Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dùng, Facebook đã và đang cung cấp nhiều phương tiện cho cá nhân và doanh nghiệp để giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của họ. Tuy nhiên, điều này lại vô tình tạo ra thách thức do sự đa dạng của nó gây khó khăn trong việc lựa chọn kích thước đăng bài trên Facebook phù hợp.
Trong nội dung bài viết này, Bá sẽ giới thiệu đến anh/chị các kích thước đăng bài trên Facebook để giúp mình có thể tiết kiệm thời gian và nỗ lực khi triển khai chiến lược quảng cáo nhé!
Hình ảnh hồ sơ Facebook
Hãy bắt đầu với việc lựa chọn kích thước ảnh đại diện phù hợp cho trang Facebook của bạn. Hình ảnh hồ sơ Facebook là hình ảnh vuông nhỏ xuất hiện ở góc trên cùng bên trái của trang cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn. Dù là trang doanh nghiệp hay trang cá nhân, đây là hình ảnh xuất hiện bên cạnh tên khi thực hiện bài đăng hoặc bình luận trên Facebook. Đây được coi là một trong những yếu tố hình ảnh quan trọng nhất để tạo ra sự hiện diện đặc trưng trên nền tảng này.
owox.com
Ảnh đại diện đại diện cho thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn trên Facebook và là điều đầu tiên mọi người chú ý khi truy cập hồ sơ hoặc xem bài đăng của bạn. Nó chính là yếu tố quyết định để tạo ra một ấn tượng hình ảnh và sự nhận biết cho bạn hoặc thương hiệu của bạn.
Một hình ảnh hồ sơ thiết kế đẹp và hấp dẫn không chỉ giúp xây dựng uy tín, khả năng và sự tin cậy, mà còn có thể làm cho hồ sơ hoặc bài đăng của bạn nổi bật giữa đám đông, thu hút sự chú ý và tương tác nhiều hơn.
Có sự khác biệt về vị trí hiển thị của hình ảnh hồ sơ trên các trang kinh doanh so với hồ sơ cá nhân, khi Facebook đã di chuyển hình ảnh hồ sơ trên các trang kinh doanh sang phía bên trái màn hình. Điều này giúp các trang kinh doanh nổi bật hơn so với hồ sơ cá nhân. Tuy nhiên, kích thước của hình ảnh hồ sơ vẫn giữ nguyên cho cả hai loại trang này.
Các quy định về kích thước ảnh đại diện trên Facebook được xác định như sau:
- Kích thước tối thiểu: 180×180 pixel
- Kích thước tối đa: 2048×2048 pixel
- Kích thước tối thiểu được đề xuất: 761×761 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 1:1
- Cần lưu ý rằng mọi hình ảnh bạn tải lên sẽ được hiển thị dưới dạng hình tròn. Do đó, không để những thông tin quan trọng nằm ngoài vùng được bo tròn.
- Hình thu nhỏ của ảnh với kích thước 40×40 pixel, sẽ xuất hiện kèm theo tên của bạn trong các bình luận và bài đăng.
- Khi người khác nhấp vào hình ảnh hồ sơ của bạn, nó có thể hiển thị ở kích thước lớn lên đến 850×850 pixel.
- Chú ý rằng độ phân giải cao nhất mà Facebook sẽ lưu trữ cho hình ảnh hồ sơ là 2048×2048 pixel.
>>Tham khảo thêm: Marketing online trên Facebook năm 2024: Từ A – Z
Kích thước đăng bài trên Facebook – Ảnh bìa
Hiện nay, Facebook đã chia ảnh bìa thành nhiều định dạng kích thước khác nhau theo tùy chọn mà người dùng sử dụng.
