Những câu đánh giá sản phẩm hay và mẫu phản hồi 5 sao

Những câu đánh giá sản phẩm hay

Trong thời đại internet và thương mại điện tử bùng nổ như hiện nay, làm thế nào để biến những câu đánh giá sản phẩm trở thành động lực thúc đẩy kinh doanh cho doanh nghiệp? Hãy cùng Bá tìm hiểu những câu đánh giá sản phẩm hay và mẫu phản hồi 5 sao để chinh phục lòng tin của khách hàng trong bài viết dưới đây.

Tại sao doanh nghiệp của bạn cần những đánh giá tốt

Những câu đánh giá sản phẩm hay là yếu tố then chốt để giúp doanh nghiệp xây dựng được lòng tin, sự uy tín và chinh phục được những khách hàng mới.

Theo một khảo sát khách hàng về tác động của những đánh giá sản phẩm cho thấy:

  • Đối với những doanh nghiệp có 2 đánh giá tiêu cực trên trang đầu kết quả tìm kiếm sẽ có thể mất tới 44% khách hàng tiềm năng và nếu có thêm 1 đánh giá tiêu cực khác nữa thì khả năng mất khách hàng sẽ tăng lên 59%.
  • Còn đối với những đánh giá sản phẩm tích cực sẽ khiến 74% người tiêu dùng tin tưởng vào doanh nghiệp. Hơn 63% người tiêu dùng thường có xu hướng lựa chọn và tin tưởng vào những doanh nghiệp có xếp hạng đánh giá 4,5 – 5 sao trên các nền tảng kinh doanh online.

Đặc biệt, qua nghiên cứu đánh giá có thể thấy được là 87% người tiêu dùng sẽ không lựa chọn những doanh nghiệp hay sản phẩm đó đánh giá từ 3 sao trở xuống.

Từ đây có thể thấy được đánh giá sản phẩm tốt có vai trò rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Từ những đánh giá sản phẩm của khách hàng không chỉ giúp doanh nghiệp cải thiện được khả năng hiển thị trên công cụ tìm kiếm và còn có thể thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng chú ý đến sản phẩm để chuyển đổi họ thành khách hàng thực sự.

Tại sao doanh nghiệp của bạn cần những câu đánh giá sản phẩm hay
Tại sao doanh nghiệp của bạn cần những câu đánh giá sản phẩm hay

Đặc điểm của những câu đánh giá sản phẩm hay

Những câu đánh giá sản phẩm hay không chỉ là những lời nhận xét, mà đây còn được xem là một công cụ tiếp thị để xây dựng độ uy tín cho doanh nghiệp và thu hút khách hàng mới thông qua những đánh giá sản phẩm.

Vậy những câu đánh giá sản phẩm hay có đặc điểm gì?

Đặc điểm của những câu đánh giá sản phẩm hay
Đặc điểm của những câu đánh giá sản phẩm hay

Chi tiết và cụ thể

Các đánh giá trực tuyến được xem là cực kỳ quan trọng, khi 97% người tiêu dùng đều đọc review sản phẩm trước khi quyết định mua hàng.

Chính vì vậy, những câu đánh giá sản phẩm hay cần cung cấp những thông tin chi tiết và cụ thể về sản phẩm như đi sâu vào mô tả chi tiết sản phẩm, chất lượng, trải nghiệm thực tế khi sử dụng sản phẩm,….

Ví dụ: Thay vì nói “sản phẩm tốt”, thì hãy mô tả sản phẩm cụ thể như “kem chống nắng skin 1004 này sài rất hiệu quả, giúp kiềm dầu cho những bạn nào da khô như mình, kết cấu kem mịn dễ tán, không bị bết dính khi bôi lên da”. 

Từ những nhận xét sản phẩm có khen sản phẩm, có chê sản phẩm sẽ giúp người tiêu dùng sẽ có một cái nhìn chi tiết và hiểu rõ hơn về sản phẩm của các thương hiệu/doanh nghiệp trên thị trường hiện nay trước khi mua.

Đề cập đến nhân viên cụ thể theo tên

Trong một bài đánh giá sản phẩm, ngoài đề cập đến các chi tiết review sản phẩm ra thì có cần đề cập đến nhân viên cụ thể hay không?

Việc nhắc đến tên nhân viên cụ thể trong đánh giá sản phẩm là một hành động mang đến lợi ích cho cả khách hàng, nhân viên và doanh nghiệp. Bởi những đánh giá tốt và nhấn mạnh đến tên nhân viên cụ thể sẽ giúp tạo dựng niềm tin giữa khách với doanh nghiệp và ghi nhận những đóng góp của nhân viên, khích lệ họ hơn trong quá trình làm việc, tư vấn với khách hàng.

