10 cách viết bài quảng cáo hay trên Facebook (cập nhật 2024)

10 cách viết bài quảng cáo hay trên Facebook (cập nhật 2022)

Bài viết dưới đây chỉ ra 10 cách viết bài quảng cáo hay trên Facebook giúp độc giả tham khảo viết bài quảng cáo hay trên Facebook mới nhất

Quảng cáo trên Facebook là một trong những hình thức quảng cáo rất được ưa chuộng hiện nay, trong bối cảnh các nền tảng mạng xã hội – đặc biệt là Facebook – đang ngày càng trở nên phổ biến và không thể thiếu đối với đời sống tinh thần con người.

Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách khai thác facebook cho mục đích quảng cáo. Cách thể hiện ngôn ngữ, viết bài lôi kéo người dùng mua sản phẩm, dịch vụ của mình do đó cũng rất quan trọng.

10 cách viết bài quảng cáo hay trên Facebook (cập nhật 2024)

Một bài viết trên Facebook hay là yếu tố quan trọng sẽ thu hút được sự quan tâm khách hàng. Nội dung có hay, thì mới khiến khách hàng dừng lại để đọc, và mới quan tâm, tìm hiể về sản phẩm, dịch vụ của mình. Bạn muốn có bài viết quảng cáo trên Facebook nhưng chưa biết làm nội dung sao cho hấp dẫn, thu hút được khách hàng. Thì bạn có thể tham khảo 10 cách viết bài quảng cáo hay trên Facebook dưới đây:

1. Đặt thông điệp chính ngay trên cùng của nội dung quảng cáo

Hãy làm thông điệp quảng cáo của bạn trở nên nổi bật và rõ ràng nhất có thể. Người dùng Facebook thường lướt rất nhanh để tìm nội dung họ cần, chính vì vậy thời gian đọc từng nội dung tin là rất ít. Họ sẽ không bấm vào “Xem thêm” để đọc bài quảng cáo của bạn nếu họ không thấy ấn tượng.

Chính vì vậy, hãy để tiêu đề quảng cáo của bạn là nơi truyền tải thông điệp quan trọng nhất, và làm nó trở nên thu hút nhất có thể.

Bạn có thể viết in hoa hết toàn bộ, với nội dung gây ấn tượng, hoặc thậm chí là dùng cả icon để lôi kéo sự quan tâm của người dùng.

Tuyệt đối không nên hoặc hạn chế tối đa nhất có thể việc in đậm, in nghiêng hoặc dùng các font lạ. Một số thiết bị smartphone hoặc laptop sẽ hỗ trợ, nhưng với các smartphone dòng cũ thì không nên nội dung sẽ bị lỗi font.

Nếu bạn muốn hướng đến đại chúng, hãy làm cho quảng cáo của bạn có hình thức “đại chúng” nhất có thể.

>>Tham khảo thêm: Top 8 những câu quảng cáo ấn tượng ngay từ phút đầu tiên

2. Hạn chế nội dung dài dòng

Như đã nói, người dùng không hề mặn mà với việc nhấn vào nút “Xem thêm” nếu họ cảm thấy không thích/hứng thú/quan tâm.

Phạm vi hiển thị của Facebook thường gồm phần nội dung bao gồm tiêu đề và 1-2 dòng (hiển thị trên smart phone) nội dung cùng hình ảnh. Với phạm vi ít ỏi như vậy, bạn nên tận dụng một cách tối đa đoạn hiển thị để truyền tải thông điệp.

Các nội dung càng ngắn gọn, rõ ràng và ấn tượng càng có hiệu ứng tốt trong mắt khách hàng. Tỷ lệ nhấp sẽ cao và do đó, quảng cáo sẽ hiệu quả hơn.

3. Khai thác triệt để yếu tố hình ảnh

Thông thường hình ảnh sẽ là công cụ minh họa cho nội dung bài viết. Tuy nhiên, trong quảng cáo, hình ảnh thường có nhiều vai trò hơn thế. Đừng đánh giá thấp vai trò của hình ảnh.

Bạn cần khai thác vai trò của hình ảnh triệt để hơn nữa. Hình ảnh phải có chứa yếu tố gây ấn tượng, truyền tải nội dung cần thiết và thậm chí, thay thế cho cả nội dung nếu cần.

Bạn nên đặt các yếu tố marketing mix lên hình ảnh quảng cáo của mình: sản phẩm, nơi bán, giá cả, khuyến mãi để bán được nhiều sản phẩm hơn.

Nếu một phần trong chiến dịch marketing của bạn là quảng bá hình ảnh   sản phẩm mới, hãy thiết kế hình ảnh thân thiện nhất và design thật hút mắt người dùng, với thông điệp nổi bật trên hình ảnh.