Ảnh bìa trang doanh nghiệp
Ảnh bìa trang Doanh nghiệp là một hình ảnh lớn, giống như biểu ngữ, xuất hiện ở đầu trang trang kinh doanh trên Facebook. Nó mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp để giới thiệu danh tính, sản phẩm, dịch vụ hoặc thông điệp chính của họ đến khán giả. Đây là điều đầu tiên mà khách truy cập thấy khi họ truy cập trang doanh nghiệp, biến nó thành một công cụ quan trọng để tạo ấn tượng tích cực đầu tiên và thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Ví dụ: Bạn có thể hiển thị logo hoặc một đoạn giới thiệu về thương hiệu của mình hoặc cũng có thể quảng bá các ưu đãi đặc biệt, sản phẩm mới, sự kiện sắp tới hoặc chiến dịch theo mùa. Hơn thế nữa, ảnh bìa cũng có thể được sử dụng để truyền đạt cá tính, giá trị hoặc những đặc điểm độc đáo của thương hiệu. Cơ hội là vô tận và nó phụ thuộc vào mục tiêu tiếp thị và đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp.
Ảnh bìa có thể xuất hiện dưới ba dạng: ảnh đơn, nhiều ảnh (sẽ chuyển đổi thành slideshow), và video. Bạn cũng có thể thêm ảnh 360 độ làm ảnh bìa.
Ảnh bìa trang kinh doanh đơn
Trước khi thiết kế ảnh bìa, hãy lưu ý rằng nó sẽ hiển thị khác nhau trên máy tính và thiết bị di động, vì vậy đảm bảo rằng tất cả các yếu tố quan trọng nằm trong vùng an toàn trên thiết bị di động để tránh tình trạng cắt bỏ.
Hướng dẫn về hình ảnh:
Các quy định về kích thước ảnh bìa trang Facebook được mô tả như sau:
- Kích thước tối thiểu: 399×150 pixel
- Kích thước tối đa: 1958×745 pixel
- Kích thước được đề xuất: 820×312 pixel (Có thể tăng gấp đôi kích thước này lên 1640×624 pixel để tối ưu hóa chất lượng hình ảnh)
- Vùng an toàn di động: 640×312 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 2,63:1
Đề xuất việc tăng kích thước lên gấp đôi giúp cải thiện chất lượng hình ảnh và hỗ trợ việc tải lên hình ảnh với kích thước 1640×624 pixel. Đồng thời, vùng an toàn di động có kích thước 640×312 pixel là nơi quan trọng để đảm bảo rằng mọi yếu tố quan trọng nằm trong phạm vi này, đặc biệt trên thiết bị di động.
Ảnh bìa trang kinh doanh slideshow
Hướng dẫn về hình ảnh:
- Kích thước tối thiểu: 399×150 pixel
- Kích thước tối đa: 1958×745 pixel
- Kích thước đề xuất: 820×312 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 2,63:1
Bạn có thể chọn tối đa năm hình ảnh để hiển thị dưới dạng trình chiếu.
Bìa trang kinh doanh video
Hướng dẫn kích thước video:
- Kích thước tối thiểu: 820×312 pixel
- Kích thước được đề xuất: 820×462 pixel
- Thời lượng video: 20–90 giây
- Kích thước tệp: không quá 1,75 GB
Ảnh bìa hồ sơ cá nhân
Ảnh bìa hồ sơ cá nhân trong quảng cáo Facebook là một hình ảnh có kích thước lớn, tương tự như banner xuất hiện ở đầu trang hồ sơ cá nhân của người sử dụng Facebook. Nó là không gian để thể hiện cá tính, sở thích hoặc thương hiệu cá nhân của bạn.
Các cá nhân đặc biệt là doanh nhân hoặc những người có ảnh hưởng, có thể tận dụng không gian này để thể hiện đặc điểm riêng và giới thiệu thương hiệu cá nhân của họ. Bằng cách chọn một ảnh bìa phản ánh giá trị và sở thích cá nhân, họ có thể xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trực tuyến và tạo ấn tượng đầu tiên đáng nhớ cho người xem.
