5 Ví dụ về Insight khách hàng | Bài học từ các ‘ông lớn’

Ví Dụ Về Insight Khách Hàng

Cùng tìm hiểu 5 ví dụ về insight khách hàng để xem cách mà những thương hiệu lớn đã dùng các thông tin chi tiết về người dùng để tạo một chiến dịch thành công.

Insight khách hàng là gì

Insight (Thông tin chi tiết về người tiêu dùng) là sự hiểu biết cụ thể về quan điểm và hành vi của họ. Không chỉ đơn giản là miêu tả những gì họ làm, thích, hoặc nghĩ mà còn là giải thích tại sao họ lại như vậy.

askattest.com

Thông qua Insight, bạn có thể xây dựng các chiến dịch tiếp thị hiệu quả hơn, phát triển sản phẩm/dịch vụ để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Insight khách hàng là gì?
Insight khách hàng là gì?

Ví dụ:

các thương hiệu trong lĩnh vực làm đẹp có thể thực hiện nghiên cứu thị trường và nhận thấy rằng phụ nữ ở độ tuổi 20 đang sử dụng thuốc nhuộm tóc ít hơn.

Và nếu hiểu sâu hơn về khách hàng, từ thị trường chung đến suy nghĩ của họ, bạn có thể hiểu rằng tại sao nhóm này lại tiêu dùng ít thuốc nhuộm tóc hơn. Có thể họ lo lắng về hóa chất? Hoặc có sự thay đổi về xã hội và thế hệ làm cho họ không cần phải nhuộm tóc? Đây là thời điểm thông tin chi tiết về người tiêu dùng giúp bạn tạo ra sự khác biệt.

Hiểu được điều đó, các thương hiệu đã thử đổi mới thương hiệu và tạo ra các sản phẩm phù hợp hơn với những yêu cầu này, chẳng hạn như sử dụng các thành phần tự nhiên.

Phân tích kỹ về hành vi của người tiêu dùng mà không chỉ là xu hướng thị trường là điều cần thiết nếu bạn muốn thành công. Hãy luôn nhớ rằng, “thị trường” được tạo ra từ con người và hiểu rõ điều gì thúc đẩy sự đánh giá cao từ phía khách hàng.

Vì vậy, nếu bạn muốn nâng cao vị thế thương hiệu của mình, thu thập thông tin chi tiết về người tiêu dùng là bước tiếp theo quan trọng sau khi đã nghiên cứu thị trường. Nó giúp bạn hiểu được tại sao mọi thứ diễn ra và cung cấp thông tin có giá trị để định hình chiến lược sản phẩm hoặc thông điệp tiếp theo một cách thông minh.

>>Tham khảo thêm: Ví dụ về định giá sản phẩm | Thế nào là Product Pricing?

Tại sao nên sử dụng Insight khách hàng trong chiến dịch Marketing

Có hiểu biết sâu sắc về khách hàng sẽ giúp bạn xác định rõ hơn mục tiêu của chiến lược tiếp thị. Bạn sẽ có cái nhìn tổng quát hơn về những điểm cần tập trung trong tình hình hiện tại và cách chuẩn bị cho tương lai. Việc giải quyết vấn đề hoặc đối mặt với thách thức sẽ dễ dàng hơn nhiều nếu bạn biết rõ nguyên nhân cốt lõi của vấn đề, thay vì chỉ phát hiện vấn đề mà không hiểu rõ về nó.

Tại sao nên sử dụng Insight khách hàng
Tại sao nên sử dụng Insight khách hàng

Theo Microsoft, các tổ chức tận dụng thông tin chi tiết về hành vi của khách hàng để tạo ra thông tin chuyên sâu sẽ vượt trội hơn các tổ chức khác tới 85% về mức tăng trưởng doanh số.

Vì vậy, nếu bạn đang cảm thấy rằng dữ liệu có được từ nghiên cứu thị trường không đủ để đáp ứng nhu cầu của mình và muốn tìm hiểu sâu hơn về những xu hướng bạn đã phát hiện, hãy tiến hành insight khách hàng. Nó sẽ giúp bạn sẽ trả lời được những câu hỏi như:

  • Chúng ta cần những yếu tố gì để thành công với thị trường mục tiêu mới?
  • Tại sao doanh số bán hàng trong nhóm đối tượng mục tiêu đó lại giảm?
  • Chúng ta cần điều chỉnh sản phẩm X như thế nào để thu hút giới trẻ?
  • Điều gì khiến khách hàng của chúng ta chú ý đầu tiên đối với một thương hiệu?
  • Thị trường mục tiêu mới của chúng ta không thích điều gì ở đối thủ cạnh tranh?

