10 cách target chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả

Bài viết dưới đây trình bày 10 cách target chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả, giúp bạn cải thiện hoạt động quảng cáo của mình.

Facebook đã có sự thay đổi thuật toán trong thời gian gần đây: hạn chế sự xuất hiện của các nội dung công khai như Fanpage, nhóm, và tăng hiển thị các nội dung cá nhân hơn. Chính vì vậy, việc quảng cáo trên Facebook ngày càng quan trọng để các doanh nghiệp tiếp cận các khách hàng tiềm năng của mình.

Tuy nhiên, không phải việc quảng cáo nào cũng đem lại hiệu quả như mong đợi. Bạn cần chú ý đến những cách chọn mục tiêu quảng cáo.

10 cách target chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả

Target đối tượng quảng cáo hiệu quả là cách mà bạn lựa chọn ra những đối tượng phù hợp với sản phẩm, dịch vụ mà bạn quảng cáo. Dù rằng nội dung, thông điệp bạn tạo ra có hay đến đâu nhưng không biết target hay target sai đối tượng thì bạn cũng không đạt được hiệu quả cao.

Target đúng đối tượng giúp bạn có thể tăng được tỷ lệ chuyển đổi, tăng mức độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy mua hàng. Dưới đây là 10 cách target chọn đối tượng quảng cáo Facebook hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

1. Thiết lập chọn target với các yếu tố nhân khẩu học cơ bản

Khi bắt đầu chạy quảng cáo, bạn sẽ lựa chọn các yếu tố cho mục tiêu như: vị trí, độ tuổi, giới tính. Mặc dù như vậy sẽ làm cho đối tượng quảng cáo của bạn quá rộng, tuy nhiên do là tùy chọn cơ bản nên bạn cần tối ưu hóa chúng.

Thiết lập càng rõ ràng, càng thu hẹp sẽ khiến cho quảng cáo hiệu quả hơn. Nếu thiết lập quá rộng, đồng nghĩa với việc bạn sẽ tiêu tốn nhiều thời gian và do đó, hiệu quả sẽ thấp hơn rất nhiều.

2. Thiết lập target theo “sở thích” (interests)

Bạn cần cụ thể hơn nữa với thiết lập target cho đối tượng quảng cáo của mình. Nếu quá rộng, tỷ lệ nhấp vào quảng cáo sẽ thấp và quảng cáo sẽ không có hiệu quả.

Một trong những cách cụ thể thiết lập target là xác định sở thích của những khách hàng tiềm năng. Hãy xác định theo hướng “ngoài fan ra thì không còn ai khác”.

Tuy nhiên, tốt hơn bạn nên kết hợp theo kiểu “giao điểm”. Sẽ có nhiều nhóm đối tượng hứng thú với sản phẩm của bạn theo nhiều cách. Bạn cần thiết lập dựa trên các nhóm hứng thú đó.

Chẳng hạn: Một khóa học tiếng Anh nên hướng đến các nhóm sau để đưa hình ảnh và thông điệp quảng cáo của doanh nghiệp đến với thị trường tiềm năng:

  • Người làm việc trong môi trường tiếng Anh.
  • Sinh viên/học sinh.
  • Những người muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình.

3. Thiết lập target bằng những người đã tìm kiếm sản phẩm tương tự

Với thuật toán của mình, facebook thường biết được và đề xuất các sản phẩm mà trước đó, khách hàng đã tiến hành tìm kiếm.

Đặc biệt, với các sản phẩm chất lượng cao, không đại trà, thì đây là một cách hiệu quả để thiết lập target đối tượng quảng cáo.

Người tiêu dùng thường có xu hướng cân nhắc mua hàng trong vòng 1 tuần trở lại kể từ khi tìm kiếm. Khoảng 02 tuần sau, đa số người tiêu dùng đã tiến hành đặt/mua hàng. Do đó bạn cần tranh thủ thời gian vàng này để lôi kéo họ.

Mẹo: Với các quảng cáo có nội dung ưu đãi, bạn nên tích cực tranh thủ phương pháp này để thiết lập quảng cáo, lôi kéo khách hàng khỏi tay các đối thủ khác.

Bạn cần chọn phần “Behaviors” (Hành vi) trong mục quảng cáo, nhập ý tưởng và xem xét các tùy chọn trong Purchase Behavior.