>>Tìm hiểu thêm: Các mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam 2024
Một số yếu tố quan trọng mà bạn cần xem xét khi tạo ảnh bìa hồ sơ cá nhân:
- Đảm bảo rằng hình ảnh liên quan đến bạn và nội dung bạn chia sẻ. Điều này sẽ thu hút sự chú ý của người xem và truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả.
- Hạn chế việc sử dụng quá nhiều văn bản.
Hướng dẫn về hình ảnh:
- Kích thước tối thiểu: 851×315 pixel
- Kích thước tối đa: 2037×754 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 2,7:1
Ảnh bìa nhóm
Ảnh bìa của Nhóm hiển thị ở đầu trang Nhóm Facebook và đóng vai trò là “thông điệp chào mừng” trực quan từ nhóm, nó cũng phản ánh mục đích cũng như danh tính của nhóm.
Đây là cơ hội duy nhất để tạo ra một ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ và việc này đặc biệt quan trọng trong việc thu hút sự chú ý từ thành viên mới hoặc những người quan tâm đến nhóm.
Ví dụ: Một cửa hàng quần áo trực tuyến có thể sử dụng ảnh bìa Nhóm để trưng bày bộ sưu tập mới nhất của họ hoặc để nổi bật các chương trình khuyến mãi đang diễn ra. Hoặc, có thể sử dụng ảnh bìa Nhóm để truyền đạt thông tin hay cập nhật quan trọng, bao gồm sự kiện sắp tới, sản phẩm mới sắp ra mắt hoặc để quảng bá các chương trình giảm giá và ưu đãi.
Hướng dẫn về hình ảnh:
- Kích thước tối thiểu: 820×461 pixel
- Kích thước tối đa: 1640×922 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 1,78:1
Kích thước đăng bài trên Facebook – Hình ảnh được chia sẻ
Đây đơn giản là một hình ảnh được tải lên hoặc chia sẻ trên trang hoặc hồ sơ Facebook. Nó phải gây ấn tượng và phù hợp với nội dung bạn muốn chia sẻ với khán giả. Hình ảnh có thể là ảnh chụp, đồ họa hoặc hình minh họa liên quan đến mục đích hoặc thông điệp bạn muốn truyền tải.
Bạn có thể sử dụng hình ảnh để quảng cáo sản phẩm, sự kiện như hội thảo trực tuyến hoặc các cuộc họp, chương trình giảm giá, chia sẻ những khoảnh khắc hậu trường hoặc đơn giản là tương tác và đồng cảm với khán giả của mình một cách cá nhân. Hình ảnh chia sẻ trên Facebook cũng có thể được sử dụng để tăng lưu lượng truy cập vào blog bằng cách đưa liên kết vào mô tả hoặc chú thích hình ảnh.
Hãy luôn thử nghiệm các loại hình ảnh khác nhau như đồ họa thông tin, câu trích dẫn hoặc ảnh hậu trường để xem điều gì gây ấn tượng tốt nhất với khán giả của bạn.
Dưới đây là danh sách một số phương pháp quan trọng mà bạn có thể thử áp dụng vào bài đăng của mình:
- Sử dụng chú thích mô tả để thêm ngữ cảnh.
- Hãy cân nhắc thêm các thẻ bắt đầu bằng # có liên quan để tăng khả năng được khám phá.
- Gắn thẻ người hoặc trang trong ảnh để mở rộng phạm vi tiếp cận.
- Theo dõi hiệu suất của hình ảnh được chia sẻ của bạn bằng Facebook Insights hoặc các công cụ phân tích khác để hiểu rõ hơn và cải thiện bài đăng trong tương lai của bạn.
Hình ảnh đơn
Hướng dẫn về hình ảnh:
- Kích thước đề xuất: 1.200×630 pixel
- Chiều cao hình ảnh tối đa: 2048 pixel
- Chiều rộng hình ảnh tối đa: 2048 pixel
- Hình ảnh sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu với độ rộng tối đa là 470 pixel (tỉ lệ tối đa là 1:1).
