6 cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Giới thiệu: Bài viết chia sẻ 06 cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu được đúc kết từ 06 năm kinh nghiệm tư vấn và đào tạo bán hàng online của Bá, kính mới các Anh/Chị xem tiếp bài viết.

6 cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Với những lợi ích mang lại như: sự nhanh chóng, tiện lợi, hiệu quả mà bán hàng online đang được trở nên yêu thích, và nhận được sự quan tâm của nhiều người, nhiều doanh nghiệp. Tuy nhiên, để “sống được” trong thị trường kinh doanh online đầy tiềm lực có rất nhiều đối thủ cạnh tranh mạnh và tiềm ẩn đầy những sự rủi ro thì đây là một dấu hỏi lớn khiến các cá nhân hay các doanh nghiệp luôn trăn trở.

Và cho dù bạn đang bán mặt hàng gì thì cũng có những quy trình cũng như cách bán hàng online hiệu quả. Dưới đây, Bá đã tổng hợp loại 6 cách bán hàng online hiệu quả cho người bắt đầu, mời quý anh/chị cùng tham khảo. Hy vọng nó có thể giúp ích được cho anh/chị trong hành trình kinh doanh online của mình.

1. Học hỏi người đi trước

Đối với Anh/Chị mới bắt đầu kinh doanh online, cần có sự học hỏi những người đi trước về: Lựa chọn sản phẩm bán là gì? ; sử dụng kênh quảng cáo chủ đạo nào? ; chính sách giá như thế nào? … và rất nhiều vấn đề khác nữa.

Việc nhìn và học hỏi người đi trước đảm bảo tính an toàn và sẽ “bán được hàng” khi bắt đầu gia nhập thị trường, đây là bước đầu tiên cho chặn đường khởi sự của nhà bán hàng.

2. Nghiên cứu và định vị thị trường mục tiêu

Việc nghiên cứu và định vị thị trường mục tiêu đảm bảo Anh/Chị nhà bán hàng sẽ tìm được đúng thị trường mình cần cho đầu ra sản phẩm của mình. Thị trường luôn luôn có chỗ cho chúng ta, tìm và định vị đúng phân khúc sẽ đảm bảo quảng cáo phân bổ hiệu quả, tăng tỉ lệ chốt đơn.

Ngoài ra, nghiên cứu và định vị thị trường cũng giúp Anh/Chị tìm ra được những thị trường ngách, thị trường ngách tuy dung lượng thị trường không lớn nhưng hoàn toàn có thể bán được những sản phẩm có múc lợi nhuận cao và ít đối thủ cạnh tranh.

Xem thêm: Cách tạo 1 trang web bán hàng online miễn phí

3. Tìm đối tác marketing giỏi

Đối với những Anh/Chị mới gia nhập thị trường, việc tìm cho mình một đối tác marketing giỏi là vô cùng cần thiết, họ sẽ giải quyết cho Anh/Chị các vấn đề ban đầu như: “tư vấn có nên bán sản phẩm này hay không, chọn kênh quảng cáo nào phù hợp, nên xây dựng thương hiệu như thế nào cho hiệu quả, lưu ý và tránh né rủi ro khi bán hàng, xử lý các vấn đề phát sinh,…”

Ngoài ra, một đối tác marketing giỏi đóng vai trò then chốt trong việc họ sẽ “chạy quảng cáo hiệu quả” tạo ra doanh số thay vì tự chạy sẽ mất rất nhiều thời gian và tiền bạc.

4. Khuyến mãi, tặng quà

Việc tạo sự kiện tặng quà cho khách hàng sẽ thu hút được một lượng khách hàng tiềm năng mua hàng của chúng ta và lượng khách hàng đã mua đó sẽ quay trở lại nếu sản phẩm của Anh/Chị đạt chất lượng tốt cũng như có các chính sách hậu mãi hấp dẫn.

Tặng quà và khuyến mãi là bước hy sinh ban đầu nhằm đạt được mục tiêu doanh số; vì thế đây là một chiến lược cần triển khai ngay khi mới tham gia thị trường.

Xem thêm: Top 6 cách bán hàng online đắt khách trên facebook

5. Xây dựng thương hiệu online

Khách hàng ngày càng có nhiều thông tin và với sự phát triển của khoa học công nghệ cùng nhiều đối thủ cạnh tranh thì yếu tố “sự tin cậy” được đặt lên hàng đầu trong quyết định mua sản phẩm. Việc xây dựng thương hiệu online giúp khách hàng có thêm niềm tin và nhanh chóng quyết định mua hàng vì họ đang mua sản phẩm của một thương hiệu tốt.

Ngoài ra, xây dựng thương hiệu online còn giúp khách hàng “nhận ra và hồi tưởng” về shop mỗi khi họ phát sinh nhu cầu về sản phẩm; hãy xây dựng: Tên thương hiệu, màu sắc chủ đạo, logo, Slogan.. và một số ấn phẩm thương hiệu khách một cách bài bản, thu hút.

6. Viết content thật hay

Content chính là nội dung đầu tiên thông tin từ nhà bán hàng đến người tiêu dùng, vì thế hãy học và tập viết content thật hay và cuốn hút, viết content cần rất nhiều kỹ năng vì thế nên dành nhiều thời gian nghiên cứu insight khách hàng để hình thành phong cách phù hợp đối với đối tượng khách hàng sử dụng sản phẩm của Anh/Chị.

Viết content cần đảm bảo một số yếu tố như: (1) Tiêu đề hấp dẫn, cuốn hút, (2) Nội dung ngắn gọn dễ hiểu, (3) cung cấp đầy đủ thông tin, (4) Giải quyết được nhu cầu của đọc giả… Anh/Chị có thể xem thêm bài viết “10 Cách viết content bán hàng hút khách rào rào”.

Cần lưu ý một điều là viết content bán hàng cần “nói thật làm thật”, tránh “lừa dối khách hàng bởi những tiêu đề giật tít” rồi gây thất vọng cho họ, họ sẽ không hài lòng và loại bỏ thương hiệu của Anh/Chị.

Trên đây là những chia sẻ về cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu ; Bá tin và Bá mong sẽ giúp ích được cho Anh/Chị nhà bán hàng trong con đường kinh doanh của mình. Một lần nữa, xin chúc các Anh/Chị kinh doanh thịnh vượng.

Thân ái ./.

Xem thêm: Hướng dẫn bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Xem thêm: Khóa học bán hàng online hiệu quả uy tín 05 năm tại TPHCM