4 Chiến lược Educate thị trường hiệu quả update năm 2024

4 Chiến lược Educate Thị Trường Hiệu quả nhất

Việc áp dụng Educate Thị Trường mang đến lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Giúp bạn xây dựng niềm tin trong lòng khách hàng tiềm năng và tăng khả năng chuyển đổi thành lượng mua hàng thực tế.

Giúp tăng lượng truy cập tự nhiên hoàn toàn miễn phí.

Và còn vô số những lợi ích nữa mà bạn sẽ thế được thông qua bài viết dưới đây. Đồng hành cùng tôi để tìm hiểu thêm nhé!

Educate thị trường là gì?

Educate Thị Trường (Tiếp thị giáo dục) là chiến lược cung cấp kiến thức cho khách hàng tiềm năng về các đề tài hoặc lĩnh vực cụ thể. Thông qua đó, giúp họ đưa ra quyết định mua sắm và hiểu rõ hơn về giá trị mà họ có thể thu được từ việc sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Phương pháp này đóng vai trò quan trọng trong việc tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua việc tạo nội dung có giá trị. Dẫn dắt khách hàng tiềm năng sâu hơn vào quy trình mua sắm và tập trung tạo ra nội dung giá trị về sản phẩm hoặc dịch vụ thay vì chỉ tập trung vào khuyến mãi bán hàng.

deskera.com

Educate Thị Trường Là gì?
Educate Thị Trường Là gì?

Lợi ích của việc sử dụng Educate thị trường

Hiện nay, Educate Thị Trường đang được áp dụng rộng rãi không chỉ trong lĩnh vực giáo dục, mà còn được sử dụng rộng rãi bởi các cá nhân, tổ chức khác bất kể loại hình hay ngành nghề hoạt động.

Một số lợi ý mà phương pháp này mang đến như:

Lợi ích của Educate Thị Trường
Lợi ích của Educate Thị Trường

Tạo niềm tin với khách hàng tiềm năng

Thay vì chỉ quảng cáo sản phẩm, bạn chia sẻ cho khách hàng những kiến thức và thông tin hữu ích. Từ đó, giúp xây dựng mối quan hệ sâu hơn và niềm tin với đối tượng mục tiêu.

Thiết lập quan hệ với đối tượng mục tiêu

Educate Thị Trường giúp khách hàng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp của bạn, tạo sự tò mò và quan tâm. Thúc đẩy ý muốn mua sản phẩm của bạn.

Tăng lưu lượng truy cập miễn phí

Việc sở hữu cho doanh nghiệp của bạn một blog chứa những thông tin hữu ích sẽ kích thích sự gia tăng lưu lượng truy cập tự nhiên đến trang web của mình mà không đòi hỏi chi phí. Điều này đồng nghĩa với việc thu hút nhiều khách hàng tiềm năng và tăng số lượng đăng ký nhận thông tin qua email, từ đó mở ra cơ hội tăng doanh số bán hàng.

Xây dựng vị thế dẫn đầu

Bằng việc chia sẻ thông tin hữu ích, bạn có thể xác định vị thế của công ty của mình là người dẫn đầu về tư duy trong ngành. Mang đến giá trị thiết thực cho những người có nhu cầu và xây dựng một cộng đồng khách hàng trung thành và bền vững.

Tăng khả năng chuyển đổi

Tiếp thị giáo dục khuyến khích việc biến khách hàng tiềm năng thành những người quay trở lại. Phương pháp này tập trung vào việc xây dựng giá trị trước tiên và sau đó mới quảng bá sản phẩm của bạn. Thay vì cảm giác bị “bán hàng”, khách hàng mong muốn tiếp xúc với nội dung mang tính thông tin, giúp họ nâng cao nhận thức để trở thành người tiêu dùng thông minh hơn.

Giúp khách hàng dễ dàng hiểu về doanh nghiệp

Sự cung cấp liên tục nội dung hữu ích giúp khách hàng dễ dàng khám phá những khía cạnh đa dạng, nắm bắt hoạt động hiện tại cũng như tầm ảnh hưởng doanh nghiệp của bạn đối với cuộc sống của mọi người.

Quy trình thực hiện đơn giản

Không chỉ mang đến hiệu quả tốt, Educate Thị Trường còn có thể dễ dàng sản xuất. Chỉ cần chọn miền lưu trữ dịch vụ của bạn, thêm trang nội dung là bạn đã sẵn sàng bắt đầu tạo trang web của mình. Càng có nhiều người nhận được nội dung có giá trị và giải trí thì họ càng ít quan tâm đến việc mình đang bị “bán” sản phẩm/dịch vụ.