- Hình ảnh sẽ xuất hiện trên trang với chiều rộng tối đa là 504 pixel (tỉ lệ tối đa là 1:1).
- Bất kể loại hình ảnh bạn chia sẻ (ngang, dọc hay hình vuông), Facebook sẽ tự động điều chỉnh kích thước hình ảnh thành chiều rộng 500 pixel và tỷ lệ chiều cao tương ứng.
Nhiều hình ảnh
Nhiều hình ảnh vuông
Hiển thị hình ảnh sẽ thay đổi tùy thuộc vào số lượng bạn tải lên.
- Một hình vuông: 492×492 pixel
- Hai hình vuông: 245×246 pixel
- Ba hình vuông: 492×245 pixel (hình trên cùng), 245×245 pixel (hai hình dưới cùng)
- Bốn hình vuông: 245×245 pixel (tất cả)
- Năm hình vuông: 245×245 pixel (hai trên cùng), 163×163 pixel (dưới cùng bên trái và bên phải), 162×163 pixel (dưới cùng giữa)
- Sáu hình vuông: giống như năm hình vuông, nhưng hình ảnh dưới cùng bên phải có lớp phủ hiển thị số lượng ảnh không được hiển thị.
Đối với mọi sự sắp xếp có sáu hình ảnh, bố cục sẽ hoàn toàn giống nhau.
Nhiều hình ảnh chân dung
Tương tự như nhiều hình ảnh vuông, cách nhiều hình ảnh chân dung hiển thị sẽ thay đổi tùy thuộc vào số lượng bạn tải lên.
- Một bức chân dung: 492×738 pixel
- Hai bức chân dung: 245×492 pixel
- Ba bức chân dung: 327×492 pixel (phía trái), 163×245 pixel (trên và dưới bên phải)
- Bốn bức chân dung: 327×492 pixel (phía trái), 163×163 pixel (trên và dưới bên phải), 163×162 pixel (giữa bên phải)
- Năm bức chân dung: 245×245 pixel (hai trên cùng), 163×163 pixel (dưới cùng bên trái và bên phải), 162×163 pixel (dưới cùng ở giữa)
- Sáu bức chân dung: tương tự như năm bức chân dung, nhưng ảnh dưới cùng bên phải có lớp phủ hiển thị số lượng ảnh không được hiển thị.
Đối với mọi sự sắp xếp có sáu bức chân dung, bố cục sẽ hoàn toàn giống nhau.
Kích thước đăng bài trên Facebook – Nhiều hình ảnh phong cảnh
Trong trường hợp tải lên hình ảnh phong cảnh, tình huống tương tự xảy ra, và một lần nữa, hình thức của chúng sẽ phụ thuộc vào số lượng hình ảnh.
- Một cảnh quan: 492×276 pixel
- Hai cảnh quan: 492×245 pixel
- Ba cảnh quan: 492×327 pixel (phía trên cùng), 245×163 pixel (phía dưới cùng bên trái và bên phải)
- Bốn cảnh quan: 492×327 pixel (phía trên cùng), 163×163 pixel (phía dưới cùng bên trái và bên phải), 162×163 pixel (phía dưới cùng ở giữa)
- Năm cảnh quan: 245×245 pixel (phía trên cùng bên trái và dưới cùng bên trái), 245×163 pixel (phía trên cùng bên phải và dưới cùng bên phải), 145×162 pixel (giữa bên phải)
- Sáu phong cảnh: tương tự như năm, nhưng ảnh dưới cùng bên phải có lớp phủ hiển thị số lượng ảnh không được hiển thị
Đối với mọi sắp xếp của sáu hình ảnh, bố cục sẽ hoàn toàn giống nhau. Nếu bạn tải lên hình ảnh có kích thước và hướng khác nhau, bố cục sẽ dựa trên hình ảnh đầu tiên.
