10 ví dụ về những lời giới thiệu bán hàng hay nhất 2025

Lời giới thiệu khi bắt đầu bán hàng online

Một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu nhưng lại cũng là yếu tố dễ bị bỏ qua nhất trong việc giúp shop kinh doanh trực tuyến của bạn thu hút và giữ chân khách hàng chính là những lời giới thiệu bán hàng hay.

Cùng tìm hiểu 10+ ví dụ về những lời giới thiệu bán hàng hay nhất mà chúng tôi sưu tầm giúp bài viết của bạn thu hút ngày càng nhiều khách hàng từ đó tăng tỷ lệ mua hàng trên trang của mình nhé!

Tầm quan trọng của những lời giới thiệu bán hàng hay

Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất và tâm quan trọng
Tầm quan trọng Lời giới thiệu khi bắt đầu bán hàng online

Từ xưa đến nay, vai trò quan trọng của lời chào trong việc khởi đầu cuộc trò chuyện dù trong bất kỳ lịch vực nào đều không thay đổi. Đối với kinh doanh Online, phần mở đầu đóng một vai trò rất lớn trong việc tạo sự chuyên nghiệp và thu hút sự tập trung từ phía khách hàng đối với sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người không nhận ra tầm quan trọng của phần giới thiệu khi thực hiện bán hàng trực tuyến. Họ cho rằng chỉ cần đăng một số hình ảnh sản phẩm cùng mô tả ngắn gọn về tính năng là đủ để thu hút sự chú ý của khách hàng. Đây thực sự là một quan điểm sai lầm nghiêm trọng. Bởi với thông tin hạn chế, bài viết sẽ không đủ để tạo niềm tin tưởng cho khách hàng về sản phẩm.

Một phần giới thiệu tốt cho việc bán hàng trực tuyến sẽ có khả năng thực sự gợi lên sự hứng thú và tò mò từ phía khách hàng và tăng cường sự quan tâm của họ đối với việc tìm hiểu và mua sắm.

>>Tham khảo thêm: Muốn bán hàng Online bắt đầu từ đâu? Những kiến thức cần có

Những tiêu chí cần có của những lời giới thiệu bán hàng online hay

Một số điều cần lưu ý để lời giới thiệu khi bắt đầu bán hàng online đạt hiệu quả tốt nhất:

Những lời giới thiệu bán hàng hay nhất - Những tiêu chí cần có
Lời giới thiệu khi bắt đầu bán hàng online – Những tiêu chí cần có

Nêu được nhu cầu khách hàng

Một lời chào bình thường và đơn giản sẽ không tạo ra ấn tượng mạnh cho khách hàng. Cần nhớ rằng, mỗi cá nhân và mỗi khách hàng đều có những nhu cầu riêng biệt. Vì vậy, thay vì sử dụng những lời chào thông thường. Hãy linh hoạt để tùy chỉnh cho phù hợp với từng khách hàng cụ thể. Điều này sẽ giúp họ cảm thấy gần gũi và thân thiện hơn.

Tạo sự kết nối

Phần mở đầu sẽ có hiệu quả hơn nếu nó thiết lập một liên kết giữa sản phẩm và nhu cầu của khách hàng. Đừng quên rằng, điều mà hầu hết người dùng quan tâm chính là lợi ích mà sản phẩm mang lại, chứ không chỉ là các tính năng kỹ thuật. Hãy tự hỏi: Sản phẩm này sẽ đem lại những gì cho khách hàng?

Câu từ ngắn gọn, đơn giản, đúng trọng tâm

Trong thời đại hiện nay, mỗi ngày mọi người đều phải tiếp xúc với lượng thông tin khổng lồ. Do đó, phần mở đầu của bạn cần được viết ngắn gọn. Tạo ra một câu giới thiệu đơn giản nhưng vẫn đủ súc tích, truyền đạt thông tin về sản phẩm cùng những lợi ích mà nó mang lại.