Chính vì vậy, những câu đánh giá sản phẩm hay cần nhắc đến nhân viên cụ thể theo tên để những người đọc đánh giá sẽ còn có thể biết được tổng quan quy trình làm việc, tư vấn, hỗ trợ khách hàng của những nhân viên tại doanh nghiệp này như thế nào.

Xác định nguyên tắc dịch vụ khách hàng

Xác định nguyên tắc dịch vụ khách hàng chính là chìa khóa cốt lõi để doanh nghiệp xây dựng được lòng tin và giữ chân khách hàng lâu dài.

  • Đối với những đánh giá sản phẩm tốt khách hàng sẽ không chỉ tập trung vào thông tin chi tiết của sản phẩm mà họ còn chú ý đến dịch vụ khách hàng mà thương hiệu đem đến cho khách hàng rồi mới quyết định mua hàng ở đây.
  • Ngược lại, nếu những nhận xét sản phẩm tốt nhưng dịch vụ khách hàng kém, thì cũng sẽ khiến khách hàng để lại những đánh giá tiêu cực không tốt cho doanh nghiệp và bỏ qua sản phẩm.

Để có được những câu đánh giá sản phẩm hay thì doanh nghiệp cần phải xác định nguyên tắc dịch vụ khách hàng, cũng như đặt mình vào vị trí của khách hàng để có thể hiểu và không ngừng cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng mạnh mẽ để đáp ứng tốt mọi trải nghiệm khi mua hàng của họ thì mới có được những đánh giá tốt.

Có phản hồi

Có rất nhiều doanh nghiệp mong muốn nhận được những mẫu đánh giá 5 sao từ khách hàng. Nhưng doanh nghiệp lại không biết rằng, khách hàng cũng rất mong đợi doanh nghiệp phản hồi lại những đánh giá sản phẩm của họ.

Bởi những phản hồi từ doanh nghiệp sẽ giúp cho khách hàng biết được rằng liệu những nhận xét sản phẩm của người tiêu dùng có đang được doanh nghiệp chú ý, quan tâm đến không.

Ngoài ra, việc doanh nghiệp phản hồi lại cũng giúp tạo dựng mối quan hệ tương tác 2 chiều giữa doanh nghiệp và khách hàng, đồng thời làm tăng uy tín của doanh nghiệp hơn trong quá trình chăm sóc khách hàng và nhận diện thương hiệu uy tín.

Hình ảnh thực tế sản phẩm do chính người dùng chụp

Một trong những nỗi đau của khách hàng khi mua hàng online là “hàng trên mạng và ngoài đời không giống trên ảnh”. Chính vì vậy, khách hàng rất chú ý và quan tâm đến những hình ảnh thực tế do chính người chụp.

Những hình ảnh thực tế do chính shop chụp sẽ mang tính chân thật hơn so với những hình ảnh trên mạng, từ những hình ảnh thực tế về sản phẩm sẽ mang đến trải nghiệm tốt cho khách hàng và dễ dàng thuyết phục họ mua hàng hơn và khách cũng không cần phải sợ “ảnh sản phẩm một đường, nhận sản phẩm lại một nẻo khác nhau.”

Nếu thương hiệu/doanh nghiệp muốn tăng sự uy tín cho thương hiệu mình thì cần phải đầu tư những hình ảnh độc quyền được chụp thực tế và kết hợp những bài đánh giá sản phẩm hay có kèm hình ảnh thật để tăng tương tác và tỷ lệ chuyển đổi trên các nền tảng bán hàng của mình.

>>Tham khảo thêm: Feedback hài hước của khách hàng | 9 Ví dụ thực tế

Tại sao bạn nên phản hồi các bài đánh giá?