Bạn có thể cải thiện nỗ lực tiếp thị của mình bằng cách cải thiện thương hiệu và sản phẩm và hiểu rõ những điều đối thủ cạnh tranh đang làm sai trong mắt khách hàng. Bạn sẽ thực hiện điều này bằng cách xây dựng hồ sơ khách hàng lý tưởng dựa trên thông tin chi tiết về người tiêu dùng của bạn.

Ví dụ về Insight Khách Hàng – Lợi ích của Insight khách hàng

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng cực kỳ hữu ích trong mọi giai đoạn quá trình mua sắm của khách hàng. Ngay cả khi người ta chưa từng nghe đến sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn. Thông qua insight khách hàng, bạn có thể xây dựng một một hành trình mua sắm mà tuyệt vời mà khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái nhất.

Lợi ích của Insight Khách hàng
Lợi ích của Insight Khách hàng

Cá nhân hóa hoạt động tiếp thị

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng được đánh giá là yếu tố không thể thiếu để cá nhân hóa hoạt động tiếp thị và tối ưu hóa trải nghiệm của khách hàng.

Để thực hiện tiếp với khách hàng một cách độc đáo hơn, bạn cần có cái nhìn sâu hơn về những gì thu hút và giúp họ đưa ra quyết định. Quy tắc quan trọng là: Đừng tập trung vào việc quảng cáo sản phẩm hoặc thương hiệu của bạn. Thay vào đó, tập trung vào khách hàng của bạn.

Ví dụ về Insight khách hàng – Hỗ trợ xây dựng thương hiệu

Insight khách hàng đóng góp một phần quan trọng trong việc xây dựng một thương hiệu mà khách hàng của bạn sẽ đặc biệt yêu thích. Thương hiệu không chỉ được đánh giá qua sản phẩm và dịch vụ nó cung cấp, mà còn qua kết nối tinh thần mà nó xây dựng với khách hàng.

Đối với nhiều người tiêu dùng, việc thu thập thông tin về sản phẩm chỉ là bước đầu, họ còn muốn kết nối tận gốc với thương hiệu. Đây là lý do vì sao việc phát triển một thương hiệu mạnh mẽ và hấp dẫn đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Hiểu rõ người dùng của bạn và nâng cao nhận thức thông qua việc hiểu rõ tư duy của họ là điều rất cần thiết. Bạn có thể đánh giá tác động này bằng cách sử dụng các công cụ như nền tảng nghiên cứu về người tiêu dùng, phần mềm xây dựng hồ sơ khách hàng và phần mềm theo dõi thông tin thương hiệu.

Hỗ trợ tương tác với người tiêu dùng

Không có gì khó khăn hơn việc một thương hiệu cố gắng hiểu suy nghĩ của khách hàng tiềm năng mà không bao giờ tương tác với họ. Bạn có bao giờ bắt gặp một chiến dịch tiếp thị hoặc quảng cáo rõ ràng đang nhắm đến đúng đối tượng nhân khẩu học nhưng bạn vẫn cảm thấy không hài lòng hoặc khó hiểu?

Hãy vượt ra khỏi việc chỉ cần biết mọi người muốn gì và thay vào đó cố gắng hiểu được tại sao họ muốn như vậy. Khi bạn thấu hiểu điều này, bạn sẽ biết cách thực hiện các chiến dịch tiếp thị một cách hiệu quả hơn.

Ví dụ về Insight khách hàng – Giúp tối ưu số lượng hàng hóa

Nếu muốn đảm bảo bạn luôn có đủ hàng tại đúng nơi và thời điểm. Thay vì chỉ xem xét các con số, hãy nắm bắt cả lý do mua sắm cũng như lý do tại sao khách hàng không muốn mua hàng của bạn. Từ đó, tối ưu hóa kế hoạch hàng tồn kho của mình.