Video chia sẻ trên Facebook
Bạn có thể chia sẻ hoặc tải lên mọi loại nội dung video chẳng hạn như video cá nhân, quảng cáo hoặc quảng cáo video trên Facebook. Khi chia sẻ video, nó sẽ xuất hiện trong nguồn cấp tin tức của bạn bè hoặc người theo dõi để họ có thể xem, thích, bình luận, và chia sẻ.
Người dùng thường chia sẻ video cá nhân để chia sẻ trải nghiệm cá nhân, như video du lịch, sự kiện đặc sắc, hoặc những khoảnh khắc đáng nhớ.
Các doanh nghiệp sử dụng video để hướng dẫn, quảng bá sản phẩm/dịch vụ hoặc cung cấp cái nhìn từ phía sau hậu trường. Tổ chức và người có ảnh hưởng cũng có thể sử dụng video để tăng nhận thức về các nguyên nhân xã hội, chia sẻ nội dung giáo dục hoặc mang đến niềm vui cho người xem.
Dưới đây là một số phương pháp hay nhất để thực hiện:
- Giữ cho video ngắn và hấp dẫn vì sự chú ý trên mạng xã hội thường ngắn ngủi. Hãy nhắm đến video từ 15 đến 60 giây, trừ khi bạn có nội dung kể chuyện đặc sắc.
- Tối ưu hóa video để xem trên thiết bị di động, vì phần lớn người dùng Facebook truy cập từ thiết bị di động.
- Sử dụng chú thích hoặc phụ đề để giúp người xem không có âm thanh có thể tiếp cận video dễ dàng hơn.
- Quảng cáo video bằng cách chia sẻ chúng trong các nhóm, trang, hoặc cộng đồng có liên quan để tăng tầm tiếp cận và tương tác.
- Chạy quảng cáo trên Facebook để truyền đạt thông điệp của bạn với cách tiếp cận mục tiêu hóa hơn.
- Phân tích kết quả quảng cáo Facebook và tối ưu hóa hiệu suất của bạn
- Bạn có thể tải lên cả video thông thường và video 360 độ và cả hai hướng video – ngang và dọc – đều được chấp nhận. Tuy nhiên, lưu ý rằng yêu cầu sẽ khác nhau:
- Video thông thường:
- Kích thước video đề xuất: 1280×720 pixel
- Chiều rộng tối thiểu: 600 pixel (chiều dài phụ thuộc vào tỷ lệ khung hình)
- Tỷ lệ khung hình phong cảnh: 16:9
- Tỷ lệ khung hình dọc: 9:16
- Tất cả video sẽ hiển thị trên thiết bị di động với tỷ lệ khung hình 2:3.
- Kích thước tệp tối đa: 4GB
- Định dạng video đề xuất: .MP4 và .MOV
- Thời lượng video tối đa: 120 phút
- Tốc độ khung hình tối đa: 30 khung hình/giây
- Video 360 độ:
- Kích thước video tối đa: 4096×2048 pixel
- Chiều rộng tối thiểu: 600 pixel (chiều dài phụ thuộc vào tỷ lệ khung hình)
- Tỷ lệ khung hình 360 độ: 2:1
- Kích thước tệp tối đa: 1,75GB
- Định dạng video đề xuất: .MP4
- Thời lượng video tối đa: 40 phút
- Tốc độ khung hình tối đa: 60fps
Kích thước đăng bài trên Facebook – Liên kết được chia sẻ
Liên kết được chia sẻ trên Facebook thường bao gồm tiêu đề, mô tả và hình thu nhỏ của hình ảnh. Khi người dùng nhấp vào liên kết được chia sẻ, họ sẽ chuyển đến trang web được liên kết với nó. Các liên kết này thường được sử dụng để quảng cáo bài viết, blog, sản phẩm, sự kiện và nội dung khác trên Facebook.
