Những bài viết bán hàng hay trên Facebook: thu hút nghìn đơn

Những bài viết bán hàng hay trên facebook

Biết cách tạo ra Những bài viết bán hàng hay trên Facebook được đánh giá là một trong những kỹ năng hàng đầu giúp bạn có thể bán hàng hiệu quả trên môi trường đầy tiềm năng nhưng cũng cực kỳ cạnh tranh này.

Vậy, làm thế nào để có thể xây dựng được Những bài viết bán hàng hay trên Facebook giúp thu hút hàng nghìn đơn hàng? Có những loại bài đăng nào trên nền tảng mạng xã hội này? Cùng Bá tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Những bài viết bán hàng hay trên Facebook: những tiêu chí cần có

Hiện nay, Facebook cung cấp rất nhiều hình thức đăng, chia sẻ bài khác nhau mà bạn có thể sử dụng để thu hút các khách hàng của mình. Tuy nhiên, để đảm bảo đạt hiệu quả tốt nhất, bài viết của bạn cần tuân thủ một số tiêu chí sau:

Những bài viết bán hàng hay trên Facebook: thu hút nghìn đơn
Các tiêu chí cần có của những bài viết bán hàng hay trên Facebook

Giữ nó ngắn gọn

Trong thời buổi hiện nay, thời gian chú ý của khách hàng ngày càng ngắn đặc biệt là trên mạng xã hội. Vì thế, việc tạo ra nội dung ngắn gọn và súc tích là cần thiết cho các nhà quản lý phương tiện truyền thông xã hội ngày nay. Nội dung quá dài thường không thu hút được đối với khách hàng trẻ trên Facebook.

Chính vì vậy, hãy cố gắng giữ cho bài viết của bạn thật đơn giản và linh hoạt để dễ dàng truyền đạt thông điệp của mình. Một gợi ý nhỏ là hãy cố gắng giữ cho nó dưới 40 ký tự.

Làm cho nó hấp dẫn

Hãy xây dựng cho mình một bài viết bao gồm cả chú thích và hình ảnh. Một số người cho rằng hình ảnh thường là yếu tố quan trọng hơn để thu hút sự chú ý của người xem. Nguyên nhân xuất phát từ việc bộ não chỉ mất khoảng 13 mili giây để xử lý một hình ảnh. Vì vậy, hãy cố gắng tận dụng điều này và biến nó thành lợi thế của bạn.

Hãy sử dụng hình ảnh sống động và lôi cuốn trong bài viết của bạn. Bạn có thể nhìn thấy nhiều bài đăng mặc dù có nhiều văn bản, nhưng sức hấp dẫn của hình ảnh đã đủ để thu hút người đọc.

Bên cạnh đó, Các yếu tố hình ảnh cũng giúp xác định rõ ràng bản sắc của thương hiệu bạn. Việc sử dụng màu sắc, kiểu chữ và đặc biệt là logo tương đồng giữa các bài đăng sẽ tạo nên sự nhận diện thương hiệu mạnh mẽ.

Kêu gọi khách hàng bằng những CTA hấp dẫn

Để có thể đăng Những bài viết bán hàng hay trên Facebook, mục tiêu của bạn cần phải rõ ràng ở mỗi bước. Nếu không rõ ràng với bạn, đừng trông đợi khách hàng sẽ hiểu được quan điểm của bạn.

Nếu người xem đã đọc hết bài viết của bạn, điều này cho thấy họ đã có sự quan tâm. Bây giờ là lúc không nên để họ rời đi. Hãy cung cấp cho họ bước tiếp theo bằng lời kêu gọi hành động hấp dẫn như “Đăng ký,” “Mua ngay,” “Tải về,” “Đăng ký,” và những lựa chọn tương tự. Điều này sẽ chỉ dẫn người xem đến hướng hành động bạn muốn họ thực hiện.

Cân bằng giữa nội dung thông thường và quảng cáo

Bạn cảm thấy thế nào khi một loạt quảng cáo xuất hiện liên tục trong khi bạn cuộn qua dòng tin của mình? Chắc chắn không phải là một trải nghiệm thú vị, phải không? Vì thế, đừng để Fanpage bán hàng của bạn trở thành một trang chỉ toàn quảng cáo.

Hãy giữ cho bài đăng của bạn có sự kết hợp hài hòa giữa quảng cáo và nội dung thông thường. Nhưng làm thế nào để xác định một công thức lý tưởng?

Có hai quy tắc chung để xác định tỷ lệ kết hợp. Một là “quy tắc 80/20”, và cái còn lại gọi là “quy tắc một phần ba”.