Tạo mối quan hệ trọn đời với khách hàng

Mặc dù việc hiểu rõ những gì khách hàng của bạn nghĩ hiện tại là tuyệt vời. Tuy nhiên, việc theo dõi và bắt kịp những thay đổi này theo thời gian còn quan trọng hơn, đặc biệt nếu bạn muốn xây dựng lòng trung thành và biến họ thành khách hàng thân thiết. Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh chiến lược tiếp thị và sản phẩm của mình một cách chính xác và kịp thời để khách hàng chắc chắn muốn quay lại để trải nghiệm thêm.

Mở rộng chi nhánh đến các thị trường mới

Thành công trong việc mở rộng chi nhánh đến các thị trường mới là kết quả của sự kết hợp của tất cả những yếu tố đã được nêu ở trên. Khi bạn định mở rộng vào một thị trường và tiếp cận khách hàng tiềm năng mới. Hãy đảm bảo rằng bạn đã nắm vững thông tin về những người dân ở đó trước khi đưa ra quyết định. Điều này sẽ giúp bạn đánh giá xem quyết định này có thực sự là lựa chọn thông minh hay không và xác định hướng đi phù hợp nhất cho chi nhánh của bạn.

>>Tìm hiểu thêm: Ví dụ về Chiến lược Đẩy và Kéo | Nên chọn loại nào?

5 ví dụ về insight khách hàng và bài học từ những thương hiệu lớn

Dưới đây là một số cách mà những thương hiệu lớn đã thu thập thông tin chi tiết giá trị về người tiêu dùng và ứng dụng nó vào việc tiếp thị một cách có hiệu quả.

5 Ví Dụ Về Insight Khách Hàng
5 Ví Dụ Về Insight Khách Hàng

Ví dụ về Insight khách hàng Evive Nutrition

Evive Nutrition đã thay đổi cách nhìn về chế độ ăn uống lành mạnh tại Canada và đang tiến đến thị trường Hoa Kỳ. Sau 5 năm xây dựng một thương hiệu thành công, công ty đã nhận thấy đã đến lúc mở rộng phạm vi hoạt động sang Hoa Kỳ.

Theo Giám đốc thương hiệu của Evive, Amaël Proulx: “Chúng tôi đã quyết định mở rộng với chiến lược đại dương xanh, có nghĩa là không ai đã thực hiện chính xác những gì chúng tôi đang làm ở Hoa Kỳ, vì vậy chúng tôi muốn tận dụng sự độc đáo và đổi mới của mình thông qua các kênh phân phối đa dạng.”

Cách triển khai

Để thúc đẩy sự thú vị đối với đối tượng mục tiêu mới, Evive Nutrition đã quyết định áp dụng chiến lược insight khách hàng để thu thập thông tin chi tiết về họ. Và thực tế đã chứng minh đây là thành công của họ!

Một trong những bài học quý báu nhất là việc xác thực nhiều giả định của họ về các loại hương vị được cho là hấp dẫn nhất ở Hoa Kỳ trong quá trình tương tác với thông tin liên lạc của họ.

Tại sao họ thành công và bạn có thể học được gì?

Sự thành công của Evive Nutrition không chỉ đến từ việc hiểu sâu về khách hàng mà còn phụ thuộc vào cách họ tận dụng thông tin này. Họ đảm bảo rằng mọi người đều có quyền truy cập thông tin khi cần cũng như là có khả năng theo kịp với tốc độ của họ.

Ví dụ về Insight khách hàng Organic Valley

Organic Valley là một thương hiệu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, đang phát triển nhanh chóng và không ngừng ra mắt các sản phẩm mới.

Tripp Hughes, Giám đốc Chiến lược tại đây đã thấy rằng việc triển khai insight khách hàng đã giúp nhóm của ông hiểu rõ hơn về người tiêu dùng. Hughes đã sử dụng thông tin này để thúc đẩy quá trình đổi mới, tăng tốc độ phát triển sản phẩm và truyền đạt thông điệp một cách hiệu quả. Nhờ kiến thức chi tiết về người tiêu dùng, ông đã thành công trong việc phát triển một sản phẩm cải tiến cho bữa sáng được gọi là Egg Bites với hương vị hấp dẫn.

Cách triển khai

Hughes chia sẻ: “Chúng tôi đã có khả năng xác định ba hương vị hàng đầu mà sau đó chúng tôi muốn đưa vào phòng thí nghiệm để thử nghiệm. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện triển khai insight khách hàng, chúng tôi cũng thu thập được thông tin chi tiết thứ cấp mà trước đây chúng tôi không thể dự đoán được, liên quan đến cách người tiêu dùng tập trung vào việc đặt tên cho sản phẩm.”

