Marketing online trên Facebook năm 2024: Từ A – Z

Marketing online trên facebook

Tại sao Marketing Online trên Facebook lại trở thành chiến lược tiếp thị hàng đầu được nhiều doanh nghiệp, cá nhân bán hàng trực tuyến lựa chọn?

Với con số ấn tượng là 2,93 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày, Facebook vẫn duy trì vị trí độc tôn là nền tảng truyền thông xã hội thống trị nhất trên toàn cầu.

Theo thống kê, đối với 54,9% người dùng Facebook, nền tảng này đóng vai trò là trung tâm quan trọng để họ tìm hiểu về các thương hiệu. Thậm chí, 66% người dùng Facebook thường xuyên khám phá các Trang doanh nghiệp địa phương ít nhất một lần mỗi tuần.

Marketing Online trên Facebook là gì?

Marketing Online trên Facebook đề cập đến việc quảng bá chiến lược của một doanh nghiệp hoặc thương hiệu thông qua việc sử dụng nền tảng Facebook.

Hoạt động Marketing Online trên Facebook có thể giúp tăng sự nhận diện về thương hiệu, mở rộng mạng lưới khách hàng trực tuyến, thu hút khách hàng tiềm năng và thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán sản phẩm hoặc dịch vụ.

blog.hootsuite.com

Marketing online trên facebook - Marketing Online trên Facebook là gì?
Marketing Online trên Facebook là gì?

Chiến lược Marketing Online trên Facebook cho doanh nghiệp có thể bao gồm:

  • Tạo và chia sẻ nội dung văn bản, hình ảnh hoặc video tự nhiên.
  • Sử dụng nội dung văn bản, hình ảnh hoặc video trả phí
  • Sáng tạo câu chuyện và bài viết trên Facebook để tương tác với khách hàng.
  • Sử dụng quảng cáo trả phí trên Facebook để tiếp cận một lượng lớn người dùng.
  • Quản lý nhóm Facebook để tạo cộng đồng quan tâm đến thương hiệu của bạn.
  • Tổ chức cuộc thi và tặng quà để tạo sự tham gia từ khách hàng.
  • Sử dụng chatbot trên Facebook Messenger hoặc trả lời tự động để cung cấp hỗ trợ và tương tác với khách hàng.
  • Tham gia vào các chiến dịch tiếp thị có ảnh hưởng để tạo sự tương tác với những người ảnh hưởng trong lĩnh vực của bạn.
  • Tạo cửa hàng trên Facebook để bán sản phẩm hoặc dịch vụ trực tiếp qua nền tảng này.
  • Phát sóng video trực tiếp trên Facebook để tương tác trực tiếp với khách hàng và cung cấp thông tin thú vị.

Cách thiết lập Facebook cho doanh nghiệp

Trước khi áp dụng các kỹ thuật nâng cao và sử dụng dịch vụ trả phí trong chiến lược kinh doanh trên Facebook của mình, bạn cần phải tạo một Trang Facebook cho thương hiệu của bạn.

Sau khi đã có Trang, nếu bạn muốn đưa mọi thứ lên một tầm cao mới, bạn có thể xác minh tài khoản của mình và thiết lập tài khoản quảng cáo Meta của bạn. Tuy nhiên, hãy thực hiện từng bước một để đảm bảo rằng bạn tiến hành một cách cẩn thận.

Marketing online trên facebook - Cách thiết lập Marketing Online Facebook cho doanh nghiệp
Cách thiết lập Marketing Online Facebook cho doanh nghiệp

Thiết lập Trang Facebook cho doanh nghiệp của bạn

Dưới đây là các bước để tạo một Trang Facebook cho doanh nghiệp của bạn:

  • Đầu tiên, sử dụng tài khoản Facebook đã có hoặc tạo mới. Sau đó, trên trang web, nhấp vào biểu tượng Trang (biểu tượng cờ) ở góc trái trên trang và chọn Tạo trang mới.
  • Sau khi chọn Tạo trang mới, bạn cần thêm tên cho Trang của bạn và chọn danh mục kinh doanh phù hợp với hoạt động của bạn.
  • Điền thông tin tiểu sử về doanh nghiệp của bạn và sau đó nhấp vào Tạo.
  • Cung cấp thêm chi tiết như thông tin liên hệ và vị trí của doanh nghiệp, thêm ảnh hồ sơ và ảnh bìa, và chỉnh sửa nút hành động.
  • Mời bạn bè theo dõi Trang. Nhấp vào Tiếp theo và sau đó nhấp vào Xong để xuất bản Trang của bạn để mọi người có thể xem.

>>Tham khảo thêm: Các mạng xã hội phổ biến ở Việt Nam 2024

Xác minh Trang Facebook dành cho doanh nghiệp của bạn

Mặc dù việc xác minh Trang Facebook không bắt buộc nhưng nó sẽ có lợi cho chiến lược tiếp thị của bạn. Huy hiệu đã xác minh màu xanh lam trên Trang Doanh nghiệp của bạn cho biết rằng Facebook đã xác nhận Trang này là Trang chính thức, đại diện cho thương hiệu của bạn.

Việc có huy hiệu xác minh có thể tạo sự tin cậy cho khách hàng và người hâm mộ, đồng thời giúp ngăn chặn việc bắt chước và lừa đảo từ các tài khoản giả mạo.

Tuy nhiên, trước khi bạn đăng ký xác minh, hãy đảm bảo rằng Trang Facebook của bạn đáp ứng tất cả các yêu cầu để nhận huy hiệu. Điều này bao gồm:

  • Trang của bạn phải đại diện cho một doanh nghiệp thực sự.
  • Trang của bạn phải là duy nhất, không có nhiều Trang hoạt động dành cho cùng một thương hiệu (ngoại trừ các phiên bản dành riêng cho ngôn ngữ).
  • Trang của bạn phải hoàn tất với phần Giới thiệu và ảnh Trang được tải lên. Lưu ý rằng bạn cũng cần có ít nhất một bài đăng trên Trang doanh nghiệp trước khi đăng ký xác minh.
  • Đáng chú ý, quyết định xác minh có thể phụ thuộc vào sự liên quan và danh tiếng của doanh nghiệp của bạn. Meta có thể xem xét xem doanh nghiệp của bạn có được nhiều sự chú ý và có danh tiếng hay không. Nếu bạn là một công ty khởi nghiệp hoặc doanh nghiệp không có sự hiện diện trực tuyến hoặc hoạt động một cách kín tiếng, bạn có thể gặp khó khăn khi thuyết phục Meta rằng bạn cần huy hiệu xác minh.

Tạo tài khoản quảng cáo

Dù bạn có thể xây dựng sự hiện diện mạnh mẽ trên Facebook chỉ bằng nội dung tự nhiên, nhưng nếu có dự định sử dụng một khoản tiền để quảng cáo bài đăng hoặc thực hiện chiến dịch tiếp thị, bạn cũng cần thiết lập một tài khoản quảng cáo cho Trang Facebook của bạn.

Cách tạo tài khoản quảng cáo:

  • Bước 1: vào Cài đặt doanh nghiệp
  • Bước 2: Chọn mục “Tài khoản”. Nhấp vào “Tài khoản quảng cáo.”
  • Bước 3: Nhấp vào menu thả xuống “Thêm” (màu xanh lam) và chọn “Tạo tài khoản quảng cáo mới.”
  • Bước 4: Làm theo các hướng dẫn từ đó để hoàn thành quá trình thiết lập.

Ngoài ra, bạn cũng có tùy chọn thêm tài khoản quảng cáo hiện có hoặc yêu cầu quyền truy cập vào tài khoản quảng cáo.