5 Bí mật giúp viết lời giới thiệu khi bắt đầu bán hàng Online thu hút

Bí mật những lời giới thiệu bán hàng hay nhất
Bí mật Lời giới thiệu khi bắt đầu bán hàng online

Mở đầu với những thống kê gây ngạc nhiên

Đây là một trong những chiến lược cổ điển đã được nhắc đến nhiều lần trong nhiều tài liệu và vẫn luôn mang lại hiệu quả tốt. Với khởi đầu phần giới thiệu bán hàng trực tuyến bằng việc sử dụng các con số gây ngạc nhiên cho khách hàng. Điểm độc đáo của phương pháp này chính là những con số đó không cần liên quan trực tiếp đến bạn. Bạn chỉ cần tìm kiếm một con số thú vị liên quan đến bất kỳ chủ đề nào bạn muốn. Tiếp theo, hãy tìm một liên kết nhỏ để kết nối con số đó với câu chuyện của bạn.

Khởi đầu với một câu chuyện hấp dẫn

Có thể là một câu chuyện đầy cảm xúc chạm đến tận trái tim hoặc một câu chuyện hài hước khiến họ cười sảng khoái. Mọi người đều thích nghe về những trải nghiệm cá nhân. Hãy chia sẻ một câu chuyện có khả năng khiến người khác cảm nhận và thấu hiểu thông qua góc nhìn của bạn. Điều này sẽ dễ dàng giữ sự chú ý của họ đến hết câu chuyện.

Không nhất thiết phải là một câu chuyện nổi tiếng về một cá nhân nào đó. Một trong những cách infographic thường được sử dụng để thu hút khách hàng là thông qua những câu hỏi thú vị như: “Liệu những vận động viên Olympic nào gần 30 tuổi có thể sát cánh với những vận động viên ở tuổi 20?”

Thách thức người đọc hình dung họ đang ở trong một tình huống và họ là nhân vật chính. Điều duy nhất mọi người thích hơn cả việc nghe về người khác chính là nghe về chính bản thân họ. Trong ví dụ này, bạn dẫn dắt khách hàng vào một hành trình sâu vào câu chuyện của chính họ.

Hỏi khách hàng về ước muốn của họ

Tập trung vào điều gì đó cụ thể mà khách hàng của bạn thực sự khát khao – nếu họ thực sự mong muốn điều đó, thì họ chắc chắn sẽ tiếp tục đọc, còn nếu không, bạn sẽ biết rằng họ không phù hợp với nội dung của mình.

>>Tìm hiểu thêm: Tại sao bán hàng online không ai mua? Nguyên nhân, giải pháp

Bắt đầu bằng sự phản bác nội dung bài viết của mình

Có lẽ việc này có vẻ không phải là điều đúng nhưng sử dụng lời giới thiệu theo cách này sẽ là một quyết định thông minh.

Khi bạn sử dụng các cuộc tranh luận để giới thiệu nội dung của bạn, hãy luôn nhớ rằng luôn có điểm tương đồng giữa hai thứ. Nếu bạn có thể tìm ra điểm giao giữa hai yếu tố này, chắc chắn chủ đề của bạn sẽ hấp dẫn khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn tiến xa quá, có thể dẫn đến việc tỷ lệ thoát cao hoặc thiếu sự tương tác.

Một trong những ví dụ điển hình nhất cho việc sử dụng hiệu quả phương pháp này là Matt Inman, người sáng lập The Oatmeal.

Những tác phẩm nổi tiếng nhất của ông luôn xoay quanh một khía cạnh cụ thể. Ví dụ, ông đã tạo ra một hình ảnh để minh họa tại sao Nikola Tesla là một nhà khoa học công nghệ lớn nhất. Mặc dù đối với một số người, sản phẩm của ông có thể hơi quá mức. Nhưng với những người hâm mộ, những tác phẩm của ông thực sự xuất sắc về cách diễn đạt, hài hước và gợi ra những cuộc tranh luận. Điều này tự nhiên đủ để kéo người đọc quay trở lại tìm nhiều lần nữa.

Một ví dụ khác về cách này là bài viết của Eugene có tựa đề “6 Sự thật chứng minh Giải thưởng Oscar phân biệt chủng tộc nhiều hơn bạn nghĩ.” Thể loại tương tác này đã tạo ra hàng tấn bình luận trực tiếp và hơn 600 lượt chia sẻ trên blog của Venngage. Hơn nữa, hình ảnh này còn được chia sẻ qua các phương tiện truyền thông để tạo thêm lưu lượng truy cập, đưa nó đến hàng ngàn người trên khắp thế giới.