Tuy nhiên, khi họ tiếp tục khám phá sâu hơn về khách hàng, họ nhận thấy rằng vấn đề không chỉ nằm ở việc chọn đúng hương vị mà còn ở việc chọn đúng hương vị trong bối cảnh của tên sản phẩm tổng quan hơn.

“Món trứng sốt salsa cà chua cay” là một ví dụ khiến người tiêu dùng liên tưởng đến món Huevos rancheros của Mexico. Do đó, họ đã thực hiện thử nghiệm so sánh “món trứng sốt salsa cà chua cay” và “món trứng cắn kiểu Mexico với sốt salsa rancheros.” Họ đã thực hiện thử nghiệm tương tự với sản phẩm bánh pizza trứng cắn ở New York so với bánh pizza trứng cắn thông thường.Tại sao họ thành công và bạn có thể học được gì?

Việc sử dụng insight đã giúp Organic Valley tiết kiệm từ 10 đến 20 lần chi phí so với việc thực hiện các khám phá sau này. Điều này đã dẫn đến việc giảm thời gian và cải thiện quá trình suy nghĩ ở giai đoạn tiếp theo khi tham gia vào các nhóm tập trung có chi phí cao.

Ví dụ về Insight khách hàng Little Moons

Khi thương hiệu kem Nhật Bản Little Moons lan truyền trên TikTok, doanh số bán hàng đã tăng gấp 10 lần. Tuy nhiên, để duy trì và tận dụng đà tăng trưởng sau khi lượt xem không còn tăng nữa, họ đã phải tập trung vào việc hiểu rõ động lực của khách hàng.

Họ cần xác định đúng ai sẽ sẵn sàng mua Little Moons theo thói quen. Điều này đòi hỏi họ phải xem xét cẩn thận liệu đó có phải là người dùng TikTok thông thường không. Họ đã tiến sâu vào việc triển khai insight khách hàng để xác định ai là những người có quyền quyết định khi mua sản phẩm của họ.

Cách triển khai

Little Moons đã tiến hành một quá trình xây dựng hồ sơ khách hàng để xác định đối tượng khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho kem đá,nhằm hiểu rõ hơn về cơ sở khách hàng thực sự của họ.

Ross Farquhar, Giám đốc Tiếp thị tại Little Moons, đã chia sẻ: “Số lượt theo dõi trên mạng xã hội của chúng tôi cho thấy rằng đối tượng khách hàng của chúng tôi là phụ nữ ở độ tuổi thanh thiếu niên / đầu độ tuổi 20. Thông qua chiến dịch insight, chúng tôi đã xác định rằng người chiếm phần lớn doanh số bán kem cao cấp thực sự là những người trên 30 tuổi, có thu nhập cao và khả dụng cao hơn.” Điều này cho phép thương hiệu tận dụng tri thức từ việc xây dựng hồ sơ người tiêu dùng để cải thiện chiến lược tiếp thị của họ.

Tại sao họ thành công và bạn có thể học được gì?

Little Moons nhận thấy rằng để biến xu hướng trở thành thành công kinh doanh mà họ mong muốn, họ cần chia sẻ câu chuyện về những gì đang diễn ra trên TikTok và tiếp cận đối tượng không sử dụng nền tảng này.

Ví dụ về Insight khách hàng GoCardless

Một khía cạnh quan trọng khác trong việc hiểu biết sâu sắc về khách hàng là khám phá những khó khăn mà họ đang đối mặt, liên quan đến sản phẩm của bạn hoặc các yếu tố khác. GoCardless đã tiến hành nghiên cứu để xác định các thách thức liên quan đến thanh toán mà người tiêu dùng đang gặp phải, nhằm tối ưu hóa hiệu suất trong các chiến dịch tiếp thị và quá trình bán hàng.

Cách triển khai

Khi người mua hàng trực tuyến thực hiện thanh toán có thể có một số vấn đề khiến họ cảm thấy lo ngại. GoCardless quan tâm tìm hiểu những yếu tố thực sự ảnh hưởng đến trải nghiệm thanh toán của họ. Điều này giúp họ phát triển các sản phẩm và giải pháp để đối phó với các thách thức trong quá trình thanh toán và truyền đạt giá trị của thương hiệu một cách hiệu quả hơn cho người tiêu dùng.