Quy tắc đầu tiên:

  • 80% thông tin hữu ích, giáo dục, giải trí
  • 20% quảng cáo doanh nghiệp

Quy tắc một phần ba:

  • 1 phần quảng cáo
  • 2 phần nội dung không liên quan đến quảng cáo

Tuy nhiên, không có quy tắc cứng nhắc nào phù hợp với mọi thương hiệu và không ai cấm bạn áp dụng các quy tắc theo cách riêng của mình. Điều quan trọng là làm thế nào bạn điều chỉnh để phù hợp với BẠN. Sự cân nhắc đúng đắn này sẽ giúp bạn tìm ra cách viết bài đăng trên Facebook một cách tối ưu nhất cho thương hiệu của mình.

Xây dựng tần suất đăng bài phù hợp

Ít hoặc nhiều đều không đem lại lợi ích gì cho bất kỳ ai. Điều tương tự cũng áp dụng khi bạn đăng bài trên mạng xã hội. Đăng quá ít có thể khiến người xem quên bạn và đăng quá nhiều có thể làm họ cảm thấy mất hứng thú.

Hơn nữa, hàng ngày có hàng ngàn bài đăng được đưa lên trên Facebook. Làm thế nào để bạn nổi bật trong luồng tin của người dùng khi đối mặt với cạnh tranh ác liệt như vậy?

Câu trả lời chính là xây dựng tần xuất đăng bài phù hợp

Một nghiên cứu mới đây của Hubspot đã chỉ ra rằng các tài khoản với ít hơn 10.000 người theo dõi đã giảm đến 50% mức độ tương tác trên mỗi bài nếu họ đăng hơn một lần mỗi ngày. Vì thế, đối với trang kinh doanh, việc đăng từ 3-5 lần mỗi tuần là một ngưỡng phù hợp trên Facebook.

Mặc dù bạn có thể chỉ cần đăng một bài mỗi ngày trên Facebook. Nhưng việc tạo ra nội dung chất lượng hàng ngày có thể tốn thời gian. Vì vậy, lên kế hoạch trước là cách tốt nhất. Lập lịch bài đăng trước đó. Sử dụng các công cụ lập lịch truyền thông xã hội (sẽ thảo luận sau) để không bỏ lỡ việc đăng bài hàng ngày.

6 Loại nội dung giúp tạo Những bài viết bán hàng hay trên Facebook

Vậy liệu việc tuân thủ đầy đủ có giúp bài viết của bạn nổi bận trong đám đông và tạo hiệu quả tốt trong việc thu hút ngày càng nhiều các khách hàng tiềm năng? Câu trả lời là chưa. Bởi nó còn cần phải có một nội dung chất lượng kết hợp cùng phong cách và màu sắc thương hiệu.

6 loại nội dung giúp tạo những bài viết bán hàng hay trên facebook
6 loại nội dung giúp tạo những bài viết bán hàng hay trên Facebook

Một số ý tưởng nội dung giúp tạo Những bài viết bán hàng hay trên Facebook

  • Đặt câu hỏi: Trước khi bạn hỏi cách tạo những bài viết hấp dẫn trên Facebook, hãy xem xét việc tương tác chỉ là một cuộc trò chuyện đơn giản. Bắt đầu một cuộc trò chuyện dễ nhất là đặt một câu hỏi. Hãy áp dụng cách này trên phương tiện truyền thông xã hội và kích thích sự tương tác bằng việc hỏi câu hỏi.
  • Hướng dẫn: Trong thời đại mạng xã hội bùng nổ như hiện nay, Video hướng dẫn ngày nay trở nên phổ biến và hữu ích. Việc chia sẻ kiến thức chuyên môn trong lĩnh vực của bạn qua các video hướng dẫn có thể thu hút sự quan tâm của người xem.
  • Hậu trường: Chia sẻ những thông tin thú vị về công việc hàng ngày hoặc câu chuyện nội bộ về doanh nghiệp của bạn để tạo sự gần gũi và kết nối mạnh mẽ hơn với khách hàng.
  • Sử dụng nội dung người dùng tạo ra (UGC): Tận dụng nội dung được người dùng tạo ra xoay quanh sản phẩm hoặc doanh nghiệp của bạn để thu hút sự chú ý và tăng cường tương tác.
  • Sử dụng đồ họa thông tin: Sử dụng đồ họa thông tin để trình bày thông tin một cách dễ hiểu và thu hút sự chú ý của khách hàng.
  • Tin tức, xu hướng và sự kích thích: Đăng nội dung liên quan đến xu hướng mới, tin tức ngành và những thông tin thú vị để thu hút đối tượng khách hàng cụ thể và tạo tương tác.

