Dịch vụ tư vấn Digital Marketing giúp doanh nghiệp thúc đẩy các hoạt động tiếp thị một cách mạnh mẽ, tiếp cận được nhiều khách hàng mục tiêu nhanh chóng và hiệu quả hơn các chiến dịch marketing truyền thống.
Tiếp thị kỹ thuật số là hoạt động quảng bá sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu mà doanh nghiệp nào cũng cần triển khai. Digital marketing giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng dễ dàng, từ đó thúc đẩy doanh số bán hàng. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nguồn lực, kinh phí để thành lập bộ phận marketing, hoặc đội ngũ nhân sự không đáp ứng được các hoạt động tiếp thị online. Giải pháp cho các doanh nghiệp lúc này chính là tìm kiếm dịch vụ tư vấn Digital marketing.
Nội dung bài viết
1. Lợi ích khi thuê dịch vụ tư vấn Digital Marketing
Doanh nghiệp nên tận dụng lợi thế của digital marketing để tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến nhiều khách hàng hơn và tối ưu chi phí. Tiếp thị kỹ thuật số không chỉ giúp bạn kết nối với khách hàng của mình mà còn giúp bạn tương tác và chăm sóc với họ dễ dàng hơn. Qua đó, bạn có thể quan sát và đo lường hiệu quả của việc thực hiện tốt hơn. Không những thế, doanh nghiệp cũng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và giảm ngân sách đến mức tối đa.
Nhưng để có hiệu quả, doanh nghiệp phải vạch ra một kế hoạch phù hợp với mục đích kinh doanh của doanh nghiệp. Không những vậy, doanh nghiệp còn phải thường xuyên đánh giá và theo dõi kết quả để có những điều chỉnh phù hợp nếu có vấn đề. Nếu không có một kế hoạch tốt, chiến lược sẽ không thực tế, và mục tiêu sẽ không rõ ràng mọi thứ sẽ đổ sông đổ bể. Nó thậm chí có thể khiến chiến dịch không đạt được kết quả như mong muốn, chi tiêu nhiều nhưng không có kết quả.
Đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ còn thiếu kinh nghiệm, hoặc thiếu nguồn sự thì sẽ rất khó để đảm bảo được những điều trên. Thời điểm này họ rất cần đến dịch vụ tư vấn Digital Marketing chuyên nghiệp giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn. Khi hợp tác với các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn digital marketing doanh nghiệp sẽ nhận được những lợi ích:
- Luôn có kế hoạch marketing phù hợp với từng mục tiêu, từng giai đoạn phát triển của doanh nghiệp.
- Đảm bảo rằng các mục tiêu cho các kênh truyền thông xã hội chắc chắn đạt được.
- Các kênh marketing khi triển khai luôn đảm bảo chất lượng, hiệu quả.
- Các chiến dịch luôn được thực hiện đúng tiến độ, luôn giám sát hiệu suất và báo cáo kết quả.
- Giúp doanh nghiệp hiểu và theo dõi xem các kênh marketing có đang được triển khai đúng mục tiêu hay không.
>> Xem thêm: Khóa học digital marketing 1 kèm 1 tại TPHCM
2. Các kênh truyền thông dịch vụ tư vấn Digital Marketing cung cấp
Tùy vào mục tiêu kinh doanh, ngành hàng, dịch vụ mà doanh nghiệp hoạt động, đơn vị cung cấp dịch vụ digital marketing sẽ tư vấn những kênh truyền thông thu hút được khách hàng tiềm năng.
- Facebook: Nếu mục tiêu chính là tăng nhận thức về thương hiệu. Bạn có thể sử dụng kênh này để thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn và kích thích họ mua hàng.
- Zalo: Giúp tăng nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng tiềm năng và kích thích họ mua hàng.
- Website: Dành cho hầu hết doanh nghiệp với mục đích định vị thương hiệu, thúc đẩy doanh số bán hàng hiệu quả, truyền tải những thông tin có giá trị, và thuyết phục khách hàng mua sản phẩm, dịch vụ.
- Email marketing: Khi mục tiêu của doanh nghiệp là giúp tăng nhận thức về thương hiệu, tăng tỷ lệ chuyển đổi, chăm sóc khách hàng cũ, hãy chọn kênh Digital Marketing này.
- Instagram: Mục tiêu là tăng nhận thức về thương hiệu và tăng doanh số bán hàng.
- Youtube: Hỗ trợ doanh nghiệp truyền tải kiến thức, thông tin về sản phẩm, dịch vụ, tiếp thị thương hiệu quả.
- SMS: Là kênh liên lạc gần gũi nhất với khách hàng, tuy nhiên kênh này doanh nghiệp không thể giám sát được dữ liệu chuyển đổi.
3. Dịch vụ tư vấn Digital Marketing gồm các bước và triển khai như thế nào?
Với sự phát triển của Internet và xu thế đón đầu thị trường hiện nay, thì Digital Marketing là hoạt động không thể bỏ qua trong mỗi doanh nghiệp. Digital Marketing đem lại nhiều tiện ích, hiệu quả, tiết kiệm chi phí và góp phần đẩy nhanh các quá trình và tiếp cận được tệp khách hàng tiềm năng.
Các kế hoạch Digital Marketing luôn được bắt đầu với việc phân tích hành vi tiêu dùng và các đối thủ cạnh tranh. Tiếp theo thì xây dựng chiến dịch tiếp thị và xác định thời gian triển khai. Sau đó triển khai chiến dịch và giám sát hiệu quả. Và cuối cùng là đo lường và báo cáo kết quả chiến dịch.
Một chiến dịch Digital Marketing có hiệu quả sẽ giúp cho doanh nghiệp đạt được mục tiêu như: tăng doanh số, thúc đẩy người mua hàng, tìm kiếm được tệp khách hàng tiềm năng,… Dưới đây, Bá đã tổng hợp chi tiết các bước của dịch vụ tư vấn Digital Marketing và triển khai chi tiết
3.1 Phân tích hành vi tiêu dùng, đối thủ cạnh tranh và thị trường
Khi thực hiện một chiến lược Digital Marketing, bước đầu tiên và quan trọng nhất chúng ta cần làm là nghiên cứu và phân tích thị trường. Nhiều doanh nghiệp chỉ đưa ra dự đoán, không sử dụng dữ liệu thực tế. Do đó, việc triển khai Digital Marketing rất dễ đi chệch khỏi mục tiêu ban đầu. Thông thường các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn sẽ sử dụng dữ liệu từ các cuộc khảo sát, báo cáo từ các công cụ phân tích hành vi tiêu dùng như:
- Đánh giá đối thủ cạnh tranh: Điều doanh nghiệp cần làm là hiểu cách đối thủ của mình quảng bá sản phẩm, dịch vụ trên các kênh truyền thông. Từ đó lựa chọn kênh mới và tạo ra sự khác biệt để đánh bại đối thủ cạnh tranh của mình.
- Nghiên cứu chân dung khách hàng: Các đơn vị tư vấn digital marketing sẽ xác định khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp cũng như hành vi, thói quen, sở thích và mong muốn thực sự của khách hàng.Điều này sẽ giúp doanh nghiệp phác họa rõ chân dung khách hàng của mình để xây dựng một chiến lược hiệu quả hơn.
- Xây dựng thương hiệu: giúp sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của doanh nghiệp phủ sóng trên hầu hết kênh truyền thông xã hội. Cuối cùng là hoàn thiện và hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu trên các kênh truyền thông.
3.2 Xây dựng chiến dịch tiếp thị và xác định thời gian triển khai
Một chiến lược Digital Marketing sẽ không hoạt động không hiệu quả nếu không có kế hoạch triển khai chiến lược cụ thể. Khi sử dụng dịch vụ tư vấn Digital Marketing, doanh nghiệp sẽ được cung cấp một kế hoạch chiến lược triển khai. Không chỉ vậy, doanh nghiệp còn được cung cấp một kế hoạch cho từng giai đoạn, ngân sách cụ thể và những nội dung liên quan như:
- Xây dựng chiến lược tiếp thị thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm ngắn hạn và dài hạn.
- Nghiên cứu các bộ từ khóa, cấu trúc hạ tầng từ khóa cho từng nhóm.
- Đề xuất hướng phát triển cho các chiến dịch tiếp thị ngắn hạn và dài hạn.
- Lập kế hoạch theo từng giai đoạn với lộ trình và ngân sách chi tiết.
- Xây dựng kế hoạch cụ thể, phù hợp với từng giai đoạn tiếp thị.
>> Xem thêm: Top 5 vai trò của Digital marketing cho doanh nghiệp
3.3 Triển khai chiến dịch và giám sát hiệu quả
Đây là bước mà nhà cung cấp dịch vụ tấn vấn digital marketing sẽ giúp doanh nghiệp triển khai từng bước theo kế hoạch đã đề ra. Không chỉ nhà cung cấp mà cả doanh nghiệp cũng cần hiểu rõ về định hướng triển khai. Cũng như cách xây dựng hình ảnh, nội dung và cách quảng bá sản phẩm trên các kênh truyền thông. Đơn vị tư vấn digital marketing sẽ hỗ trợ doanh nghiệp:
- Gợi ý các cách phát triển kênh như: Website (tối ưu công cụ tìm kiếm, giúp website, cụm từ khóa quan trọng có thứ hạng cao), Email marketing, Facebook (xây dựng nội dung, hình ảnh giá trị có tính thẩm mỹ cao), Zalo (tạo cửa hàng có đầy đủ thông tin sản phẩm, dịch vụ), Youtube, Instagram, SMS,…
- Phát triển JD (Mô tả công việc) và tiêu chí tuyển dụng nếu cần thêm thông tin.
- Hướng dẫn kỹ thuật về cách thiết kế hình ảnh, viết nội dung, xây dựng chủ đề bài viết trên Website trong từng giai đoạn, từng chiến dịch.
Bước tiếp theo là thực hiện và làm theo các định hướng của chiến lược Digital Marketing. Doanh nghiệp của bạn có thể chủ động triển khai dựa trên định hướng đã thỏa thuận như:
- Xây dựng hình ảnh và nội dung trên các kênh truyền thông đa phương tiện. Lưu ý, hình ảnh cần đảm bảo đúng chủ đề, đúng kích thước, chất lượng cao, có logo doanh nghiệp. Đồng thời, nội dung cần đúng chủ đề, hấp dẫn, có giá trị về thông tin, hướng đến việc giải quyết vấn đề khách hàng gặp phải, truyền tải đúng thông điệp, nằm nâng cao mức độ uy tín.
- Tối ưu nội dung cho website, blog (chuẩn SEO)
- Chạy quảng cáo tiếp thị nhận diện thương hiệu, quảng bá sản phẩm dưới các hình thức: hình ảnh, video,… trên các kênh truyền thông chính nhằm tiếp cận đúng đối tượng và thuyết phục họ mua sản phẩm, dịch vụ.
3.4 Giám sát, đo lường và báo cáo kết quả chiến dịch
Đây là bước cuối cùng và quan trọng nhất trong hoạt động marketing. Việc đo lường báo cáo cần được thực hiện thường xuyên trên cơ sở chiến dịch theo từng tháng hoặc từng quý. Tùy theo yêu cầu của từng doanh nghiệp, nhà cung cấp dịch vụ có thể đánh giá và giám sát hiệu suất phù hợp. Lưu ý rằng báo cáo phải có đầy đủ thông tin:
- Báo cáo kết quả hoạt động một cách rõ ràng, chi phí công khai minh bạch cho từng giai đoạn cụ thể.
- Luôn đảm bảo KPI đã đặt ra, tìm giải pháp khắc phục những vấn đề một cách nhanh chóng.
Tuy nhiên, để chiến dịch marketing của doanh nghiệp được tiến hành trơn tru và hiệu quả, doanh nghiệp cần lựa chọn những đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn digital marketing có nhiều kinh nghiệm, hoạt động lâu trong lĩnh vực, có danh tiếng và uy tín.
Lựa chọn một đơn vị chuyên nghiệp họ sẽ có sự linh hoạt, ứng biến trong mọi tình huống. Mọi vấn đề doanh nghiệp gặp phải sẽ được họ giải quyết một cách hiệu quả và đầy sáng tạo. Dịch vụ tư vấn digital marketing giúp doanh nghiệp bắt kịp xu hướng thời đại, tiếp cận nhiều khách hàng và bùng nổ doanh số.
Mong rằng những chia sẻ trên giúp bạn hiểu hơn về dịch vụ tư vấn digital marketing. Chúc doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ trong thời đại công nghệ số.
>> Xem thêm: Khóa học Digital Marketing online tại TPHCM đúc kết 05 năm