Thương hiệu thường sử dụng liên kết chia sẻ để tăng lưu lượng truy cập đến trang web, chia sẻ bài viết hoặc tin tức từ blog, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ mới và tạo khách hàng tiềm năng, chuyển đổi và bán hàng.
Một số lời khuyên khi sử dụng liên kết được chia sẻ trên Facebook:
- Bài chia sẻ cần bao gồm hình thu nhỏ hấp dẫn, phù hợp với nội dung chia sẻ. Điều này sẽ giúp thu hút sự chú ý và khuyến khích người dùng nhấp vào liên kết.
- Viết tiêu đề và mô tả hấp dẫn, ngắn gọn để chính xác thể hiện nội dung của liên kết.
Khi chia sẻ liên kết trên Facebook, bạn có thể sử dụng hình thu nhỏ tùy chỉnh cả hình chữ nhật lẫn hình vuông cho liên kết đó. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải lên hình thu nhỏ riêng cho tất cả các liên kết từ trang web của mình. Điều này chỉ thực hiện được đối với các liên kết từ trang web của bạn. Để thêm hình thu nhỏ tùy chỉnh, bạn cần đặt thuộc tính “og:image” trong siêu dữ liệu Đồ thị mở của trang.
Hướng dẫn về hình ảnh:
- Kích thước hình ảnh đề xuất: 1200×628 pixel
- Kích thước hình ảnh tối thiểu: 200×200 pixel
- Kích thước hình ảnh tối thiểu cho các bài đăng trên trang liên kết có hình ảnh lớn hơn: 600×315 pixel (Nếu hình ảnh của bạn nhỏ hơn 600×315 pixel, vẫn sẽ hiển thị trong bài đăng trên trang liên kết nhưng kích thước sẽ nhỏ hơn rất nhiều.)
- Kích thước hình ảnh tối đa: 8 MB
- Tỷ lệ khung hình được đề xuất: Gần 1,91:1
- Hình thu nhỏ hình vuông sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu ở kích thước 154×154 pixel
- Hình thu nhỏ của hình ảnh hình chữ nhật sẽ xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu ở kích thước 470×246 pixel
Hình ảnh tiêu đề sự kiện trên Facebook
Tiêu đề sự kiện trên Facebook xuất hiện đầu trang trên trang sự kiện và đóng vai trò quan trọng trong việc giới thiệu thương hiệu, chủ đề hoặc thông tin quan trọng của sự kiện một cách hấp dẫn trực quan. Hình ảnh tiêu đề được thiết kế chất lượng có thể thu hút sự chú ý của đông đảo người tham dự và tạo ra sự phấn khích cho sự kiện.
Bạn cũng có thể xem xét thêm tiêu đề hoặc chi tiết chính trong hình ảnh để cung cấp thông tin bổ sung về sự kiện như ngày, giờ, địa điểm hoặc các tính năng đặc biệt khác. Tuy nhiên, cần chú ý và tránh sử dụng quá nhiều văn bản trên hình ảnh để tránh tình trạng khó đọc hoặc gây ảnh hưởng tiêu cực đến trải nghiệm thị giác.
Bạn có thể sử dụng cả hình ảnh và video làm tiêu đề sự kiện, với kích thước đề xuất là 1200×628 pixel và tỷ lệ khung hình là 2:1. Việc sử dụng hình ảnh và video chất lượng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người xem và tận dụng động lực của video để làm nổi bật thông điệp của mình
Hướng dẫn kích thước đăng bài trên Facebook hình ảnh tiêu đề sự kiện:
- Kích thước đề xuất: 1200×628 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 2:1
- Sử dụng 1920×1080 pixel để đảm bảo chất lượng tốt trên mọi kích thước màn hình.