Những bài viết bán hàng hay trên facebook thu hút hàng nghìn đơn

Monday.com

Những bài viết bán hàng hay trên facebook - Monday.com
Những bài viết bán hàng hay trên Facebook – Monday.com

Monday.com – một công cụ quản lý công việc đa nền tảng, từ máy tính để bàn đến thiết bị di động, đã tận dụng tính tương thích với máy tính Mac trong bức ảnh quảng cáo của họ. Họ đã kết hợp logo của mình với gam màu cầu vồng đặc trưng của thương hiệu Apple.

Đối với các doanh nghiệp như Monday.com, việc liên kết với những thương hiệu nổi tiếng là một chiến lược thông minh để tăng cường nhận thức về thương hiệu. Việc sử dụng logo Monday.com với màu sắc cầu vồng của Apple đã thu hút sự chú ý của người dùng Mac, những người có thể nhận ra gam màu cầu vồng kinh điển đó bất kỳ đâu (và có thể sử dụng công cụ quản lý công việc mới trên máy tính của họ).

Tại sao mẫu quảng cáo này hoạt động hiệu quả:

  • Hình ảnh: Màu sắc cầu vồng trên logo Monday.com trên nền đen không chỉ bắt mắt mà còn quen thuộc với người dùng Mac.
  • Liên quan: Đối với người dùng Mac và những người thường xuyên cần tổ chức công việc, quảng cáo này phản ánh lối sống của họ.
  • Giá trị: Quảng cáo tập trung vào tính tương thích của Monday.com với máy tính Mac, tăng cường giá trị trải nghiệm người dùng cho người dùng Mac.
  • Lời kêu gọi hành động rõ ràng: CTA “Tìm hiểu thêm” rõ ràng mời người xem tìm hiểu cách sử dụng sản phẩm này trên phần cứng của Apple.

Amazon

Những bài viết bán hàng hay trên Facebook - Amazon
Những bài viết bán hàng hay trên Facebook – Amazon

Đây là giao diện của quảng cáo sự kiện từ Amazon trên News Feed của máy tính để bàn. Quảng cáo này chứa các thành phần chạy điểm mạnh ở nhiều khía cạnh: một mô hình sản phẩm rõ ràng, hiển thị xếp hạng (trung thực nhưng ấn tượng) về sản phẩm và là một sự kiện cụ thể – Thứ Sáu Đen – mà Amazon đang quảng cáo.

Các công ty thương mại điện tử như Amazon thường tận dụng quảng cáo sự kiện để tăng doanh số bán hàng vào các thời điểm cụ thể trong năm, và việc sử dụng quảng cáo sự kiện trên Facebook giúp điều này trở nên dễ dàng hơn. Khi đầu tư vào quảng cáo sự kiện, việc xác định các ngày lễ, chương trình, hội nghị và tháng nhận thức quan trọng cho doanh nghiệp là cực kỳ quan trọng. Điều này giúp chủ shop hiểu rõ hơn về chiến lược thị trường phù hợp với những sự kiện này và thời điểm đặt quảng cáo trên Trang doanh nghiệp Facebook của mình.

Tại sao quảng cáo này hiệu quả:

  • Hình ảnh: Kích thước lớn hơn và màu sắc ấm áp, khoảng trắng cùng với các chỉ dẫn hướng dẫn tôi đến sản phẩm chính
  • Liên quan: ưu đãi được điều chỉnh phù hợp với yêu cầu của những người nuôi mèo.
  • Giá trị hấp dẫn: Quảng cáo về hộp xử lý chất thải tự động, sản phẩm này mang lại giá trị lớn cho bất kỳ chủ sở hữu mèo nào. Đồng thời, nó chia sẻ xếp hạng cao của khách hàng, tạo ra sự chứng minh xã hội hiệu quả.
  • Lời kêu gọi hành động rõ ràng: Amazon hướng dẫn người dùng nhấp chuột vào quảng cáo của họ ngay hôm nay, vì sau thời gian đó, ưu đãi về hộp vệ sinh có thể sẽ kết thúc. “Bây giờ” là một cách gọi hành động mạnh mẽ và thu hút để nhấp chuột.

NatureBox

Quảng cáo ảnh của NatureBox được chụp từ một góc nhìn sáng tạo, hoàn hảo cho việc hiểu rõ hơn về các loại ăn vặt lành mạnh mà công ty cung cấp. Quảng cáo này thực sự khiến bạn tưởng tượng đến một bữa tiệc nhẹ tại nhà của mình… Việc hạt đậu phộng tràn ra bàn tạo ra một cảm giác thú vị.