Các loại bài đăng trên Facebook được sử dụng để tiếp thị

Mặc dù trước đây, việc đăng bài trên Facebook thường bị hạn chế chỉ trong việc cập nhật trạng thái với một động từ duy nhất (như bạn có thể nhớ từ các tiêu đề như “Trevor là…”), nhưng có nhiều định dạng khác nhau để bạn có thể thử nghiệm cho hoạt động tiếp thị kinh doanh của mình trên nền tảng này.

Marketing online trên facebook - Các loại bài đăng trên Facebook được sử dụng để tiếp thị
Các loại bài đăng trên Facebook được sử dụng để tiếp thị

Văn bản

Theo nghiên cứu của We Are Social, bài đăng văn bản vẫn thu hút một lượng tương tác đáng ngạc nhiên, là 0,11%. Trong khi mức độ tương tác trung bình với bất kỳ loại bài đăng nào trên Trang Facebook chỉ là 0,07%.

Thực tế là với sự tràn ngập hình ảnh và video trong nguồn tin của mọi người, việc sử dụng văn bản có thể giúp bạn nổi bật giữa đám đông. Hãy giữ nó ngắn gọn và sáng tạo để đạt được tác động tối đa. Một chút hài hước cũng không bao giờ là điều tồi.

Hình Ảnh

Ảnh là loại bài đăng hấp dẫn nhất trên Trang Facebook, vì vậy hãy chắc chắn bạn chụp nhiều ảnh và tận dụng chúng. Bài đăng ảnh có thể là bất kỳ loại hình ảnh nào, từ hình ảnh thường, đồ họa thông tin đến tác phẩm nghệ thuật. Bạn cũng có thể thêm nhiều hình ảnh vào một bài đăng ảnh, thậm chí lên đến 10 hình ảnh. Nếu bạn muốn tổ chức chúng thành một bộ sưu tập lớn hơn, bạn có thể tạo album trên Facebook.

Video

Video cũng rất quan trọng trên mạng xã hội, và mặc dù chỉ chiếm một phần nhỏ bài đăng trên Trang Facebook nhưng chúng vẫn rất có giá trị. Bạn có thể sử dụng video để phỏng vấn chuyên gia, giới thiệu sản phẩm, giải thích cách hoạt động của nó hoặc thậm chí trực tiếp phát sóng sự kiện.

Link

Liên kết cũng là một công cụ hữu ích để thu hút sự chú ý và đưa người theo dõi đến trang web của bạn hoặc tham gia các hoạt động khác.

Một Số Loại Bài Đăng Marketing Online Trên Facebook Khác

Bên cạnh các hình thức trên, Facebook còn cung cấp nhiều tùy chọn khác nhau như sử dụng Messenger để tạo một kênh trò chuyện riêng tư với người theo dõi (Livestream), tổ chức sự kiện trực tuyến trên nền tảng, chia sẻ các câu chuyện và sử dụng video dạng ngắn.

>>Tìm hiểu thêm: Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook (Update 2024)

Cách tạo chiến lược Marketing Online trên Facebook trong 7 bước đơn giản

Marketing online trên facebook -Cách tạo chiến lược Marketing Online trên Facebook trong 7 bước
Cách tạo chiến lược Marketing Online trên Facebook trong 7 bước

Xác định chính xác đối tượng mục tiêu

Trước khi bắt đầu bất kỳ hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội nào, điều quan trọng là bạn phải xác định đúng đối tượng mục tiêu của mình. Điều này là một bước cơ bản và quan trọng trong chiến lược tiếp thị truyền thông xã hội.

Để xác định đối tượng mục tiêu của bạn, bạn cần đặt ra và trả lời một số câu hỏi quan trọng, bao gồm:

  • Độ tuổi của đối tượng mục tiêu là bao nhiêu?
  • Họ đang sống ở đâu?
  • Công việc của họ là gì hoặc có những trách nhiệm gì? (Nếu bạn là một doanh nghiệp thì điều này rất quan trọng.)
  • Họ gặp phải những vấn đề gì liên quan đến ngành hoặc sản phẩm của bạn? (Và bạn có giải pháp cho những vấn đề này như thế nào?)
  • Họ sử dụng Facebook như thế nào và vào thời điểm nào trong ngày? (Ví dụ: họ sử dụng Facebook ở nơi làm việc, ở nhà vào cuối ngày trước khi đi ngủ?)

