Một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của người làm tiếp thị là phải sáng tạo và đưa ra các ý tưởng mới để thu hút sự lưu lượng truy cập về trang web. Vậy, tăng traffic cho Website là gì? Làm thế nào để tăng traffic cho website mới một cách hiệu quả nhất? Mời anh/chị xem qua bài chia sẻ bên dưới nhé!
Nội dung bài viết
- Tăng traffic cho Website là gì?
- Các loại traffic cho Website
- Tầm quan trọng của việc tăng lưu lượng truy cập trang web
- Làm thế nào để chuyển đổi lưu lượng truy cập thành khách hàng tiềm năng?
- Một số công cụ hỗ trợ theo dõi lưu lượng truy cập trang web
- 13 cách tăng traffic cho website mới Bá chia sẻ cùng bạn
Tăng traffic cho Website là gì?
Traffic (Lưu lượng truy cập) trang web đề cập đến số lượng người dùng truy cập một trang web cụ thể. Số lượng này phụ thuộc vào mục tiêu và mục đích riêng của trang web, cũng như cách mà khách truy cập tương tác và khám phá trang web.
airfocus.com
Máy chủ của trang web theo dõi và ghi lại mỗi khi có một người dùng truy cập trang web (được gọi là “lượt truy cập”). Mỗi lần người dùng truy cập trang web, họ có thể xem nhiều trang và thực hiện các hoạt động khác nhau trên trang đó, được gọi là “phiên”.
Lưu lượng truy cập được xem xét là yếu tố quan trọng để đánh giá sự thành công của một trang web. Tất nhiên, đối với những người tạo trang web vì đam mê cá nhân (ví dụ: một blogger chia sẻ kinh nghiệm du lịch của họ), lưu lượng truy cập có thể không được coi trọng. Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp và tổ chức, hiểu về lưu lượng truy cập trang web và tìm cách cải thiện nó là cơ sở quan trọng để đảm bảo sự tăng trưởng liên tục.
Các loại traffic cho Website
Trước khi chúng ta tiến vào chi tiết về cách tăng lượng truy cập cho trang web, hãy cùng tìm hiểu 6 loại lưu lượng truy cập khác nhau dưới đây:
- Lưu lượng truy cập không phải trả tiền: Đây là những lượt truy cập mà trang web thu được từ các công cụ tìm kiếm như Google và Yahoo mà không đòi hỏi bạn phải trả tiền cho quảng cáo. Để thu hút lưu lượng truy cập không phải trả tiền, bạn cần tối ưu hóa nội dung trang web bằng cách sử dụng từ khóa phù hợp và thực hiện các kỹ thuật SEO.
- Lưu lượng truy cập phải trả tiền: Lưu lượng này xuất phát từ các quảng cáo trả tiền ví dụ như chiến dịch trả phí dựa trên số lần nhấp chuột và quảng cáo trên các mạng xã hội. Điểm quan trọng là lưu lượng truy cập không phải trả tiền cần thời gian để thấy hiệu quả, trong khi lưu lượng truy cập trả tiền thường có kết quả nhanh hơn.
- Lưu lượng truy cập giới thiệu: Đây là lượng người dùng được đưa đến trang web của bạn thông qua các liên kết từ các trang web khác, bao gồm việc xây dựng liên kết, tài trợ nội dung hoặc được đề cập trong các bài viết trên blog để hướng người dùng đến trang web của bạn. Lưu lượng truy cập giới thiệu giúp cải thiện sự liên quan của trang web trong mắt các công cụ tìm kiếm và kéo dài thời gian thu hút lưu lượng truy cập.
- Lưu lượng truy cập trực tiếp: Đây là lượng truy cập từ những người dùng đã biết về thương hiệu của bạn và tự động truy cập trang web của bạn.
- Lưu lượng truy cập Xã hội: Lưu lượng này xuất phát từ các nền tảng mạng xã hội như Twitter, Instagram, Facebook hoặc LinkedIn. Điều đặc biệt về lưu lượng truy cập từ mạng xã hội là nó thường đến từ những người dùng đã theo dõi thương hiệu của bạn trên các mạng xã hội.
- Lưu lượng truy cập qua email: Đây là lượng truy cập đến trang web thông qua các liên kết mục tiêu được sử dụng để thúc đẩy chiến dịch tiếp thị của bạn.