Tại sao bạn nên phản hồi các bài đánh giá
Tại sao bạn nên phản hồi các bài đánh giá

Việc phản hồi các đánh giá không chỉ cho thấy sự quan tâm của bạn đối với đối tác kinh doanh mà còn tạo lập một cầu nối quan trọng với khách hàng tiềm năng. Dù có vẻ đây là một công việc tốn thời gian và cần rất nhiều nỗ lực, nhưng việc phản hồi những đánh giá sản phẩm từ khách hàng sẽ mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như:

  • Thu hút khách hàng mới: Phản hồi đánh giá tạo ra tín hiệu tích cực cho khách hàng tiềm năng. Khi họ thấy các đánh giá đều được doanh nghiệp của bạn phản hồi, thể hiện sự quan tâm đến phản hồi và tương tác với khách hàng. Điều này tạo niềm tin, khiến họ cảm thấy an tâm nếu gặp vấn đề, bởi họ tin rằng việc liên hệ sẽ được giải quyết nhanh chóng và hiệu quả.
  • Tăng tỷ lệ giữ chân: Mối quan hệ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì khách hàng. Khách hàng có xu hướng mua hàng từ các doanh nghiệp mà họ cảm thấy gần gũi, có mối liên hệ cá nhân. Việc phản hồi đánh giá giúp xây dựng mối quan hệ này, tăng cường lòng tin và góp phần nâng cao khả năng giữ chân khách hàng của bạn.

Những câu đánh giá sản phẩm hay từ khách hàng

Đánh giá sản phẩm hay còn được gọi là Review sản phẩm, dưới đây là những câu đánh giá sản phẩm hay đến từ những khách hàng hài lòng với sản phẩm/dịch vụ mà họ đang sử dụng của doanh nghiệp:

ví dụ về những câu đánh giá sản phẩm hay
10 ví dụ về những câu đánh giá sản phẩm hay

Ví dụ những câu đánh giá sản phẩm hay trên website

Đối với website, bạn có thể tham khảo qua mẫu đánh giá website dưới đây:

  1. Chất lượng sản phẩm tốt, nhưng thời gian giao hàng hơi lâu so với kỳ vọng. Mong Shop cải thiện
  2. Nhân viên của Shop B tư vấn rất nhiệt tình và chu đáo, Anh D đã giải đáp mọi thắc mắc của tôi một cách nhanh chóng và rõ ràng. Sản phẩm tốt, bền đẹp lắm.
  3. Sản phẩm rất phù hợp với bạn gái mình, shop gói quà cẩn thận.
  4. Sản phẩm này có đóng gói đẹp, giao hàng nhanh chóng và chất lượng tuyệt vời, không có điểm nào để chê.
  5. Anh A và công ty B đã hỗ trợ tôi phát triển website rất tốt. Tôi rất hài lòng với dịch vụ chăm sóc và tư vấn tại đây.
  6. Quy trình đặt hàng trên website hơi khó khăn nhưng bù lại sản phẩm rất chất lượng, rất đáng để mua nha.
  7. Nhân viên công ty A đã hỗ trợ tôi tư vấn rất nhiệt tình, sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu của tôi.
  8. Đơn hàng có chút vấn đề nhưng shop đã hỗ trợ tôi đổi trả rất tốt.
  9. Hình ảnh sản phẩm với mô tả rất chi tiết, sản phẩm ngoài đời đẹp hơn trong hình shop chụp.
  10. Shop có nhiều chương trình ưu đãi, mình mua lúc sale rất rẻ luôn.

Ví dụ những câu đánh giá sản phẩm hay trên Shopee

Dưới đây là những mẫu đánh giá Shopee mà khách hàng thường sử dụng như:

  1. Sản phẩm đúng như mô tả của Shop. Mình đặt gấp những shop vẫm chuẩn bị kịp và giao đúng ngày cho mình. Mình sẽ tiếp tục ủng hộ shop!
  2. Mình đã mua ở đây đến lần thứ hai và vẫn rất hài lòng. Shop giao hàng nhanh chóng, chắc chắn sẽ quay lại.
  3. Đã nhận hàng từ lâu, sản phẩm dép cao su đúng với mô tả dẻo dai mềm mang rất êm chân. Nhân viên của shop tư vấn nhiệt tình và giao hàng rất nhanh.
  4. Kẹp không có chống sốc nhưng đổi lại là đẹp kẹp chắc màu đúng như hình nói chung giá rẻ phải chăng. Cho Shop 5 sao không có nhưng.
  5. Lược màu xinh xỉu, đúng màu mình thích, giá rẻ chỉ… mà lược chất lượng tốt lắm nha, chải tóc mượt, gỡ rối tốt. RẤT ƯNG.
  6. Hàng tốt hơn ngoài mong đợi cho dù hỏi nhỏ với hình đánh giá kia nhưng mà chất lượng ngất ngây con gà tây, kiểu giá rẻ mà ok không tưởng ý, hàng chất lượng lắm nên mua nha mn, hết mình sẽ mua lại ạ.
  7. Mình săn sale được giá rẻ lắm mọi người ơi! Với giá tiền này mà được 1 sản phẩm vậy là quá ok luôn ,ko chê bai được gì hết. Cho shop 5 sao , Shipper 5 sao thân thiện nhiệt tình luôn nè.
  8. Sản phẩm này thật tuyệt vời! Giá rẻ nhưng chất lượng hơn cả mong đợi của mình thiết kế tinh tế. Mình đặc biệt ấn tượng với độ bền và tính tiện dụng, đây chắc chắn là một sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi người.
  9. Đã nhận được bộ cọ trang điểm rồi nha Shop. Nó đẹp và mềm mịn so với giá tiền thì thiệt là quá Okey luôn nà. Shipper thân thiện dễ mến nhiệt tình. Dù thời gian nhận hàng hơi lâu lâu, nhưng có lẽ do Shop xa nên không sao chấp nhận cho 5 sao.
  10. Sản phẩm này khá tốt mình dùng tầm ba tiếng nhưng cũng vẫn ok mọi người tham khảo rồi mua nhé có dịp thì mình lại ủng hộ shop, thank you shop đã cho mình trải nghiệm sản phẩm này nha.

