Bài viết cung cấp cho quý độc giả Top 8 cách viết bài cho chương trình khuyến mãi hay nhất để tham khảo và lựa chọn cho khuyến mãi của mình.
Bản thân khuyến mãi đã là một hình thức marketing, nên cách truyền thông cho chương trình khuyến mãi lại càng phải tạo được ấn tượng.
Với từng loại hình khuyến mãi khác nhau, chúng ta có những cách viết bài cho chương trình khuyến mãi khác nhau. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được điều này. Mọi người thường có xu hướng áp dụng “mẫu số chung” vào các khuyến mãi khác nhau. Điều đó vô tình là rào cản cho tính hấp dẫn của chương trình khuyến mãi, vốn cần được trở nên thu hút.
Top 8 cách viết bài cho chương trình khuyến mãi hay nhất
Một bài viết khuyến mãi sẽ giúp cho chương trình quảng cáo của bạn thêm hấp dẫn và nhận được sự quan tâm khách hàng. Nhưng làm cách nào để có một kế hoạch cho chương trình khuyến mãi hiệu quả và giúp tăng doanh số cho doanh nghiệp đây. Dưới đây, Bá xin chia sẻ với các bạn top 8 cách viết bài cho chương trình khuyến mãi hay nhất. Hy vọng có thể giúp ích cho các bạn khi lên kế hoạch triển khai cho chương trình khuyến mãi.
1. Đưa yếu tố ưu đãi lên tiêu đề
Khuyến mãi cần có ưu đãi. Nếu bạn đánh giá ưu đãi của mình rất tuyệt vời, rất hợp với thị hiếu người dùng – vậy tại sao không đưa nó lên tiêu đề ngay và luôn.
Điều này rất có ích trong việc tạo ấn tượng đầu với người dùng, đồng thời “tung hỏa mù” làm dịu đi các vấn đề khác, bao gồm cả những điều kiện áp dụng rắc rối hay đối tượng áp dụng thu hẹp.
2. Nhấn mạnh tính thu hút của khuyến mãi
Nếu khuyến mãi của bạn là dạng Minigame hoặc mẫu thử, trải nghiệm tặng quà, bạn nên nhấn mạnh đến tính thu hút của khuyến mãi. Chẳng hạn như số người đã tham gia, số người biết đến hoặc những chi tiết như hình ảnh check in của khách hàng. Hoặc nếu là chương trình định kỳ, hãy nhấn mạnh đến tính lan tỏa của các kỳ khuyến mãi trước bằng hình ảnh, câu chuyện…
Hiệu ứng đám đông rất có ích trong trường hợp này. Sự tham gia của nhiều người là một yếu tố thu hút, lôi kéo nhiều người khác cùng tham gia để “được như họ”.
3. Sáng tạo trong diễn đạt
Chi phí bỏ ra cho khuyến mãi không lớn nhưng vẫn muốn tạo ra khuyến mãi để kích cầu, thu hút người tham gia mua hơn? Không cần phải “lừa dối” khách hàng để rồi gặp rắc rối với pháp luật, chúng ta vẫn có thể thỏa mãn cảm giác đem lại quyền lợi cho khách hàng bằng cách thay đổi một chút về cách diễn đạt.
Chẳng hạn, khuyến mãi giảm 50% cho đơn hàng trên 500.000, giảm tối đa là 50.000. Khách hàng có xu hướng đọc từ trái sang phải, do đó các yếu tố kích thích (giảm 50%) sẽ được đặt ở đầu câu. Các yếu tố về điều kiện và hạn mức khuyến mãi sẽ đặt ở phía sau, nơi mà ở đó khách hàng sẽ hiểu bản chất thật sự của mã giảm.
Mặc dù vậy, đừng bao giờ lạm dụng cách này để gia tăng sức hấp dẫn cho khuyến mãi và tối ưu hóa lợi nhuận. Bản chất thật sự của khuyến mãi là hoạt động xúc tiến. Bạn phải chấp nhận bỏ ra thì mới thu được lợi nhuận, không thể có chuyện “tiền ít mà được hít đồ thơm”. Đừng biến chương trình khuyến mãi thành một trò hề lừa dối kiểu: “giảm 50% nhưng tối đa là 5.000 đồng”. Niềm tin của khách hàng mới là thứ quan trọng nhất.
4. Kết hợp với sự kiện có sẵn
Mục đích của chương trình khuyến mãi có thể là xả hàng, kích cầu, nhưng chúng ta không thể nói như vậy mà phải kết hợp với một sự kiện gần nhất. Điều này sẽ làm cho chương trình khuyến mãi được “hợp thức hóa” đồng thời không bị lỗi thời.
Một sự kiện có sẵn làm tăng sức nóng của chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, bạn cần chú ý lựa chọn các sự kiện có liên quan đến sản phẩm, thay vì “chọn đại”.
Xem thêm: Top 10 các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng
5. Nêu rõ thể lệ tham gia chương trình
Thể lệ của chương trình khuyến mãi là điều mà bất kỳ ai, kể cả doanh nghiệp lẫn người tiêu dùng đều quan tâm. Hãy minh bạch nhất các điều khoản về thể lệ chương trình, các giải thưởng và thời hạn áp dụng để tránh gặp các rắc rối với cơ quan nhà nước.
6. Dùng từ ngữ gây ấn tượng
“Giá giảm sốc”, “giảm kịch sàn”, “Nhanh tay thì còn chậm tay thì hết” là những câu quen thuộc được sử dụng trong các slogan quảng cáo. Các từ trên kích thích sự quan tâm đến chương trình khuyến mãi cũng như thúc đẩy mọi người mua hàng nhiều hơn.
7. Dùng nhiều hình ảnh
Hình ảnh chương trình khuyến mãi là một yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến sự quan tâm của khách hàng với chương trình cũng như thương hiệu. Hình ảnh sẽ thể hiện tính lan tỏa/thu hút của chương trình, đồng thời tạo ấn tượng quảng cáo nhiều hơn.
8. Kết hợp tất cả yếu tố trên
Muốn có một chương trình khuyến mãi hiệu quả thì bạn không thể chỉ áp dụng một/một số cách trên. Càng kết hợp nhiều cách với nhau, bạn càng có thể đem lại hiệu quả cho chương trình khuyến mãi của mình. Tất nhiên, hãy lựa chọn những cách phù hợp với loại hình khuyến mãi mà bạn đang sử dụng, thay vì kết hợp vô tội vạ.
Trên đây là Top 8 cách viết bài cho chương trình khuyến mãi hay nhất mà chúng tôi tổng hợp dựa trên kinh nghiệm hành nghề của mình. Nếu bạn vẫn băn khoăn không biết viết chương trình khuyến mãi thế nào cho ấn tượng, đừng ngần ngại mà hãy liên hệ với chúng tôi để có được lời khuyên tốt nhất nhé.
Xem thêm: Top 10 những bài viết hay về chương trình khuyến mãi [update 2021] ✓