Tuyệt vời hơn, bạn có thể thiết kế “truyện tranh” quảng cáo. Trên một trang truyện, bạn chèn yếu tố quảng cáo vào đó. Nếu phân khúc khách hàng của bạn là học sinh, sinh viên hoặc người từ 30 tuổi trở xuống, thiết kế truyện tranh có thể gây ấn tượng tốt nhất.

>>Tìm hiểu thêm: Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất x10 doanh số

4. Diễn đạt nội dung thành nhiều đoạn có điểm nhấn

Các nội dung không nên được trình bày thành một đoạn dài hoặc chia số đoạn ít. Cần ý thức được bạn đang viết quảng cáo, không phải văn miêu tả.

Nếu cần thiết, bạn nên viết thành câu có điểm nhấn và xuống dòng để tối ưu hóa hiển thị trên điện thoại.

5. Dùng nhiều kiểu câu khác nhau

Bạn không cần dùng quá nhiều câu cầu khiến giật gân. Nếu muốn nói về đặc tính của sản phẩm, chỉ cần dùng câu mô tả thông thường.

Ngoài ra, những câu mang tính chất dẫn dắt cũng đem đến nhiều ấn tượng cho người đọc. Tương tự, các câu biểu cảm nhẹ nhàng nhưng đúng trọng tâm cũng là gợi ý hiệu quả.

Sử dụng các câu với cấu trúc giống nhau là mẹo hay để nhấn mạnh tính ưu việt của quảng cáo vẫn thường được dùng.

6. Sử dụng nhiều icon – nên hay không?

Câu trả lời là NÊN – nếu bài quảng cáo của bạn không có nhiều yếu tố sáng tạo trong truyền tải thông điệp. Ngược lại, KHÔNG NÊN nếu bạn muốn quảng cáo cho các sản phẩm/dịch vụ đặc thù, có tính chuyên môn cao, thuộc các lĩnh vực “nghiêm túc” như giảng dạy, kế toán, luật,…

TRÁNH LẠM DỤNG ICON quá nhiều gây rối mắt. Mắt người đọc sẽ chỉ tập trung vào các icon đa sắc màu thay vì để ý đến nội dung chữ. Nó cũng sẽ đem lại hiệu ứng ngược nếu bạn sử dụng sai cách, sai thời điểm.

7. Nội dung video

Khi sử dụng quảng cáo video, phần nội dung chữ nên được hạn chế tối đa, chỉ cần thông điệp hoặc phần kêu gọi. Các nội dung mô tả, nhấn mạnh, hoặc thậm chí là cả thông điệp nên lồng text vào video, hoặc dùng lời nói.

8. Dùng nhiều yếu tố khuấy động

Các yếu tố khuấy động nằm ở việc thể hiện ngôn từ trên tiêu đề và phần nội dung. “Không nên bỏ qua”, “đừng bỏ lỡ”, “chọn ngay”, “rinh ngay”, “chỉ hôm nay” hoặc kết hợp các động từ, tính từ mạnh như “Chiến hết mình”, “Hết nước chấm” sẽ làm nội dung của bạn trở nên thú vị hơn. Đồng thời, chúng cũng sẽ đánh vào tâm lý sợ bỏ lỡ của người quan tâm để lôi kéo họ tìm hiểu.

Sẽ rất hợp nếu kết hợp chúng với các quảng cáo khuyến mãi hoặc sự kiện thú vị.

9. Nội dung thuần túy

Nếu sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp là thiết yếu, cần kịp với các đối tượng đã được chọn target, thì bạn không cần phải quá tập trung vào các yếu tố khác.

Đơn thuần mô tả nội dung bạn muốn cũng là một cách không tồi. Vào thẳng vấn đề, không chiêu trò, với một số người đó sẽ là yếu tố của sự đáng tin cậy.

10. “TREND!!!”

Với sự bùng nổ của công nghệ giải trí, các yếu tố như trend luôn là một gia vị hoàn hảo để làm quảng cáo của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

Liên tục bắt trend và thêm các yếu tố đang thịnh hành, cùng với khiếu hài hước “mặn mòi” trong câu chữ, quảng cáo của bạn sẽ có hiệu quả chưa từng thấy. Đừng bỏ qua các trend – yếu tố cho sự tươi mới. Hãy cập nhật và sử dụng chúng một cách thông minh nhất có thể.

Trên đây là 10 cách viết bài quảng cáo hay trên Facebook được chúng tôi tổng hợp dựa trên kinh nghiệm và thu thập của mình. Rất hy vọng những cung cấp trên có thể làm hài lòng độc giả. 

>>Xem thêm: 4 Mẫu tin nhắn mời khai trương đáng nhớ và hiệu quả