Trong quảng cáo ảnh tiếp theo trên Facebook của bạn, hãy thử kết hợp giữa nhiếp ảnh thực tế và thiết kế kỹ thuật số trong cùng một hình ảnh. NatureBox đã chứng minh rằng việc thiết kế một biểu tượng “dùng thử miễn phí” sống động trên hình ảnh là một cách hiệu quả để thu hút sự chú ý.

Lý do quảng cáo này hiệu quả:

  • Hình ảnh: Hiển thị rõ ràng những gì bạn sẽ nhận được và CTA “dùng thử miễn phí” được đặt một cách rõ ràng trên hình ảnh.
  • Liên quan: Mọi người đều thích ăn vặt và điều này thu hút những người quan tâm đến phong cách sống lành mạnh như của NatureBox.
  • Giá trị: Quảng cáo này cung cấp giá trị đầy đủ. Từ việc chú trọng vào “dùng thử miễn phí” cho đến những mô tả rõ ràng về tính lành mạnh của sản phẩm.
  • Lời kêu gọi hành động rõ ràng: NatureBox đề xuất cho bạn thử sản phẩm miễn phí. Không có cách nào đơn giản hơn để biết bước tiếp theo của bạn.

Winc

Những bài viết bán hàng hay trên facebook - Winc
Những bài viết bán hàng hay trên Facebook – Winc

Hình ảnh dưới đây là một ví dụ về quảng cáo tinh tế và hấp dẫn từ Winc (trước đây gọi là Club W). Quảng cáo này xuất hiện trên cột bên phải của Facebook dành riêng cho những người yêu thích rượu vang. Khi quảng cáo của bạn được định tuyến đến những đối tượng quan trọng, cách mà Winc thể hiện sản phẩm có thể là một giải pháp hiệu quả cho thương hiệu của người dùng.

Lý do quảng cáo này hiệu quả:

  • Hình ảnh: Rõ ràng, đơn giản và hấp dẫn với mọi người yêu thích rượu vang.
  • Liên quan: Nó xuất hiện trên News Feed của những người có niềm đam mê với rượu vang. Đúng là sự tương quan.
  • Giá trị hấp dẫn: Ba chai với giá 19 đô la? Thật là hấp dẫn. Họ còn kèm theo một ưu đãi hấp dẫn: giảm giá cho đơn đặt hàng rượu vang đầu tiên.
  • Lời kêu gọi hành động mạnh mẽ: Từ “get” là lời kêu gọi hành động mạnh mẽ và được sử dụng hai lần ở đây. Thời hạn của ưu đãi này làm nó trở nên hấp dẫn hơn.

Tổng kết

Có thể thấy rằng, để có thể xây dựng được Những bài viết bán hàng hay trên Facebook không phải là điều dễ dàng. Nó hoàn toàn không có công thức cụ thể hay mẫu chuẩn mà phụ thuộc vào thương hiệu cũng như hình ảnh và thông điệp cá nhân mà bạn xây dựng xung quanh nó.

Đặc biệt, nội dung trên mạng xã hội hiện nay vô cùng đa dạng và dễ mất gây phương hướng trong sự hỗn loạn. Vì thế, hãy nhớ giữ cho thông điệp của bạn nhất quán trong từng bài viết.

Ngoài ra, bạn cũng hoàn toàn có thể thử nghiệm những gì mà khách hàng yêu thích mà không làm tổn thương hình ảnh thương hiệu của bạn. Ngay cả những bài viết “vui vẻ”, mặc dù không có mục tiêu “bán hàng”, nhưng nó chỉ cần khám phá các xu hướng phổ biến và các vấn đề mà khách hàng thích để tạo sự kết nối với họ.

Trong thời đại số hóa, Digital Marketing đang trở thành một xu hướng quan trọng trong lĩnh vực tiếp thị các thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ. Việc cập nhật kiến thức và đọc các tài liệu/ebook về Digital Marketing đã trở thành điều không thể thiếu đối với hầu hết những người làm việc trong lĩnh vực tiếp thị. Với sự đa dạng của thông tin, những người mới bắt đầu có thể cảm thấy bối rối và khó khăn trong việc lựa chọn thông tin phù hợp. Hiểu được những khó khăn đó, bài viết 10 bộ ebook Digital Marketing tổng thể nên biết sẽ giới thiệu đến bạn hơn 10 bộ ebook Digital Marketing cần thiết nhất để giúp bạn hiểu rõ hơn về chủ đề này.

Trả lời