Tất cả những loại lưu lượng truy cập này đều có giá trị. Tuy nhiên, cách tiếp cận để tăng lượng truy cập của bạn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như loại dịch vụ bạn cung cấp, ngân sách và tài nguyên có sẵn. Điều quan trọng là bạn nên phân tích nguồn lưu lượng truy cập hiện tại của mình và xác định nguồn nào không hiệu quả để tập trung nỗ lực vào các chiến lược phù hợp.
>>Tìm hiểu thêm: Công việc Digital Marketing là gì? Cần có kỹ năng gì?
Tầm quan trọng của việc tăng lưu lượng truy cập trang web
Việc sở hữu càng nhiều lượt truy cập bạn càng có cơ hội để khuyến khích khách truy cập tham gia danh sách email của mình. Số lượng lớn lượt truy cập tương đương với số lượng lớn khách hàng tiềm năng, dẫn đến doanh số bán hàng và doanh thu tăng cao.
Và nếu bạn vẫn chưa nhận thấy tầm quan trọng thực sự của việc tăng lưu lượng truy cập trang web. Dưới đây là một số lý do chính để tập trung vào việc tạo thêm lưu lượng truy cập cho trang web của bạn.
Tăng khả năng tiếp cận
Khi càng nhiều người truy cập trang web của bạn, cơ hội tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn càng lớn. Điều này dẫn đến cơ hội bán hàng hoặc có thêm khách hàng mới.
Tăng xếp hạng trên bảng kết quả các công cụ tìm kiếm
Trang web của bạn được xếp hạng cao hơn trên kết quả tìm kiếm sẽ giúp khách hàng tiềm năng dễ dàng tìm thấy bạn trực tuyến hơn. Khi dễ dàng tìm thấy bạn trực tuyến, họ có khả năng cao hơn mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.
Tăng doanh thu và lợi nhuận
Việc tăng lượng truy cập trang web đồng nghĩa với tăng số lượng khách hàng tiềm năng có cơ hội thấy sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Điều này giúp tăng doanh số bán hàng và lợi nhuận cho doanh nghiệp của bạn.
Tăng độ nhận diện thương hiệu
Khi mọi người thấy trang web của bạn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hoặc trên các mạng xã hội, họ trở nên quen thuộc với thương hiệu và những gì bạn cung cấp. Điều này làm cho họ dễ dàng tìm hiểu về bạn hơn.
Tạo khách hàng tiềm năng
Khi thu hút nhiều lượt truy cập hơn đến trang web của mình, bạn cũng tăng cơ hội một người tình cờ truy cập nội dung của bạn và trở thành khách hàng tiềm năng hoặc người đăng ký vào danh sách email của bạn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi để chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền.
Làm thế nào để chuyển đổi lưu lượng truy cập thành khách hàng tiềm năng?
Chuyển đổi lưu lượng truy cập trang web thành khách hàng tiềm năng và người đăng ký tiếp thị qua email không phải là điều đơn giản nhưng dưới đây là một số phương pháp hỗ trợ bạn thực hiện chiến lược này.
Sử dụng các hình thức đăng ký nổi bật
Trang web của bạn cần cung cấp nhiều cách để khách truy cập có thể chuyển đổi. Các biểu mẫu đăng ký email thường là một trong những cách hiệu quả nhất. Hãy đặt chúng ở các vị trí nổi bật trên trang web như màn hình đầu tiên, các trang có lưu lượng truy cập cao hoặc tạo cửa sổ bật lên trước khi khách truy cập thoát khỏi trang. Đảm bảo quy trình này nhanh chóng và dễ dàng bằng cách giữ biểu mẫu đơn giản và ngắn gọn – càng ít trường để điền thì càng có khả năng mọi người sẽ hoàn thành nó.
Giá trị ưu đãi
Nếu bạn yêu cầu thông tin liên hệ của khách truy cập trang web, hãy đảm bảo rằng bạn cung cấp giá trị đáng kể để đổi lấy thông tin đó. Điều này có thể là sách điện tử hoặc báo cáo miễn phí có liên quan đến sở thích của họ. Nó cũng có thể là các công cụ, tài nguyên miễn phí hoặc nội dung độc quyền cho người đăng ký của bạn. Sự minh bạch là điều quan trọng để tạo sự tin tưởng ngay lập tức và cho phép khách truy cập biết những gì họ có thể mong đợi khi điền vào biểu mẫu của bạn.