Xem thêm: Top 10 các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua hàng

4. Thiết lập target theo mức thu nhập của khách hàng

Bạn nên lựa chọn cách thiết lập này nếu sản phẩm của bạn là dạng hướng đến một nhóm người có mức thu nhập cụ thể. VD: nhân sâm, căn hộ…

Trong phần Demographics section (nhân khẩu học), bạn có thể chọn “Income” (thu nhập), “Net Worth” (giá trị ròng) hoặc thậm chí là “Liquid Assets” (tài sản thanh khoản).

Facebook có sự liên kết với các bên thứ ba thực hiện thống kê. Do đó các thông tin mà facebook đưa ra thường có tính chính xác ổn định và đáng tin cậy.

5. Thiết lập target dựa trên công việc

Công việc của các đối tượng mục tiêu cũng là một lựa chọn khả thi. Bạn sẽ bán được hàng cho đúng người nếu biết được các khách hàng là ai, làm công việc gì.

Bạn vào mục Demographics, chọn các work (“công việc”) phù hợp theo “Employers” (người sử dụng lao động) hoặc “Industry” (ngành).

Khi số lượng hiện ra là rất lớn, bạn cần phải kết hợp với các yếu tố khác (chức danh, công việc cụ thể, loại văn phòng).

6. Thiết lập target theo trình độ học vấn

Nắm bắt trình độ học vấn của các đối tượng mục tiêu, bạn sẽ có những điều chỉnh tích cực trong nội dung, hình thức của quảng cáo. Đặc biệt lưu ý nếu sản phẩm của bạn hướng đến những người có trình độ học vấn nhất định.

Chẳng hạn: nếu là các quảng cáo của trường Đại học nhằm tuyển sinh chương trình cử nhân, bạn nên nhắm đến các học sinh trung học.

Xem thêm: Nên học marketing hay quản trị kinh doanh? Đây là câu trả lời

7. Thiết lập target theo cột mốc quan trọng

Khi thiết lập target theo cột mốc quan trọng, bạn có thể hướng đến 02 đối tượng. Đó là người có cột mốc và cả người theo dõi/bạn bè của người có cột mốc.

Nếu là doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm gia dụng, quà tặng, bạn nên sử dụng cách thiết lập này. Tập trung vào nhu cầu mua quà tặng của họ hoặc các đồ dùng cho lễ kỷ niệm.

8. Thiết lập target theo mối quan hệ (relationship) của người dùng

Có hàng triệu người đang trong một mối quan hệ (relationship) với người khác: “đang hẹn hò”, “đã kết hôn”,…. Đây là ý tưởng cho các doanh nghiệp muốn bán các sản phẩm cho ngày kỷ niệm, ngày lễ. Chẳng hạn như cửa hàng hoa trong dịp valentine, nhẫn cưới…

Những đối tượng có relationship thường sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các mục đích kỷ niệm của họ.

9. Thiết lập target với người có đam mê game (game thủ)

Thị trường game vô cùng tiềm năng và hoàn toàn có thể tận dụng nếu biết khai thác đúng cách. Trong mục “Buyer Profile” (Hồ sơ người mua hàng), chọn Gamer. Hoặc bạn có thể dùng mục Digital Activities và chọn Canvas gameing, Console gamer hoặc Facebook Payment.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng mục Consumer Electronics và chọn Game Console.

Thông thường, người chơi từ 35 tuổi trở xuống có xu hướng dễ dàng chi tiền để mua trò chơi/máy chơi game hơn.

10. Thiết lập target dựa trên thiết bị điện thoại di động

Nếu sản phẩm của bạn là sản phẩm thiết bị di động, máy tính bảng, nhất là khi chúng được hỗ trợ trên nền tảng Android hay iOS thì nên sử dụng cách thiết lập này.

Thông thường, người dùng Android sẽ không có khả năng chuyển sang iOS. Nếu sản phẩm bạn bán là smartphone hệ điều hành Android, bạn không nên lựa chọn người dùng iOS làm đối tượng mục tiêu.

Trên đây là 10 cách  chọn đối tượng quảng cáo facebook hiệu quả, bằng các phương pháp thu hẹp đối tượng mà chúng tôi cho là hữu ích. Hi vọng chúng có thể là nguồn tham khảo tốt nhất cho bạn trước khi thực hiện quảng cáo trên facebook.

Xem thêm: Chi phí thuê chạy quảng cáo Facebook bao nhiêu tiền? bảng giá tham khảo