Nếu bạn đang bắt đầu từ con số không, hãy khám phá Thông tin chi tiết về đối tượng trong Meta Business Suite, đặc biệt nếu bạn đã có một lượng lớn người theo dõi trên Trang Facebook của bạn. Điều này giúp bạn tìm hiểu thông tin về nhân khẩu học của đối tượng hiện tại của bạn.

Quan trọng nhất là kiểm tra xem dữ liệu của bạn có phù hợp với đối tượng mục tiêu mà bạn muốn thu hút hay không. Nếu phù hợp, bạn có thể tiếp tục phát triển chiến lược của mình. Trong trường hợp không phù hợp, hãy điều chỉnh nội dung của bạn để phù hợp hơn và nghiên cứu Thông tin chi tiết để hiểu rõ hơn về cách chuyển đổi đối tượng hiện tại của bạn thành đối tượng mục tiêu mong muốn.Hơn nữa, dữ liệu này cũng có thể hữu ích nếu bạn đang xem xét việc sử dụng quảng cáo trên Facebook.

Xác định đối tượng mục tiêu

Tại sao bạn muốn có người theo dõi? Tại sao bạn muốn thu hút nhiều người follow? Bạn có mục tiêu gì cho họ? Đối với nhiều doanh nghiệp, câu trả lời có thể là “Mua sản phẩm hoặc dịch vụ.”

Tuy nhiên, không phải lúc nào mục tiêu cũng liên quan đến tiền bạc. Dưới đây là một số mục tiêu chung khác mà bạn có thể đặt cho Trang Facebook của mình:

  • Xây dựng nhận thức về thương hiệu: Tạo sự nhận thức về thương hiệu của bạn trong tâm trí của người theo dõi.
  • Cải thiện dịch vụ khách hàng: Sử dụng Trang Facebook để tương tác với khách hàng, trả lời câu hỏi và giải quyết vấn đề của họ.
  • Duy trì hình ảnh thương hiệu nhất quán trên mạng xã hội: Đảm bảo rằng hình ảnh và thông điệp của thương hiệu của bạn được duy trì nhất quán trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.
  • Tăng lưu lượng truy cập: Sử dụng Trang Facebook để định hướng người theo dõi đến trang web của bạn.

Tạo kế hoạch chiến lược nội dung

Chiến lược nội dung bao gồm ba yếu tố cơ bản:

  • Nội dung bạn sẽ đăng: Đây là những gì bạn chia sẻ trên Trang Facebook của mình. Bạn có thể đăng các bài viết về nhiều chủ đề khác nhau như chia sẻ sự kỳ vọng hậu trường của bạn, giảm giá độc quyền hoặc thậm chí là những câu chuyện thú vị và trò chơi.
  • Khi nào bạn sẽ đăng nó: Thời điểm đăng bài cũng quan trọng. Dựa trên một số nghiên cứu, thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook thường là từ 8 giờ sáng đến trưa vào Thứ Ba và Thứ Năm. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là thử nghiệm và kiểm tra thời gian nào thu hút nhiều tương tác nhất từ khán giả của bạn.
  • Đăng gì: Khi bạn đã quyết định nội dung cụ thể, hãy áp dụng quy tắc chiến lược nội dung truyền thông xã hội:
  • Quy tắc một phần ba: 1/3 nội dung là ý tưởng/câu chuyện của bạn, 1/3 dành để tương tác trực tiếp với khán giả và 1/3 cuối cùng là nội dung quảng cáo.
  • Quy tắc 80/20: 80% nội dung của bạn nên mang tính thông tin, giải trí và giáo dục, và chỉ có 20% còn lại có thể mang tính chất quảng cáo.

Đừng ngại thử những điều mới. Kết hợp kiến thức về đối tượng mục tiêu với những ý tưởng mà bạn nghĩ sẽ hoạt động tốt. Hãy tận dụng các xu hướng truyền thông xã hội phổ biến nhất mà chúng tôi đã nghiên cứu cho bạn.

Hãy xem chiến lược nội dung trên Facebook của bạn giống như những chiếc xô với từng nhóm chủ đề riêng biệt, ví dụ:

  • Công nghiệp Tin tức
  • Tin tức công ty
  • Mẹo Thứ Ba – Nơi bạn chia sẻ hướng dẫn ngắn về phần mềm của bạn
  • Đánh giá/chứng thực
  • Sản phẩm mới và khuyến mãi

Cuối cùng, đừng quên sử dụng các công cụ như HootSuite Planner để quản lý lịch đăng bài của bạn và phân tích mạnh mẽ để biết thời điểm tốt nhất để đăng bài dựa trên dữ liệu cá nhân hóa của bạn.

Tối ưu hóa Trang của bạn

Dù bạn vừa mới tạo Trang kinh doanh trên Facebook hay đã sử dụng nó trong một thời gian dài, hãy đảm bảo rằng bạn đã cập nhật các yếu tố sau đây:

  • Ảnh hồ sơ và ảnh bìa: Đảm bảo rằng ảnh hồ sơ của bạn, đặc biệt là logo đang hoạt động tốt trên mạng xã hội. Hãy kiểm tra kích thước hình ảnh được hướng dẫn để đảm bảo chúng phù hợp với các thông số kỹ thuật hiện tại.
  • Nút kêu gọi hành động: Thêm một nút kêu gọi hành động như “Đặt hàng ngay” hoặc “Liên hệ.” Điều này giúp khách hàng dễ dàng tương tác với bạn.
  • Thông tin liên hệ: Đảm bảo cung cấp thông tin liên hệ đầy đủ, bao gồm URL, số điện thoại và địa chỉ email để khách hàng có thể liên hệ với bạn một cách thuận tiện.
  • Phần Giới thiệu chi tiết: Cung cấp một phần giới thiệu chi tiết về doanh nghiệp của bạn để giới thiệu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà mình cung cấp.
  • Bài đăng được ghim: Ghim một số bài đăng quan trọng, chương trình khuyến mãi hoặc câu hỏi thường gặp mới nhất của bạn để thông tin này luôn nổi bật.
  • URL trang tùy chỉnh: Nếu có khả năng, sử dụng URL trang tùy chỉnh để tạo một địa chỉ dễ nhớ cho Trang Facebook của bạn, ví dụ: www.facebook.com/hootsuite.
  • Loại hình kinh doanh: Xác định loại hình kinh doanh của bạn, ví dụ, “công ty Internet,” để người xem hiểu về lĩnh vực hoạt động của bạn.
  • Địa chỉ doanh nghiệp: Nếu bạn có địa điểm doanh nghiệp vật lý, hãy thêm địa chỉ đường phố để khách hàng có thể tìm bạn dễ dàng hơn.

Ngoài ra, nếu là doanh nghiệp thương mại điện tử, bạn có thể sử dụng Công cụ quản lý thương mại để hiển thị sản phẩm của mình trong tab Facebook Shop mới.

Thử các công cụ khác của Facebook

Tạo nhóm Facebook

Các nhóm Facebook đòi hỏi sự thường xuyên và quản lý cẩn thận để đạt được hiệu suất tốt. Với hơn 1,8 tỷ người dùng hàng tháng, Nhóm Facebook là nơi cộng đồng tập trung. Điều này cung cấp cho doanh nghiệp một cơ hội tốt để vượt qua thuật toán nguồn cấp tin tức của Facebook và kết nối với một khán giả thực sự có khả năng thấy và tương tác với các nội dung thương hiệu. Để biết thêm thông tin chi tiết về cách tạo và quản lý một Nhóm Facebook thành công cho doanh nghiệp của bạn, bạn có thể tìm hiểu thêm tại đường dẫn này.

Thúc đẩy tương tác với hộp thư đến HootSuite

Hộp thư đến HootSuite cho phép bạn quản lý trả lời tin nhắn và nhận xét trực tiếp từ tất cả các nền tảng xã hội của bạn tại một nơi duy nhất. Ngoài việc giúp bạn tiết kiệm thời gian khi trả lời, nó còn cho phép toàn bộ nhóm của bạn quản lý thông tin liên lạc mà không gặp sự trùng lặp công việc hoặc làm sót thông điệp nào. Bằng cách sử dụng Hộp thư đến HootSuite, bạn có thể quản lý tương tác trực quan và hiệu quả hơn. Để xem bạn có thể tiết kiệm được bao nhiêu thời gian, bạn có thể xem tại đây.

Sử dụng Facebook Marketplace để bán hàng cục bộ

Dù có thể bạn nghĩ rằng Facebook Marketplace chỉ là một phiên bản hiện đại của Craigslist, thực tế đó cũng là một nền tảng bán hàng mạnh mẽ cho doanh nghiệp. Trong năm 2022, quảng cáo trên Facebook Marketplace đã tiếp cận hơn 562,1 triệu người. Mặc dù phần lớn người bán là cá nhân, nhưng doanh nghiệp vẫn có thể tham gia, bao gồm cả các ngành kinh doanh lợi nhuận như bán ô tô và bất động sản (điều này phụ thuộc vào quy định pháp luật địa phương). Tạo danh sách sản phẩm trên Marketplace hoàn toàn miễn phí và đây là một cơ hội mà các doanh nghiệp địa phương nên khám phá, ngay cả khi bạn hoạt động trên quy mô quốc gia, bạn cũng có thể xem xét việc quảng cáo trang web cửa hàng của bạn.

Cài đặt Meta Pixel (trước đây là Facebook Pixel)

Meta Pixel là một mã nhúng nhỏ được tích hợp vào trang web của bạn để cho phép theo dõi, kiểm tra và phân tích dữ liệu cho các chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Instagram. Một lần cài đặt, bạn có thể sử dụng nó để theo dõi hiệu suất và tương tác của quảng cáo trực tiếp trên các trang web này. Điều quan trọng là bạn chỉ cần cài đặt Meta Pixel một lần cho mỗi trang web của bạn.

Thử quảng cáo trên Facebook

Quảng cáo trên Facebook có thể mang lại sự gia tăng đáng kể về lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng, nhưng việc khởi đầu một chiến dịch quảng cáo có thể đặt ra nhiều thách thức.

Có lẽ bạn đang tự hỏi về chi phí quảng cáo trên Facebook và liệu nó có thể dự đoán được hay không (Một gợi ý: Nó thường biến đổi và phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau).

Quảng cáo trên Facebook có khả năng tiếp cận một lượng lớn đối tượng tiềm năng, vượt trội hơn so với bất kỳ nền tảng xã hội nào khác, với ước tính lên đến 2,96 tỷ người tính đến năm 2022. Nói cách khác, đó chiếm 36,9% tổng số dân số trên 13 tuổi trên toàn cầu.

Vì vậy, nếu bạn đang muốn bắt đầu quảng cáo trên mạng xã hội, Facebook chắc chắn là nơi tốt nhất để khởi đầu đặc biệt là với hầu hết các doanh nghiệp.

Khi nào bắt đầu sử dụng quảng cáo Facebook

Sau khi bạn tạo một Trang kinh doanh mới trên Facebook, thường không nên ngay lập tức thử nghiệm quảng cáo. Tuy nhiên, chờ đợi người khác nói cho bạn biết khi nào nên bắt đầu cũng không phải lúc nào cũng là cách tốt. Trong thực tế, không có một quy tắc cụ thể hoặc chỉ số hiệu suất chính xác để xác định thời điểm thích hợp để bắt đầu quảng cáo.

Marketing online trên facebook - Khi nào nên bắt đầu sử dụng quảng cáo trên Facebook
Khi nào nên bắt đầu sử dụng quảng cáo trên Facebook

Tuy nhiên, có một số yếu tố quan trọng mà bạn nên xem xét trước khi bắt đầu quảng cáo trên Facebook:

  • Trang hoàn chỉnh: Đảm bảo rằng Trang kinh doanh của bạn đã được thiết lập hoàn chỉnh và đặc biệt là ảnh đại diện của bạn đã được cập nhật.
  • Lượng tương tác cơ bản: Cố gắng có ít nhất 100 lượt thích trên Trang của bạn để có một lượng tương tác cơ bản.
  • Pixel Facebook: Đảm bảo rằng bạn đã cài đặt Meta Pixel của Facebook để theo dõi hiệu suất và chuyển đổi.
  • Nội dung Trang: Có ít nhất 20 bài đăng trên Trang của bạn và tốt nhất là nhiều hơn, để tạo sự đa dạng cho khán giả của bạn.
  • Nội dung quảng cáo: Chuẩn bị sẵn nhiều nội dung sáng tạo để sử dụng trong mỗi chiến dịch quảng cáo.
  • Chiến lược thử nghiệm A/B: Xem xét sử dụng chiến lược thử nghiệm A/B để kiểm tra và tối ưu hóa quảng cáo của bạn.

Hãy cân nhắc mục tiêu tiếp thị của bạn trên Facebook và xác định liệu bạn muốn tạo sự nhận thức về thương hiệu, tìm kiếm khách hàng mới, hoặc thực hiện một mục tiêu cụ thể khác. Nếu bạn có mục tiêu cụ thể và đã chuẩn bị đủ các yếu tố trước, thì bạn đã sẵn sàng để bắt đầu quảng cáo.

Khi bạn sẵn sàng, bạn có thể xem xét hai phương pháp chính để bắt đầu quảng cáo trên Facebook:

  • Phương pháp đơn giản: Sử dụng quảng cáo bài viết để thúc đẩy bài đăng thông thường trên Trang của bạn. Đây là một cách tốt để thử nghiệm nếu bạn mới bắt đầu quảng cáo trên Facebook và muốn giữ ngân sách thấp. Tuy nhiên, hãy đảm bảo bạn định hướng đúng đối tượng của mình.
  • Phương pháp nâng cao: Tạo một chiến dịch quảng cáo trên Facebook đầy đủ với kế hoạch, quảng cáo trả phí và đặt định lịch ra mắt. Phương pháp này thích hợp cho các sự kiện quan trọng hoặc khi bạn muốn tạo sự tập trung đặc biệt.

Nếu bạn cảm thấy mơ hồ hoặc cần sự hỗ trợ, hãy xem xét tìm một đại lý tiếp thị hoặc tư vấn để giúp bạn lên kế hoạch và thực hiện chiến dịch của mình.

Chi phí thực hiện Marketing Online trên Facebook là bao nhiêu

Câu trả lời chính xác nhất là “Tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.”

Trên thực thế, một số khía cạnh của hoạt động Marketing Online trên Facebook hoàn toàn miễn phí. Bạn có thể tạo và đăng nội dung suốt cả ngày mà không cần chi trả bất kỳ khoản tiền nào. Tất cả những gì bạn cần làm để đạt được phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác thành công là đầu tư thời gian của bạn.

Tuy nhiên, cũng có nhiều cách để bạn đầu tư tài chính vào chiến lược Marketing Online trên Facebook của bạn ví dụ như chi trả tiền để quảng cáo nội dung của bạn hoặc tạo chiến dịch quảng cáo. Bạn sẽ tự đặt ngân sách cho việc này, vì vậy có thể có chiến dịch quảng cáo trị giá 5 đô la hoặc chiến dịch trị giá 50.000 đô la. Tất cả phụ thuộc vào loại quảng cáo bạn sử dụng và mức độ tiếp cận mà bạn mong muốn.

Nếu bạn đang xem xét việc hợp tác với các người có ảnh hưởng hoặc những người sáng tạo, bạn cũng cần xem xét việc đầu tư ngân sách cho họ. Tuy nhiên, mức đầu tư này sẽ thay đổi dựa trên những yêu cầu cụ thể bạn đặt ra và hợp tác với những người nào.

6 công cụ Marketing Online trên Facebook

Marketing online trên facebook - 6 công cụ Marketing Online trên Facebook
6 công cụ Marketing Online trên Facebook

Dưới đây là 6 công cụ Marketing Online trên Facebook mà bạn có thể sử dụng:

  • HootSuite: HootSuite là nơi bạn có thể quản lý toàn bộ hoạt động Marketing Online trên Facebook từ một điểm. Đây là một nền tảng tổng hợp cho mọi khía cạnh của Marketing Online trên Facebook. Bạn có thể sử dụng HootSuite để lên lịch đăng bài, xác định thời điểm tốt nhất để đăng, xem hiệu suất của bạn, trả lời bình luận và tin nhắn, quảng cáo bài viết, và theo dõi ý kiến trực tuyến về bạn trên nhiều nền tảng xã hội khác nhau.
  • Thư viện quảng cáo Facebook: Thư viện quảng cáo Facebook là một cơ sở dữ liệu chứa tất cả các quảng cáo đang chạy trên Facebook. Bạn có thể tìm kiếm theo vị trí, loại quảng cáo, và từ khóa. Điều này giúp bạn lấy ý tưởng cho chiến dịch tiếp theo, tìm các xu hướng từ khóa hoặc đồ họa và theo dõi hoạt động của đối thủ cạnh tranh.
  • Reputology: Đánh giá là một khía cạnh quan trọng của trang doanh nghiệp trên Facebook của bạn. Reputology giúp bạn theo dõi đánh giá và phản hồi từ khách hàng bên trong HootSuite.
  • Chute: Nội dung do người dùng tạo thường có sức hấp dẫn lớn hơn và Chute giúp bạn dễ dàng tìm kiếm nội dung có liên quan dựa trên chủ đề hoặc địa điểm. Bạn có thể lưu lại nội dung bạn tìm thấy vào thư viện nội dung có tổ chức và có thể truy cập nó từ HootSuite Composer.
  • Magento: Đối với các thương hiệu có Facebook Shop, tích hợp Magento là một công cụ hữu ích. Bạn có thể tải sản phẩm cửa hàng điện tử lên Facebook và sử dụng quảng cáo động của Facebook để mở rộng quy mô chiến dịch quảng cáo. Magento cũng cho phép bạn lên lịch cập nhật tự động danh mục sản phẩm và thiết lập nhiều nguồn cấp dữ liệu cho các cửa hàng và đơn vị tiền tệ khác nhau.
  • HootSuite Composer: Quản lý hiện diện trên Facebook cùng với các kênh truyền thông xã hội khác bằng HootSuite Composer. Từ một trang tổng quan duy nhất, bạn có thể lên lịch đăng bài, chia sẻ video, thu hút khán giả và đo lường tác động của những nỗ lực của mình.

Tổng kết

Mặc dù có nhiều hiện nay ngày càng xuất hiện nhiều các nền tảng khác nhau có thể hỗ trợ hoạt động kinh doanh trực tuyến như Website, sàn thương mại điện tử, TikTok shop,… Facebook vẫn là một trong những kênh hàng đầu được nhiều doanh nghiệp và cá nhân chọn lựa nhờ vào hiệu quả của nó.

Bá hy vọng rằng bài chia sẻ về Marketing online trên facebook năm 2024: hướng dẫn từ A đến Z sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức cần thiết để bắt đầu kinh doanh trực tuyến trên nền tảng này, một nền tảng đầy tiềm năng..

>>Xem thêm: Chính sách quảng cáo Facebook 2024 (Update mới nhất)

Để lại một bình luận