Bài viết chia sẻ cho Anh/Chị 10 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả giúp doanh nghiệp có thể kinh doanh hiệu quả tăng doanh số, kính mời Anh/Chị cùng xem tiếp bài viết
10 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả mới nhất
“Đúng người, đúng thời điểm” là điều vô cùng quan trọng trong việc kinh doanh. Bởi việc xác định và tiếp cận khách hàng đúng người, đúng thời điểm giúp cho doanh nghiệp của bạn tăng được doanh thu, và tiếp cận khách hàng mục tiêu. Vậy có những cách tiếp cận nào để có được những hiệu quả tốt nhất đây.
Dưới đây, Bá chia sẻ với các anh/chị 10 cách tiếp cận khách hàng hiệu quả mới nhất để từ đó anh/chị có thể lựa chọn cách tiếp cận phù nhất cho doanh nghiệp của mình nhé.
1. Sử dụng Social Media
Tiếp thị online là cách thức hàng đầu để tiếp cận khách hàng trong thời đại 4.0, bao gồm sự phát triển mạnh mẽ của các mạng xã hội, là công cụ truyền thông online hữu hiệu. Vậy các loại hình Social Media đó là gì?
1.1 Facebook
Facebook là một mạng xã hội khổng lồ kết nối mọi người với nhau, là phương tiện truyền thông hàng đầu mà các doanh nghiệp, cá nhân sử dụng.
Cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả nhất chắc chắn chúng ta không thể bỏ qua kênh truyền thông cực lớn này.
Trên Facebook, vị trí địa lý không còn khoảng cách ngăn trở, có thể tiếp cận với hàng triệu khách hàng tiềm năng. Vậy doanh số của Anh/Chị sẽ lớn đến mức nào nếu 5% trở thành khách hàng thực sự!
1.2 Youtube
Sự bùng nổ công nghệ mạnh mẽ trong thời đại số và nhu cầu về nội dung hình ảnh được đẩy lên cao khiến cho sự ra đời của Youtube là tất yếu.
Thông tin video là cách tiếp cận khách hàng hữu hiệu giúp họ ghi nhớ lâu dài, nhanh chóng và đạt được mục tiêu quảng cáo hiệu quả đến người dùng.
1.3 Tiktok
Sau Youtube, Tiktok là kênh truyền thông hình ảnh, video được yêu thích hàng đầu. Mỗi video trên Tiktok tiếp cận với hàng ngàn, hàng triệu khán giả. Vậy với Tiktok, việc tiếp cận khách hàng tiềm năng không còn là trở ngại, khó khăn.
1.4 Google
Google là nơi cung cấp cực nhiều thông tin, nếu website của Anh/Chị thuộc top đầu thì mỗi ngày tiếp cận với số lượng khách hàng cực lớn là điều rất dễ dàng. Từ đó giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng của doanh nghiệp.
2. Cho dùng thử sản phẩm
Tiếp cận khách hàng thông qua dùng thử sản phẩm là một cách thức hiệu quả được doanh nghiệp thường xuyên áp dụng.
Khách hàng sẽ ít đặt lòng tin vào sản phẩm, thương hiệu nào khi chưa được trải nghiệm sản phẩm. Vì vậy cho dùng thử sản phẩm tại các chợ truyền thống, siêu thị không những tiếp cận được rất nhiều khách hàng mà còn tạo hứng thú và ấn tượng của khách hàng dành cho thương hiệu.
3. Chạy quảng cáo online
Chạy quảng cáo trên các kênh online sẽ giúp hiển thị sản phẩm, dịch vụ với nhiều khách hàng tiềm năng. Doanh nghiệp khác nhau sẽ chọn các kênh quảng cáo khác nhau, phù hợp với mục đích của doanh nghiệp.
Xem thêm: Top 10 mẫu những lời quảng cáo sản phẩm hay
4. Email Marketing
Gửi các email bám đuổi lâu dài sẽ giúp tăng độ nhận diện thương hiệu và tăng khả năng tiếp cận khách hàng cũng như tăng tỷ lệ khách hàng quay lại với thương hiệu.
5. Viết Blog
Những thông tin chia sẻ, những bài viết thú vị của Anh/Chị khi hướng đến một nhóm đối tượng nhất định sẽ giúp tiếp cận họ một cách hiệu quả.
6. Quảng cáo ngoài trời
Đây là một cách tiếp cận khách hàng rất hữu hiệu. Quảng cáo ngoài trời sẽ gây ấn tượng mạnh mẽ và khắc ghi sâu sắc vào tâm trí của khách hàng thông qua những biển báo lớn ở những nơi tập trung đông người dễ nhìn thấy.
Điều quan trọng chính là Anh/Chị cần xác định khách hàng mục tiêu của mình thường xuất hiện ở đâu để đặt quảng cáo ở nơi phù hợp như tòa nhà, xe buýt,…
7. Quảng cáo truyền hình
Quảng cáo truyền hình là một cách tiếp cận khách hàng truyền thống nhưng đạt hiệu quả rất cao nên vẫn được các doanh nghiệp sử dụng, đặc biệt là ngành hàng FMCG.
Tuy quảng cáo truyền hình chi phí rất cao nhưng lượng khách hàng xem quảng cáo của Anh/Chị là cực kỳ lớn.
Xem thêm: 7 bước lập kế hoạch marketing cho sản phẩm mới
8. Quảng cáo báo chí
Từ báo giấy truyền thống dần chuyển sang báo chí online nhưng lại được các đọc giả đón nhận, ủng hộ nhiệt tình. Lượng truy cập vào báo mạng là rất lớn, vì vậy đây là một cách tiếp cận khách hàng tiềm năng rất hiệu quả.
9. Tổ chức sự kiện
Mục tiêu của tổ chức sự kiện không phải để bán hàng mà để tăng độ nhận diện thương hiệu, tạo ấn tượng và tiếp cận khách hàng mục tiêu. Tổ chức sự kiện tốt sẽ thu được nhiều lợi ích cho thương hiệu của Anh/Chị.
Đây cũng là cách giúp doanh nghiệp hỗ trợ, chăm sóc, tri ân khách hàng của mình.
10. Hợp tác với KOLs
Hợp tác với những người có sức ảnh hưởng sẽ giúp sản phẩm dịch vụ của Anh/Chị đến gần hơn với người tiêu dùng. Đây cũng là cách tiếp cận với khách hàng tiềm năng vô cùng hiệu quả.
Doanh số bán hàng khi sử dụng phương pháp này cũng tăng đáng kể vì khách hàng có sự tin tưởng nhất định vào KOLs.
Rất cám ơn Anh/Chị đã dành thời gian đón đọc bài chia sẻ về những cách tiếp cận khách hàng hiệu quả cao. Hy vọng rằng bài viết sẽ mang đến những thông tin hữu ích cho Anh/Chị.
Nếu có bất kỳ thắc mắc nào đừng ngại liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Hotline 0906 558 006 để được hỗ trợ nhanh nhất.