>>Tìm hiểu thêm: Mô hình hành vi người tiêu dùng của Philip Kotler dễ hiểu

4 Chiến lược Educate thị trường hiệu quả nhất

4 Chiến Lược Educate Thị Trường
4 Chiến Lược Educate Thị Trường

Đưa Digital Advertising vào chi phí Educate thị trường

Digital Advertising (Quảng cáo kỹ thuật số) được đánh giá là một cách rất hiệu quả để tiếp thị các dịch vụ Educate Thị Trường. Ưu điểm lớn nhất của quảng cáo kỹ thuật số so với quảng cáo truyền thống là nó có thể nhắm mục tiêu chính xác dựa trên nhân khẩu học, mục đích, mô hình tương tác,…

Một lưu ý là cho dù bạn chi bao nhiêu ngân sách cho việc tiếp thị giáo dục cho quảng cáo kỹ thuật số, hãy cố gắng thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt để bạn có thể theo dõi tính hiệu quả của nó và đưa ra quyết định sáng suốt về những cải tiến.

Xây dựng trang Web thân thiện, chuyên nghiệp

Đã vài năm trôi qua kể từ khi số lượng người dùng Internet di động lớn hơn nhiều so với người dùng trên máy tính bàn và laptop. Điều này đồng nghĩa việc việc bất kỳ ai muốn thành công trong lĩnh vực tiếp thị giáo dục đều không thể thiếu trang web thân thiện với thiết bị di động với các trang đích được tối ưu hóa .

Để một trang web thân thiện với thiết bị di động, nó cần phải trông đẹp mắt trên các thiết bị di động. Điều này đồng nghĩa với việc tất cả các liên kết và thành phần điều hướng cần phải dễ nhấp vào. Bản thân trang web phải phản hồi nhanh và thời gian tải trang không quá 3 giây.

Điều tiếp theo mà bạn cần quan tâm chính là ưu tiên trải nghiệm người dùng. Nó phụ thuộc vào nhu cầu của người dùng và các sản phẩm/dịch vụ mà bạn cung cấp. Tuy nhiên, một số phần có tính phổ biến, có nghĩa là chúng có nội dung hấp dẫn và dễ điều hướng. Nếu bạn đang xây dựng một trang web mang giá trị đến cho khách hàng, hãy làm mọi thứ dễ dàng mà không cần phải tìm kiếm nhiều cấp độ menu. Ngoài ra, bạn cũng cần duy trì luồng nội dung ổn định để mang lại lợi ích cho người dùng và luôn cập nhật cho họ.

Khuyến khích người dùng để lại đánh giá trực tuyến

Một khảo sát gần đây cho thấy rằng 90% người tiêu dùng đọc các đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng hoặc trả tiền cho một dịch vụ. Chính vì vậy, cách tốt nhất để người mua để lại đánh giá trực tuyến là làm cho quá trình này trở nên đơn giản nhất có thể.

  • Bạn có thể triển khai xếp hạng dựa trên sao và biến phản hồi bằng lời nói thành một lựa chọn hoàn chỉnh
  • Nếu bạn nhận được đánh giá trực tuyến, hãy trả lời sớm nhất có thể
  • Tuyệt đối không bỏ qua những phản hồi tiêu cực. Đồng thời tránh phủ nhận chúng
  • Nếu không nhận được số lượng đánh giá như mong muốn, bạn có thể đẩy nhanh quá trình bằng cách cung cấp thẻ quà tặng, giảm giá, điểm thưởng và các ưu đãi khác. Trong nhiều trường hợp, chỉ cần yêu cầu đánh giá lịch sự qua email hoặc kênh liên lạc trực tiếp khác là đủ

Tạo nội dung video hấp dẫn

Với sự bùng nổ của các nền tảng như Youtube, Tiktok, ngày càng có nhiều nhà tiếp thị lựa chọn xây dựng Content Video bởi những lợi ích to lớn mà nó mang lại. Thông qua việc xây dựng video hấp dẫn, bạn có thể thu hút cho doanh nghiệp của mình một lượng lớn khách hàng tiềm năng.

Để bắt đầu với loại nội dung này, bạn có thể đưa các sản phẩm và dịch vụ hiện có của mình vào các video giải trí và xuất bản chúng trên các nền tảng chia sẻ video lớn như YouTube, Tiktok,… Một số hình thức bạn có thể làm như: Tạo các cuộc phỏng vấn chuyên gia, video thương hiệu hoặc sự kiện, nội dung hoạt hình, video demo, video giải thích, nghiên cứu điển hình, đào tạo hoặc hướng dẫn cách thực hiện, video giọng nói của khách hàng, video thực tế ảo, video trực tiếp,…

Một số xu hướng Educate thị trường

Hiện nay, có  rất nhiều chiến Educate Thị Trường mà bạn có thể thử nghiệm như:

Một số xu hướng Educate Thị Trường
Một số xu hướng Educate Thị Trường

Video trực tiếp

Nếu bạn đang nghĩ về việc phát video trực tiếp thì một trong những công cụ tốt nhất hiện nay mà bạn có thể lựa chọn chính là Facebook Live. Bạn có thể lựa chọn phát trực tiếp tất cả các sự kiện của doanh nghiệp, một buổi bán hàng, chương trình tri ân, tặng quà,…

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chuyển đổi các video được quay như một phần của luồng trực tiếp thành nội dung trong tương lai. Có một số trang truyền thông xã hội khác có sẵn cả video trực tiếp và video được ghi trước chẳng hạn như Instagram và Snapchat, Youtube,…

Mang đến cho khách hàng một trải nghiệm thực tế

Không có gì tiếp cận được người xem nhiều hơn việc chia sẻ trải nghiệm thực tế. Mọi người đều muốn có một trải nghiệm cảm thấy thoải mái trước khi mua, đầu tư hoặc thử trải nghiệm tương tự.

