Dịch vụ Digital marketing online tổng thể, đa nền tảng

Bài viết ngày hôm nay Nguyễn Trung Bá sẽ giới thiệu đến bạn những dịch vụ digital marketing online đa nền tảng phổ biến nhất hiện nay.

Digital marketing là giải pháp tiếp thị hiệu quả và nhanh chóng mà doanh nghiệp nào cũng cần đến. Tuy nhiên không phải doanh nghiệp nào cũng đủ nhân lực, nguồn vốn để xây dựng một phòng ban marketing chuyên nghiệp. Để đáp ứng nhu cầu này một lĩnh vực mới được ra đời – dịch vụ digital marketing, doanh nghiệp sẽ được hỗ trợ về việc xây dựng chiến lược tiếp thị mà vẫn tối ưu được chi phí.

1. Dịch vụ digital marketing online là gì?

Để hiểu được dịch vụ digital marketing là gì, bạn nên nắm rõ khái niệm tiếp thị kỹ thuật số. Tiếp thị kỹ thuật số là việc bạn sử dụng các nền tảng thiết bị số (không giới hạn trong môi trường internet) để xây dựng, quảng bá và truyền tải thông điệp, sản phẩm, dịch vụ tiếp thị đến khách hàng.

Dịch vụ digital marketing là quá trình của một đơn vị digital marketing giúp doanh nghiệp hoạch định chiến lược và chiến thuật marketing dưới dạng các nền tảng số như quảng cáo trực tuyến, quảng cáo số (TV/Billboard), sáng tạo nội dung. nội dung lan truyền, v.v.

Dịch vụ Digital marketing gồm các hoạt động tiếp thi sau:

  • Dịch vụ chạy quảng cáo tiếp thị, hiển thị trên công cụ tìm kiếm (Google Ads)
  • Dịch vụ SEO (nghiên cứu, tối ưu các công cụ tìm kiếm), SEM
  • Dịch vụ tiếp thị qua email
  • Dịch vụ tiếp thị trên Facebook, chạy quảng cáo Facebook

Doanh nghiệp cần phát triển thêm về digital marketing bên cạnh các hoạt động tiếp thị truyền thống vì:

  • Chi phí vận hành thấp hơn.
  • Digital marketing sẽ dễ dàng hơn để đo lường kết quả.
  • Dễ dàng tiếp cận khách hàng mục tiêu thông qua các phương tiện truyền thông (mất phí hoặc miễn phí).

>> Xem thêm: Dịch vụ tư vấn digital marketing online tinh gọn, hiệu quả

dịch vụ digital marketing online
Giới thiệu khái quát về dịch vụ digital marketing online

2. Ưu nhược điểm của dịch vụ marketing online

2.1 Ưu điểm

  • Tiết kiệm thời gian và tối ưu quy trình: So với việc có một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp, việc thuê một nhà cung cấp dịch vụ Digital Marketing bên ngoài sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều. Tất cả mọi thứ từ lập kế hoạch, thực hiện hoặc đo lường hiệu suất, báo cáo được chăm sóc bởi một nhà cung cấp dịch vụ. Thời gian và nhân sự của doanh nghiệp có thể được dành cho các nhiệm vụ quan trọng khác.
  • Mang lại hiệu quả cao về tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp trong thời gian ngắn: Việc thuê một Digital Marketing Agency sẽ mang lại rủi ro thấp hơn so với việc tự mình thực hiện kế hoạch nội bộ. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp có kiến thức marketing hạn chế nói chung và Digital Marketing nói riêng.
  • Tối ưu chi phí truyền thông: Dễ dàng nhận thấy việc xây dựng một đội ngũ Digital Marketing chuyên nghiệp cho doanh nghiệp sẽ tốn kém hơn rất nhiều so với việc thuê một nhà cung cấp bên ngoài. Do đó, sử dụng dịch vụ sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí truyền thông không nhỏ.

2.2 Nhược điểm

  • Chi tiêu cho chiến dịch Digital Marketing thường sẽ cao trong giai đoạn đầu. Tuy nhiên tin vui là nó vẫn sẽ thấp hơn so với việc thuê một nhóm tiếp thị toàn thời gian cho doanh nghiệp.
  • Nếu doanh nghiệp của bạn kinh doanh các sản phẩm hoặc dịch vụ, đòi hỏi một mức độ kiến thức nhất định, sẽ rất khó để đạt được hiệu quả trong một thời gian ngắn (các ngành dịch vụ về sức khỏe, làm đẹp,…)
  • Việc thuê một nhà cung cấp dịch vụ Digital Marketing sẽ không phù hợp với các doanh nghiệp đã tiếp cận với hình thức tiếp thị truyền thống. Bởi khi đó, doanh nghiệp nên tự mình phát triển thêm một đội ngũ Marketing chuyên nghiệp thì sẽ hợp lý hơn.

3. Doanh nghiệp có nên thuê dịch vụ marketing online không?

Thời đại công nghệ số 4.0, khiến sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trở nên khốc liệt hơn, khó khăn hơn bao giờ hết, sẽ rất khó để đứng vững nếu không có một kế hoạch marketing mạnh mẽ, vững bền, lâu dài, cụ thể là Digital Marketing. Một ví dụ về một doanh nghiệp muốn gia tăng lợi nhuận và quảng bá rộng rãi hơn để nhận được nhiều sự quan tâm hơn từ khách hàng, doanh nghiệp luôn tìm cách tiếp thị dịch vụ và sản phẩm của mình. 

Digital Marketing chính là công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả nhanh hơn và đạt được mục tiêu sớm hơn. 

Thuê dịch vụ marketing doanh nghiệp sẽ đạt được các lợi ích:

  • Gia tăng sự nhận thức về thương hiệu trên các phương tiện truyền thông xã hội.
  • Xây dựng uy tín, tăng sức thuyết phục cho thương hiệu doanh nghiệp, đặc biệt là các sản phẩm, dịch vụ.
  • Gia tăng tỷ lệ chuyển đổi, thúc đẩy doanh số
  • Tương tác với khách hàng một cách thường xuyên và nhanh chóng

4. Các hình thức của dịch vụ digital marketing

4.1 Digital website audit

Đây là hình thức thăm khám website của doanh nghiệp và đề xuất giải pháp nhằm cải thiện marketing thông qua website.

Một số dịch vụ mà chúng tôi sẽ phục vụ trong nội dung này sẽ là: tư vấn bảo mật cho website, tư vấn tái cấu trúc websie, tư vấn marketing cho website (tư vấn seo giúp website thu hút được nhiều traffic hơn và tư vấn xây dựng giao diện website phục vụ chạy quảng cáo ppc Google hiệu quả hơn.

4.2 Google digital ads

Google digital ads gồm các hình thức quảng cáo như: Google tìm kiếm, Google hiển thị (GDN), Youtube ads và Google shopping…

Chúng tôi có dịch vụ hỗ trợ quý doanh nghiệp quảng cáo tất cả hạng mục trên nền tảng Google với chi phí hợp lý nhất. Liên hệ quảng cáo google ads ngay khi có nhu cầu và một bản kế hoạch sẽ được gửi ngay cho anh/chị trong thời gian sớm nhất.

4.3 Google digital SEO

Ngoài quảng cáo trực tuyến, có một kênh cũng rất quan trọng đó chính là SEO (tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tự nhiên)

SEO sẽ giúp website của doanh nghiệp lên top rất nhiều từ khóa và thu hút lượng lớn traffic từ người dùng có nhu cầu một cách miễn phí. Hiện chúng tôi có nhận triển khai các dự án dịch vụ SEO cho doanh nghiệp.

4.4 Digital media audit

Digital media audit là một dịch vụ tư vấn các giải pháp về media cho doanh nghiệp, bao gồm: tư vấn ấn phẩm thương hiệu và tư vấn ấn phẩm quảng cáo.

Tư vấn ấn phẩm thương hiệu bao gồm tư vấn lại bộ nhận diện thương hiệu và đề xuất giải pháp, theo kinh nghiệm nhiều năm làm các dịch vụ marketing của chúng tôi thì ấn phẩm thương hiệu có ý nghĩa quan trọng trong các chiến dịch digital marketing.

Tư vấn ấn phẩm quảng cáo bao gồm dịch vụ tư vấn cách thiết kế lại các sản phẩm hình ảnh và video quảng sao cho thu hút và phù hợp với mục tiêu chiến dịch của doanh nghiệp, tiếp cận với nhiều khách hàng tiềm năng.

4.5 Facebook audit marketing

Facebook Audit marketing bao gồm các dịch vụ như: tư vấn nội dung trang Fanpage, tư vấn các thông điệp trong bài viết xây dựng Fanpage và tư vấn quảng cáo Facebook Ads.

Quảng cáo Facebook ads (fb ads marketing) hiện vẫn là một kênh quảng cáo tiềm năng tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng, vì thế hãy liên hệ với chúng tôi nếu anh/chị doanh nghiệp cần giải pháp quảng cáo hiệu quả trên nền tảng này.

4.6 Content creative

Đây là dịch vụ lên ý tưởng nội dung và viết bài cho doanh nghiệp, chúng tôi cung cấp dịch vụ viết bài chuẩn SEO, viết bài trên Fanpage facebook và kể cả sáng tạo nội dung video cho doanh nghiệp.

Content có ý nghĩa rất quan trọng trong chiến dịch digital marketing, digital marketing dịch vụ cần thiết nên có cần nhấn mạnh nội dung thông điệp, luôn đổi mới và mang bản sắc thương hiệu.

>> Xem thêm: Mức lương digital marketing là bao nhiêu?

dịch vụ digital marketing online
Doanh nghiệp có nên thuê dịch vụ Digital marketing online không?

5. Lưu ý khi sử dụng dịch vụ marketing thuê ngoài

Tìm kiếm đơn vị có thể cung cấp dịch vụ Digital Marketing phù hợp cho doanh nghiệp không phải là một bài toán dễ dàng. Doanh nghiệp sẽ khó tìm thấy một đơn vị tư vấn “hoàn hảo” cho mình nếu không thực sự hiểu chính xác những gì đơn vị có thể cung cấp cho doanh nghiệp của bạn. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn chọn được đơn vị cung cấp dịch vụ Digital Marketing phù hợp nhất:

5.1 Lựa chọn đơn vị uy tín

Chọn một đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên nghiệp, hoạt động lâu trong ngành doanh nghiệp sẽ không lo lắng về hiệu quả tiếp thị, marketing mở đường tăng trưởng. Đơn vị đó cần có khả năng:

  • Xây dựng một chiến lược marketing và có kế hoạch để thực hiện nó một cách bài bản nhất có thể.
  • Đo lường kết quả dựa trên các mục tiêu, báo cáo tiến độ mà doanh nghiệp đặt ra.
  • Hỗ trợ và tư vấn về tiếp thị nội dung, các chiến lược truyền thông xã hội và cải thiện các chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số hiện có của doanh nghiệp nhanh chóng, chi tiết và cụ thể.

5.2 Lựa chọn chuyên gia đúng lĩnh vực

Trước khi bắt đầu xây dựng các chiến lược kinh doanh, các đơn vị cung cấp dịch vụ sẽ dành thời gian để tìm hiểu về thương hiệu và các hoạt động marketing mà doanh nghiệp đang thực hiện. Do đó, họ cần hiểu rõ bạn đang làm gì để có thể cung cấp một dịch vụ Digital Marketing Online phù hợp và tốt nhất.

Việc đơn vị cung cấp dịch hiểu rõ mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp đóng vai trò rất quan trọng trong việc quyết định liệu dịch vụ Digital Marketing có hiệu quả hay không. Cả hai bên cần thảo luận và thống nhất một mục tiêu chung ngay từ đầu để có được hướng đi đúng đắn và liệt kê được các đầu công việc cần làm sau đó tạo kế hoạch hoàn chỉnh nhất. 

5.3 Đội ngũ nhân sự đổi mới, sáng tạo

Bên cạnh kinh nghiệm chuyên môn trong ngành, một đơn vị Digital Marketing cần có khả năng sáng tạo để giải quyết vấn đề cũng như nhu cầu mà doanh nghiệp đang gặp phải. Đơn vị có phản ứng linh hoạt và nhanh chóng trong từng tình huống, luôn có những giải pháp hiệu quả và sáng tạo.

dịch vụ digital marketing online

5.4 Khi nào nên thuê phòng marketing ngoài?

Doanh nghiệp nên thuê dịch vụ khi gặp phải các vấn đề như: 

  • Doanh nghiệp chưa có phòng marketing hay nguồn nhân lực không đủ để triển khai chiến dịch này.  Cố gắng tự làm điều đó sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức, nhưng kết quả sẽ không nhất thiết phải tốt, theo mong muốn ban đầu của doanh nghiệp.
  • Khi doanh nghiệp muốn sử dụng các chiến dịch Digital Marketing để đánh giá và nghiên cứu thị trường. Đây là thời điểm doanh nghiệp cần một đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao, chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm để giúp doanh nghiệp tìm ra chiến thuật hiệu quả, hiểu đúng hồ sơ khách hàng, đồng thời đảm bảo kết quả tốt nhất.
  • Khi doanh nghiệp không đủ kinh phí, chính sách hỗ trợ nhân viên không cao. Như chúng ta đã biết, Digital Marketing là lĩnh vực có nhu cầu rất cao về nguồn nhân lực. Vì vậy, nếu chính sách đãi ngộ không đủ tốt, bạn sẽ khó giữ chân được nhân viên và khuyến khích họ cống hiến hết mình cho công ty.

Khi ứng dụng Digital marketing doanh nghiệp nên lưu ý các yếu tố sau:

  • Digital Marketing không phải công cụ: Khi nói đến Digital Marketing, mọi người sẽ nghĩ ngay đến các công cụ tiếp cận, tiếp thị sản phẩm dịch vụ. Tuy nhiên, công cụ này thực sự chỉ giúp bạn thực hiện các chiến lược Digital Marketing hiệu quả hơn khi bạn biết sử dụng nó đúng cách, ví dụ như: doanh nghiệp kinh doanh các sản phẩm sức khỏe hướng đến các khách hàng lớn tuổi, thì đâu cần tốn chi phí xây dựng các kênh truyền thông như Instagram, Tik Tok? Doanh nghiệp cần cân nhắc thật kỹ để lựa chọn và sử dụng công cụ phù hợp với chiến lược của mình nhằm đảm bảo kết quả và tối ưu được chi phí tốt nhất.
  • Digital marketing không thể đáp ứng những mong muốn, mục tiêu quá cao, ví dụ doanh nghiệp mới hoạt động kinh doanh mấy tháng nhưng muốn xây dựng chiến lược tiếp thị đạt doanh số như các doanh nghiệp lớn kinh doanh nhiều năm. Bạn cần xác định mục tiêu ngắn hạn, dài hạn hợp lý và đặt ra những con số có thể với tới. 

Xem thêm:Khóa học Digital Marketing online tại TPHCM đúc kết 05 năm

Cập nhật chi tiết dịch vụ Digital Marketing tháng 08/2022

Dịch vụ digital marketing của Nguyễn Trung Bá bao gồm 02 gói:

Gói 1: Tư vấn triển khai, ở gói này Bá đóng vai trò là leader và setup công việc cho các bạn nhân viên trong phòng marketing của quý doanh nghiệp

Gói 2: Gói thực hiện dịch vụ, ở gói này Bá đóng vai trò là 1 Agency trực tiếp triển khai dịch vụ cho doanh nghiệp.

Anh/Chị cần tư vấn dịch vụ hãy liên hệ trực tiếp với thầy Bá qua thông tin bên dưới.

Trân trọng ./.