Dưới đây là kích thước mà hình ảnh tiêu đề sự kiện sẽ xuất hiện trên các nền tảng khác nhau:
- Nguồn cấp dữ liệu trên máy tính để bàn: 470×174 pixel
- Nguồn cấp dữ liệu di động: 560×208 pixel
- Banner đầu trang trên desktop: 500×262 pixel
- Biểu ngữ ở đầu trang trên thiết bị di động: 400×224 pixel
- Sự kiện được đề xuất ở cột bên phải trên máy tính để bàn: 83×81 pixel
- Kích thước video đề xuất:
- Kích thước: 1200×628 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 2:1
- Thời lượng: 30 giây đến 5 phút
Câu chuyện trên Facebook
Câu chuyện trên Facebook là tính năng cho phép người dùng chia sẻ ảnh, video và nội dung khác mà sau 24 giờ sẽ tự động biến mất. Tương tự như Instagram Stories, Facebook Stories xuất hiện đầu tiên trên News Feed và hiển thị ở dạng trình chiếu. Chúng tạo ra một phương tiện thông tin tạm thời và linh hoạt để chia sẻ cập nhật và tương tác với bạn bè cũng như người theo dõi.
Thông thường, trong câu chuyện người dùng sẽ chia sẻ nội dung tự phát và thời điểm mà có thể không phù hợp với các bài đăng cố định trên hồ sơ hoặc trang cá nhân. Câu chuyện cũng tạo cơ hội cho tương tác mạnh mẽ hơn vì người xem có thể gửi tin nhắn trực tiếp để phản hồi.
Bên cạnh đó, tính năng này còn giúp tăng khả năng hiển thị và phạm vi tiếp cận, vì câu chuyện được nổi bật ở đầu Nguồn cấp tin tức và có thể thu hút sự chú ý của nhiều đối tượng hơn.
Để tận dụng Câu chuyện trên Facebook hiệu quả, dưới đây là một số phương pháp bạn nên xem xét:
- Sử dụng ảnh và video, bổ sung chú thích và nhãn dán cũng như thử nghiệm các công cụ sáng tạo khác.
- Đăng câu chuyện đều đặn để duy trì tương tác thường xuyên với khán giả.
- Chia sẻ cảnh hậu trường, bản trình diễn hoặc ưu đãi độc quyền để thu hút sự quan tâm của người theo dõi.
- Khuyến khích tương tác bằng cách sử dụng cuộc thăm dò ý kiến, câu hỏi hoặc liên kết vuốt lên để tăng lưu lượng truy cập đến trang web hoặc nội dung liên quan khác.
Hướng dẫn về hình ảnh:
- Kích thước đề xuất: 1080×1920 pixel
- Tỷ lệ khung hình: 9:16
Hình ảnh hồ sơ và một số nút sẽ xuất hiện ở đầu Câu chuyện của bạn. Vì vậy, khi thiết kế ảnh Câu chuyện, hãy đảm bảo bạn không đưa bất kỳ thông tin quan trọng nào vào đó.
Hình ảnh nổi bật của Facebook
Lựa chọn một hình ảnh cụ thể để đặt ở đầu trang Facebook của bạn có thể thu hút sự chú ý của khách truy cập đến trang cá nhân của bạn.
Khi bạn tạo một cột mốc trên trang cá nhân, việc thêm một hình ảnh sẽ hiển thị cùng với cột mốc đó trên dòng thời gian của bạn.
Hướng dẫn về hình ảnh:
- Kích thước đề xuất: 1200×717 pixel
- Hình ảnh sẽ xuất hiện trên trang cá nhân của bạn với kích thước 843×504 pixel.
Ảnh bìa ghi chú Facebook
Chọn một hình ảnh cụ thể để đặt ở đầu trang Facebook có thể làm tăng sự chú ý từ phía khách truy cập đến trang cá nhân của bạn.
Khi bạn tạo một cột mốc trên trang cá nhân, việc thêm một hình ảnh sẽ xuất hiện cùng với cột mốc đó trên dòng thời gian của bạn.