Bạn có thể xây dựng một buổi thử sản phẩm, buổi live trực tiếp dùng, trải nghiệm hoặc cách sử dụng sản phẩm/dịch vụ đạt được kết quả tốt hơn,…

Nội dung được cá nhân hóa

Hiện nay, khi mà người dùng ngày càng khó tín với những quảng cáo chung chung thì cá nhân hóa là một cách làm cho nội dung trở nên phù hợp, nổi bật và đáng để xem và chia sẻ. Tuy nhiên, việc chèn tên khách hàng tiềm năng vào email cho việc cá nhân hóa này là chưa đủ. Cá nhân hóa hiệu quả trong Educate Thị Trường có nghĩa là cung cấp cho các đối tượng mục tiêu của bạn nội dung phù hợp nhất đáp ứng nhu cầu của họ. Bạn có thể tùy chỉnh các tiêu đề thông qua trang web hoặc cung cấp blog phù hợp nhất với mong muốn hoặc sở thích của họ.

Tiếp thị người ảnh hưởng

Tiếp thị người ảnh hưởng là một loại hình tiếp thị truyền miệng (WOMM), nhưng nó bổ sung thêm phần thưởng cho những nỗ lực của bạn. Nó rất hiệu quả vì ý kiến ​​của bên thứ ba sẽ giúp khách hàng tiềm năng có thể nhận biết và tin tưởng. Bởi trên thực tế, khách hàng tiềm năng biết rằng bạn,với tư cách là người quảng bá vẫn có thành kiến ​​khi cung cấp nội dung có giá trị và phù hợp.

Quy trình tiếp thị người ảnh hưởng là xác định đúng người phù hợp với tính cách của bạn, người được biết đến trong số các thành viên trong đối tượng mục tiêu của bạn, có lượng người theo dõi ấn tượng và có ảnh hưởng mạnh mẽ đến đối tượng mục tiêu của bạn nói chung.

>>Tham khảo thêm: Phân tích hành vi khách hàng | Update mới nhất năm 2024

3 Ví dụ về các công ty sử dụng Educate thị trường

Hiện nay, có rất nhiều công ty nổi tiếng trên thế giới đang đầu tư vào tiếp thị giáo dục để tạo ra nội dung giáo dục hữu ích mà khách hàng muốn sử dụng. Dưới đây là một số ví dụ.

  • Hubspot – Xây dựng Học viện toàn diện và cung cấp cho giáo viên cũng như giảng viên đại học cơ hội tiếp cận các tài nguyên tiếp thị giáo dục trong nước và đào tạo bán hàng (hướng dẫn, mẫu, sách điện tử, hội thảo trên web)
  • Indium: Sáu tháng sau khi ra mắt blog “One Engineer to Another”, Indium Corporate đã nhận thấy lượng khách hàng tiềm năng tăng đáng kể 600%. Blog của cô cung cấp nội dung có giá trị cho người xem thông qua các bài viết và video cung cấp câu trả lời về nhiều chủ đề kỹ thuật đồng thời giới thiệu nhiều loại sản phẩm. Mặc dù tập trung vào các chủ đề thích hợp như vậy, blog của cô vẫn thành công trong việc cung cấp thông tin sâu sắc và khơi gợi các cuộc trò chuyện
  • Apple: Loạt video hướng dẫn “Today at Apple at Home” của Apple có một loạt video hướng dẫn do các chuyên gia sáng tạo của nhóm tổ chức. Các buổi video mang tính giáo dục này được thiết kế mang tính sáng tạo và cung cấp các mẹo cũng như thủ thuật để tham gia vào các dự án thú vị tại nhà. Từ “cách vẽ chân dung vui tươi trên iPad” đến “cách tạo video mang tính điện ảnh hơn trên iPhone”, khách hàng của Apple có rất nhiều tài nguyên để tìm hiểu theo ý muốn

Tổng kết

Vừa rồi là một số chia sẻ của Bá về giới thiệu khái niệm Educate Thị Trường cùng với một loạt lợi ích mà nó mang lại. Hy vọng rằng, thông qua bài viết này, Anh/chị đã nhận được một số kiến thức hữu ích và hiểu được cách áp dụng phương pháp này một cách hiệu quả nhé!

Có thể thấy rằng, trong thời đại 4.0 hiện nay thì Digital Marketing được xem như một phần không thể thiếu trong các doanh nghiệp. Vậy, 8 hình thức Digital Marketing phổ biến năm 2024 là gì? Cùng tìm hiểu thông sâu hơn về bài viết Tại Đây nhé!