Tối ưu hóa cho chuyển đổi
Đảm bảo trang web của bạn được tối ưu hóa để chuyển đổi bằng cách chứa thông điệp rõ ràng và ngắn gọn, dẫn đường dễ sử dụng và CTA (lời kêu gọi hành động) mạnh mẽ. Thiết kế trang web cần phải rõ ràng và thân thiện với người dùng, giúp khách truy cập dễ dàng thực hiện hành động mong muốn.
Thử nghiệm A/B thường xuyên
Việc thiết lập các biểu mẫu đăng ký email và thu thập khách hàng tiềm năng có thể hấp dẫn và hữu ích. Tuy nhiên, để đạt hiệu suất tốt nhất từ những nỗ lực của mình, bạn cần tiếp tục thử nghiệm. Hãy thử các phiên bản khác nhau của biểu mẫu đăng ký và CTA để xem phiên bản nào phù hợp nhất với khán giả của bạn. Sử dụng thử nghiệm A/B để thử nghiệm các phương pháp khác nhau và xem cái nào chuyển đổi nhiều khách truy cập nhất thành khách hàng tiềm năng hoặc người đăng ký.
Dưới đây là một số điều bạn nên kiểm tra thường xuyên:
- Vị trí của các biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng của bạn.
- Thiết kế của biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng của bạn.
- Bản sao trên trang web của bạn và các biểu mẫu thu thập khách hàng tiềm năng.
- Lời đề nghị bạn đưa ra để đổi lấy một địa chỉ email.
- Trang cảm ơn mà mọi người được chuyển đến sau khi điền vào biểu mẫu.
>>Tham khảo thêm: Người sáng tạo nội dung số là gì? Khác biệt ra sao với người ảnh hưởng?
Một số công cụ hỗ trợ theo dõi lưu lượng truy cập trang web
Trước khi đi vào chi tiết cụ thể về cách tăng lưu lượng truy cập trang web, hãy xem xét cách bạn có thể nắm bắt thông tin về hiện trạng của trang web của bạn
Có nhiều phương pháp để theo dõi lưu lượng truy cập trang web, mỗi phương pháp đều có lợi ích và hạn chế riêng.
Google Analytics
Google Analytics là công cụ phân tích trang web phổ biến nhất và mạnh mẽ nhất.
Cung cấp thông tin chi tiết về lưu lượng truy cập, bao gồm cách người dùng tìm thấy trang web của bạn, trang họ đã xem, thời gian dành trên trang web, và hành động họ đã thực hiện.
Để sử dụng Google Analytics, bạn chỉ cần đăng ký tài khoản miễn phí và thêm một đoạn mã vào trang web của bạn.
Bing
Dịch vụ miễn phí của Bing cho phép bạn theo dõi lưu lượng truy cập và tối ưu hóa hiệu suất trang web trong kết quả tìm kiếm Bing.
Sau khi đăng ký tài khoản miễn phí và thêm mã vào trang web, bạn có thể truy cập các báo cáo chi tiết về lưu lượng truy cập.
Nhật ký máy chủ web
Mỗi khi người dùng truy cập trang web của bạn, máy tính của họ gửi yêu cầu đến máy chủ web của bạn và máy chủ ghi lại thông tin này vào một tệp nhật ký.
Bằng cách phân tích các tệp nhật ký này, bạn có thể xem lưu lượng truy cập và nguồn gốc của nó.
Tuy nhiên, phương pháp này có thể tốn thời gian và khó khăn để thực hiện.
Công cụ phân tích tích hợp mạng xã hội
Nếu bạn sở hữu các tài khoản trên các nền tảng mạng xã hội, các công cụ phân tích tích hợp của như Meta Business Suite và Twitter cho phép bạn theo dõi lưu lượng truy cập từ các trang mạng xã hội của bạn.
Công cụ phân tích website từ bên thứ ba
Các công cụ phân tích trang web thương mại bên thứ ba cung cấp nhiều tính năng mạnh mẽ hơn so với Google Analytics, ví dụ như lập bản đồ nhiệt và ghi lại phiên.
Một số công cụ này miễn phí, trong khi những công cụ khác yêu cầu phí đăng ký hàng tháng ví dụ như SameWeb, Bitly và Open Web Analytics.
Phần mềm theo dõi nhấp chuột
Phần mềm như Clicky cho phép bạn theo dõi số lần nhấp chuột trên trang web của bạn.