Ví dụ về những câu đánh giá sản phẩm hay trên Fanpage

Tham khảo ngay mẫu đánh giá Fanpage mà bất kỳ shop kinh doanh cũng đã từng gặp:

  1. Mình đã mua sản phẩm của shop và thật sự rất ấn tượng! Chất lượng tuyệt vời, sử dụng rất hiệu quả.
  2. Rất thích sản phẩm kem body ở Shop này. Chất lượng vượt qua mong đợi, sử dụng dễ dàng và hiệu quả nhanh chóng. Mình sẽ giới thiệu cho bạn bè và gia đình mình sài.
  3. Sản phẩm rất đẹp, chất lượng tốt và đúng như quảng cáo. Shop tư vấn nhiệt tình và hỗ trợ mình cách đặt hàng nữa! Chúc Shop buôn may bán đắt.
  4. Shop giao hàng nhanh. Shop bán hàng uy tín lắm nhe mọi người, mình mua ở đây 2-3 lần rùi nè.
  5. Gương thiết kế khá xinh xắn, giá cũng cũng chắc chắn ạ.
  6. Không có gì có thể diễn tả hết chất lượng sản phẩm của Shop, hết nước chấm luôn Shop ơi!
  7. Giao hàng nhanh chất lượng sản phẩm tốt sẽ ủng hộ thêm lần sau nếu cần cảm ơn shop nhé
  8. Mình mua trên live với giá ưu đãi còn được shop tặng quà. Sản phẩm dùng thích lắm ạ
  9. Sản phẩm đúng như ảnh , nhìn như v th nhưng khi mua về đẹp lắm!
  10. Hàng giao đúng mô tả, shop tư vấn nhiệt tình, shipper thận thiện, không có gì để chê.

> Xem thêm: 10+ Những câu nói hay về sản phẩm chất lượng nên nhớ

5 ví dụ về mẫu phản hồi đánh giá tích cực

Trong môi trường kinh doanh thì những câu đánh giá sản phẩm hay của khách hàng rất quan trọng đối với doanh nghiệp. Dưới đây là 5 mẫu phải hồi đánh giá 5 sao từ khách hàng mà doanh nghiệp có thể tham khảo để áp dụng cho thương hiệu quả mình:

Những câu đánh giá sản phẩm hay – 5 ví dụ về mẫu phản hồi đánh giá tích cực
  1. “Xin chào [TÊN KHÁCH HÀNG], đánh giá tốt của bạn đã giúp doanh nghiệp địa phương của chúng tôi nhiều hơn bạn nghĩ. Chúng tôi rất vui khi biết bạn hài lòng với [SẢN PHẨM/DỊCH VỤ] và mong được gặp bạn sớm.”
  2. “[TÊN KHÁCH HÀNG], cảm ơn bạn đã dành thời gian để đánh giá chúng tôi! Chúng tôi vui mừng khi bạn thích [SẢN PHẨM/DỊCH VỤ]. Hứa rằng mình sẽ không ngừng cải thiện mỗi khi bạn hợp tác với chúng tôi. Rất cảm ơn sự hỗ trợ từ phía bạn.”
  3. “Cảm ơn [TÊN KHÁCH HÀNG], chúng tôi rất vui khi bạn hài lòng với [SẢN PHẨM] mới của chúng tôi và mong được thấy những bức ảnh bạn chia sẻ trên [NỀN TẢNG XÃ HỘI]. Đừng quên gắn thẻ chúng tôi vào đó. Cảm ơn sự ủng hộ từ bạn.”
  4. “[TÊN KHÁCH HÀNG], cảm ơn bạn đã phản hồi! Sự hỗ trợ từ bạn có ý nghĩa lớn đối với chúng tôi và chúng tôi rất vui vì bạn đã có trải nghiệm tốt trong chuyến thăm tuần trước. Hãy nhớ ghé lại sớm nhé.”
  5. “Xin chào [TÊN KHÁCH HÀNG]! Thật tuyệt khi được gặp bạn! Chúng tôi tự hào về trải nghiệm khách hàng mà chúng tôi mang lại và chúng tôi rất vui vì bạn đã thích chuyến thăm của mình. Cảm ơn vì đã là một khách hàng quý giá.”