Tuy nhiên, hãy đảm bảo rằng tránh việc tham gia vào một lập trường chỉ vì nó phổ biến không phải là mục tiêu.

Ví dụ, trong ngành marketing, bạn sẽ thấy nhiều bài viết bắt đầu với các câu như:

Email đã hết thời. Nội dung đã hết thời. Infographic đã hết thời. Mạng xã hội đã hết thời. Twitter đã hết thời. Những tuyên bố này đã bị lạm dụng quá nhiều đến mức đã mất đi giá trị ban đầu của chúng.

Chính vì vậy, điều quan trọng nhất là đảm bảo những gì bạn nói không chỉ gây choáng ngợp mà còn làm cho mọi người tin vào nó. Hãy tìm một lập luận có thể được hỗ trợ trong khi vẫn thu hút khách hàng thông qua những tuyên bố bất ngờ.

Cho khách hàng thấy được sự thành công của họ

Sử dụng hình ảnh so sánh trước và sau để thể hiện sự thay đổi là một chiến thuật bán hàng phổ biến và mang lại kết quả tích cực. Điều này thường tạo ra hiệu ứng gây bất ngờ từ đó giúp tăng khả năng thành công. Khách hàng của bạn sẽ nhanh chóng chú ý đến tiềm năng mà chiến thuật này gợi lên.

Khi hiểu rõ điều mà khách hàng muốn và đem lại cho họ cái nhìn về việc họ có thể đạt được mục tiêu đó. Họ sẽ bắt đầu quan tâm hơn đến sản phẩm mà bạn cung cấp.

10+ ví dụ về những lời giới thiệu bán hàng hay nhất mà chúng tôi sưu tầm

Những câu nói chào hàng hay nhất khi Kinh doanh Online

Những lời mua hàng hay nhất được nhiều người tìm kiếm

Những Lời Mời Mua Hàng Hay Nhất Được Nhiều Người Tìm Kiếm

Các lời giới thiệu khi bắt đầu bán hàng Online ấn tượng

Các Lời Giới Thiệu Khi Bắt Đầu Bán Hàng Online Ấn Tượng

Dùng chủ đề đang được quan tâm làm lời giới thiệu khi bắt đầu bán hàng online

Dùng chủ đề đang được quan tâm làm lời giới thiệu khi bắt đầu bán hàng online

Lời mở đầu bán hàng Online bằng câu nói gây ấn tượng

Lời Mở Đầu Bán Hàng Online Bằng Câu Nói Gây Ấn Tượng

Những câu chào hàng hay nhất dựa theo ngành nghề

Trong một số trường hợp, việc viết trạng thái thường chỉ đơn thuần cần phải thu hút sự chú ý và giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ. Tuy nhiên, đối với các bài viết bán hàng trực tuyến thì cần sử dụng một số phương pháp khác. Đó có thể là lời kêu gọi hành động, mời khách hàng thử sản phẩm, để lại bình luận, gửi tin nhắn để được tư vấn hoặc truy cập vào trang web để tìm hiểu thêm chi tiết…

Hãy luôn nhớ sử dụng cảm xúc tốt để kết hợp với văn bản, giúp bài đăng trở nên sống động hơn, không chỉ là chữ viết khô khan. Tất nhiên, hình ảnh và video về sản phẩm và dịch vụ cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Những lời giới thiệu bán hàng Online hay nhất cho shop thời trang

Những Lời Giới Thiệu Bán Hàng Hay Nhất Cho Shop Thời Trang

Cách chào hàng Online cho Shop Mỹ phẩm

Cách Chào Hàng Online Cho Shop Mỹ Phẩm

Lời giới thiệu khi bắt đầu bán hàng online Thực Phẩm

Lời giới thiệu khi bắt đầu bán hàng online Thực Phẩm

Các lời chào bán hàng Online khác

Các Lời Chào Bán Hàng Online Khác

Tổng Kết

Vừa rồi là bài tổng hợp về 10+ những lời giới thiệu bán hàng hay nhất có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể xem thêm bài viết quảng cáo sản phẩm hay để giúp tăng số đơn hàng và làm cho quá trình chốt đơn trở nên thuận lợi hơn nhé

> Xem thêm: 10 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả mới nhất 2024

> Bài viết liên quan: Top 50 lời cảm ơn hay nhất gửi khách hàng

All in one
Đăng ký học giảm 75%