Điều này có thể hữu ích để xem những liên kết nào được nhấp nhiều nhất và hướng dẫn người dùng đến đâu sau khi nhấp.
Việc hiểu dữ liệu lưu lượng truy cập web là quan trọng để biết bạn đang ở đâu và để xác định chiến lược tối ưu nhất cho thương hiệu của bạn. Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét các chiến lược có thể được áp dụng để tăng lưu lượng truy cập và thu hút nhiều khách truy cập hơn đến trang web của bạn, cũng như làm cho nhiều người hơn đăng ký vào danh sách liên hệ email của mình.
13 cách tăng traffic cho website mới Bá chia sẻ cùng bạn
Dưới đây là danh sách các phương pháp bạn có thể áp dụng để tăng lưu lượng truy cập và biến trang web của mình trở thành một nơi thú vị và hấp dẫn:
- Tối ưu hóa nội dung trang web của bạn: Tập trung vào cải thiện nội dung trang web của bạn để tăng xếp hạng trên công cụ tìm kiếm. Sử dụng từ khóa liên quan, cải thiện cấu trúc trang web và hướng đến SEO giọng nói.
- Hợp tác với mạng lưới thích hợp: Hợp tác với các đối tác, phương tiện truyền thông hoặc tổ chức trong lĩnh vực của bạn để tạo liên kết và thu hút lưu lượng truy cập mới.
- Tham gia trong mạng xã hội: Duy trì hình ảnh tích cực trên các nền tảng mạng xã hội để tạo tương tác, tăng số lượng người theo dõi và quảng cáo nội dung trang web của bạn.
- Sử dụng quảng cáo trả tiền: Sử dụng quảng cáo để thu hút lưu lượng truy cập, đảm bảo bạn nhắm đúng đối tượng và tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo.
- Tối ưu hóa chiến dịch email: Sử dụng email để duy trì liên hệ với khách hàng, cập nhật họ về sản phẩm, kiện mới và xây dựng mối quan hệ.
- Đánh giá và nhận xét: Yêu cầu khách hàng hiện tại để lại đánh giá trên các trang web như Google và Yelp để cải thiện uy tín của bạn.
- Tăng nhận diện thương hiệu: Nâng cao nhận diện thương hiệu của bạn thông qua giải thưởng và phương tiện truyền thông xã hội.
- Kiểm tra và sửa lỗi kỹ thuật: Đảm bảo rằng trang web của bạn hoạt động tốt, nhanh chóng và không có lỗi kỹ thuật.
- Khởi đầu một podcast: Bắt đầu một podcast để thu hút đối tượng mục tiêu mới và xây dựng một cộng đồng lắng nghe trung thành.
- Tạo khảo sát và cuộc thăm dò ý kiến: Gửi khảo sát hoặc tổ chức cuộc thăm dò ý kiến để thu thập dữ liệu hữu ích và thu hút sự quan tâm của khán giả.
- Tham dự hội nghị: Tham gia hội nghị để kết nối với đối tác tiềm năng và khách hàng, cập nhật về xu hướng và nâng cao nhận diện thương hiệu.
- Trở thành người tham khảo: Trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn để cung cấp giá trị cho người truy cập và thu hút sự quan tâm.
- Xây dựng liên kết: Xây dựng liên kết từ các trang web khác đến trang web của bạn để cải thiện thứ hạng trang web trong kết quả tìm kiếm.
Tất cả những cải tiến này có thể giúp bạn tăng lưu lượng truy cập và nâng cao hiệu suất trang web của bạn.
Tổng kết
Biết được khái niệm về tăng traffic cho Website là gì? Ý nghĩa của việc tăng lưu lượng truy cập cho một trang web cũng như cách thực hiện nó một cách hiệu quả luôn được đánh giá là một trong những trách nhiệm hàng đầu của những người làm trong lĩnh vực Marketing. Theo phân tích từ các chuyên gia, hiện nay có rất nhiều phương pháp khác nhau để thu hút khách hàng tiềm năng đến trang web của bạn, và nhiệm vụ của bạn là tìm ra phương pháp phù hợp nhất với doanh nghiệp của mình.
Nếu anh/chị là người mới bắt đầu kinh doanh trực tuyến và đang muốn học hỏi thêm nhiều kiến thức về lĩnh vực này thì chắc chắn không thể bỏ qua bài viết chia sẻ 06 cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu.