Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook (update 2022)

Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook (update 2022)

Bài viết cung cấp thông tin về thời gian post bài hiệu quả trên Facebook (update 2022) giúp bạn lựa chọn thời điểm post bài hiệu quả nhất.

Nhu cầu chia sẻ, kết nối trên Facebook ngày một tăng cao. Thông qua các tương tác trên trang mạng xã hội này, bạn có thể làm phong phú thêm nguồn profile cá nhân của mình hoặc tuyệt vời hơn, gia tăng hiệu quả quảng cáo cho doanh nghiệp. Một trong những yếu tố tối ưu Facebook chính là lưu ý đến thời gian post bài hiệu quả trên trang cá nhân hoặc fanpage doanh nghiệp của bạn.

Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook (update 2022)

1. Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook là gì?

Không thể phủ nhận tầm quan trọng của các mạng xã hội trong việc kết nối con người, cập nhật các sự kiện, xu hướng mới cũng như trở thành nơi chia sẻ quan điểm. Facebook là nền tảng mạng xã hội được sử dụng gần như là nhiều nhất trên thế giới.

Chính vì vậy khi post bài trên Facebook, người dùng có xu hướng sẽ lựa chọn post bài vào những thời điểm được coi là “giờ vàng”. Khi đó hiệu quả của bài post sẽ được tăng rõ rệt, thông qua việc: bài viết nhận được nhiều lượt react hơn, bài viết tiếp cận được nhiều người dùng hơn, bài viết nhận được nhiều sự quan tâm hơn… Qua đó phục vụ cho hoạt động bán hàng online hoặc chạy quảng cáo trên Facebook.

2. Cách xác định thời gian post bài hiệu quả trên Facebook

Có hai cách xác định thời gian post bài hiệu quả trên Facebook.

2.1 Sử dụng công cụ thống kê thời gian post bài của người dùng Facebook

Sử dụng các thống kê của Hubspot, SproutSocial hay CoSchedule có thể cho ra các kết quả khác nhau. Chẳng hạn:

  • HubSpot: Theo HubSpot, thời gian tốt nhất để đăng bài trên Facebook là 9 giờ sáng. Bạn cũng có thể tải lên Facebook lúc 11 giờ sáng và 12 giờ tối – giờ nghỉ trưa. Thời gian cuối tuần được khuyến nghị: Thứ Năm, Thứ Sáu và Thứ Bảy là những ngày tốt nhất để hoạt động trên Facebook.
  • Sprout Social cũng cho rằng thời gian đăng bài tốt nhất là từ 9 giờ sáng đến 1 giờ chiều.Tuy nhiên, Sprout Social không khuyến khích đăng bài vào Thứ Bảy mà thay vào đó là Thứ Ba, Thứ Tư và Thứ Sáu
  • CoSchedule: 9 giờ sáng cũng là thời điểm tốt nhất để đăng bài trên Facebook, theo CoSchedule. Không có dữ liệu cụ thể về những ngày tốt nhất cho các bài đăng, nhưng CoSchedule cho rằng các bài post liên quan đến tin tức nên được post vào buổi sáng.
  • Buffer: Theo Buffer thời gian tốt nhất trong ngày để đăng bài trên Facebook là từ 1 giờ chiều. và 3 giờ chiều trong tuần. Các bài đăng được tải lên vào Thứ Năm và Thứ Sáu đã được quan sát thấy mang lại mức độ tương tác cao hơn 18%.

Như vậy, đã có 3 trong số 4 nghiên cứu thống nhất về giờ post bài hiệu quả là từ 9h sáng. Bên cạnh đó, các ngày trong tuần nên được sử dụng cho các bài post công việc hoặc thậm chí là giải trí.

Tuy nhiên, cần lưu ý đây là các nghiên cứu được xác định bởi giờ Hoa Kỳ. Điều đó có nghĩa nếu bạn quản lý một page có lượng truy cập từ các nơi khác trên toàn thế giới thì việc xác định giờ đăng bài theo giờ Hoa Kỳ chưa chắc đã hiệu quả.

Tức là, lúc này vấn đề sẽ nằm ở người dùng Facebook truy cập vào bài viết của bạn. Chúng tôi khuyến nghị bạn nên dựa vào các công cụ đọc Insight của Facebook như Page Insights hoặc Audience Insights để xác định thời điểm tốt nhất để post bài trên Facebook.

Xem thêm: Top 10 các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng

2.2 Các công cụ nghiên cứu Insights của Facebook

(1) Facebook Page Insights

Là tính năng dành cho các admin, công cụ này cho chúng ta thấy thời điểm truy cập và cách thức mọi người tìm kiếm trang của bạn cùng nhiều tính năng hay ho khác hỗ trợ bước đầu xác định được khung giờ vàng post bài cho trang của mình.

Trên giao diện của Page Insights, mục Bài viết, bạn có thể tìm kiếm được các thông tin có liên quan đến những tương tác trên bài đăng. Một trong số đó là “Thời gian fan online” rất hữu ích nếu bạn muốn xem thời gian người dùng hoạt động để post bài tăng hiệu quả tương tác.

Ngoài ra, Page Insights cũng cung cấp cho bạn khả năng tiếp cận người dùng theo quốc gia/thành phố, để biết được vị trí nào có lượt tiếp cận nhiều nhất.

(2) Facebook Audience Insights

Với Facebook Audience Insights, bạn có thể xác định được vị trí của người dùng, khoảng thời gian khi nào hay thậm chí nội dung bài post nào mà họ tương tác nhiều để lên kế hoạch post bài phù hợp.

Các thông tin mà Facebook Audience Insights cho ta thấy bao gồm: thông tin nhân khẩu học, thói quen, sở thích và hành vi người dùng. Với các thông tin này, bạn có thể suy ra thời gian đăng bài phù hợp. Chẳng hạn, người dùng facebook ở các thành phố lớn như Thành phố Hồ Chí Minh hay Hà Nội có xu hướng thường xuyên hoạt động vào khoảng thời gian từ 8h-11h, hay những người dùng sinh năm 199x trở đi sẽ thường thức khuya và do đó, online muộn hơn.

3. Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook

Như vậy, với các phân tích trên, chúng tôi có thể đưa ra các khuyến nghị về thời gian post bài hiệu quả trên Facebook gồm:

– Nên đăng bài vào các ngày Thứ Ba, Thứ Năm, Thứ Sáu, Thứ Bảy, Chủ Nhật. Trong đó, nên cân nhắc hai ngày Thứ Bảy, Chủ Nhật sẽ có khả năng giảm tương tác. Hầu hết mọi người có xu hướng ra ngoài thư giãn vào những ngày này.

– Thời gian post bài hiệu quả là từ 9h đến 3h chiều. Hoặc thậm chí tuyệt vời hơn là từ 7h tối đến 11h đêm. Tuy nhiên việc nhận định cần dựa trên những người dùng facebook của bạn: list friend, fan…  với các yếu tố như độ tuổi, sở thích, nơi ở, hành vi khác nhau.

– Cần cân nhắc các yếu tố bối cảnh. Trong bối cảnh đại dịch Covid hiện nay, với các quyết định hạn chế ra đường từ chính quyền, số người dùng online có thể tăng vọt. Bạn cần cân nhắc qua các yếu tố này để có kế hoạch post bài phù hợp.

Trên đây là những kinh nghiệm của chúng tôi về Thời gian post bài hiệu quả trên Facebook. Hi vọng những thông tin trên giúp ích cho bạn để tối ưu Facebook của mình.  

Xem thêm: Cách tìm kiếm khách hàng trên Facebook [Updated]