Tại sao họ thành công và bạn có thể học được gì?

Thông qua việc triển khai insight khách hàng, nhóm đã xác định các vấn đề phức tạp liên quan đến quy trình thanh toán. Từ các chi phí mà doanh nghiệp phải đối mặt khi thực hiện thanh toán đến việc quản lý phạm vi bảo hiểm quốc tế và mọi khía cạnh liên quan. Mỗi giải pháp mà họ đưa ra hiện đang dựa trên dữ liệu nghiên cứu. Điều này đã giúp họ trở thành những người đi đầu trong ngành và cải thiện tính minh bạch trong cách họ trình bày đề xuất giá trị cho đội ngũ bán hàng của mình. Điều này cũng phản ánh sự hài lòng của khách hàng.

Theo Siamac Rezaiezadeh, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm tại GoCardless: “Trước khi thực hiện insight khách hàng, thương hiệu này này chỉ được sử dụng trong khoảng 5-10% trong các cuộc trò chuyện bán hàng. Sau khi triển khai, tỷ lệ này đã tăng lên 25-30% trong các cuộc trò chuyện bán hàng.”

Ví dụ về Insight khách hàng Bloom & Wild

Liệu mọi người vẫn muốn nhận hoa hồng đỏ trong ngày lễ tình nhân, phải không? Bloom & Wild đã không ngần ngại để đặt câu hỏi này. Kết quả, họ đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu kỷ lục, đồng thời mang lại cho nhiều người trải nghiệm Ngày lễ tình nhân độc đáo hơn so với các năm trước.

Cách triển khai

Có phải việc tặng hoa hồng đỏ trong ngày lễ tình nhân trở nên phổ biến và thường thấy không? Đúng, chính xác như vậy. Mặc dù nhận được hoa hồng vẫn là điều tuyệt vời, nhưng việc kinh doanh chúng có thể khá khó khăn. Liệu bạn chỉ muốn cạnh tranh về giá và cung cấp lựa chọn rẻ nhất cho đối tác của mình, hay bạn muốn tạo ra điều gì độc đáo hơn?

Nhờ vào việc thực hiện dự án nghiên cứu về hiểu biết về khách hàng, Bloom & Wild đã nhận ra rằng việc tạo ra điều đặc biệt là lựa chọn cuối cùng giúp họ nổi bật giữa đám đông.

Tại sao nó hiệu quả và bạn có thể học được gì từ nó

Theo Charlotte Langley, Giám đốc Thương hiệu & Truyền thông tại Bloom & Wild: “Chúng tôi đã nhận thấy rằng 79% mọi người ưa thích nhận một món quà độc đáo hơn là một món quà truyền thống như hoa hồng đỏ. 58% mọi người cho rằng hoa hồng đỏ là một biểu tượng truyền thống và sáo rỗng. Vì vậy, điều này đã tạo đà thúc đẩy sự tin tưởng của chúng tôi, cho rằng chúng tôi đã hiểu đúng sự phản cảm ngày càng gia tăng đối với những lời sáo rỗng trong Ngày lễ tình nhân.

Thay vì tặng hoa hồng vào mùa xuân, chúng tôi đã thực hiện một đột phá bằng cách tạo ra sự bất ngờ với việc tặng hoa hồng trong Ngày lễ tình nhân. Dữ liệu không chỉ giúp chúng tôi cải thiện sản phẩm và làm khách hàng hài lòng hơn mà còn giúp chúng tôi thu hút sự chú ý từ báo chí thông qua Chiến dịch Không có Hoa Hồng Đỏ táo bạo.”

Tổng kết

Vừa rồi là bài viết tổng hợp 5 ví dụ về insight khách hàng được các thương hiệu lớn áp dụng và mang về những kết quả thành công vượt trội đã được Bá tổng hợp lại. Có thể khẳng định rằng, đây chắc chắn là một công cụ mà bạn sẽ không muốn bỏ qua nếu thật sự muốn tăng doanh số bán hàng của mình.

Nhượng quyền thương hiệu là gì? Ưu/nhược điểm của mô hình đang ngày càng phát triển này là gì? Đâu là các hình thức nhượng quyền thương hiệu phổ biến hiện nay? Cùng tìm hiểu câu trả lời thông qua bài viết: Nhượng quyền thương hiệu là gì? Kiến thức cần biết.

Để lại một bình luận