Làm thế nào để nhận được đánh giá tốt về doanh nghiệp của bạn

Dù bạn không thể mua các bài đánh giá (và tất nhiên là không nên) nhưng vẫn có nhiều cách hiệu quả khác giúp bạn có thể nhận được Những câu đánh giá sản phẩm hay về doanh nghiệp của mình như:

Kêu gọi khách hàng

Để có được những câu đánh giá sản phẩm hay từ khách hàng thì sau mỗi lần mua hàng, doanh nghiệp/thương hiệu hãy khuyến khích họ chia sẻ trải nghiệm khi mua hàng. Điều này sẽ giúp thức đẩy lượt đánh giá tự nhiên từ khách hàng, nhưng thương hiệu cũng cần cung cấp sản phẩm, dịch vụ tốt thì mới có thể nhận được đánh giá tốt từ khách hàng.

Tối ưu câu hỏi

Không chỉ là việc yêu cầu, cách tiếp cận để thu hút đánh giá cũng quan trọng.

Câu hỏi mơ hồ thường dẫn đến câu trả lời mơ hồ. Hãy tùy chỉnh biểu mẫu phản hồi của bạn với các câu hỏi cụ thể để thu thập thông tin có giá trị về doanh nghiệp của bạn và những điều người tìm kiếm trực tuyến cần biết. Cách tiếp cận này có thể tạo ra sự khác biệt trong sự phát triển của doanh nghiệp bạn.

Thay vì chỉ hỏi “Sản phẩm của chúng tôi thế nào?”, bạn có thể hỏi, thì nên nêu theo một số bài mẫu như “Sản phẩm của chúng tôi có đáp ứng được nhu cầu hoặc mong muốn cụ thể nào của bạn không?”

Tương tác với khách hàng

Như đã nói, đánh giá tốt thường phản ánh sự tương tác từ doanh nghiệp, phản hồi các nhận xét và câu hỏi của khách hàng. Điều này không chỉ tốt cho hoạt động kinh doanh, mà còn kích thích sự tham gia và tăng trưởng.

41% người tiêu dùng cho biết phản hồi từ doanh nghiệp khiến họ tin rằng công ty quan tâm thực sự đến họ. Vì vậy, hãy nhanh chóng phải hồi sớm với những câu đánh giá từ khách hàng.

Tuy nhiên, đừng dừng lại sau khi trả lời các đánh giá sau giao dịch mà hãy tương tác với khách hàng (và khách hàng tiềm năng) ở mọi giai đoạn trong hành trình của họ để họ cảm nhận được sự quan tâm từ doanh nghiệp của bạn.

Chăm sóc dịch vụ khách hàng

Những đánh giá tốt thường phản ánh nguyên tắc dịch vụ khách hàng mạnh mẽ của doanh nghiệp.

Để đảm bảo những đánh giá tốt này, hãy biến dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp trở thành phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của bạn. Bằng cách cung cấp trải nghiệm dịch vụ khách hàng xuất sắc, bạn đang chuẩn bị cho mình sự đầu tư cao nhất – những đánh giá tốt và nhiều cơ hội kinh doanh.

>Xem thêm: 5 Cách Viết Feedback hay khiến khách hàng cực kỳ hài lòng

Kết luận

Việc xây dựng những câu đánh giá sản phẩm hay và phản hồi tích cực từ phía doanh nghiệp, khách hàng đã trở thành một phần rất quan trọng và không thể thiếu trong kinh doanh. Hi vọng qua bài viết Bá vừa chia sẻ cùng với những câu đánh giá sản phẩm hay và mẫu đánh giá 5 sao sẽ giúp bạn có thêm được những gợi ý khi phản hồi khách hàng cho doanh nghiệp của mình.