáo của Pharmacity do đó cũng vô cùng cẩn thận và nhạy bén trước rào cản pháp luật.
Tuy nhiên không vì điều đó mà Pharmacity không thể cho ra các chiến dịch quảng cáo cùng những bài quảng cáo ấn tượng. Chủ yếu tập trung vào các loại công dụng phổ biến của sản phẩm, các quảng cáo của Pharmacity do đó cũng không kém phần ấn tượng.
Không ngắn gọn như Coca Cola hay Milo, nội dung quảng cáo của Pharmacity dài hơn nhiều, đánh mạnh vào vấn đề mà ai cũng quan tâm: “Sức khỏe”.
Bài viết quảng cáo thương hiệu cần đúng trọng tâm chu kỳ sản phẩm
Bài viết quảng cáo thương hiệu cần đúng trọng tâm và thời điểm chu kỳ của sản phẩm, chúng ta có 4 chu kỳ của sản phẩm là: bắt đầu, tăng trưởng, bão hòa, suy thoái. Tùy vào từng giai đoạn mà chúng ta có những nội dung phù hợp.
Quảng cáo thương hiệu là một trong những yếu tố rất quan trọng quyết định đến sự thành bại của rất nhiều sản phẩm trong tổ chức nên các công ty cần nghiên cứu thật kỹ trước khi ra quyết định.
Tổng kết
Thông qua những ví dụ minh họa thực tế ở trên, có thể rằng thấy hầu hết các quảng cáo đó đều hiếm có sự dài dòng, lê thê mà thay vào đó là sự tập trung thẳng vào vấn đề, đầu tư hình ảnh/TVC quảng cáo với thông điệp, nội dung ý nghĩa. Và đó cũng chính là những gì mà Bá muốn chia sẽ đến anh/chị thông qua bài viết này, những yếu tố làm nên độ thú vị và phủ sóng của một quảng cáo, giúp người dùng biết đến thương hiệu nhiều hơn.
Trên đây là những bài viết quảng cáo sản phẩm hay nổi tiếng của các thương hiệu hàng đầu Việt Nam. Hy vọng chúng sẽ là nguồn tham khảo tuyệt vời cho quý độc giả khi triển khai bài viết quảng cáo của mình.
>>Xem thêm: Top 10 mẫu những lời quảng cáo sản phẩm hay [update 2024]