Hướng dẫn kích thước đăng bài trên Facebook ảnh bìa ghi chú:
- Kích thước đề xuất: 1200×717 pixel
- Hình ảnh sẽ được hiển thị trên trang cá nhân của bạn với kích thước 843×504 pixel.
Facebook Câu chuyện của chúng tôi hình ảnh
Phần “Câu chuyện của chúng tôi” có thể được tìm thấy ở phía bên phải trang doanh nghiệp của bạn khi xem trên máy tính để bàn và xuất hiện bên dưới ảnh bìa hoặc trong phần “Cộng đồng” khi xem trên thiết bị di động.
Hướng dẫn về hình ảnh:
- Kích thước được đề xuất: 1200×445 pixel
- Lưu ý rằng chỉ có phần 800×445 pixel thực sự được hiển thị trên trang doanh nghiệp của bạn.
Hình ảnh cửa hàng Facebook
Tab Cửa hàng chuyển đến phần trên trang của bạn, nơi bạn có thể thêm sản phẩm hoặc dịch vụ của mình. Bạn có thể liệt kê bất kỳ số lượng sản phẩm nào tùy thích. Tuy nhiên, Facebook yêu cầu rằng mỗi hình ảnh sản phẩm phải là hình ảnh thực của sản phẩm đó, không phải là hình minh họa hoặc biểu tượng đồ họa.
Đặc biệt, nền tảng mạng xã hội này cũng cấm sử dụng hình ảnh có chứa văn bản như lời kêu gọi hành động hoặc mã khuyến mãi, hình ảnh quảng cáo hoặc khuyến mãi, hình ảnh mờ hoặc hình ảnh chứa thông tin nhạy cảm về thời gian như giảm giá trong khoảng thời gian giới hạn.
Hướng dẫn kích thước đăng bài trên Facebook hình ảnh của hàng:
- Kích thước tối thiểu: 1024×1024 pixel
- Tất cả hình ảnh phải có hình dạng vuông.
- Cần ít nhất một hình ảnh cho mỗi sản phẩm.
Đây là những kích thước hình ảnh chủ yếu khi quảng cáo trang của bạn trên Facebook. Hãy lưu ý rằng Facebook thường xuyên cập nhật nền tảng và giới thiệu tính năng mới, vì vậy hãy kiểm tra thường xuyên để cập nhật thông tin về bất kỳ thay đổi kích thước hình ảnh nào.
Bên cạnh việc chuẩn bị nền tảng để quảng cáo, đừng quên các yếu tố quan trọng khác để đảm bảo hiệu quả của chiến dịch:
- Sử dụng thử nghiệm A/B để phân tích và xác định chiến lược quảng cáo hiệu quả nhất, từ đó tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo trong tương lai.
- Theo dõi các điểm chuyển đổi của khách hàng trong quá trình tiếp thị, cả trên và ngoài Facebook, để đánh giá chính xác hiệu suất của quảng cáo.
- Theo dõi các chỉ số hiệu suất chính của quảng cáo trên Facebook và tích hợp dữ liệu vào Google Analytics 4. Kết hợp dữ liệu này với dữ liệu doanh thu để tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
Câu hỏi thường gặp
Hình ảnh kích thước đăng bài trên Facebook tối thiểu là bao nhiêu
Kích thước tối thiểu của hình ảnh được chia sẻ trên Facebook là 1200 pixel x 630 pixel.
Kích thước tệp tối đa cho ảnh Facebook là bao nhiêu?
Kích thước tệp tối đa cho ảnh Facebook là 4 MB.
Ảnh bìa sự kiện trên Facebook nên có kích thước bao nhiêu?
Ảnh bìa sự kiện trên Facebook phải có kích thước 1920 pixel x 1080 pixel.
>>Xem thêm: Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook (Update 2024)